Giáo án Tin học Lớp 7 - Bài 1: Thiết bị vào – ra cơ bản cho máy tính cá nhân

Giáo án Tin học Lớp 7 - Bài 1: Thiết bị vào – ra cơ bản cho máy tính cá nhân

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

Nhận biết được các thiết bị vào – ra cơ bản và thông dụng nhất.

Biết được có nhiều loại máy tính cá nhân với các kiểu thiết bị vào – ra khác nhau

Biết được một số thiết bị có thể vừa là đầu vòa vừa là đầu ra

2. Năng lực:

a) Năng lực chung:

• Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

• Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

b) Năng lực riêng:

• Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.

• Tổ chức và trình bày thông tin.

3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

 

docx 2 trang phuongtrinh23 26/06/2023 2590
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 7 - Bài 1: Thiết bị vào – ra cơ bản cho máy tính cá nhân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG
SƠ LƯỢC VỀ CÁC THÀNH PHẦN CỦA MÁY TÍNH 
KHÁI NIỆM HỆ ĐIỀU HÀNH VÀ PHẦN MỀM ỨNG DỤNG 
BÀI 1: THIẾT BỊ VÀO – RA CƠ BẢN CHO MÁY TÍNH CÁ NHÂN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Nhận biết được các thiết bị vào – ra cơ bản và thông dụng nhất.
Biết được có nhiều loại máy tính cá nhân với các kiểu thiết bị vào – ra khác nhau
Biết được một số thiết bị có thể vừa là đầu vòa vừa là đầu ra
2. Năng lực: 
a) Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
b) Năng lực riêng:
Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
Tổ chức và trình bày thông tin.
3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên 
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu, máy chiếu vật thể. 
2. Học sinh 
- Sách giáo khoa, vở ghi 
- Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
- Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
- Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
- Sản phẩm: Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra 
- Tổ chức thực hiện: GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài
? Theo em, nên nói “một chiếc máy tính xách tay” hay “một bộ máy tính xách tay”? Vì sao?
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu thiết bị vào – ra cơ bản cho máy tính để bàn
- Mục Tiêu: Nắm được thế nào là thiết bị vào – ra và các loại thiết bị vào ra
- Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
- Sản phẩm: Hs hoàn thành tìm hiều kiến thức
- Tổ chức thực hiện: 
Giáo án Tin học 6, 7 Bộ Cánh Diều trọn bộ (bao gồm Word + PowerPoint)
Giá: 200.000đ/bộ
Liên hệ zalo: 0943472324

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_7_bai_1_thiet_bi_vao_ra_co_ban_cho_may_t.docx