Đề kiểm tra chất lượng môn Giáo dục Công dân Lớp 7 - Học kì 1 - Năm học 2020-2021
Chọn câu trả lời đúng nhất.( mỗi câu đúng 0.5 điểm)
Câu 1/ Câu thành ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về điều gì ?
A. Lòng biết ơn đối với thầy cô.
B. Lòng trung thành đối với thầy cô.
C. Căm ghét thầy cô.
D. Giúp đỡ thầy cô.
Câu 2/ câu tục ngữ: Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo khuyên chúng ta điều gì ?
A. Đoàn kết.
B. Trung thành.
C. Tự tin.
D. Tiết kiệm.
Câu 3/ Lòng yêu thương con người
A. Xuất phát từ mục đích cá nhân.
B. Hạ thấp giá trị con người.
C. Xuất phát từ tấm long,vô tư, trong sáng.
D. Làm những điều có hại cho người khác.
Câu 4/ Câu tục ngữ: Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn nói về điều gì ?
A. Lòng biết ơn.
B. Lòng trung thành.
C. Tinh thần đoàn kết.
D. Lòng khoan dung.
Câu 5/ Biểu hiện nào sau đây là biểu hiện của sự tự tin?
A. Luôn cho rằng mình làm được mọi việc.
B. Tin tưởng vào khả năng của mình và dám nghĩ, dám làm.
C. Luôn cho rằng mình làm việc gì cũng đúng.
D. Gặp bài tập khó không làm được, không cần nhờ bạn giúp đỡ.
Câu 6/ Theo em, câu tục ngữ nào sau đây không nói về lòng yêu thương con người?
A. Lá lành đùm lá rách.
B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ.
C. Một câu nhịn chín câu lành.
D. Thương người như thể thương thân.
Câu 7/ Biểu hiện nào sau đây là biểu hiện của gia đình văn hóa?
A. Hòa thuận, con cái vâng lời cha mẹ.
B. Giàu có, cha mẹ hay cải nhau.
C. Đời sống vật chất đầy đủ, con cái ăn chơi đua đòi.
D. Anh em bất hòa.
ĐỀ SỐ 1 PHÒNG GD&ĐT . TRƯỜNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM 2020 - 2021 MÔN GDCD LỚP 7 Mức độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng TNKQ TL TNKQ TL TN KQ TL 1. Quan hệ với bản thân. - Nhận biết biểu hiện đôàn kết, tương trợ. - Nhận biết được biểu hiện của tự tin. Biết được khái niệm giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ. Biết được thế nào là tôn sư, trọng đạo. Hiểu được các hành vi tôn sư trọng đạo. Hiểu được các hành vi khoan dung. Hiểu được ý nghĩa của tôn sư trọng đạo. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 4 2 20 % 1/2 1 10% 2 1 10 % 1/2 1 10% 7 5 50% 2. Quan hệ với người khác. Biết được biểu hiện của lòng yêu thương con người. Hiểu được ý nghĩa của lòng yêu thương con người. Biết đánh giá tình huống thực tế và có cách ứng xử tốt các tình huống trong cuộc sống. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0,5 5 % 1 0,5 5 % 1 2 20% 3 3 30 % 3. Quan hệ với cộng đồng, đất nước và nhân loại. Nhận biết được những biểu hiện của gia đình văn hóa. Hiểu đượccâu ca dao, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ. HS cần làm những gì để xây dựng gia đình văn hóa. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0,5 5 % 1 0.5 5 % 1 1 10% 3 2 20 % Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % 6.5 4 40% 4.5 3 30% 2 3 30% 13 10 100% PHÒNG GD&ĐT . TRƯỜNG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM 2020 - 2021 MÔN GDCD LỚP 7 Thời gian: không kể chép đề I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm). Chọn câu trả lời đúng nhất.( mỗi câu đúng 0.5 điểm) Câu 1/ Câu thành ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về điều gì ? A. Lòng biết ơn đối với thầy cô. B. Lòng trung thành đối với thầy cô. C. Căm ghét thầy cô. D. Giúp đỡ thầy cô. Câu 2/ câu tục ngữ: Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo khuyên chúng ta điều gì ? A. Đoàn kết. B. Trung thành. C. Tự tin. D. Tiết kiệm. Câu 3/ Lòng yêu thương con người Xuất phát từ mục đích cá nhân. Hạ thấp giá trị con người. Xuất phát từ tấm long,vô tư, trong sáng. Làm những điều có hại cho người khác. Câu 4/ Câu tục ngữ: Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn nói về điều gì ? A. Lòng biết ơn. B. Lòng trung thành. C. Tinh thần đoàn kết. D. Lòng khoan dung. Câu 5/ Biểu hiện nào sau đây là biểu hiện của sự tự tin? Luôn cho rằng mình làm được mọi việc. Tin tưởng vào khả năng của mình và dám nghĩ, dám làm. Luôn cho rằng mình làm việc gì cũng đúng. Gặp bài tập khó không làm được, không cần nhờ bạn giúp đỡ. Câu 6/ Theo em, câu tục ngữ nào sau đây không nói về lòng yêu thương con người? A. Lá lành đùm lá rách. B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. C. Một câu nhịn chín câu lành. D. Thương người như thể thương thân. Câu 7/ Biểu hiện nào sau đây là biểu hiện của gia đình văn hóa? Hòa thuận, con cái vâng lời cha mẹ. Giàu có, cha mẹ hay cải nhau. Đời sống vật chất đầy đủ, con cái ăn chơi đua đòi. Anh em bất hòa. Câu 8/ Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là A. góp phần làm phong phú truyền thống. B. giúp ta có thêm kinh nghiệm. C. tự hào về truyền thống của gia đình. D. tiếp nối phát triển và làm rạng rỡ thêm truyền thống. Câu 9/ Việc làm nào dưới đây thể hiện lòng khoan dung? A. Không nói điểm kém để bố mẹ khỏi buồn. B. Không nói khuyết điểm của bạn. C. Chấp nhặt người khác. D. Bỏ qua lỗi của người khác khi họ biết nhận sai. Câu 10/ “Giấy rách phải giữ lấy lề”. Câu tục ngữ thể hiện điều gì? A. Đoàn kết, tương trợ. B. Yêu thương con người. C. Tôn sư trọng đạo. D. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ. II. TỰ LUẬN. (5,0 điểm) Câu 1/ ( 2,0 điểm). Thế nào là tôn sư, trọng đạo? Tại sao học sinh cần phải kính trọng, biết ơn thầy cô giáo đã dạy mình? Câu 2/ ( 1,0 điểm). Để góp phần xây dựng gia đình văn hóa học sinh cần phải làm gì? Câu 3/ ( 2,0 điểm). Cho tình huống sau. Tuấn và Hưng học cùng lớp. Tuấn học giỏi còn Hưng học kém toán. Mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn làm hộ Hưng để Hưng khỏi bị điểm kém. a. Em có tán thành việc làm của Tuấn không ? Vì sao? b. Nếu em là Tuấn, em sẽ giúp bạn Hưng như thế nào? PHÒNG GD&ĐT . TRƯỜNG ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM 2020 - 2021 MÔN GDCD LỚP 7 Thời gian: không kể chép đề Câu ĐÁP ÁN - HƯỚNG DẪN CHẤM BIỂU ĐIỂM I. Trắc nghiệm. 5,0 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A C C C B C A D D D (Mỗi câu đúng được 0,5 đ) II. Tự luận. 5,0 điểm 1 (2,0 đ) * Khái niệm: Tôn sư trọng đạo là: + Tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với thầy cô giáo ở mọi lúc mọi nơi . + Coi trọng và làm theo những đạo lí thầy cô dạy bảo. Có hành động đền đáp công ơn thầy cô. * Ý nghĩa: Tôn sư trọng đạo sẽ: - Giúp ta tiến bộ trở thành người có ích cho gia đình và xã hội . - Tôn sư trọng đạo là 1 truyền thống quý báu của dân tộc ta. Chúng ta cần giữ gìn và phát huy . 0,5 điểm 0,5 điểm 0.5 điểm 0.5 điểm 2 (1,0 đ) - Đối với HS: + Chăm ngoan học giỏi, + Kính trọng, vâng lời, giúp đỡ ông bà cha mẹ, + Yêu thương yêu anh chị em. + Không đua đòi ăn chơi, không làm điều gì tổn hại đến danh dự gia đình. 0.5 điểm 0.5 điểm 3 (2,0 đ) a. Nhận xét: - Không tán thành việc làm của Tuấn. -Vì: Sẽ làm bạn Hưng không tiến bộ và ngày càng yếu môn toán hơn. Và nếu Tuấn làm như thế là Tuấn và Hưng lừa dối Thầy Cô. b. Nếu là Tuấn em sẽ: - Đoàn kết, tương trợ giúp đỡ bạn Hưng trong học tập để ngày càng tiến bộ hơn. - Hướng dẫn, chỉ dạy cho bạn Hưng rèn luyện và học tập. 1,0 điểm 1,0 điểm ĐỀ SỐ 2 PHÒNG GD&ĐT . TRƯỜNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM 2020 - 2021 MÔN GDCD LỚP 7 Thời gian: không kể chép đề Mức độ nhận thức Chủ đề (nội dung) Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng TNKQ TL TN KQ TL TN KQ TL 1. Quan hệ với bản thân. - Biết được thế nào là sống giản dị. - Những biểu hiện thể hiện tự trọng . - Nhận biết được biểu hiện của tự tin. - Biết được thế nào là tự trọng. - Hiểu được thế nào là tôn sư, trọng đạo. - Hiểu được ý nghĩa của tôn sư trọng đạo. - Hiểu được các hành vi trung thực -Hiểu được khái niệm tự tin. -Cách rèn luyện tự tin trong cuộc sống. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 4 2,0 20 % 1 2,0 20% 1 0,5 5 % 1/2 1,0 10 % 1/2 1,0 10% 7 6,5 65% 2. Quan hệ với người khác. Hiểu được ý nghĩa của lòng yêu thương con người. Biết đánh giá tình huống thực tế và có cách ứng xử tốt các tình huống trong cuộc sống. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0,5 5 % 1 2,0 20% 2 2,5 25 % 3. Quan hệ với cộng đồng, đất nước và nhân loại. -Nhận biết được những biểu hiện của gia đình văn hóa. Hiểu được khái niệm giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0,5 5 % 1 0,5 5 % 2 1,0 10 % Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % 6 4,5 45 % 3,5 2,5 25 % 1,5 3,0 30 % 11 10 100% PHÒNG GD&ĐT . TRƯỜNG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM 2020 - 2021 MÔN GDCD LỚP 7 Thời gian: không kể chép đề ĐỀ BÀI: ( Đề bài gồm có 02 trang) I. TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm). Chọn câu trả lời đúng nhất. Câu 1: Hành vi nào thể hiện không sống giản dị? A. Lời nói ngắn gọn dễ hiểu B. Diễn đạt dài dòng. C. Tổ chức sinh nhật gọn nhẹ, tiết kiệm. D.Giản dị là đạo đức của con người. Câu 2 Người tự tin có biểu hiện: A. Đánh giá cao bản thân B. Cho rằng việc mình làm không có sai sót C.Tin tưởng vào bản thân D. Không cần tham khảo ý kiến của người khác bất cứ việc gì. Câu 3: Việc làm nào dưới đây thể hiện tính tự trọng? A. Luôn mong chờ sự thương hại của người khác. B. Ăn mặc luộm thuộm, cẩu thả. C. Biết giữ gìn danh dự cá nhân. D. Khúm núm nịnh nọt để lấy lòng người khác Câu 4: Việc làm nào dưới đây thể hiện sự thiếu trung thực? Thẳng thắn, công bằng trong công việc. Nhận lỗi khi mình mắc phải. Bao che khuyết điểm của bản thân. Tự báo cáo với cô giáo về việc làm thiếu bài tập của mình Câu 5: Biểu hiện nào sau đây là biểu hiện của sự tự tin? Luôn cho rằng mình làm được mọi việc. Tin tưởng vào khả năng của mình và dám nghĩ, dám làm. Luôn cho rằng mình làm việc gì cũng đúng. Gặp bài tập khó không làm được, không cần nhờ bạn giúp đỡ. Câu 6: Theo em, câu tục ngữ, thành ngữ nào sau đây nói về lòng yêu thương con người? A. Ăn cây táo rào cây sung. B. Qua cầu rút ván. C. Thương người như thể thương thân. D. Trâu buộc ghét trâu ăn. Câu 7: Biểu hiện nào sau đây là biểu hiện của gia đình văn hóa? Hòa thuận, con cái vâng lời cha mẹ. Giàu có, cha mẹ hay cải nhau. Đời sống vật chất đầy đủ, con cái ăn chơi sung sướng. Anh em bất hòa. Câu 8: Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là: A. Góp phần làm phong phú truyền thống B. Giúp ta có thêm kinh nghiệm C. Tự hào về truyền thống của gia đình D. Tiếp nối phát triển và làm rạng truyền thống. II. TỰ LUẬN (6,0 điểm) Câu 1. ( 2,0 điểm). Thế nào là tôn sư, trọng đạo? Ý nghĩa của tôn sư, trọng đạo là gì? Câu 2. ( 2,0 điểm). Thế nào là tự tin? Bản thân em đã rèn luyện tính tự tin như thế nào? Câu 3. ( 2,0 điểm). Cho tình huống sau. Tuấn và Hưng học cùng lớp. Tuấn học giỏi còn Hưng lại học kém toán; Mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn làm hộ Hưng để Hưng khỏi bị điểm kém? a. Em có tán thành việc làm của Tuấn không?Vì sao? b. Nếu em là Tuấn, em sẽ giúp bạn Hưng như thế nào? Hết. PHÒNG GD&ĐT . TRƯỜNG ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM 2020 - 2021 MÔN GDCD LỚP 7 Thời gian: không kể chép đề Câu ĐÁP ÁN - HƯỚNG DẪN CHẤM BIỂU ĐIỂM I. Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án B C C C B C A D 4,0 điểm (Mỗi câu đúng được 0,5 đ) II. Tự luận. 6,0 điểm 1 (2,0 đ) * Khái niệm: - Tôn sư: tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ở mọi lúc mọi nơi. - Trọng đạo: coi trọng những điều thầy dạy, coi trọng và làm theo đạo lí mà thầy đã dạy cho mình. .Ý nghĩa: - Là truyền thống quý báu của dân tộc, chúng ta cần phải phát huy. 0,5 điểm 0,5 điểm 1,0 điểm 2 (2,0 đ) * Khái niệm: Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động. Người tự tin củng là người cương quyết, dám nghĩ, dám làm. * Cách rèn luyện: - Chủ động tự giác học tập. - Tham gia các hoạt động tập thể... - Rèn luyện tự tin, bỏ thói quen rụt rè, tự ti, ba phải... - Tích cực giao lưu, trò chuyện, hợp tác với mọi người xung quanh. 1,0 điểm 0,25 điểm 0,25 điểm 0,25 điểm 0,25 điểm 3 (2,0 đ) a. Nhận xét: - Không tán thành việc làm của Tuấn. -Vì: Sẽ làm bạn Hưng không tiến bộ và ngày càng yếu môn toán hơn. Và nếu Tuấn làm như thế là Tuấn và Hưng lừa dối Thầy Cô. b. Nếu là Tuấn em sẽ: - Đoàn kết, tương trợ giúp đỡ bạn Hưng trong học tập để ngày càng tiến bộ hơn. - Hướng dẫn, chỉ dạy cho bạn Hưng rèn luyện và học tập. 1,0 điểm 1,0 điểm Lưu ý: Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa. ĐỀ SỐ 3 PHÒNG GD&ĐT . TRƯỜNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM 2020 - 2021 MÔN GDCD LỚP 7 Thời gian: không kể chép đề Chủ đề kiểm tra Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Cộng TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 1 Sống giản dị. Hiểu được biểu hiện, ý kiến nói về tính giản dị. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 2 1 10 2 1 10 Chủ đề 2 Trung thực. Biết được câu tục ngữ, hành vi thể hiện tính trung thực. Hiểu được ý kiến nói về tính trung thực. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 2 1 10 1 0,5 5 3 1,5 15 Chủ đề 3 Tự trọng. Biết được việc làm thể hiện tính tự trọng. Rút ra được ý nghĩa của câu tục ngữ: “Đói cho sạch, rách cho thơm”. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0,5 5 1 0,5 5 2 1 10 Chủ đề 4 Yêu thương con người. Biết được việc làm thể hiện lòng yêu thương con người. Nêu được ý nghĩa của yêu thương con người. Rút ra được Lòng yêu thương con người xuất phát từ đâu. Cho được 1 câu ca dao tục ngữ nói về yêu thương con người. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0,5 5 1/2 1 10 1 0,5 5 1/2 1 10 3 3 30 Chủ đề 5 Tôn sư trọng đạo. Hiểu được ý kiến không thể hiện sự Tôn sư trọng đạo. Hiểu thế nào là Tôn sư trọng đạo. Cho biết được một số biểu hiện của học sinh thiếu tôn trọng đối với giáo viên hiện nay. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0,5 5 2/3 2 20 1/3 1 10 2 3,5 35 Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % 4+1/2 3 30 4+2/3 4 40 2+1/2 2 20 1/3 1 10 12 10 100 TRƯỜNG THCS Họ và tên : Lớp 7 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2020 - 2021 Môn : Giáo dục công dân 7 (Thời gian làm bài: 45 phút) PHẦN TRẮC NGHIỆM : (5 điểm) Khoanh tròn vào một chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất: Câu 1 : Trong các biểu hiện sau, biểu hiện nào nói lên tính giản dị ? A. Tổ chức sinh nhật linh đình. B. Nói năng cộc lốc, trống không. C. Đối xử với mọi người luôn chân thành, cởi mở. D. Diễn đạt dài dòng, dùng nhiều từ cầu kì, bóng bẩy. Câu 2 : Theo em ý kiến nào dưới đây nói về tính giản dị ? A. Giản dị là sự qua loa, đại khái trong nếp sống và suy nghĩ. B. Giản dị là cái đẹp chân thực, gần gũi và hòa hợp với xung quanh. C. Người sống giản dị là người cổ hủ, lạc hậu, khó hòa đồng. D. Không cần thiết phải sống giản dị nếu bản thân và gia đình có điều kiện về kinh tế. Câu 3 : Em tán thành ý kiến nào dưới đây về tính trung thực ? A. Phải trung thực với mọi người và trung thực với chính bản thân mình. B. Có thể nói không đúng sự thật khi không có ai biết rõ sự thật. C. Cần phải trung thực trong trường hợp cần thiết. D. Chỉ cần trung thực đối với cấp trên. Câu 4 : Câu tục ngữ nào dưới đây nói về tính trung thực ? A. Ném đá giấu tay. C. Treo đầu dê bán thịt chó. B. Ăn ngay nói thẳng. D. Gió chiều nào che chiều ấy. Câu 5 : Hành vi nào sau đây thể hiện tính trung thực ? A. Làm bài hộ bạn. C. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc lỗi. B. Nhận lỗi thay cho bạn. D. Bao che thiếu sót của người đã giúp mình. Câu 6 : Việc làm nào dưới đây thể hiện tính tự trọng ? A. Ăn mặc luộm thuộm, cẩu thả. C. Khúm núm nịnh nọt để lấy lòng người khác. B. Biết giữ gìn danh dự cá nhân. D. Luôn mong chờ sự thương hại của người khác. Câu 7 : Câu tục ngữ : “Đói cho sạch, rách cho thơm” . Có ý nghĩa nói về tính cách nào của con người ? A. Sống giản dị. C. Yêu thương con người. B. Tôn trọng mọi người. D. Tự trọng của con người. Câu 8 : Việc làm nào dưới đây thể hiện lòng yêu thương con người ? A. Chỉ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt khi có người đến vận động, quyên góp. B. Nhận nuôi người tàn tật để được tiếng tốt và được nhiều người tài trợ. C. Giúp đỡ những người gặp khó khăn để khi mình khó khăn thì họ sẽ giúp đỡ lại. D. Giúp đỡ người gặp hoạn nạn vì mong họ vượt qua được khó khăn, có cuộc sống tốt hơn. Câu 9 : Theo em, Lòng yêu thương con người xuất phát từ đâu ? A. Từ ơn nghĩa. C. Từ tiền bạc, của cải vật chất. B. Từ động cơ vụ lợi, ích kỉ. D. Từ tấm lòng chân thành, vô tư, trong sáng. Câu 10 : Trong các ý kiến sau, ý kiến nào không thể hiện sự Tôn sư trọng đạo ? A. Luôn kính trọng, biết ơn thầy cô giáo. B. Chỉ chào hỏi, vâng lời thầy cô giáo khi ở trường. C. Luôn coi thầy cô giáo là tấm gương sáng để noi theo. D. Luôn ngoan ngoãn vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ PHẦN TỰ LUẬN : (5 điểm) Câu 11 (2 điểm) : Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào ? Cho 1 câu ca dao tục ngữ nói về yêu thương con người ? Câu 12 (3 điểm) : Thế nào là tôn sư trọng đạo ? Hãy cho biết một số biểu hiện của học sinh thiếu tôn trọng đối với giáo viên hiện nay ? HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020 – 2021 Môn: Giáo dục công dân 7 PHẦN TRẮC NGHIỆM : (5 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C B A B C B D D D B PHẦN TỰ LUẬN : (5 điểm) HS phải trả lời được những ý cơ bản sau: Câu 11 (2 điểm) : * Ý nghĩa : (1 đ) - Yêu thương con người là truyền thống đạo đức của dân tộc, cần được giữ gìn và phát huy. - Yêu thương con người được mọi người quý trọng, có cuộc sống thanh thản và hạnh phúc. * Tục ngữ : Thương người như thể thương thân. (1 đ) Câu 12 (3 điểm) : - Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc. Coi trọng và làm theo đạo lí mà thầy đã dạy cho mình. (2 đ) - Một số biểu hiện của học sinh thiếu tôn trọng đối với giáo viên hiện nay: (1 đ) + Không chào hỏi giáo viên, giáo viên khuyên bảo không nghe theo, đùa giỡn quá lố với giáo viên, ồn ào không nghiêm túc trong giờ học.
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_chat_luong_mon_giao_duc_cong_dan_lop_7_hoc_ki_1.doc