Giáo án Tin học Lớp 7 - Bài 1: Thiết bị vào – ra cơ bản cho máy tính cá nhân
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
❖ Nhận biết được các thiết bị vào – ra cơ bản và thông dụng nhất.
❖ Biết được có nhiều loại máy tính cá nhân với các kiểu thiết bị vào – ra khác nhau
❖ Biết được một số thiết bị có thể vừa là đầu vòa vừa là đầu ra
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
• Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
• Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
b) Năng lực riêng:
• Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
• Tổ chức và trình bày thông tin.
3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 7 - Bài 1: Thiết bị vào – ra cơ bản cho máy tính cá nhân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG SƠ LƯỢC VỀ CÁC THÀNH PHẦN CỦA MÁY TÍNH KHÁI NIỆM HỆ ĐIỀU HÀNH VÀ PHẦN MỀM ỨNG DỤNG BÀI 1: THIẾT BỊ VÀO – RA CƠ BẢN CHO MÁY TÍNH CÁ NHÂN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Nhận biết được các thiết bị vào – ra cơ bản và thông dụng nhất. Biết được có nhiều loại máy tính cá nhân với các kiểu thiết bị vào – ra khác nhau Biết được một số thiết bị có thể vừa là đầu vòa vừa là đầu ra 2. Năng lực: a) Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. b) Năng lực riêng: Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Tổ chức và trình bày thông tin. 3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên - Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu, máy chiếu vật thể. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi - Kiến thức đã học. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) - Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh - Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi - Sản phẩm: Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra - Tổ chức thực hiện: GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài ? Theo em, nên nói “một chiếc máy tính xách tay” hay “một bộ máy tính xách tay”? Vì sao? 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Tìm hiểu thiết bị vào – ra cơ bản cho máy tính để bàn - Mục Tiêu: Nắm được thế nào là thiết bị vào – ra và các loại thiết bị vào ra - Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV - Sản phẩm: Hs hoàn thành tìm hiều kiến thức - Tổ chức thực hiện: Giáo án Tin học 6, 7 Bộ Cánh Diều trọn bộ (bao gồm Word + PowerPoint) Giá: 200.000đ/bộ Liên hệ zalo: 0943472324
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_7_bai_1_thiet_bi_vao_ra_co_ban_cho_may_t.docx