Đề kiểm tra môn Toán Lớp 7 - Học kì 1 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phú Xuân

Đề kiểm tra môn Toán Lớp 7 - Học kì 1 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phú Xuân

Câu 1: Cho biết x và y là hai đại lượng tỷ lệ nghịch, cách viết nào đúng ?

A. ; B. ; C. ; D.

Câu 2: Tam giác ABC có 300, 800 thì bằng:

A. 700 B. 800 C. 900 D. 1000

Câu 3: Thực hiện phép tính 15 : 29 rồi làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai được kết quả là:

A. 0,53 B. 0,52 C. 0,51 D. 0, 50

Câu 4: Số điểm 10 trong kì kiểm tra học kì I của ba bạn Hoa, Bảo , Ngân tỉ lệ với 3 ; 4 ; 2 . Số điểm 10 của cả ba bạn đạt được là 27 . Số điểm 10 của bạn Bảo đạt được là: A. 6 B. 9 C. 10 D. 12

Câu 5. Cho ba đường thẳng a, b, c . Câu nào sau đây sai:

A. Nếu a // b , b // c thì a // c. B. Nếu a  b , b // c thì a  c.

C. Nếu a  b , b  c thì a  c D. Nếu a  b , b  c thì a // c .

Câu 6: Tìm x, biết : . Kết quả x bằng : A. ; B. ; C. ; D.

 

doc 4 trang bachkq715 3400
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Toán Lớp 7 - Học kì 1 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phú Xuân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GD &ĐT KRÔNG NĂNG 
 TRƯỜNG THCS PHÚ XUÂN 
KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2019 – 2020
MÔN: TOÁN – LỚP 7
Thời gian: 90’(không kể thời gian giao đề)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019- 2020
MÔN TOÁN – LỚP 7 
 Cấp độ
 Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1. Số hữu tỉ-số thực
Thực hiện được các phép tính đơn giản
Thực hiện được các phép tính về số hữu tỉ
Vận dụng các phép tính về số hữu tỉ giải bài toán tìm x
Số câu
2
4
1
2
1
10
Số điểm
0,5
1,0
0,5
0,5
0,5
3,0
Tỉ lệ %
5%
10%
5%
5%
5%
30%
2. Hàm số và đồ thị
Biết tìm giá trị tương ứng của hai ĐLTLT; ĐLTLN .Nhận biết một điểm thuộc đồ thị hàm số 
Giải bài toán về ĐLTLN
Vẽ đồ thị hàm số
Số câu
4
2
6
Số điểm
1,0
2,0
3,0
Tỉ lệ %
10%
20%
30%
 3. Đường thẳng vuông góc- đường thẳng song song
Nhận biết được hai góc đối đỉnh. Biết thế nào là đường trung trực của 1 đoạn thẳng .Nhận biết hai đường thẳng song song.
Vận dụng tính chất để giải thích tính vuông góc, tính song song. Biết vẽ hình, viết GT, KL bằng kí hiệu
Số câu
4
2
1
7
Số điểm
1,0
0,5
0,5
2,0
Tỉ số %
10%
5%
5%
20%
4. Tam giác 
- Các trường hợp bằng nhau của tam giác
Vận dụng tổng ba góc của tam giác để tính số đo góc của tam giác. Chứng minh hai tam giác bằng nhau
Vận dụng tam giác bằng nhau chứng minh hai góc bằng nhau
Số câu
2
1
1
4
Số điểm
0, 5
1,0
0,5
2,0
Tỉ số %
5%
10%
5%
20%
Tổng số câu
6
1,5
15%
12
3,5
35%
8
4,5
45%
1
0,5
5%
27
Tổng số điểm
10
Tỉ số %
100%
 PHÒNG GD &ĐT KRÔNG NĂNG 
 TRƯỜNG THCS PHÚ XUÂN 
KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2019 – 2020
MÔN: TOÁN – LỚP 7
Thời gian: 90’(không kể thời gian giao đề)
 Họ và tên: Lớp 
ĐIỂM
ĐỀ BÀI: 
I) Trắc nghiệm (5,0 điểm) Chọn đáp án đúng nhất
Câu 1: Cho biết x và y là hai đại lượng tỷ lệ nghịch, cách viết nào đúng ?
A. ; B. ; C. ; D. 
Câu 2: Tam giác ABC có 300, 800 thì bằng:
A. 700	 B. 800	 C. 900	 D. 1000
Câu 3: Thực hiện phép tính 15 : 29 rồi làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai được kết quả là:
A. 0,53	 B. 0,52 	 C. 0,51	 D. 0, 50 
Câu 4: Số điểm 10 trong kì kiểm tra học kì I của ba bạn Hoa, Bảo , Ngân tỉ lệ với 3 ; 4 ; 2 . Số điểm 10 của cả ba bạn đạt được là 27 . Số điểm 10 của bạn Bảo đạt được là: A. 6 	 B. 9 	 C. 10 D. 12
Câu 5. Cho ba đường thẳng a, b, c . Câu nào sau đây sai: 
A. Nếu a // b , b // c thì a // c.	B. Nếu a ^ b , b // c thì a ^ c.
C. Nếu a ^ b , b ^ c thì a ^ c	D. Nếu a ^ b , b ^ c thì a // c .
Câu 6: Tìm x, biết : . Kết quả x bằng : A. ; B. ; C. ; D.
Câu 7: Cho điểm A (a; - 0,5 ) thuộc đồ thị hàm số y = 2x . Ta có :
A. a = - 0,25 	 B. a = - 0,5 	 C. a = - 1	 D. a = - 2
4
n
m
A 
B
D
C
1
Câu 8 . Khi thì bằng: A. -2 B. 3 C. 1 D. -3
Câu 9: Cho hình vẽ biết . Số đo góc A4 là: 
A. 600 B.1200 C. 1000 D.900
Câu 10: Biết rằng x : y = 7 : 6 và 2x - y = 120 . Giá trị của x và y bằng : 
A. x = 105 ; y = 90 	B x = 103 ; y = 86 	C.x = 110 ; y = 100 	D. x = 98 ; y = 84 
Câu 11: Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng : 
A. Có vô số điểm chung. B. Có 1 điểm chung C. Không có điểm chung. D. Có 2 điểm chung 
Câu 12: Chọn câu trả lời sai . Nếu thì x bằng : A. B. C. 	 D. 
Câu 13: ChoABC = DEF (g – c - g) nếu: A. AC = DF; ; ; B. AC = DF; ; 
C. BC = DF; ; 	D. AC = DF; BC= EF; 
Câu 14: Phân số nào không biểu diễn được dưới dạng số thập phân hữu hạn ?
A. B. C. D. 
Câu 15. Hình chữ nhật có diện tích không đổi, nếu chiều dài tăng gấp đôi thì chiều rộng sẽ:
A. Tăng gấp đôi B .Giảm 4 lần C. Giảm một nửa D. Không thay đổi 
Câu 16: d là đường trung trực của đoạn thẳng AB nếu :
A. d ^AB tại trung điểm của AB : B. d// AB. C. d cắt AB tại A D. d^AB	 
Câu 17:Từ tỉ lệ thứckhông suy ra được tỉ lệ thức nào sau đây?
A. B. C. D. 
Câu 18: Nếu đường thẳng c cắt hai đuờng thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì: 
 A. a cắt b. B. a //b.	 C. ab.	 D. a trùng với b 
Câu 19.Cho hàm số y = f(x) = 1- 4x. Khẳng định nào sau đây là đúng?
A.f(-1) = -5 B. f(0,5) = 1 C.f(-2) = 9 D.f(0) = 0
Câu 20: Phát biểu nào sau đây đúng? A. Hai góc so le trong luôn bằng nhau. B. Hai góc đồng vị luôn bằng nhau.
C. Hai góc trong cùng phía luôn bù nhau D. Hai góc đối đỉnh luôn bằng nhau.
II) Tự luận (5,0 điểm) Bài 1(1,0đ) a) Tính : b) Tìm x, biết: 
Bài 2(1,5đ) Ba nhóm học sinh có 47 em. Mỗi nhóm phải trồng một số cây như nhau. Nhóm 1 trồng trong 3 ngày. Nhóm 2 trồng trong 4 ngày. Nhóm 3 trồng trong 5 ngày. Hỏi mỗi nhóm có bao nhiêu học sinh ?
Bài 3(0,5đ) Vẽ đồ thị hàm số: y = - 2 x
Bài 4(2,0đ) Cho tam giác ABC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho 
MD =MA. a) Chứng minh: AMB =DMC b) Chứng minh:AB //CD
BÀI LÀM
I. Trắc nghiệm(5,0đ). (Mỗi câu đúng được 0,25đ)
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
Đáp án
II. Tự luận(5,0đ)
 ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM TOÁN 7(học kỳ 1 năm học 2019-2020)
I. Trắc nghiệm(5,0đ). (Mỗi câu đúng được 0,25đ)
Đề 001
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
Đáp án
C
A
B
D
C
D
A
B
B
A
C
D
B
A
C
D
A
B
C
D
II. Tự Luận(5,0đ)
Bài 
Đáp án
Điểm
1
(1,0đ)
a) 
b) 
0,5đ
0,5đ
2
(1,5đ)
Gọi số học sinh của mỗi nhóm lần lượt là x, y, z(học sinh)
Ta có:3.x = 4.y = 5.z và x + y+ z=47
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
Vậy số học sinh của mỗi nhóm lần lượt là 20HS, 15HS, 12HS
0,25đ
0,25đ
0,5đ
0,25đ
0,25đ
3
(0,5đ)
Hs tự vẽ đồ thị đúng
A
C
B
D
M
0,5đ
4
(2,0đ)
GT ABC, MB=MC,MD =MA. 
KL a) Chứng minh: AMB =DMC 
 b) Chứng minh:AB //CD
Giải:
Xét AMB vàDMC có: 
MB=MC(gt), MD =MA(gt), (2 góc đối đỉnh)
Suy ra AMB =DMC (c.g.c) (đpcm)
b) Chứng minh:AB //CD
Do AMB =DMC (theo chứng minh trên)
nên(2 góc tương ứng) mà vàlà 2 góc so le trong
Suy ra AB//CD(theo dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song)(đpcm)
0,25đ
0,25đ
0,75đ
0,5đ
0,25đ
(Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa) 
 TỔ TRƯỞNG DUYỆT Phú Xuân, ngày 03 tháng 12 năm 2019
 Giáo viên ra đề.
 VÕ THỊ THU HIỀN

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_mon_toan_lop_7_hoc_ki_1_nam_hoc_2019_2020_truong.doc