Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Lớp 8 theo CV2214 và CV4040 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Tây Sơn

Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Lớp 8 theo CV2214 và CV4040 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Tây Sơn

 Ôn một số bài tập bổ trợ. Học: Chạy lao sau xuất phát. Xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng 40 – 60m. Trò chơi “chạy tốc độ cao”.

 Ôn một số bài tập bổ trợ. Bước đầu luyện tập hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát - chạy giữa quãng. Trò chơi “chạy đuổi” (xuất phát thấp chạy đuổi).

 - Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy giữa quãng. Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng 40-60m. Học: giai đoạn về đích.

- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.

 - Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m. Nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra.

 

doc 17 trang Trịnh Thu Thảo 29/05/2022 3300
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Lớp 8 theo CV2214 và CV4040 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Tây Sơn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT TP. QUY NHƠN
 TRƯỜNG THCS TÂY SƠN
 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2021 – 2022
Môn: THỂ DỤC Khối lớp: 8 
(Kèm theo Công văn số 2214/SGDĐT-GDTrH ngày 03/11/2020 của Sở GD&ĐT Bình Định
Và Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/09/2021 của Bộ GD&ĐT )
 Cả năm: (35 tuần x 02 tiết/tuần) = 70 tiết
 Học kỳ I: (18 tuần x 02 tiết/tuần) = 36tiết
 Học kỳ II: (17 tuần x 02 tiết/tuần) = 34 tiết
TT
Chủ đề/bài học
Số tiết
Hướng dẫn thực hiện
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học
Ghi chú
Học kỳ I
Tuần 1
LÝ THUYẾT
02
 - Mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 8 (tóm tắt).
 - Biên chế tổ chức tập luyện và một số qui định khi học tập bộ môn.
- Một số qui định khi học tập bộ môn. Một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh.
- Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (tiếp theo).
- Kiến thức: Trang bị cho HS những hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em phát triển sức nhanh.
- Kỹ năng: học sinh nắm được các quy định của môn học và các hình thức tổ chức lớp học.
- Thái độ: Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: quan sát, thảo luận, giải quyết vấn đề.
Dạy học cả lớp ở trong phòng học.
Tuần 2
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN
02
(giảm 2 tiết)
Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Ôn đứng nghiêm, nghỉ; quay phải, quay trái, quay đằng sau. Ôn đội hình 0 – 2 – 4. Ôn đi đều đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Ôn như trên, ôn đội hình 0 – 3 - 6 – 9, ôn chạy đều ( tại chỗ, di chuyển). 
Luyện tập hoàn thiện những kĩ thuật đã học, chuẩn bị kiểm tra.
Kiểm Tra: Đội hình đội ngũ ( chạy đều – đứng lại).
Hướng dẫn
* Học sinh tự tập luyện:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ; quay phải quay trái, quay sau
- Đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái. Đi đều - đứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Dàn hàng, dồn hàng
* Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề.
- Kiến thức: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện: Chạy đều – đứng lại.
- Kỹ năng: Thực iện cơ bản đúng những bài tập và những bài ôn tập chương trình các lớp 6, 7.
- Thái độ: Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 3,4, 5, 6, 7
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – CHẠY BỀN
10 
Tăng 2 tiết
- Học bài thể dục phát triển chung cho cả nam và nữ, từ nhịp 1- 8.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
- Ôn từ nhịp 1 -8 và học từ nhịp 9-17. Luyện tập từ nhịp 1 - 17
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 
- Ôn tập từ nhịp 1-17. Học từ nhịp 18-25. Luyện tập từ nhịp 1 - 25
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Luyện tập từ nhịp 1 - 25.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Ôn từ nhịp 1 – 25. Học từ nhịp 26 - 30. Luyện tập từ nhịp 1 – 30.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Ôn từ nhịp 1 – 30. Học từ nhịp 31 - 35. Luyện tập từ nhịp 1 – 35.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung 35 động tác.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
Kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung 35 động tác.
- Kiến thức: Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung liên hoàn gồm 35 động tác. 
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài; Rèn luyện, tăng cường sức bền chung, đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền).
- Thái độ: Biết vận dụng để tự tập luyện hằng ngày.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất 
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 8, 9
CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
03
- Một số khái niệm. Ôn một số bài tập bổ trợ , trò chơi phát triển sức nhanh, luyện tập nâng cao kỹ năng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau; xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m. 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
Ôn một số động tác bổ trợ; Học: Kĩ thuật chạy giữa quãng. Xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m.
Ôn một số bài tập bổ trợ, luyện tập nâng cao kỹ năng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Học: Cách đo và đóng bàn đạp, kĩ thuật xuất phát thấp. Trò chơi “chạy tiếp sức”.
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các giai đoạn kĩ thuật: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng và một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức nhanh.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng. Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy ngắn).
- Thái độ: vận dụng vào các hoạt động trong thực tế, nghiêm túc để đảm bảo an toàn khi tập luyện.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất 
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 9
KIỂM TRA GIỮA KÌ 1
01
Xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng 40 – 60m. 
- Kiến thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật đã học.
- Kĩ năng: thực hiện ở mức tương đối các kĩ thuật đã học.
- Thái độ: tích cực thực hiện theo khẩu lệnh của cán sự bộ môn; có kỉ luật và tinh thần tập thể.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính.
Tuần 10
CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN (tiếp theo)
02
4 tiết giảm còn 2 tiết
Ôn một số bài tập bổ trợ. Học: Chạy lao sau xuất phát. Xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng 40 – 60m. Trò chơi “chạy tốc độ cao”. 
Ôn một số bài tập bổ trợ. Bước đầu luyện tập hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát - chạy giữa quãng. Trò chơi “chạy đuổi” (xuất phát thấp chạy đuổi). 
- Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy giữa quãng. Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng 40-60m. Học: giai đoạn về đích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m. Nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
Hướng dẫn
*. Học sinh tự đọc: Cách đóng bàn đạp.
*. Học sinh tự tập luyện: 
- Đứng mặt hướng chạy - xuất phát
- Đứng vai hướng chạy - xuất phát
- Đứng lưng hướng chạy - xuất phát
- Ngồi - xuất phát
- Xuất phát cao - Chạy nhanh 60 mét
*. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề.
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các giai đoạn kĩ thuật: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng và một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức nhanh.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng. Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy ngắn).
- Thái độ: vận dụng vào các hoạt động trong thực tế, nghiêm túc để đảm bảo an toàn khi tập luyện.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất 
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 11,12, 13, 14
NHẢY CAO – CHẠY BỀN
8
(10 tiết giảm còn 8 tiết)
- Một số hiểu biết ban đầu về nhảy cao. Ôn một số động tác bổ trợ và phát triển sức mạnh chân. Học: Chạy đà chính diện giậm nhảy co hai chân qua xà ( xác định chân giậm nhảy).
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân. Giới thiệu giai đọan “ chạy đà”, cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà, cách đo và điều chỉnh đà.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân. Học: Giai đoạn “giậm nhảy”, đặt chân giậm vào điểm giậm nhảy, chạy đà đặt chân vào điểm giậm nhảy – giậm nhảy đá lăng.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân, đà 1- 3 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. Học: Giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao kiểu “Bước qua”.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân, đà 1 – 3 bước lăng chân bước qua xà. Luyện tập chạy đà – giậm nhảy – qua xà kiểu “ bước qua” – tiếp đất.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân. Luyện tập chạy đà – giậm nhảy – qua xà kiểu “ bước qua” – tiếp đất. Đo và điều chỉnh đà.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân. Luyện tập hoàn chỉnh 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Luyện tập kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. Luyện tập nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
 Kiểm tra : kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. 
* Thay “điểm giậm nhảy” bằng “vị trí giậm nhảy”
* Học sinh tự đọc:
- Chạy bền: Cách chạy vượt một số chướng ngại vật trên đường: chạy lên, xuống cầu thang.
*. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề.
- Kiến thức: Biết thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân.
 - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không. – Thái độ: Biết vận dụng những hiểu biết về luật khi tập luyện, thi đấu; tự luyện tập hàng ngày. Rèn luyện, tăng cường sức bền chung, đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền).
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
*. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề.
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 15
Chạy ngắn
2
 Ôn tập:
 - Đứng mặt hướng chạy - xuất phát
 - Đứng vai hướng chạy - xuất phát
 - Đứng lưng hướng chạy - xuất phát
 - Ngồi - xuất phát
 - Xuất phát cao - Chạy nhanh 60 mét
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 16
Nhảy cao
2
Ôn tập: xác định “vị trí giậm nhảy” 
Luyện tập nâng cao thành tích nhảy cao
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 17,18
ÔN TẬP – KIỂM TRA
04
Ôn tập kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”.
Kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”.
Ôn tập nội dung kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực: Bật xa tại chỗ, chạy 30m (xuất phát cao).
Kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực. Bật xa tại chỗ, chạy 30m (xuất phát cao).
- Kiến thức: Biết cách thực hiện 4 giai đoạn của kĩ thuật nhảy cao.
- Kĩ năng: thực hiện ở mức tương đối kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và đạt thành tích quy định cuả bộ môn.
- Thái độ: Nghiêm túc thực hiện bài tập; đảm bảo an toàn khi kiểm tra.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính. 
 Tổng số tiết: 36
Học kỳ II
Tuần 1,2,3
ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
06
(8 tiết giảm 2 còn 6 tiết)
- Ôn một số động tác kĩ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khóe léo ( do GV chọn). Ôn động tác tâng cầu bằng đùi, má trong, mu bàn chân. Thi tâng cầu tổng hợp bằng các kỹ thuật đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn một số động tác kĩ thuật di chuyển và bài tập phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo ( do GV chọn). Học : Đỡ cầu bằng ngực và tâng “ búng” cầu.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn phát cầu thấp chân chính diện, đỡ cầu bằng ngực và tâng “ búng” cầu. Học: Tâng “ giật” cầu.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân, ôn tâng “ búng” cầu, tâng “ giật” cầu. Học: Đá tấn công bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Trò chơi ( do GV chọn).
- Ôn kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân, ôn tâng “ búng” cầu, tâng “ giật” cầu, đá tấn công bằng mu bàn chân. Học : Tâng cầu - đá tấn công bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Trò chơi ( do GV chọn).
- Luyện tập hoàn thiện những kỹ năng đã học, học luật đá cầu
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
Hoàn thiện kỹ thuật đá cầu, nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra.
Kiểm Tra: Đá cầu (kiểm tra một trong những kĩ thuật được học ở lớp 8).
* Học sinh tự đọc: Phát cầu cao chân chính diện bằng mu chân.
* Yêu cầu “Đấu tập theo luật” chuyển thành “Giới thiệu về đấu tập”
* Yêu cầu “Học một số chiến thuật thi đấu đơn” chuyển thành “Làm quen một số chiến thuật thi đấu đơn”
* Học sinh tự đọc: 
- Đỡ cầu bằng ngực
- Tâng “búng” cầu
- Tâng cầu - đá tấn công bằng mu bàn chân
* Học sinh tự tập luyện
Ôn tập:
- Tâng cầu bằng đùi
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân
- Tâng cầu bằng mu chân
- Chuyền cầu theo nhóm
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các bài tập bổ trợ đá cầu, các kĩ thuật đá cầu; Hiểu một số điểm trong chiến thật thi đấu đơn.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng những bài tập bổ trợ.
- Thái độ: Vận dụng những hiểu biết về chiến thuật và luật trong tập luyện, thi đấu.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 4,5,6,7
THỂ THAO TỰ CHỌN – CHẠY BỀN
8
(9 tiết giảm1 còn 8 tiết)
- Làm quen một số động tác bổ trợ, trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn, học một số động tác bổ trợ, tập thể lực.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
Ôn tập một số động tác bổ trợ và trò chơi, Học một số động tác kĩ thuật chuyên môn.
- Ôn, học một số động tác bổ trợ, tập một số kĩ thuật chuyên môn đã học. 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn, học một số động tác bổ trợ, Học kĩ thuật (do GV chọn).
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn, học một số động tác bổ trợ, tập một số kĩ thuật chuyên môn. 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn tập, bước đầu hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích. Chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy bền: Trò chơi ( Do Gv chọn).
*. Học sinh tự tập luyện: Ôn tập:
- Phát bóng thấp tay chính diện
- Đệm bóng
*. Học sinh tự đọc: Bài tập phối hợp:
- Bài tập 2: Phát bóng vào các vị trí được quy định ở hàng trên hoặc hàng dưới. Ở sân bên kia có 3 người ở các vị trí khác nhau để đưa bóng lên cao và về phía lưới
- Bài tập 3: Từ vị trí phát bóng ở đường biên ngang, phát bóng qua lưới và vào vị trí hàng dưới (số 1) người hàng dưới đệm bóng cho những người ở hàng trên, (vị trí số 2 hoặc số 3). Vị trí số 2 hoặc 3 chuyền bóng cao tay cho người kia (ở hàng trên)
*. Học sinh tự đọc:
Luật Bóng chuyền mini:
- Một số kí hiệu động tác của trọng tài
- Hội ý
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các kĩ thuật bóng chuyền; Hiểu một số điểm trong luật bóng chuyền mi ni.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng những bài tập bổ trợ.
- Thái độ: Vận dụng để tự tập; Vận dụng những hiểu biết về chiến thuật và luật trong tập luyện, thi đấu; Rèn luyện, tăng cường sức bền chung, đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền).
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 8
KIỂM TRA GIỮA KÌ 2
01
 - Chuyền bóng cao tay.
- Kiến thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật đã học
- Kĩ năng: thực hiện ở mức tương đối kĩ thuật.
- Thái độ: Nghiêm túc thực hiện bài tập; đảm bảo an toàn khi kiểm tra.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính.
Tuần 8 9,10,11,12,13
NHẢY XA – CHẠY BỀN
11
12 tiết giảm 1 còn 11 tiết
- Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 6, 7 liên quan đến nhảy xa (do GV chọn). Học cách đo đà, điều chỉnh đà, đà 3 – 7 bước giậm nhảy. Trò chơi : “lò cò tiếp sức”.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân. Học: Kĩ thuật giậm nhảy ( đặt chân vào ván giậm nhảy và giậm nhảy); đà 3 – 5 bước giậm nhảy – bước bộ trên không.
- Chạy bền: Trò chơi ( Do Gv chọn).
Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân, kĩ thuật giậm nhảy ( đặt chân vào ván giậm nhảy và giậm nhảy); Đi, chạy đà 3 – 7 bước – giậm nhảy.
- Chạy bền: Trò chơi ( Do Gv chọn).
- Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân, đà 3 – 5 bước – giậm nhảy. Học: kỹ thuật trên không và tiếp đất.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh của chân và trò chơi ( do GV chọn). Luyện tập hoàn chỉnh 4 giai đoạn chạy đà – giậm nhảy – trên không “ kiểu ngồi” – tiếp đất 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Bước đầu hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”, luyện tập.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Luyện tập nâng cao thành tích. Trò chơi ( do GV chọn).
- Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Luyện tập nâng cao thành tích. 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Luyện tập nâng cao thành tích. 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Luyện tập nâng cao thành tích. 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Hoàn thiện nâng cao thành tích nhảy xa “kiểu ngồi”. Chuẩn bị kiểm tra.
Kiểm tra : Nhảy xa (kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”).
* Học sinh tự đọc:
- Mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không
- Mô phỏng động tác chân giậm giai đoạn trên không
- Kiến thức: Biết cách thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân.
 - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không. Đạt tiêu chuẩn RLTT (nhảy xa). Rèn luyện, tăng cường sức bền chung, đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền)
- Thái độ: Biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất
*. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề.
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 14
Đá cầu
2
 Ôn tập:
- Tâng cầu bằng đùi
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân
- Tâng cầu bằng mu chân
- Chuyền cầu theo nhóm
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 15
Bóng chuyền
1
 Ôn tập: 
- Phát bóng thấp tay chính diện
- Đệm bóng
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 15
Nhảy xa
1
 Ôn tập: 
 - Mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không
 - Mô phỏng động tác chân giậm giai đoạn trên không
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân. 
- Dạy học ngoài lớp.
Tuần 16,17
ÔN TẬP - KIỂM TRA
04
Ôn tập kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Nhảy xa (kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”).
Kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Nhảy xa (kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”).
Ôn tập nội dung kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực: Chạy tùy sức 5 phút, chạy con thoi. 
Kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực. Chạy tùy sức 5 phút, chạy con thoi.
- Kiến thức: Biết cách thực hiện 4 giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa.
- Kĩ năng: thực hiện ở mức tương đối kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi” và đạt thành tích quy định của bộ môn.
- Thái độ: Nghiêm túc thực hiện bài tập; đảm bảo an toàn khi kiểm tra.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính.
 Tổng số tiết: 34
 Tổng cộng: 70
HIỆU TRƯỞNG
 Trần Mộng Hòe
Quy Nhơn, ngày ....tháng .... năm 2021
TỔ TRƯỞNG/NHÓM TRƯỞNG
 Trần Thị Bích Thủy

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_giao_duc_mon_the_duc_lop_8_theo_cv2214_va_cv4040_na.doc