Đề kiểm tra chất lượng môn Giáo dục Công dân Lớp 7 - Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Đề kiểm tra chất lượng môn Giáo dục Công dân Lớp 7 - Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Câu 1. Trong các biểu hiện sau đây theo em biểu hiện nào nói lên tính giản dị (0,5đ)::

 A. Diễn đạt dài dòng, dùng nhiều từ cầu kì, bóng bẩy.

 B. Nói năng cộc lốc, trống không.

 C. Làm việc gì cũng sơ sài.

 D. Đối với mọi người luôn chân thành, cởi mở.

Câu 2. Trong những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện tính trung thực (0,5đ)::

 A. Làm hộ bài cho bạn.

 B. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm

 C. Nhận lỗi thay cho bạn.

 D. Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình.

Câu 3. Trong các hành vi sau đây hành vi nào thể hiện tính tự trọng (0,5đ)::

A. Đang đi chơi cùng bạn bè, Lan rấy xấu hổ khi gặp cảnh bố mẹ mình lao động vất vả.

B. Không làm được bài, nhưng kiên quyết không quay cóp và không nhìn bài của bạn.

C. Nếu có khuyết điểm Nam đều vui vẻ nhận lỗi, nhưng chẳng mấy khi sửa chữa.

D. Chỉ những bài kiểm tra nào được điểm cao Tâm mới đem khoe với bố mẹ.

Câu 4. Trong các câu dưới đây, câu nào thể hiện rõ nhất về đoàn kết, tương trợ: (0,5đ):

 A. Lá lành đùm lá rách.

 B. Chị ngã em nâng.

 C. Nhường cơm sẻ áo

 D. Cả bè hơn cây nứa

Câu 5. Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện sự yêu thương con người (0,5đ)::

 A. Máu chảy ruột mềm.

 B. Góp gió thành bão.

 C. Chung lưng đấu cật.

 D.Bẻ đũa không bẻ được cả nắm.

Câu 6. Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào không thể hiện tính trung thực (0,5đ)::

 A.Giúp bạn khi bạn gặp khó khăn.

 B. Vâng lời bố mẹ.

 C. Dũng cảm nhận lỗi khi mắc khuyết điểm.

 D.Sử dụng tài liệu trong giờ kiểm tra.

B. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)

Câu 2: (2 điểm) Giải thích nội dung câu tục ngữ: “Đói cho sạch, rách cho thơm”

Câu 3: (2 điểm) Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện lòng yêu thương con người?

Câu 4: (3 điểm) Hưng là một học sinh lớp 7, lười học, ham chơi, thường xuyên không học bài và làm bài tập về nhà. Cô giáo chủ nhiệm luôn góp ý, nhắc nhở nhưng Hưng không sửa chữa. Hưng còn cho rằng cô ghét mình nên hay tìm cớ gây chuyện, vì thế, Hưng hay cãi lời cô giáo.

a. Nhận xét về những việc làm của Hưng?

b. Hưng là hình ảnh của một bộ phận nhỏ học sinh trong xã hội hiện nay. Hãy viết một đoạn văn ngắn (7-10 dòng) về thực trạng và giải pháp góp phần giảm thiểu, ngăn chặn hiện tượng này?

c. Em rút ra được bài học gì cho bản thân qua hình ảnh bạn Hưng?

BÀI LÀM :

 

doc 3 trang bachkq715 3480
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra chất lượng môn Giáo dục Công dân Lớp 7 - Trường THCS Ngô Sĩ Liên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Ngô Sĩ Liên KIỂM TRA 45 PHÚT
Họ và tên: Môn : GDCD 7
Lớp: 
 Điểm
 Lời nhận xét của thầy, cô giáo
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)
Câu 1. Trong các biểu hiện sau đây theo em biểu hiện nào nói lên tính giản dị (0,5đ)::
	A. Diễn đạt dài dòng, dùng nhiều từ cầu kì, bóng bẩy.
	B. Nói năng cộc lốc, trống không.
	C. Làm việc gì cũng sơ sài.
	D. Đối với mọi người luôn chân thành, cởi mở.
Câu 2. Trong những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện tính trung thực (0,5đ)::
	A. Làm hộ bài cho bạn.	
	B. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm
	C. Nhận lỗi thay cho bạn.
	D. Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình.
Câu 3. Trong các hành vi sau đây hành vi nào thể hiện tính tự trọng (0,5đ)::
Đang đi chơi cùng bạn bè, Lan rấy xấu hổ khi gặp cảnh bố mẹ mình lao động vất vả.
Không làm được bài, nhưng kiên quyết không quay cóp và không nhìn bài của bạn.
Nếu có khuyết điểm Nam đều vui vẻ nhận lỗi, nhưng chẳng mấy khi sửa chữa.
Chỉ những bài kiểm tra nào được điểm cao Tâm mới đem khoe với bố mẹ.
Câu 4. Trong các câu dưới đây, câu nào thể hiện rõ nhất về đoàn kết, tương trợ: (0,5đ):
	A. Lá lành đùm lá rách.
	B. Chị ngã em nâng.
	C. Nhường cơm sẻ áo
	D. Cả bè hơn cây nứa
Câu 5. Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện sự yêu thương con người (0,5đ)::
	A. Máu chảy ruột mềm.
	B. Góp gió thành bão.
	C. Chung lưng đấu cật.
	D.Bẻ đũa không bẻ được cả nắm. 
Câu 6. Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào không thể hiện tính trung thực (0,5đ)::
	A.Giúp bạn khi bạn gặp khó khăn.
	B. Vâng lời bố mẹ.
	C. Dũng cảm nhận lỗi khi mắc khuyết điểm.
	D.Sử dụng tài liệu trong giờ kiểm tra.
B. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)
Câu 2: (2 điểm) Giải thích nội dung câu tục ngữ: “Đói cho sạch, rách cho thơm”
Câu 3: (2 điểm) Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện lòng yêu thương con người? 
Câu 4: (3 điểm) Hưng là một học sinh lớp 7, lười học, ham chơi, thường xuyên không học bài và làm bài tập về nhà. Cô giáo chủ nhiệm luôn góp ý, nhắc nhở nhưng Hưng không sửa chữa. Hưng còn cho rằng cô ghét mình nên hay tìm cớ gây chuyện, vì thế, Hưng hay cãi lời cô giáo.
a. Nhận xét về những việc làm của Hưng?
b. Hưng là hình ảnh của một bộ phận nhỏ học sinh trong xã hội hiện nay. Hãy viết một đoạn văn ngắn (7-10 dòng) về thực trạng và giải pháp góp phần giảm thiểu, ngăn chặn hiện tượng này?
c. Em rút ra được bài học gì cho bản thân qua hình ảnh bạn Hưng?
BÀI LÀM :

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_chat_luong_mon_giao_duc_cong_dan_lop_7_truong_th.doc