Giáo án Thể dục Khối 6 - Chủ đề: Lý thuyết chung

Giáo án Thể dục Khối 6 - Chủ đề: Lý thuyết chung

1. Kiến thức: Biết tên các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.

 2. Kĩ năng: Thực hiện được các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.

 3. Thái độ: Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện; Ứng xử đúng với bạn trong tập luyện và thi đấu; Tự giác trong học tập và ngoại khóa; Không sử dụng chất kích thích.

4. Định hướng năng lực hình thành: Giúp cho học sinh biết định hướng, xây dựng các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.

 

docx 5 trang Trịnh Thu Thảo 02/06/2022 3890
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Khối 6 - Chủ đề: Lý thuyết chung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: LÝ THUYẾT CHUNG
Số tiết: 02.
Ngày soạn:
Tiết theo phân phối chương trình: 01, 02 
Tuần dạy: 01.
I. Nội dung chủ đề:
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 7 TÓM TẮT.
PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO VÀ MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI HỌC TẬP BỘ MÔN THỂ DỤC.
II. Mục tiêu:	
	1. Kiến thức: Biết tên các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
	2. Kĩ năng: Thực hiện được các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
	3. Thái độ: Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện; Ứng xử đúng với bạn trong tập luyện và thi đấu; Tự giác trong học tập và ngoại khóa; Không sử dụng chất kích thích.
4. Định hướng năng lực hình thành: Giúp cho học sinh biết định hướng, xây dựng các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
III. Xác định và mô tả các mức độ yêu cầu:
NỘI DUNG
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
VẬN DỤNG CAO
Nội Dung 01
- Mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt.
Biết tên mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt.
Biết cách thực hiện các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7.
Thực hiện được mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt.
Tập luyện hằng ngày mục tiêu chương trình thể dục lớp 7.
- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
Nhắc nhỡ các bạn cùng thực hiện.
Nội Dung 02
- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
Nhắc nhỡ các bạn cùng thực hiện.
- Một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
Biết tên Một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
Biết cách thực hiện Một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
Thực hiện được Một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
Vận dụng tốt trong tập luyện và ngoại khóa về biên chế tổ chức tập luyện và một số quy định khi học.
IV. Các câu hỏi và bài tập:
Em hãy cho biết tác dụng của việc tập thể dục?
Em hãy cho biết tác dụng của khởi động?
Em cho biết tập luyện thể dục ăn thật no, uống thật nhiều dược không?
4. Em hãy cho biết mục tiêu chương trình thể dục lớp 6 tóm tắt? 
5. Em hãy cho biết biên chế tổ chức tập luyện?
6. Em hãy cho biết một số quy định khi học tập bộ môn thể dục?
	V. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Chuẩn bị của giáo viên: Tranh về đống phục thể dục, các nội dung học, tranh các chấn thương thường gặp, tranh một số môn thể thao.
	2. Chuẩn bị của học sinh: Trang phục đúng quy định, tập viết, vệ sinh sân tập, 
	VI. Tổ chức các hoạt động học tập:
1. Ổn định lớp:
- GV kiểm tra sỉ số, trang phục, sức khoẻ, sân bãi dụng cụ, .
- GV phổ biến mục đích yêu cầu, nội dung học. 
- Khởi động chung: Xoay các khớp cổ, cổ tay chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối chụm, gối mở, ép dọc, ép ngang. (Hướng dẫn ôn lại bài khởi động).
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, (Hướng dẫn ôn lại).
- Sản phẩm mong đợi: Làm nóng các khớp, Cơ, Phòng tránh chấn thương trong tập luyện.
 2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy cho biết các nội dung thể dục đã học ở lớp 6?
- Em thích nội dung học nào nhất trong chương trình thể dục lớp 6? Vì sao?
 3. Tiến trình dạy học:
 3.1. Hoạt động khởi động: 
 - Mục tiêu: Giúp học sinh vận dụng tốt trong tập luyện và ngoại khóa về mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 - Phương thức: 
+ Phân tích, giảng giải, thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
 + Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, 
 + Quan sát hướng dẫn, nhắc nhỡ, sữa sai học sinh khởi động tích cực.
	- Giáo viên nhận xét, dẫn dắt vào bài mới:
 + Các em cho biết tập thể dục để làm gì?.
 + Muốn tập thể dục, chơi thể thao trước tiên chúng ta cần làm gì?. 
	3.2. Hoạt động hình thành kiến thức:
 	Hoạt động 1: Hình dung ra các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
- Mục tiêu.
 + Kiến thức: Biết tên các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 - Phương thức: 
 + Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
 - Hoạt động trên tiến hành theo các bước như sau:
	Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận.
	Bước 3: Học sinh các nhóm trình bày thảo luận, trao đổi, nhận xét thảo luận chung.
 Bước 4: Giáo viên nhắc lại các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 Hoạt động 2: 
 Nội dung 1: Nắm được các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
 - Mục tiêu:
 + Kiến thức: Biết được các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
 + Kĩ năng: Thực hiện áp dụng cơ bản các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
 - Phương thức: 
 + Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
 + Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
- Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
 Bước 1: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận.
 Bước 2: Giáo viên nhắc nhỡ từng nhóm xem trình chiếu về các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao.
 Nội dung 2: Nắm được cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 - Mục tiêu:
 + Kiến thức: Biết được cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 + Kĩ năng: Thực hiện áp dụng cơ bản cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 - Phương thức: 
 + Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
 + Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
 - Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
 Bước 1: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận.
 Bước 2: Giáo viên nhắc nhỡ từng nhóm xem trình chiếu về cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 3.3. Hoạt động luyện tập:
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 	
+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
 Bước 1: Giáo viên nhắc nhỡ từng nhóm xem tranh về các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 Bước 2: Học sinh các nhóm trình bày kết quả, các nhóm thảo luận, nhận xét cho nhau.
 Bước 3: Giáo viên nhận xét, đánh giá phân tích cụ thể các mục tiêu chương trình thể dục lớp 8 tóm tắt. Biên chế tổ chức tập luyện và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 3.4. Hoạt động vận dụng: 
- Mục tiêu:
 + Kiến thức: Biết chính xác các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.	
 + Kĩ năng: Thực hiện áp dụng đúng các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 - Phương thức: 
+ Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
+ Hoạt động cả lớp, nhóm, đội, 	
 - Dự kiến sản phẩm:
 Giúp cho học sinh biết định hướng, xây dựng các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 - Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
 Học sinh của từng nhóm lên trình bày các nhóm nhận xét, đánh giá cụ thể các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục, học sinh đánh giá theo mức đạt, chưa đạt.
 3.5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: 
 - Mục tiêu:
 + Kiến thức: Biết chính xác các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 + Kĩ năng: Thực hiện áp dụng đúng các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 - Phương thức: 
 + Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
 + Hoạt động cả lớp, nhóm, đội, 	
 - Dự kiến sản phẩm:
 Giúp cho học sinh biết định hướng, xây dựng các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục.
 - Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
 Học sinh của từng nhóm lên trình bày các nhóm nhận xét, đánh giá cụ thể các mục tiêu chương trình thể dục lớp 7 tóm tắt; Phòng tránh chấn thương trong hoạt động Thể dục thể thao và một số quy định khi học tập bộ môn thể dục, giáo viên đánh giá theo mức đạt, chưa đạt.
Tổ trưởng CM
Lê Thị Ánh Huệ

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_khoi_6_chu_de_ly_thuyet_chung.docx