Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 6

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 6

Hoạt động 3: NGHE NÓI CHUYỆN VỀ NGÀY 22/12

I – MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

 - Hiểu được ý nghĩa về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân.

 - Biết thêm các bài hát về Bộ đội.

2. Kĩ năng:

 - Rèn luyện kĩ năng trình bày, phân tích, tổng hợp và chọn lọc thông tin.

3. Thái độ:

 - Biết ơn, tự hào về sự trưởng thành và lớn mạnh của lực lượng vũ trang.

II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG

 - Kĩ năng lắng nghe, phản hồi tích cực về bài nói chuyện của báo cáo viên.

 - Kỹ năng trình bày, suy nghĩ về truyền thống quân đội và ngày quốc phòng toàn dân.

III. CHUẨN BỊ:

1. Chuẩn bị của giáo viên:

*Các phương pháp:

 - Thảo luận (theo nhóm hoặc cả lớp).

*Phương tiện:

 - Một số câu hỏi, bài hát về QĐND VN

 - Máy chiếu

2. Chuẩn bị của học sinh:

 - Một số bài hát về Quân đội nhân dân Việt Nam và về Bộ đội.

 - Một số thông tin, tư liệu về truyền thống của lực lượng vũ trang Việt Nam.

 

doc 37 trang Trịnh Thu Thảo 01/06/2022 3860
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp: 6A. Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B. Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 9: “ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG ”
Tiết 1: 
Hoạt động 1: THẢO LUẬN NỘI QUY VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC MỚI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu được nội quy của nhà trường và nhiệm vụ năm học mới.
2. Kỹ năng:
 - Tích cực rèn luyện thực hiện tốt nội quy năm học mới.
3. Thái độ:
 - Có ý thức tôn trọng nội quy và thực hiện năm học mới.
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG 
 - Kĩ năng tự nhận thức về giá trị bản thân khi thực hiện nội quy và nhiệm vụ năm học.
 - Kỹ năng tự tin để thực hiện tốt nội quy, nhiệm vụ năm học.
 - Kỹ năng lắng nghe, phản hồi tích cực ý kiến người khác về nội quy, nhiệm vụ năm học.
 - Kỹ năng trình bày, suy nghĩ, ý tưởng về việc thực hiện nội quy và nhiệm vụ năm học.
III. CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
 * Các phương pháp: 
 - Thảo luận (theo nhóm hoặc cả lớp).
 - Hỏi và trả lời.
 * Phương tiện:
 - Một bản nội quy nhà trường
 - Một bản ghi những nhiệm vụ chủ yếu của năm học.
 - Một số tiết mục văn nghệ.
2. Chuẩn bị của học sinh
 - Một bản nội quy nhà trường.
 - Một bản ghi những nhiệm vụ chủ yếu của năm học.
 - Một số tiết mục văn nghệ.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra).
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Khởi động ( 5 phút )
Y/C Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể : Những bông hoa những bài ca.
- Hát tập thể.
1. Khởi động
Hoạt động 2: Nghe giới thiệu nội quy và nhiêm vụ năm học mới (25phút)
Gv giới thiệu nội nội quy của nhà trường để các em hiểu được nhiệm vụ của mình.
GV chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm cử 1 nhóm trưởng và 1 thư ký để ghi lại ý kiến thảo luận của nhóm.
GV giao cho mỗi nhóm 1 câu hỏi để thảo luận.
Đại diện từng nhóm lên trình bày ý kiến của nhóm mình.
GV tổng kết lại những ý kiến cơ bản của nội quy học sinh. Nêu nhiệm vụ năm học mới. 
GV yêu cầu HS nhắc lại các nhiệm vụ chủ yếu của năm học mới.
HS lắng nghe.
Lớp lắng nghe và thực hiện.
HS thực hiện theo nhóm.
Cả lớp lắng nghe và bổ xung ý kiến.
HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
HS thực hiện.
2. Nghe giới thiệu nội quy và nhiêm vụ năm học mới.
- Nội quy của nhà trường.
- Thảo luận nhóm:
Hoạt động 3: Vui văn nghệ (10 phút)
GV chia lớp theo tổ yêu cầu mỗi tổ chọn 1 bài hát hoặc 1 câu chuyện ở Tiểu học mà em thích nhất.
Từng tổ lên trình bày
GV nhận xét.
HS thực hiện theo tổ, nhóm.
HS lắng nghe và nhận xét
HS lắng nghe.
3. Vui văn nghệ.
3. Củng cố, luyện tập: (4 phút )
 - GV củng cố lại nội dung bài học.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1phút )
 - Nắm vững nội quy và nhiệm vụ năm học mới và thực hiện tốt.
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.	
Lớp: 6A. Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B. Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Tiết 2: 
Hoạt động 4: TẬP CÁC BÀI HÁT QUY ĐỊNH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu được sự cần thiết phải thuộc và nhớ các bài hát quy định cho lứa tuổi học sinh THCS.
2. Kỹ năng:
 - Biết cách học và luyện tập các bài hát quy định.
3. Thái độ:
 - Hào hứng, phấn khởi và có trách nhiệm học các bài hát quy định.	
II. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG.
 - Chuẩn bị các bài hát quy định.
 - Băng nhạc về các bài hát quy định.
 - Nhạc cụ phục cho tập hát.
 - Một số tiết mục văn nghệ.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
1.Kiểm tra bài cũ: (không kiểm tra)
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Khởi động ( 5 phút )
Y/C Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể : Tiếng chuông và ngọn cờ.
- Hát tập thể.
1. Khởi động
Hoạt động 2: Nêu lý do và tập hát ( 35 phút)
GV nêu lý do vì sao HS cần phải học những bài hát quy định.
GV yêu cầu HS phát biểu suy nghĩ của mình.
GV giới thiệu một số bài hát quy định HS cần phải thuộc.
GV yêu cầu lớp tập hát bài Quốc ca va Đội ca.
GV nghe và chỉnh sửa cho HS những chỗ chưa chính xác.
Yêu cầu HS hát theo nhóm.
GV nhận xét, sửa sai (nếu có) đánh giá từng nhóm.
Yêu cầu cả lớp đứng dạy tập hát như dưới cờ. GV nhắc nhở HS tư thế đứng hát, cách hát. Chỉnh sửa cho HS thực hiện cho đúng.
GV mở băng đĩa nhạc một số BH truyền thông về đội, sinh hoạt tập thể.... yêu cầu HS học thuộc những bài hát đó.
GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm. Từng nhóm liệt kê danh sách các bài hát quy định dành cho HS ra giấy và nộp lai sau 5 phút.
GV nhận xét đánh giá và bổ sung bài hát còn thiếu (nếu có)
HS chú ý lắng nghe.
- Một đến 2 HS.
- HS lắng nghe
HS thực hiện.
HS nghe và thực hiện.
HS nghe và nhận xét.
HS lắng nghe.
HS lắng nghe và thực hiện
HS thực hiện.
HS thực hiện theo nhóm
HS lắng nghe
2. Vì sao HS cần phải học những BH quy định.
- Để phục vụ cho các hoạt động tập thể như: Chào cờ, sinh hoạt, ca hát tập thể, giao lưu văn nghệ....
- Quốc ca, Đội ca.
- Các bài hát truyền thống của đội.
- Các bài hát sinh hoạt tập thể.
3. Củng cố, luyện tập: ( 4 phút )
 - Nhắc lại vì sao phải học thuộc những bài hát quy định.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: (1 phút )
 - Học thuộc những bài hát quy đinh.
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A. Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B. Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 10: “ CHĂM NGOAN HỌC GIỎI ”
Tiết 3: 
Hoạt động 2: LỄ GIAO ƯỚC THI ĐUA CHĂM NGOAN HỌC GIỎI GIỮA CÁC TỔ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu được ý nghĩa, tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiêu thi đua “Chăm ngoan, học giỏi” theo lời Bác dạy.
2. Kỹ năng:: 
 - Biết tự xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tập tốt.
3. Thái độ:
 - Có thái độ tự quản, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để học tập tốt theo chỉ tiêu đã đề ra.
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG 
 - Kỹ năng tự tin khi giao ước thi đua học tốt.
 - Kỹ năng lắng nghe, phản hồi tích cực các bản giao ước thi đua.
 - Kỹ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu thi đua chăm ngoan, học giỏi. 
III. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên:
 * Các phương pháp: 
 - Thảo luận (theo nhóm hoặc cả lớp)
 - Hỏi và trả lời. 
* Phương tiện:
 - Một bản nội quy của lớp
 - Phiếu ghi giao ước thi đua.
 - Một số tiết mục văn nghệ.
2. Chuẩn bị của học sinh:
 - Chuẩn bị chương trình của lớp.
 - Các bản giao ước thi đua.
 - Chỉ tiêu thi đua của tổ.
 - Một số tiết mục văn nghệ.
V. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Khởi động ( 5 phút )
Y/C Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể: Lớp chúng mình đoàn kết.
- Hát tập thể.
1. Khởi động
Hoạt động 2: Thông qua chương trình hoạt động “Chăm ngoan học giỏi” và thảo luận giao ước thi đua giữa các tổ (20 phút )
Thông qua chương trình hành động “Chăm ngoan học giỏi”.
Trên đây là toàn bộ nội dung kế hoạch hoạt động của lớp trong năm học này. Nếu các bạn nhất trí chúng ta tiếp tục thảo luận để xây dựng.
Chỉ tiêu:
*Đạo đức: 100% đội viên thực hiện “Vâng lời thầy cô giáo, kính trọng và lễ phép với ông bà và người lớn tuổi, hòa nhã với bạn bè và giúp đỡ bạn bè trong điều kiện có thể”.
*Học tập: 100% học bài và làm bài tập trước khi đến lớp. Kết quả học tập cuối năm của lớp: Giỏi: 10%. Khá: 40%. TB: 50%. Yếu, kém: 0%.
*Hạnh kiểm: 
Tốt:70%. Khá: 30%. Yếu, kém: 0%.
Trên đây là toàn bộ nội dung của kế hoạch hoạt động chăm ngoan học giỏi của lớp. Để quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch đề ra, sau đây xin mời tổ trưởng là đại diện các tổ lên hứa quyết tâm.
(Chúng tôi xin hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra và hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra cho năm học này.
HS chú ý lắng nghe.
Lớp lắng nghe và thực hiện.
HS lắng ghe, biểu quyết.
HS lắng ghe, biểu quyết.
HS lắng ghe, biểu quyết.
HS lắng nghe.
HS thực hiện theo tổ.
2.Thông qua chương trình hoạt động “Chăm ngoan học giỏi” và thảo luận giao ước thi đua giữa các tổ.
Hoạt động 3: Văn nghệ - kết thúc (15 phút)
Mời các tiết mục văn nghệ mà các tổ đã chuẩn bị trước.
Để kết thúc buổi hoạt động hôm nay, xin mời cô giáo lên nhận xét.
Nhận xét các mặt hoạt động của học sinh.
HS thực hiện theo tổ.
HS lắng nghe.
HS lắng nghe.
3.Văn nghệ - kết thúc
3. Củng cố, luyện tập: ( 4 phút )
 - Nhắc lại mục đích đăng kí giao ước thi đua.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1phút )
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A. Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B. Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 10: “ CHĂM NGOAN HỌC GIỎI ”
Tiết 4: 
Hoạt động 2: TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HỌC TẬP Ở CẤP THCS.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Biết được những kinh nghiệm học tập tốt.
2. Kỹ năng:: 
 - Tự tin, chủ động học hỏi và vận dụng kinh nghiệm tốt để đạt kết quả cao trong học tập.
3. Thái độ:
 - Có thái độ, đoàn kết, giúp đỡ trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong học tập.
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG 
 - Kỹ năng tự tin trao đổi kinh nghiệm của bản thân với các bạn trong lớp.
 - Kỹ năng tự nhận thức đứng đắn về bản thân, đánh giá đúng về bản thân khi trao đổi kinh nghiệm.
 - Kỹ năng trình bày, suy nghĩ về kinh nghiệm học tập. 
III. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên:
 * Các phương pháp: 
 - Thảo luận (theo nhóm hoặc cả lớp)
 - Hỏi và trả lời.
 2. Chuẩn bị của học sinh:
 - Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập của các bạn và trao đổi của giáo viên.
 - Báo cáo về kinh nghiệm học tập từng bộ môn.
 - Một số tiết mục văn nghệ.
* Phương tiện:
 - Giấy A0, bút lông 
 - Một số bài tham luận.
V. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Khởi động ( 5 phút )
Y/C Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể: Vui bước trên đường xa.
- Hát tập thể.
1. Khởi động
Hoạt động 2: Đọc các bản tham luận và thảo luận (35 phút )
Lớp trưởng thông qua chương trình của buổi hoạt động.
Thông qua các bản tham luận học tốt.
Thảo luận phương pháp học tập tốt.
Đại biểu, GVCN phát biểu ý kiến. 
Tổ chức sinh hoạt văn nghệ.
Tiếp theo sau đây, xin mời các bạn lên đọc bản tham luận của mình về các môn: Văn, Toán, Lý, Tiếng Anh.
Các bạn HS được giao viết bài tham luận lên phía trước thông qua nội dung của các bản tham luận của mình.
Trên đây là toàn bộ các tham luận về việc học tốt bộ môn của các bạn.
Chúng ta hãy thảo luận và đưa ra phương pháp học tập tốt nhất, để đạt thành tích cao trong năm học này.
Thảo luận kế hoạch, và đưa ra các biện pháp học tập tốt.
Chốt lại các biện pháp học tập tốt.
Mời đại biểu và GV chủ nhiệm lớp phát biểu ý kiến. 
HS chú ý lắng nghe.
HS lắng nghe.
HS thảo luận.
HS lắng ghe.
HS thực hiện.
HS thực hiện.
HS thực hiện.
HS lắng nghe.
HS thực hiện.
HS thực hiện.
HS lắng nghe.
HS lắng nghe.
2. Đọc các bản tham luận và thảo luận 
3. Củng cố, luyện tập: ( 4 phút )
 - Nhắc lại phương pháp để học tập tốt.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1phút )
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng..............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 11: “ TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO ”
Tiết 5: 
Hoạt động 1: CÁC THẦY CÔ GIÁO TRƯỜNG EM
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu được những đặc điểm và truyền thống của đội ngũ giáo viên trong trường
2. Kỹ năng:
 - Biết chào hỏi, lễ phép, chăm sóc học tập đạt kết quả cao
3. Thái độ:
 - Thông cảm, kính trọng, biết ơn các Thầy cô giáo
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG 
 - Kĩ năng tự nhận thức về giá trị bản thân thực hiện nội quy và nhiệm vụ năm học.
 - Kỹ năng tự tin để thực hiện tốt nội quy, nhiệm vụ năm học.
 - Kỹ năng lắng nghe, phản hồi tích cực ý kiến người khác về nội quy, nhiệm vụ năm học.
 - Kỹ năng trình bày, suy nghĩ, ý tưởng về việc thực hiện nội quy và nhiệm vụ năm học
III. CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
*Phương pháp:
 - Thảo luận (theo nhóm hoặc cả lớp)
* Phương tiện:
 - Bản nội quy của nhà trường
 - Một số tiết mục văn nghệ
2. Chuẩn bị của học sinh:
 - Một bản nội quy nhà trường.
 - Một bản ghi những nhiệm vụ chủ yếu của năm học.
 - Một số tiết mục văn nghệ.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Khởi động ( 5 phút )
Y/C Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể : Những bông hoa những bài ca.
- Hát tập thể.
1. Khởi động
Hoạt động 2: Nghe giới thiệu các Thầy cô giáo trường em (25 phút)
Gv giới thiệu nội nội quy của nhà trường để các em hiểu được nhiệm vụ của mình.
GV chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm cử 1 nhóm trưởng và 1 thư ký để ghi lại ý kiến thảo luận của nhóm.
GV giao cho mỗi nhóm 1 câu hỏi để thảo luận.
Đại diện từng nhóm lên trình bày ý kiến của nhóm mình.
GV tổng kết lại những ý kiến cơ bản của nội quy học sinh. Nêu nhiệm vụ năm học mới. 
GV yêu cầu HS nhắc lại các nhiệm vụ chủ yếu của năm học mới.
HS lắng nghe.
Lớp lắng nghe và thực hiện.
HS thực hiện theo nhóm.
Cả lớp lắng nghe và bổ xung ý kiến.
HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
HS thực hiện
2. Nghe giới thiệu nội quy và nhiêm vụ năm học mới.
- Nội quy của nhà trường.
- Thảo luận nhóm:
Hoạt động 3: Vui văn nghệ (10 phút)
GV chia lớp theo tổ yêu cầu mỗi tổ chọn 1 bài hát hoặc 1 câu chuyện ở Tiểu học mà em thích nhất.
Từng tổ lên trình bày.
HS thực hiện theo tổ, nhóm.
HS lắng nghe và nhận xét.
3. Vui văn nghệ
3. Củng cố, luyện tập: (4 phút )
 - GV củng cố lại nội dung bài học.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: (1 phút )
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng..............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 11: “ TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO ”
Tiết 6: 
Hoạt động 3: NHỚ ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu được công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với sự trưởng thành của mỗi học sinh nói riêng và đối với sự phát triển của xã hội nói chung.
2. Kỹ năng:
 - Biết ứng xử, lễ phép, chăm ngoan, học giỏi để đền đáp công ơn của các Thầy, cô giáo.
3. Thái độ:
 - Biết ơn sâu sắc và kính trọng, biết ơn các Thầy cô giáo
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG 
 - Kĩ năng lắng nghe, phản hồi tích cực ý kiến của các bạn về công ơn Thầy, cô giáo.
 - Kỹ năng trình bày, suy nghĩ tình cảm Thầy trò.
 - Kỹ năng kiểm soát cảm xúc khi giao tiếp với Thầy, cô giáo.
 - Kỹ năng ứng xử với Thầy, cô giáo.
III. CHUẨN BỊ
 1. Chuẩn bị của giáo viên:
 * Phương pháp:
 - Thảo luận (theo nhóm hoặc cả lớp)
 * Phương tiện:
 - Câu hỏi, ca dao tục ngữ về tình cảm Thầy trò
 - Một số tiết mục văn nghệ. 
 2. Chuẩn bị của học sinh:
 - Sưu tầm một số câu hỏi tìm hiểu các câu ca dao tục ngữ, một số câu chuyện, bài hát, bài thơ về tình cảm Thầy trò và về những gương Thầy, cô giáo tiêu biểu.
 - Một số tiết mục văn nghệ chủ đề về Thầy, cô giáo.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Khởi động ( 5 phút )
Y/C Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể : Bài Bụi Phấn.
Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu.
- Hát tập thể.
Lắng nghe
1. Khởi động
Hoạt động 2: Tổ chức hái hoa dân chủ (25 phút)
Nêu yêu cầu và thể lệ sinh hoạt.
- Yêu cầu mọi người xung phong và lần lượt lên hái hoa.
- Bạn nào lên hái hoa tự đọc câu hỏi và trả lời câu hỏi cho cả lớp cùng nghe.
- Các bạn khác nghe bổ sung, hoặc tranh luận nếu bản trả lời chưa chính xác.
- Yêu cầu người điều khiển kết luận và nêu đáp án.
- Trong quá trình hái hoa có thể mời đại biểu và các Thầy, cô giáo cùng tham gia.
HS lắng nghe và thực hiện.
HS thực hiện cá nhân.
HS thực hiện.
HS thảo luận.
HS lắng nghe.
HS giao lưu cùng đại biểu và Thầy, cô giáo
2. Tổ chức hái hoa dân chủ
Hoạt động 3: Vui văn nghệ (10 phút)
GV chia lớp theo tổ yêu cầu mỗi tổ chọn 1 bài hát hoặc 1 câu chuyện hoặc bài thơ về chủ đề ngày nhà giáo Việt Nam mà em thích nhất.
Mỗi tổ trình bày xong nói lên ý nghĩa tiết mục mình vừa thể hiện.
Từng tổ lên trình bày
GV nhận xét
HS thực hiện theo tổ, nhóm.
HS lắng nghe.
HS lắng nghe và nhận xét
HS lắng nghe.
3. Vui văn nghệ
3. Củng cố, luyện tập: ( 4 phút )
 - GV củng cố lại nội dung bài học.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
 - Nhắc lại ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1 phút )
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng..............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 12: “ UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN”
Tiết 7: 
Hoạt động 3: NGHE NÓI CHUYỆN VỀ NGÀY 22/12
I – MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu được ý nghĩa về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân.
 - Biết thêm các bài hát về Bộ đội.
2. Kĩ năng:
 - Rèn luyện kĩ năng trình bày, phân tích, tổng hợp và chọn lọc thông tin.
3. Thái độ:
 - Biết ơn, tự hào về sự trưởng thành và lớn mạnh của lực lượng vũ trang.
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG 
 - Kĩ năng lắng nghe, phản hồi tích cực về bài nói chuyện của báo cáo viên.
 - Kỹ năng trình bày, suy nghĩ về truyền thống quân đội và ngày quốc phòng toàn dân.
III. CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên: 
*Các phương pháp:
 - Thảo luận (theo nhóm hoặc cả lớp).
*Phương tiện:
 - Một số câu hỏi, bài hát về QĐND VN
 - Máy chiếu 
2. Chuẩn bị của học sinh:
 - Một số bài hát về Quân đội nhân dân Việt Nam và về Bộ đội.
 - Một số thông tin, tư liệu về truyền thống của lực lượng vũ trang Việt Nam.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1: Nghe nói truyện về ngày thành lập Quân đội nhân dân ViệtNam và ngày Quốc phòng toàn dân (25 phút)
- GV nêu ý nghĩa, vai trò của Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày
Quốc phòng toàn dân.
- HS theo dõi
1. Nghe nói truyện về ngày thành lập Quân đội nhân dân ViệtNam và ngày Quốc phòng toàn dân
Hoạt động 2: Tổ chức vui văn nghệ hát về chú bộ đội (15 phút)
- GV giao cho lớp trưởng tổ chức
- Lớp trưởng lần lượt mời thành viên các tổ lên hát 
- Các thành viên đều tham gia 
- lớp trưởng linh động đan xen các tiết mục khác
2. Vui văn nghệ
3. Củng cố, luyện tập: ( 4 phút )
 - GV củng cố lại nội dung bài học.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
 - Nhắc lại ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1 phút )
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng..............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 12: “ UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN”
Tiết 8: 
Hoạt động 4: VUI VĂN NGHỆ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu được ý nghĩa về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân
 - Biết thêm các bài hát về Bộ đội
2. Kĩ năng:
 - Rèn luyện kĩ năng trình bày, phân tích, tổng hợp và chọn lọc thông tin
3. Thái độ:
 - Biết ơn, tự hào về sự trưởng thành và lớn mạnh của lực lượng vũ trang.
II – CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
 - Chuẩn bị một số bài hát về Quân đội nhân dân Việt Nam và về Bộ đội
 - Một số thông tin, tư liệu về truyền thống của lực lượng vũ trang Việt Nam
2. Chuẩn bị của học sinh
 - Chuẩn bị một số bài hát về Quân đội nhân dân Việt Nam và về Bộ đội
III – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Hoạt động mở đầu( 10 phút )
- Yêu cầu quản ca bắt bài hát tập thể bài hát: Cháu thương chú Bộ đội
- Tuyên bố lí do :
 Quê hương là nơi con người sinh ra, lớn lên, trưởng thành. Trong tiết học hôm nay, lớp ta tổ chức hội thi văn nghệ để tưởng nhớ tới những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, những chú bộ đội biên phòng đang ngày đêm canh giữ mang lại hòa bình cho đất nước, cho chúng ta. 
HS thực hiện.
HS lắng nghe.
1. Hoạt động mở đầu
Hoạt động 2: Vui văn nghệ. ( 25 phút)
GV hỏi: Ngày 22/12 là ngày gì?
Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm sẽ lần lượt lên trình bày và biểu diễn những tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị trước
Mỗi nhóm sẽ trình bày ý nghĩa của các bài hát, hoặc bài múa mà nhóm vừa biểu diễn
- GV nhận xét và đánh giá từng nhóm và nhắc lại ý nghĩa ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 1944 – 2019
HS trả lời
‘HS thực hiện.
HS thực hiện theo nhóm.
HS lắng nghe
2. Vui văn nghệ.
Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam
Hoạt động 3:Kết thúc hoạt động ( 5 phút)
- HS phát biểu cảm tưởng về những bài hát vừa được trình diễn và được nghe. Nêu ý nghĩa ngày 22/12.
- GV đánh giá chung
HS thực hiện
HS lắng nghe.
3. Củng cố, luyện tập: ( 4 phút )
 - GV củng cố lại nội dung bài học.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1 phút)
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau
Lớp: 6A . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng..............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 1 +2 : “ MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN”
Tiết 9: 
Hoạt động 3: SINH HOẠT VĂN NGHỆ MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN
I – MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu những phong tục, tập quán và truyền thống văn hoá của quê hương vào ngày đầu xuân, ngày tết.
2. Kĩ năng:
 - Có kĩ năng hoạt động tập thể.
 - Có kĩ năng, phương pháp học phù hợp.
3. Thái độ:
 - Tự hào về quê hương, đất nước, biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương.
II – CHUẨN BỊ:
Chuẩn bị một số bài hát về quê hương, Đất nước, về Đảng, về mùa xuân.
Một vài nhạc cụ của địa phương: Sáo, khèn
III – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Hoạt động mở đầu( 10 phút )
- Yêu cầu quản ca bắt bài hát tập thể bài hát: Mùa xuân ơi.
- GV hướng dẫn lớp hoạt động văn nghệ.
HS thực hiện.
- Lớp trưởng tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.
- Bầu ban giám khảo.
- Thảo luận để đưa ra thể lệ cuộc thi.
1. Hoạt động mở đầu
Hoạt động 2:Tổ chức thi văn nghệ, trò chơi.. ( 25 phút )
GV hướng dẫn HS tổ chức thi văn nghệ.
- GV phát biểu và trao phần thưởng theo thể lệ.
- Lớp trưởng nêu câu hỏi, và lần lượt từng tổ thi văn nghệ.
- Các tổ thể hiện. 
- Ban giám khảo chấm điểm.
- Ban GK công bố kết quả.
2. Tổ chức văn nghệ
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động (5 phút )
GV phát biểu chương trình văn nghệ: Các bài hát ca ngợi đảng bác Hồ. Nêu ý nghĩa các bài hát ca ngợi mừng đảng mừng xuân.
HS lắng nghe.
HS lắng nghe.
3. Kết thúc hoạt động
3. Củng cố, luyện tập: ( 4 phút )
 - GV củng cố lại nội dung bài học.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1 phút )
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng..............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 1 +2 : “ MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN”
Tiết 10: 
Hoạt động 4: THẢO LUẬN BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH RÈN LUYỆN TRONG HỌC KỲ II
I – MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu được nội dung, biện pháp, kế hoạch rèn luyện phấn đấu của lớp trong học kì. 
2. Kĩ năng:
 - Có kĩ năng hoạt động tập thể.
 - Có kĩ năng, phương pháp học phù hợp.
3. Thái độ:
 - Nhiệt tình đoàn kết, tự tin.
 - Có thái độ nghiêm túc, ý chí Nhiệt tình đoàn kết, tự tin.
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG 
 - Kĩ năng tự nhận thức về bản thân đẻ xác định kế hoạch phù hợp.
 - Kĩ năng tự tin về kế hoạch rèn luyện, phấn đấu.
 - Kĩ năng trình bày ý tưởng về kế hoạch.
 - Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện mục tiêu.
III. CHUẨN BỊ:
 1. Chuẩn bị của Giáo viên: 
 *Các phương pháp:
 -Thảo luận.
 - Biểu đạt sáng tạo. 
 - Hỏi và trả lời.
 2. Chuẩn bị của học sinh:
 - Mỗi nhóm chuẩn bị kế hoạch và phương pháp học trong cuối năm.
 - Bản định hướng phương hướng học tập trong HKII.
 - Các câu hỏi thảo luận.
IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Khởi động( 10 phút )
- Yêu cầu quản ca bắt bài hát tập thể bài hát: Niềm vui của em.
- Lớp trưởng tuyên bố lí do và yêu cầu hoạt động.
HS thực hiện.
HS lắng nghe.
1.Khởi động
Hoạt động 2 : Tìm hiểu các biện pháp, kế hoạch học tập cuối năm( 20 phút )
- GV hướng dẫn lớp thảo luận đưa ra kế hoạch, biện pháp học tập.
- Lớp trưởng nêu các chỉ tiêu phấn đấu của lớp trong học kỳ II một cách cụ thể.
- Lớp trưởng nêu biện pháp rèn luyện của lớp và kế hoạch thực hiện.
- Sau khi lớp đã nhất trí và biện pháp kế hoạch, lớp trưởng đề nghị các tổ trưởng thể hiện quyết tâm của tổ.
- lần lượt các tổ trưởng nêu chỉ tiêu và biện pháp rèn luyện của tổ mình.
2.Tìm hiểu các biện pháp, kế hoạch học tập cuối năm.
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động (10 phút )
- GV phát biểu ý kiến. 
- Lớp trưởng tổng kết thảo luận của lớp.
-Thư kí thông qua biên bản, lấy biểu quyết.
3. Củng cố, luyện tập: ( 4 phút )
 - GV củng cố lại nội dung bài học.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1 phút )
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng..............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 3 : “ TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN”
Tiết 11: 
Hoạt động 1: CA HÁT VỀ MẸ VÀ CÔ GIÁO
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Biết thêm các bài hát về mẹ và cô giáo
 - Hiểu về ý nghĩa của ngày 8 – 3 
2. Kĩ năng:
 - Rèn khả năng diễn suất của hs
3. Thái độ:
 - Tôn trọng và biết ơn người cô, người mẹ, người bà, biêt hướng tới sự bình đẳng Nam, Nữ trong xã hội
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
 - Chuẩn bị một số bài hát về bà, mẹ và cô giáo
2. Học sinh:
 - Bài ôn lại truyền thống của ngày phụ nữ Việt Nam
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Khởi động( 10 phút )
- Yêu cầu quản ca bắt bài hát tập thể bài hát: Những bông hoa những bài ca.
HS thực hiện.
- Lớp trưởng tuyên bố lí do và yêu cầu hoạt động
1.Khởi động
Hoạt động 2 : Tìm hiểu ý nghĩa của ngày 8-3, văn nghệ ( 25 phút )
- GV cho hs ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam
- GV cho học sinh thấy được ý nghĩa của ngày 8-3
- GV Tổ chức cho hs văn nghệ theo chủ đề đã chọn
- 1 HS đại diện lên ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam
- Cả lớp theo dõi từ đó biết tôn trọng nữ giới và thực hiện bình đẳng giới
- Lớp trưởng tổ chức cho hs hát về người mẹ, người bà, người cô..
*ý nghĩa của ngày 8-3
* Văn nghệ 
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động (5 phút )
- GV phát biểu ý kiến, nhận xét và giao nhiệm vụ.
- HS lắng nghe
3. Củng cố, luyện tập: ( 4p )
 - GV củng cố lại nội dung bài học.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1p )
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B . Tiết TKB: 
..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng..............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 3 : “ TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN”
Tiết 12: 
Hoạt động 2: NGHE GIỚI THIỆU VỀ Ý NGHĨA NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Hiểu ý nghĩa ngày thành lập Đoàn 26/3/1931 và những nét lớn về chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn.
2. Kĩ năng:
 - Có kỹ năng lắng nghe, phân tích.
3. Thái độ:
 - Có lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, tôn trọng tổ chức Đoàn.
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG 
 - Kĩ năng lắng nghe, phản hồi tích cực bài nói chuyện của báo cáo viên.
 - Kĩ năng trình bày suy nghĩ về ý nghĩa ngày thành lập Đoàn.
III. CHUẨN BỊ:
 1. Chuẩn bị của Giáo viên: 
 *Các phương pháp: -Thảo luận
 - Hỏi và trả lời
 2. Chuẩn bị của Học sinh
 - Khăn bàn, lọ hoa, phấn bảng.
 - Các tiết mục văn nghệ.
IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1.Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
2.Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung 
Hoạt động 1 : Khởi động( 10 phút )
- Yêu cầu quản ca bắt bài hát tập thể bài hát: Tiến lên đoàn viên
HS thực hiện.
- Lớp trưởng tuyên bố lí do và yêu cầu hoạt động
1.Khởi động
Hoạt động 2 : Tìm hiểu về ngày thành lập đoàn ( 25 phút )
- Gv tóm tắt lịch sử và sự hình thành tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
- Yêu cầu HS trình bày hiểu biết hay sưu tầm của tổ về Đoàn TNCS
- GV đưa ra thêm các thông tin và vai trò của tổ chức Đoàn trong thời đại hiện nay.
- GV tổ chức cho lớp văn nghệ theo chủ đề Đoàn
- HS theo dõi
- Các tổ trình bày
- HS thực hiện
* Lịch sử, ý nghĩa của ngày 26-3
* Văn nghệ
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động (5 phút )
- GV phát biểu ý kiến, nhận xét và giao nhiệm vụ.
- HS lắng nghe
3. Củng cố, luyện tập: ( 4p )
 - GV củng cố lại nội dung bài học.
 - Nhận xét đánh giá chung tiết học.
4. Hướng dẫn hs tự học ở nhà: ( 1p )
 - Chuẩn bị cho hoạt động sau.
Lớp: 6A . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng.............
Lớp: 6B . Tiết TKB: ..... Ngày giảng:........./........./............ Sĩ số:..........Vắng..............
CHỦ ĐIỂM THÁNG 4: “ HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ”
Tiết 13: 
Hoạt động 3: HỘI VUI HỌC TẬP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : 
 - Củng cố khắc sâu kiến thức bài học đồng thời mở rộng thêm hiểu biết nhằm bổ sung cho bài học trên lớp. Tạo cơ hội cho học sinh trao đổi kinh nghiệm học tập.
2. Kỹ năng:
 - Rèn luyện kỹ năng, tác phong mạnh dạn, hoạt bát, thông minh

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_6.doc