Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Lớp 8 theo CV2214 và CV4040 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Tây Sơn
Ôn một số bài tập bổ trợ. Học: Chạy lao sau xuất phát. Xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng 40 – 60m. Trò chơi “chạy tốc độ cao”.
Ôn một số bài tập bổ trợ. Bước đầu luyện tập hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát - chạy giữa quãng. Trò chơi “chạy đuổi” (xuất phát thấp chạy đuổi).
- Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy giữa quãng. Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng 40-60m. Học: giai đoạn về đích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m. Nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Lớp 8 theo CV2214 và CV4040 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Tây Sơn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT TP. QUY NHƠN TRƯỜNG THCS TÂY SƠN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2021 – 2022 Môn: THỂ DỤC Khối lớp: 8 (Kèm theo Công văn số 2214/SGDĐT-GDTrH ngày 03/11/2020 của Sở GD&ĐT Bình Định Và Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/09/2021 của Bộ GD&ĐT ) Cả năm: (35 tuần x 02 tiết/tuần) = 70 tiết Học kỳ I: (18 tuần x 02 tiết/tuần) = 36tiết Học kỳ II: (17 tuần x 02 tiết/tuần) = 34 tiết TT Chủ đề/bài học Số tiết Hướng dẫn thực hiện Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học Ghi chú Học kỳ I Tuần 1 LÝ THUYẾT 02 - Mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 8 (tóm tắt). - Biên chế tổ chức tập luyện và một số qui định khi học tập bộ môn. - Một số qui định khi học tập bộ môn. Một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh. - Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (tiếp theo). - Kiến thức: Trang bị cho HS những hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em phát triển sức nhanh. - Kỹ năng: học sinh nắm được các quy định của môn học và các hình thức tổ chức lớp học. - Thái độ: Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày. - Định hướng các năng lực cần phát triển: quan sát, thảo luận, giải quyết vấn đề. Dạy học cả lớp ở trong phòng học. Tuần 2 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN 02 (giảm 2 tiết) Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Ôn đứng nghiêm, nghỉ; quay phải, quay trái, quay đằng sau. Ôn đội hình 0 – 2 – 4. Ôn đi đều đổi chân khi đi đều sai nhịp. Ôn như trên, ôn đội hình 0 – 3 - 6 – 9, ôn chạy đều ( tại chỗ, di chuyển). Luyện tập hoàn thiện những kĩ thuật đã học, chuẩn bị kiểm tra. Kiểm Tra: Đội hình đội ngũ ( chạy đều – đứng lại). Hướng dẫn * Học sinh tự tập luyện: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số - Đứng nghiêm, đứng nghỉ; quay phải quay trái, quay sau - Đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái. Đi đều - đứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp - Dàn hàng, dồn hàng * Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề. - Kiến thức: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện: Chạy đều – đứng lại. - Kỹ năng: Thực iện cơ bản đúng những bài tập và những bài ôn tập chương trình các lớp 6, 7. - Thái độ: Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất. - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 3,4, 5, 6, 7 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – CHẠY BỀN 10 Tăng 2 tiết - Học bài thể dục phát triển chung cho cả nam và nữ, từ nhịp 1- 8. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy. - Ôn từ nhịp 1 -8 và học từ nhịp 9-17. Luyện tập từ nhịp 1 - 17 - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Ôn tập từ nhịp 1-17. Học từ nhịp 18-25. Luyện tập từ nhịp 1 - 25 - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Luyện tập từ nhịp 1 - 25. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Ôn từ nhịp 1 – 25. Học từ nhịp 26 - 30. Luyện tập từ nhịp 1 – 30. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Ôn từ nhịp 1 – 30. Học từ nhịp 31 - 35. Luyện tập từ nhịp 1 – 35. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung 35 động tác. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên Kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung 35 động tác. - Kiến thức: Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung liên hoàn gồm 35 động tác. - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài; Rèn luyện, tăng cường sức bền chung, đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền). - Thái độ: Biết vận dụng để tự tập luyện hằng ngày. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 8, 9 CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN 03 - Một số khái niệm. Ôn một số bài tập bổ trợ , trò chơi phát triển sức nhanh, luyện tập nâng cao kỹ năng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau; xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên Ôn một số động tác bổ trợ; Học: Kĩ thuật chạy giữa quãng. Xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m. Ôn một số bài tập bổ trợ, luyện tập nâng cao kỹ năng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Học: Cách đo và đóng bàn đạp, kĩ thuật xuất phát thấp. Trò chơi “chạy tiếp sức”. - Kiến thức: Biết cách thực hiện các giai đoạn kĩ thuật: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng và một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức nhanh. - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng. Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy ngắn). - Thái độ: vận dụng vào các hoạt động trong thực tế, nghiêm túc để đảm bảo an toàn khi tập luyện. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 9 KIỂM TRA GIỮA KÌ 1 01 Xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng 40 – 60m. - Kiến thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật đã học. - Kĩ năng: thực hiện ở mức tương đối các kĩ thuật đã học. - Thái độ: tích cực thực hiện theo khẩu lệnh của cán sự bộ môn; có kỉ luật và tinh thần tập thể. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất - Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính. Tuần 10 CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN (tiếp theo) 02 4 tiết giảm còn 2 tiết Ôn một số bài tập bổ trợ. Học: Chạy lao sau xuất phát. Xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng 40 – 60m. Trò chơi “chạy tốc độ cao”. Ôn một số bài tập bổ trợ. Bước đầu luyện tập hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát - chạy giữa quãng. Trò chơi “chạy đuổi” (xuất phát thấp chạy đuổi). - Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy giữa quãng. Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng 40-60m. Học: giai đoạn về đích. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m. Nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên Hướng dẫn *. Học sinh tự đọc: Cách đóng bàn đạp. *. Học sinh tự tập luyện: - Đứng mặt hướng chạy - xuất phát - Đứng vai hướng chạy - xuất phát - Đứng lưng hướng chạy - xuất phát - Ngồi - xuất phát - Xuất phát cao - Chạy nhanh 60 mét *. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề. - Kiến thức: Biết cách thực hiện các giai đoạn kĩ thuật: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng và một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức nhanh. - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng. Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy ngắn). - Thái độ: vận dụng vào các hoạt động trong thực tế, nghiêm túc để đảm bảo an toàn khi tập luyện. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 11,12, 13, 14 NHẢY CAO – CHẠY BỀN 8 (10 tiết giảm còn 8 tiết) - Một số hiểu biết ban đầu về nhảy cao. Ôn một số động tác bổ trợ và phát triển sức mạnh chân. Học: Chạy đà chính diện giậm nhảy co hai chân qua xà ( xác định chân giậm nhảy). - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân. Giới thiệu giai đọan “ chạy đà”, cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà, cách đo và điều chỉnh đà. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân. Học: Giai đoạn “giậm nhảy”, đặt chân giậm vào điểm giậm nhảy, chạy đà đặt chân vào điểm giậm nhảy – giậm nhảy đá lăng. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân, đà 1- 3 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. Học: Giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao kiểu “Bước qua”. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân, đà 1 – 3 bước lăng chân bước qua xà. Luyện tập chạy đà – giậm nhảy – qua xà kiểu “ bước qua” – tiếp đất. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân. Luyện tập chạy đà – giậm nhảy – qua xà kiểu “ bước qua” – tiếp đất. Đo và điều chỉnh đà. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân. Luyện tập hoàn chỉnh 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Luyện tập kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. Luyện tập nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên Kiểm tra : kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. * Thay “điểm giậm nhảy” bằng “vị trí giậm nhảy” * Học sinh tự đọc: - Chạy bền: Cách chạy vượt một số chướng ngại vật trên đường: chạy lên, xuống cầu thang. *. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề. - Kiến thức: Biết thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân. - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không. – Thái độ: Biết vận dụng những hiểu biết về luật khi tập luyện, thi đấu; tự luyện tập hàng ngày. Rèn luyện, tăng cường sức bền chung, đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền). - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất. *. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề. - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 15 Chạy ngắn 2 Ôn tập: - Đứng mặt hướng chạy - xuất phát - Đứng vai hướng chạy - xuất phát - Đứng lưng hướng chạy - xuất phát - Ngồi - xuất phát - Xuất phát cao - Chạy nhanh 60 mét - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 16 Nhảy cao 2 Ôn tập: xác định “vị trí giậm nhảy” Luyện tập nâng cao thành tích nhảy cao - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 17,18 ÔN TẬP – KIỂM TRA 04 Ôn tập kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. Kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. Ôn tập nội dung kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực: Bật xa tại chỗ, chạy 30m (xuất phát cao). Kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực. Bật xa tại chỗ, chạy 30m (xuất phát cao). - Kiến thức: Biết cách thực hiện 4 giai đoạn của kĩ thuật nhảy cao. - Kĩ năng: thực hiện ở mức tương đối kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và đạt thành tích quy định cuả bộ môn. - Thái độ: Nghiêm túc thực hiện bài tập; đảm bảo an toàn khi kiểm tra. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất. - Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính. Tổng số tiết: 36 Học kỳ II Tuần 1,2,3 ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN 06 (8 tiết giảm 2 còn 6 tiết) - Ôn một số động tác kĩ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khóe léo ( do GV chọn). Ôn động tác tâng cầu bằng đùi, má trong, mu bàn chân. Thi tâng cầu tổng hợp bằng các kỹ thuật đã học. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn một số động tác kĩ thuật di chuyển và bài tập phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo ( do GV chọn). Học : Đỡ cầu bằng ngực và tâng “ búng” cầu. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn phát cầu thấp chân chính diện, đỡ cầu bằng ngực và tâng “ búng” cầu. Học: Tâng “ giật” cầu. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân, ôn tâng “ búng” cầu, tâng “ giật” cầu. Học: Đá tấn công bằng mu bàn chân. - Chạy bền: Trò chơi ( do GV chọn). - Ôn kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân, ôn tâng “ búng” cầu, tâng “ giật” cầu, đá tấn công bằng mu bàn chân. Học : Tâng cầu - đá tấn công bằng mu bàn chân. - Chạy bền: Trò chơi ( do GV chọn). - Luyện tập hoàn thiện những kỹ năng đã học, học luật đá cầu - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. Hoàn thiện kỹ thuật đá cầu, nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra. Kiểm Tra: Đá cầu (kiểm tra một trong những kĩ thuật được học ở lớp 8). * Học sinh tự đọc: Phát cầu cao chân chính diện bằng mu chân. * Yêu cầu “Đấu tập theo luật” chuyển thành “Giới thiệu về đấu tập” * Yêu cầu “Học một số chiến thuật thi đấu đơn” chuyển thành “Làm quen một số chiến thuật thi đấu đơn” * Học sinh tự đọc: - Đỡ cầu bằng ngực - Tâng “búng” cầu - Tâng cầu - đá tấn công bằng mu bàn chân * Học sinh tự tập luyện Ôn tập: - Tâng cầu bằng đùi - Tâng cầu bằng má trong bàn chân - Tâng cầu bằng mu chân - Chuyền cầu theo nhóm - Kiến thức: Biết cách thực hiện các bài tập bổ trợ đá cầu, các kĩ thuật đá cầu; Hiểu một số điểm trong chiến thật thi đấu đơn. - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng những bài tập bổ trợ. - Thái độ: Vận dụng những hiểu biết về chiến thuật và luật trong tập luyện, thi đấu. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 4,5,6,7 THỂ THAO TỰ CHỌN – CHẠY BỀN 8 (9 tiết giảm1 còn 8 tiết) - Làm quen một số động tác bổ trợ, trò chơi. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn, học một số động tác bổ trợ, tập thể lực. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. Ôn tập một số động tác bổ trợ và trò chơi, Học một số động tác kĩ thuật chuyên môn. - Ôn, học một số động tác bổ trợ, tập một số kĩ thuật chuyên môn đã học. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn, học một số động tác bổ trợ, Học kĩ thuật (do GV chọn). - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn, học một số động tác bổ trợ, tập một số kĩ thuật chuyên môn. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn tập, bước đầu hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích. Chuẩn bị kiểm tra. - Chạy bền: Trò chơi ( Do Gv chọn). *. Học sinh tự tập luyện: Ôn tập: - Phát bóng thấp tay chính diện - Đệm bóng *. Học sinh tự đọc: Bài tập phối hợp: - Bài tập 2: Phát bóng vào các vị trí được quy định ở hàng trên hoặc hàng dưới. Ở sân bên kia có 3 người ở các vị trí khác nhau để đưa bóng lên cao và về phía lưới - Bài tập 3: Từ vị trí phát bóng ở đường biên ngang, phát bóng qua lưới và vào vị trí hàng dưới (số 1) người hàng dưới đệm bóng cho những người ở hàng trên, (vị trí số 2 hoặc số 3). Vị trí số 2 hoặc 3 chuyền bóng cao tay cho người kia (ở hàng trên) *. Học sinh tự đọc: Luật Bóng chuyền mini: - Một số kí hiệu động tác của trọng tài - Hội ý - Kiến thức: Biết cách thực hiện các kĩ thuật bóng chuyền; Hiểu một số điểm trong luật bóng chuyền mi ni. - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng những bài tập bổ trợ. - Thái độ: Vận dụng để tự tập; Vận dụng những hiểu biết về chiến thuật và luật trong tập luyện, thi đấu; Rèn luyện, tăng cường sức bền chung, đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền). - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 8 KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 01 - Chuyền bóng cao tay. - Kiến thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật đã học - Kĩ năng: thực hiện ở mức tương đối kĩ thuật. - Thái độ: Nghiêm túc thực hiện bài tập; đảm bảo an toàn khi kiểm tra. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất - Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính. Tuần 8 9,10,11,12,13 NHẢY XA – CHẠY BỀN 11 12 tiết giảm 1 còn 11 tiết - Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 6, 7 liên quan đến nhảy xa (do GV chọn). Học cách đo đà, điều chỉnh đà, đà 3 – 7 bước giậm nhảy. Trò chơi : “lò cò tiếp sức”. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân. Học: Kĩ thuật giậm nhảy ( đặt chân vào ván giậm nhảy và giậm nhảy); đà 3 – 5 bước giậm nhảy – bước bộ trên không. - Chạy bền: Trò chơi ( Do Gv chọn). Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân, kĩ thuật giậm nhảy ( đặt chân vào ván giậm nhảy và giậm nhảy); Đi, chạy đà 3 – 7 bước – giậm nhảy. - Chạy bền: Trò chơi ( Do Gv chọn). - Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân, đà 3 – 5 bước – giậm nhảy. Học: kỹ thuật trên không và tiếp đất. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Ôn một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh của chân và trò chơi ( do GV chọn). Luyện tập hoàn chỉnh 4 giai đoạn chạy đà – giậm nhảy – trên không “ kiểu ngồi” – tiếp đất - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Bước đầu hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”, luyện tập. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Luyện tập nâng cao thành tích. Trò chơi ( do GV chọn). - Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Luyện tập nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Luyện tập nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Luyện tập nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Hoàn thiện nâng cao thành tích nhảy xa “kiểu ngồi”. Chuẩn bị kiểm tra. Kiểm tra : Nhảy xa (kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”). * Học sinh tự đọc: - Mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không - Mô phỏng động tác chân giậm giai đoạn trên không - Kiến thức: Biết cách thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân. - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không. Đạt tiêu chuẩn RLTT (nhảy xa). Rèn luyện, tăng cường sức bền chung, đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền) - Thái độ: Biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất *. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề. - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 14 Đá cầu 2 Ôn tập: - Tâng cầu bằng đùi - Tâng cầu bằng má trong bàn chân - Tâng cầu bằng mu chân - Chuyền cầu theo nhóm - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 15 Bóng chuyền 1 Ôn tập: - Phát bóng thấp tay chính diện - Đệm bóng - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 15 Nhảy xa 1 Ôn tập: - Mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không - Mô phỏng động tác chân giậm giai đoạn trên không - Dạy học theo nhóm. - Dạy học cá nhân. - Dạy học ngoài lớp. Tuần 16,17 ÔN TẬP - KIỂM TRA 04 Ôn tập kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Nhảy xa (kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”). Kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Nhảy xa (kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”). Ôn tập nội dung kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực: Chạy tùy sức 5 phút, chạy con thoi. Kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực. Chạy tùy sức 5 phút, chạy con thoi. - Kiến thức: Biết cách thực hiện 4 giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa. - Kĩ năng: thực hiện ở mức tương đối kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi” và đạt thành tích quy định của bộ môn. - Thái độ: Nghiêm túc thực hiện bài tập; đảm bảo an toàn khi kiểm tra. - Định hướng các năng lực cần phát triển: + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Năng lực thể chất. - Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính. Tổng số tiết: 34 Tổng cộng: 70 HIỆU TRƯỞNG Trần Mộng Hòe Quy Nhơn, ngày ....tháng .... năm 2021 TỔ TRƯỞNG/NHÓM TRƯỞNG Trần Thị Bích Thủy
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_giao_duc_mon_the_duc_lop_8_theo_cv2214_va_cv4040_na.doc