Bài giảng Toán Lớp 7 - Tiết 6, Bài 4: Hai đường thẳng song song (Chuẩn kiến thức)

Bài giảng Toán Lớp 7 - Tiết 6, Bài 4: Hai đường thẳng song song (Chuẩn kiến thức)

1. Nhắc lại kiến thức lớp 6

- Khái niệm: (Sgk)

Nhận xét: (Sgk)

. Dấu hiệu nhận biết hai

đường thẳng song song

Tính chất: (Sgk)

Kí hiệu: a // b (hai đường thẳng a, b song song với nhau)

3. Vẽ hai đường thẳng song song

Tính chất: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau (hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau) thì a và b song song với nhau.

ppt 9 trang bachkq715 3910
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 7 - Tiết 6, Bài 4: Hai đường thẳng song song (Chuẩn kiến thức)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA BÀI CŨHs1: Cho hình vẽ. Hãy chỉ các cặp góc đồng vị, cặp góc so le trong. Hs2: Cho hình vẽ. Nêu tên gọi của các cặp đường thẳng có trong hình?a cắt b c d t trùng k m song song n Có nhận xét gì về số điểm chung của hai đường thẳng trong mỗi hình? đ 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONGTiết1. Nhắc lại kiến thức lớp 6 - Khái niệm: Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng không có điểm chung- Nhận xét: Hai đường thẳng phân biệt thì hoặc cắt nhau hoặc song song.- Khái niệm: (Sgk)- Nhận xét: (Sgk)2. Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song Cho hình vẽ. Đoán xem các đường thẳng nào song song với nhau. đ 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONGTiết1. Nhắc lại kiến thức lớp 6 - Khái niệm: (Sgk)- Nhận xét: (Sgk)2. Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song - Tính chất: (Sgk)- Kí hiệu: a // b (hai đường thẳng a, b song song với nhau)3. Vẽ hai đường thẳng song song - Tính chất: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau (hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau) thì a và b song song với nhau.?2: Cho đường thẳng a và điểm A nằm ngoài đường thẳng a. Hãy vẽ đường thẳng b đi qua A và song song với aaAA.aIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIBbVới cách vẽ đó, hãy giải thích vì sao a//b ?A.aIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIBbVới cách vẽ đó hãy giải thích vì sao a//b ?GHI NHỚ1) Kiến thức lớp 62) Tính chất3)Vẽ hai đường thẳng song songHai đường thẳng song song là hai đường thẳng không có điểm chungHai đường thẳng phân biệt thì hoặc cắt nhau hoặc song songNếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a,b và trong các góc tạo thành có cặp góc so le trong bằng nhau ( hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau ) thì a và b song song với nhauXem sách giáo khoaTỔNG KẾT BÀI HỌCHướng dẫn về nhàHọc thuộc tính chất về dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song songLàm bài tập 26, 27, 28, 29, 30 sách giáo khoa toán 7 tập 1 trang 91-92

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_7_tiet_6_bai_4_hai_duong_thang_song_song.ppt