Bài giảng Toán Lớp 7 - Bài 3: Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song - Phan Thị Ngần

Bài giảng Toán Lớp 7 - Bài 3: Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song - Phan Thị Ngần

Bài tập : Ghép một câu ở cột A với một câu ở cột B để được một phát biểu đúng.

a)Nếu a  b và b  c thì

b)Nếu c  a và a // b thì

c) Nếu a // c và b // c thì

1. a  c

2. a  b

3. c  b

4. a // b

5. b // c

6. a // c

ppt 17 trang bachkq715 3850
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 7 - Bài 3: Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song - Phan Thị Ngần", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NhiÖt liÖt chµo mõng quý thÇy, c« vÒ dù giê tiÕt häc h«m nay Gv: Phan Thị NgầnTổ: Tự nhiên ? 1Xem hình, biết ( a) Dự đoán xem a và b có song song với nhau hay không?a) a và b song song với nhaub) Sử dụng dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song (§4)hãy suy ra a ⁄⁄ bb) Đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có 1 cặp góc so le trong bằng nhau cùng bằng 90 độ nên a ⁄⁄ bHình 27cabA1B 11B .......( vì và .....là cặp góc đồng vị) mà = ( vì c a)nên .....= hay c......bBài toán: Cho hình vẽ, biết a // b, c a (đường thẳng c cắt đường thẳng b). Hãy điền vào chỗ trống ( ..) cho thích hợp.a) Cho hình vẽ ( biết d’//d và d’’//d) ?2Dự đoán xem d’ và d’’ có song song với nhau không?d’ // d’’vìvàvàvìvìvà?2b) vẽ (d’//d, d’’//d như hình sau ) THẢO LUẬN NHÓM a có vuông góc với d’ không? vì sao?a có vuông góc với d’’ không? vì sao?d’ có song song với d’’ không ? vì sao?Trả lờiBài tập : Ghép một câu ở cột A với một câu ở cột B để được một phát biểu đúng.a)Nếu a  b và b  c thì b)Nếu c  a và a // b thì c) Nếu a // c và b // c thìA1. a  c2. a  b3. c  b4. a // b5. b // c6. a // c BTr¶ lêi: a - 6, b - 3, c - 4Thi trả lời nhanh10C©u 2C©u 3C©u 1Câu 4THI TRẢ LỜI NHANHCâu1: Đánh dấu X vào ô trống mà em chọnNếu m p ; n p thì ĐSĐSXX11XXXXĐáp ána) m  n b) m // nPhần thưởng là một cây bútCâu 2: Điền tiếp vào câu sau:Nếu b // c; d  c thì .12b) d // ba) d  bSĐPhần thưởng là một tràng pháo tayCâu 3: Xem hình dưới đây, hãy điền vào chỗ trống ( )13Nếu d // d’ và d // d’’ thì dd’’d’d’ // d’’Phần thưởng là một cây bút14Câu 4: Xem hình dưới đây, hãy tính số đo góc B4 ?AB23443211abc120015AB23443211abc1200+)Ta có: a c b  c => a // b =>(Vì là cặp góc trong cùng phía)Mà Nên 1200 + =1800 Suy ra = 1800 – 1200 = 600Phần thưởng là hai cây bútHướng dẫn về nhàVới tiết học này:- Học các tính chất của bài từ vuông góc đến song song- Xem và làm lại các bài tập đã giải.Với tiết học sau:- Chuẩn bị tiết sau luyện tập- Làm bài tập 42, 43, 46 SGK/ T98 SGKTiết học của chúng ta đến đây đã hết rồiChân thành cảm ơn các thầy cô và các em!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_7_bai_3_quan_he_giua_tinh_vuong_goc_va_ti.ppt