Giáo án Tin học 7 - Tiết 49+50: Học toán với Toolkit Math - Năm học 2010-2011 - Đào Minh Hiếu

Giáo án Tin học 7 - Tiết 49+50: Học toán với Toolkit Math - Năm học 2010-2011 - Đào Minh Hiếu

A . MỤC TIÊU

 1. Kiến thức :

 - HS nhận biết và phân biệt được các nàm hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM

 2. Kỹ năng :

 - HS có thể thực hiện và thao tác được các lệnh simplify, plot, expand bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh.

 3. Thái độ :

 Nghiêm túc, tích cực học tập.

B. PHƯƠNG PHÁP

 - Phương pháp thuyết trình và minh họa

C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

 1. Chuẩn bị của giáo viên:

 Giáo án; các slide điện tử trình chiếu; máy vi tính cài đặt phần mềm Toolkit Math màn hình chiếu, các ví dụ và bài tập cũng cố.

 2. Chuẩn bị của học sinh:

 Sách giáo khoa; vở ghi.

 D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 I. Ổ định lớp : 2 phút.

 II. Kiểm tra bài cũ:

 Câu 1: Phần mềm ứng dụng là gì? Em đã sử dụng phần mềm ứng dụng nào?

 III. Bài mới

1. Đặt vấn đề: Có phần mềm nào giúp em giải toán không?

2. Triển khai bài:

 

doc 4 trang Trịnh Thu Thảo 31/05/2022 2550
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 7 - Tiết 49+50: Học toán với Toolkit Math - Năm học 2010-2011 - Đào Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày soạn:21 / 02 / 2011
Tiết thứ 49 – 50:
HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH
A . MỤC TIÊU
 1. Kiến thức :
 - HS nhận biết và phân biệt được các nàm hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM
 2. Kỹ năng :
 - HS có thể thực hiện và thao tác được các lệnh simplify, plot, expand bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh.
 3. Thái độ :
 Nghiêm túc, tích cực học tập.
B. PHƯƠNG PHÁP
 - Phương pháp thuyết trình và minh họa
C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
 1. Chuẩn bị của giáo viên:
 Giáo án; các slide điện tử trình chiếu; máy vi tính cài đặt phần mềm Toolkit Math màn hình chiếu, các ví dụ và bài tập cũng cố.
 2. Chuẩn bị của học sinh: 
 Sách giáo khoa; vở ghi.
 D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 I. Ổ định lớp : 2 phút.
 II. Kiểm tra bài cũ: 
 Câu 1: Phần mềm ứng dụng là gì? Em đã sử dụng phần mềm ứng dụng nào? 
 III. Bài mới 
Đặt vấn đề: Có phần mềm nào giúp em giải toán không?
Triển khai bài: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm và cách khởi động 
- GV yêu cầu HS tìm hiểu SGK
- GV trình chiếu và kết luận: 
- HS nghiên cứu SGK
- HS chú ý và ghi bài:
Hoạt động 2: Màn hình làm việc của phần mềm TIM
- GV trình chiếu và giới thiệu từng thành phần:
- GV kết luận
- HS quan sát và ghi bài.
- HS ghi bài
Hoạt động 3: Các lệnh tính toán đơn giản
- GV trình chiếu và giới thiệ lệnh:
- GV thực hiện các ví dụ trực thiếp trên phần mềm:
- GV giới thiệu tiếp:
- GV thực hiện ví dụ trên phần mềm
- GV trình chiếu và chuyển tiếp:
- GV giới thiệu cách hai:
- GV thực hiện mẫu cả hai cách.
- GV gọi HS lên máy thực hiện lại.
- Hs chú ý và ghi bài
- HS quan sát.
- HS chú ý và ghi bài
- HS quan sát.
- HS chú ý và ghi bài
- HS chú ý và ghi bài
- HS chú ý 
- HS lên máy thực hiện
Hoạt động 4: Các lệnh tính toán nâng cao
- GV trình chiếu và chuyển tiếp: 
- GV giới cách 2:
Gv thực hiện mẫu trên máy cả hai cách.
GV gọi HS lên thực hiện lại
 - GV trình chiếu và chuyển tiếp:
- GV giới thiệu cách 2:
- GV thực hiện mẫu.
- GV gọi HS lên thực hiện lại.
- HS chú ý và ghi bài.
- HS chú ý và ghi bài.
- HS lên máy thực lại
- HS chú ý và ghi bài.
- HS lên máy thực lại
Hoạt động 5: Luyện tập
- GV trình chiếu bài tập :
- GV phân công vị trí thực hành
- GV hướng dẫn và sữa sai.
- HS ghi bài
- HS ngồi đúng vị trí phân công và thực hiện bài thực hành
IV.Củng cố:
- Nhắc lại một số kiến thức vừa học
 V.Hướng dẫn về nhà:
- Học thuộc cấu trúc, tác dụng và cách thực hiện trên phần mềm TIM các lệnh:
 + Simplify
 + Plot
 + Expand 
- Thực hiện lại phần luyện tập
- Xem trước các nội dung còn lại của bài học 
VI. Rót kinh nghiÖm sau tiÕt gi¶ng:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_7_tiet_4950_hoc_toan_voi_toolkit_math_nam_ho.doc