Giáo án Tin học 7 - Tiết 51+52: Học toán với Toolkit Math (Tiếp) - Năm học 2010-2011 - Đào Minh Hiếu

Giáo án Tin học 7 - Tiết 51+52: Học toán với Toolkit Math (Tiếp) - Năm học 2010-2011 - Đào Minh Hiếu

A . MỤC TIÊU

 1. Kiến thức :

 - HS nhận biết và phân biệt được các nàm hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM

 2. Kỹ năng :

 - HS có thể thực hiện và thao tác được các lệnh solve, make, grapg, penwidth, pencolor bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh.

 - Hiểu và áp dụng được các tính năng của phần mềm trong việc học tập và giải toán trong chương trinh học trên lớp của mình.

 3. Thái độ :

 Nghiêm túc, tích cực học tập.

B. PHƯƠNG PHÁP

 - Phương pháp thuyết trình và minh họa

C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

 1. Chuẩn bị của giáo viên:

 Giáo án; các slide điện tử trình chiếu; máy vi tính cài đặt phần mềm Toolkit Math màn hình chiếu, các ví dụ và bài tập cũng cố.

 2. Chuẩn bị của học sinh:

 Sách giáo khoa; vở ghi.

 D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 I. Ổ định lớp : 2 phút.

 II. Kiểm tra bài cũ:

 Câu 1:Nêu tác dụng của các lênh Simplify, Plot, Expand?

 Câu 2: Hãy thực hiện các phép tính sau:

 a)4/5+7/8 b)(3/7+2/5):(7/9-2/3) c) (0.2+3.8).(2^3+0.5)

 Câu 3: Hãy vẽ đồ thị hàm số sau: a) y=2x -1 b) y = 3x+2

 Câu 4:Rút gọn đa thức sau: 7x^2-3x^2 + 2y^3+4y^3

 

doc 3 trang Trịnh Thu Thảo 31/05/2022 1990
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 7 - Tiết 51+52: Học toán với Toolkit Math (Tiếp) - Năm học 2010-2011 - Đào Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày soạn: 28/ 02 / 2011
Tiết thứ 51 – 52:
HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH (Tiếp)
A . MỤC TIÊU
 1. Kiến thức :
 - HS nhận biết và phân biệt được các nàm hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM
 2. Kỹ năng :
 - HS có thể thực hiện và thao tác được các lệnh solve, make, grapg, penwidth, pencolor bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh.
 - Hiểu và áp dụng được các tính năng của phần mềm trong việc học tập và giải toán trong chương trinh học trên lớp của mình.
 3. Thái độ :
 Nghiêm túc, tích cực học tập.
B. PHƯƠNG PHÁP
 - Phương pháp thuyết trình và minh họa
C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
 1. Chuẩn bị của giáo viên:
 Giáo án; các slide điện tử trình chiếu; máy vi tính cài đặt phần mềm Toolkit Math màn hình chiếu, các ví dụ và bài tập cũng cố.
 2. Chuẩn bị của học sinh: 
 Sách giáo khoa; vở ghi.
 D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 I. Ổ định lớp : 2 phút.
 II. Kiểm tra bài cũ: 
 Câu 1:Nêu tác dụng của các lênh Simplify, Plot, Expand?
 Câu 2: Hãy thực hiện các phép tính sau: 
 a)4/5+7/8 b)(3/7+2/5):(7/9-2/3) c) (0.2+3.8).(2^3+0.5)
 Câu 3: Hãy vẽ đồ thị hàm số sau: a) y=2x -1 b) y = 3x+2
 Câu 4:Rút gọn đa thức sau: 7x^2-3x^2 + 2y^3+4y^3
 III. Bài mới 
Đặt vấn đề: Phần mềm TIM còn có lệnh nào nửa không?
Triển khai bài: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Các lệnh tính toán nâng cao (tiếp)
- GV hệ thống lại các phần đã học :
GV trình chiếu và chuyển tiếp :
- GV thực hiện ví dụ trực thiếp trên phần mềm
- GV chuyênt tiếp và phân tích :
- GV thực hiện ví dụ trực thiếp trên phần mềm
- GV chuyênt tiếp :
- GV phân tích và thực hiện mẫu trên máy
- HS ch ú ý
- HS ghi bài
- HS chú ý theo giỏi
- HS ghi bài
- HS chú ý theo giỏi
- HS ghi bài
- HS chú ý theo giỏi
- HS chú ý theo giỏi
Hoạt động 2: luyện tập
- GV trình chiếu và yêu cầu HS ghi bài tập luyên tập
- GV phân công vị trí thực hành
- GV hướng dẫn v à sữa sai.
- Hs chú ý và ghi bài
- HS quan sát.
- HS ngồi đúng vị trí phân công và thực hiện bài thực hành
IV.Củng cố:
- Nhắc lại một số kiến thức vừa học:
 V.Hướng dẫn về nhà:
VI. Rót kinh nghiÖm sau tiÕt gi¶ng:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_7_tiet_5152_hoc_toan_voi_toolkit_math_tiep_n.doc