Giáo án Mĩ thuật 7 - Tuần 20 - Năm học 2015-2016

Giáo án Mĩ thuật 7 - Tuần 20 - Năm học 2015-2016

AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC

I. Mục tiêu:

 1. Xác định được một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn trên đường đi học. Biết đi bộ sát mép đường về phía tay phải hoặc đi trên vỉa hè

 2. Rèn cho HS nắm được một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn, biết đi bộ trên vỉa hè.

 3. Giáo dục HS có ý thức khi đi bộ trên đường để đảm bảo an toàn.

II.Chuẩn bị:

GV: SGK, Các tấm bìa tròn màu đỏ, màu xanh và các tấm hình vẽ các phương tiện giao thông. Kịch bản trò chơi.

HS: SGK, VBT.

 

doc 13 trang Trịnh Thu Thảo 01/06/2022 2310
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật 7 - Tuần 20 - Năm học 2015-2016", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20
 Thứ hai, ngày19 tháng 1 năm 2015
Tiết 1: Chào cờ
LỚP TRỰC TUẦN NHẬN XÉT
Tiết 3, 4,5: Tiếng việt : ( Công nghệ giáo dục ) 
LUYỆN TẬP LUẬT CHÍNH TẢ VỀ NGUYÊN ÂM ĐÔI /IA/, /UA/, /ƯA/
 _______________________________________
 Chiều:
Tiết 1: Toán 
 PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3
 I. MỤC TIÊU:
 1. Làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20, phân biệt được số chục, số đơn vị.
2. Làm các bài tập: 1, 2, 3 VBT.
- HSKT: Tiếp tục đọc và viết số 8
 II. CHUẨN BỊ: 
- GV: Bộ thực hành toán - HS: Bộ thực hành toán, bc.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1, Kiểm tra bài cũ : 1’
 20 đơn vị bằng mấy chục?
 20 còn gọi là gì?
2, Bài mới :
HĐ-MT
 TG
	 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ 1:1’
GTB:
HĐ:2
MT1:11’
HĐ3:
MT2: 12
HĐ4:10’
HĐ5:2’
Củng cố
bài.
- Ghi mục bài lên bảng
GT cách làm tính cộng dạng 14 + 3
- YC hs làm vào bc
- HSKT: Tiếp tục đọc và viết số 8
-NX,HDHS đặt tính,cách tính(SGK)
Thực hành: 
Bài 2,3: VBT – Trang 8
- Gọi hs đọc yc bt.
- HD,YC hs làm bài cá nhân
- Nhận xét ,hỏi làm tn mà em viết được số 15 vào ô trống...
Bài 1 : VBT
- Gọi hs đọc yc bt.
-HD,YC hs làm bài
- NX,YC HS nêu cách đặt tính.
+ Hệ thống lại nội dung bài
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
-Làm bài,nêu kq
-Đọc viết theo yc.
-Theo dõi và ghi nhớ
- 2hs đọc
- Làm bài, đổi chéo vở KT bài bạn
-Nêu cách làm
-Đọc yc bt
- Làm vào vở ô li
- 1 số hs nêu.
Tiết 2: Đạo đức
LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO ( t2 )
I. MỤC TIÊU:
1.Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo,cô giáo.Vì sao phải lễ phép với thầy giáo,cô giáo. Thực hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
II. CHUẨN BỊ: 
GV: Vở bt đạo đức - HS: VBT
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1, Kiểm tra bài cũ : 3’
- Tiết trước học bài gì? 
+ Khi gặp thầy cô giáo trong trường em làm gì?
+ Khi đưa hoặc nhận sách vở từ tay thầy cô,em đưa/nhận ntn?
- Nhận xét.
2, Bài mới :
HĐ-MT
 TG
	 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ 1:1’
GTB:
HĐ:2
MT1:17’
HĐ3:12
HĐ4:2’
Củng cố
bài.
- Ghi mục bài lên bảng
 Làm BT 3.
-GV y/c : hãy kể về những bạn biết lễ phép,vâng lời thầy giáo,cô giáo.
-Sau mỗi lần hs kể, gv nhận xét và nêu gương cho hs học tập.
Thảo luận nhóm.
- Chia lớp làm 2 nhóm.
+N1: Em sẽ làm gì nếu bạn em chưa lễ phép với thầy cô giáo?
+N2: Em sẽ lam gì nếu bạn em chưa vâng lời thầy cô giáo?
- Nhận xét,bổ sung.
* Khi bạn mình chưa biết lễ phép, vâng lời thầy cô, mình phải nhẹ nhàng nhắc nhở bạn cùng thực hiện như mình.
- Cho hs đọc: “Thầy cô như thể mẹ cha. Vâng lời, lễ phép mới là trò ngoan”
+Hệ thống lại nội dung bài
-Nhận xét tiết học.
-1 số hs kể gương tốt của bạn.
-TL nhóm,đại diện nhóm TL.
- Nghe.
- C/n, lớp.
Tiết 3: Tự học
_______________________________________________________________________ 
 Thứ ba, ngày 20 tháng 1 năm 2015
Tiết 1, 2, 3: Tiếng việt : ( Công nghệ giáo dục ) 
 MỖI LIÊN HỆ GIỮA CÁC VẦN
 _______________________________________
TiÕt 4 : Tự học
 ______________________________________________ 
 Buổi chiều:
Tiết 2: Toán 
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1.Thực hiện được phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 20, biết cộng nhẩm dạng 14 + 3
2. HS làm các bài tập: 1, 2, 3 VBT.
- HSKT: Tiếp tục đọc và viết số 8
II. CHUẨN BỊ: 
 - GV: sgk 
- HS: vở bt, bc, qt.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1, Kiểm tra bài cũ : 3’
- Đặt tính và tính kq.
 15 + 1, 13 + 5, 17 + 0
-Nhận xét.
2, Bài mới :
HĐ-MT
 TG
	 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:
GTB:
HĐ:2
MT1:17’
HĐ3:13’
HĐ4:2’
Củng cố
bài.
- Ghi mục bài lên bảng
HD làm bt:
Bài 2,3: VBT – Trang 9
- Nêu yc bt
- HD YC hs làm bài cá nhân
-HSKT : viết số 8
+ NX,hỏi làm tn mà em có kq 13,ở PT
10 + 1 + 2...
Bài 1: VBT
- Nêu yc bài tập
- HD YC hs làm bài CN
- NX,YCHS nêu cách đặt tính,cách tính.
+Hệ thống lại ND bài
-Nhận xét tiết học.
- 2 hs nhắc lại
+ 1 hs nêu 
-Làm bài, đổi chéo vở KT bài bạn
- Đọc, viết theo yc gv
- Nêu cách làm
+ 1 hs nêu
- Làm vào vở ô li
- 1 số hs nêu.
 _________________________________________
Tiết 3: HĐNGLL
 HOẠT ĐỘNG 3: XÉ DÁN CÀNH HOA
I. MỤC TIÊU:
 -Qua quan sát những bức tranh xé dán HS biết thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật tài hoa của các nghệ nhân.
-Học sinh biết xé dán một cành hoa đơn giản.
II, QUY MÔ: Tổ chức theo mô hình lớp.
III, TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: 
Hình ảnh một số tranh ảnh xé dán.
 IV. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH
Bước 1: Chuẩn bị (trước 1tuần)
-GVphổ biến cho HS chuẩn bị giấy màu, hồ dán, giấy A4
 Tiến hành
Bước 2: HS quan sát những bức tranh xé dán
-Giới thiệu chủ đề :Hoa
-Giới thiệu chủ đề :phong cảnh
 Bước 3: HS tập xé cành hoa
Tiến hành :
*HD học sinh xé cánh hoa, nhị hoa.
Hs tự chọn màu sắc, loại hoa mấy cánh để xé.
*HD học sinh xé cành, lá.
*HD học sinh dán cành hoa.
HS hoàn thành sản phẩm
Bước 4: nhận xét- đánh giá
Chọn những bài dán đẹp đính lên bảng cho HS quan sát, bình bầu tác phẩm nào mình thích.
Khen ngợi các em đã có tình thần làm việc say sưa,sáng tạo. Khuyến khích HS học tập các bạn, trang trí tác phẩm đẹp hơn nữa để làm món quà tặng người thân nhân dịp tết. 
 _________________________________________________________________________
 Thứ tư, ngày 21 tháng 1 năm 2015
Tiết 1, 2, 3: Tiếng việt : ( Công nghệ giáo dục ) 
 VẦN /OĂN/, /OĂT/. BẮT ĐẦU VIẾT CHỮ HOA (A, Ă, Â)
 _____________________________________________
Tiết 4: Tiếng việt
 BD-PĐ: ÔN ĐỌC ,VIẾT
 _______________________________________________
Tiết 5: Tự học
 __________________________________________________ 
 Buổi chiều:
Tiết 2: Toán 
 PHÉP TRỪ DẠNG 17 – 3
I. MỤC TIÊU:
1. Làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 20, trừ nhẩm dạng 17 - 3
2.Làm các bài tập: 1, 2, 4- VBT.
- HSKT: Tiếp tục đọc và viết số 10
II. CHUẨN BỊ: 
- GV: Bộ thực hành toán
- HS: Bộ thực hành toán, bc.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1, Kiểm tra bài cũ : 3’
- Đặt tính và tính kq.
 14 + 3, 13 + 4, 15 + 3
2, Bài mới :
HĐ-MT
 TG
	 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ 1:1’
GTB:
HĐ:2
MT1:10’
HĐ3:
MT2:13’
HĐ4:10’
HĐ5:2’
Củng cố
bài.
- Ghi mục bài lên bảng
*GT cách làm tính trừ dạng 17 – 3
- YC hs làm vào bc
- HSKT: Tiếp tục đọc và viết số 10
-NX,HDHS đặt tính,cách tính(SGK)
Thực hành: 
Bài 2,4: VBT – Trang 10
- Gọi hs đọc yc bt.
- HD,YC hs làm bài cá nhân
- Nhận xét ,hỏi làm tn mà em viết được số 17,12 vào ô trống-BT4...
Bài 1 : VBT
- Gọi hs đọc yc bt.
-HD,YC hs làm bài
- NX,YC HS nêu cách đặt tính,cách làm.
+ Hệ thống lại nội dung bài
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
-Làm bài,nêu kq
-Đọc viết theo yc.
-Theo dõi và ghi nhớ
- 2hs đọc
- Làm bài, đổi chéo vở KT bài bạn
-Nêu cách làm
- Đọc yc bt
- Làm vào vở ô li
- 1 số hs nêu.
	_________________________________________________	
 Tiết 3: Tự học
 ___________________________________________________________________ 
 Thứ năm, ngày 22 tháng 1 năm 2015
Tiết 1, 2, 3: Tiếng việt : ( Công nghệ giáo dục ) 
 VẦN /UÂN/, /UÂT/ 
 __________________________________________________________
 Thứ sáu, ngày 23 tháng 1 năm 2015
Tiết 1, 2, 3: Tiếng việt : ( Công nghệ giáo dục ) 
 VẦN /EN/, /ET/
 ______________________________________________
 Buổi chiều:
Tiết 1: Toán 
 LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
 1. Thực hiện được phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 20, biết trừ nhẩm dạng 17 - 3
2. HS làm các bài tập: 1, 2, 3.
- HSKT: Tiếp tục đọc và viết số 10
II. CHUẨN BỊ: 
- GV: sgk 
- HS: vở bt, bc, qt.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1, Kiểm tra bài cũ : 2’
Đặt tính rồi tính: 18 – 2 ; 17 – 0
2, Bài mới :
HĐ-MT
 TG
	 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:
GTB:
HĐ:2
MT1:17’
HĐ3:13’
HĐ4:13’
HĐ5:2’
Củng cố
bài.
- Ghi mục bài lên bảng
HD làm bt:
Bài 1: VBT – Trang 11
- Gọi hs đọc yc bt.
- HD,YC hs làm bài cá nhân
-HSKT : viết số 10
-NX,YCHS nêu cách đặt tính,cách tính.
Bài 2: SGK – Trang 109
- Nêu yc bt
- YCHS nhẩm nêu kq
-Nhận xét
Bài 3: (dòng 1) SGK
- Nêu yc bài tập
- HD YC hs làm bài CN
- NX,hỏi làm tn mà em có kq 14 ở 
PT 10 + 1 + 3...
+Hệ thống lại ND bài
-Nhận xét tiết học.
- 2 hs nhắc lại
- 1hs đọc
- Làm bài, đổi chéo vở KT bài bạn
- Đọc, viết theo yc gv
- 1 số hs nêu.
+ 1 hs nêu 
- Nối tiếp nhau nêu kq
-Làm bài, đổi chéo vở KT bài bạn
+ 1 hs nêu
- Làm vào vở ô li
- 1 số hs nêu cách làm
Tiết 2: Tiếng việt
 BD-PĐ: ÔN ĐỌC ,VIẾT
 _____________________________________________
Tiết 3: Sinh hoạt lớp
 - Nhận xét các hoạt động trong tuần
 - Kế hoạch tuần 21
AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC
I. Mục tiêu:
 1. Xác định được một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn trên đường đi học. Biết đi bộ sát mép đường về phía tay phải hoặc đi trên vỉa hè
 2. Rèn cho HS nắm được một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn, biết đi bộ trên vỉa hè.
 3. Giáo dục HS có ý thức khi đi bộ trên đường để đảm bảo an toàn.
II.Chuẩn bị:
GV: SGK, Các tấm bìa tròn màu đỏ, màu xanh và các tấm hình vẽ các phương tiện giao thông. Kịch bản trò chơi.
HS: SGK, VBT.
III.Các hoạt động dạy học :
HĐ
HOẠT ĐÔNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Đ.D
HĐ1
MT1
HĐ2
MT2
* Bài mới:
Giáo viên nêu: Hãy kể một tai nạn giao thông mà con đã chứng kiến?
Theo con vì sao tai nạn xãy ra?
Để tránh được tai nạn có thể xãy ra. Hôm nay lớp ta tìm hiểu về một số quy định để đi đường.
Giáo viên giới thiệu tựa bài và ghi bảng.
Thảo luận nhóm:
Bước1: Giao nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ.
Giáo viên chia nhóm, cứ 2 nhóm 1 tình huống với yêu cầu:
Điều gì có thể xãy ra?
Em sẽ khuyên các bạn trong tình huống đó như thế nào?
Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động
Gọi đại diện các nhóm trình bày.
Giáo viên nêu: 
Để cho tai nạn không xãy ra chúng ta phải chú ý điều gì khi đi đường?
Ghi bảng ý kiến của học sinh.
Làm việc với SGK: 
Bước 1: 
GV giao nhiệm vụ và thực hiện:
Cho học sinh quan sát tranh trang 43 và trả lời các câu hỏi sau:
Bức tranh 1 và 2 có gì khác nhau?
Bức tranh 1 người đi bộ đi ở vị trí nào trên đường?
Bức tranh 2 người đi bộ đi ở vị trí nào trên đường?
Đi như vậy bảo đảm an toàn chưa?
Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động:
Gọi học sinh nêu nội dung theo yêu cầu các câu hỏi trên.
Giáo viên nêu: 
Khi đi bộ chúng ta cần chú ý điều gì?
Trò chơi: “Đi đúng quy định”.
Bước 1: Hướng dẫn chơi:
Đèn đỏ, tất cả mọi người và phương tiện giao thông phải dừng đúng vạch.
Đèn xanh, mọi người và xe cộ được phép đi lại.
Đèn đỏ, thì 1 học sinh cầm biển đỏ đưa lên, đèn xanh thì đưa biển xanh lên.
Ai vi phạm luật giao thông thì phải nhắc lại quy định đi bộ trên đường.
Bước 2: Thực hiện trò chơi:
Giáo viên theo dõi học sinh chơi và sửa sai giúp học sinh chơi tốt hơn.
Giáo viên nhận xét về hoạt động của học sinh.
* Củng cố, dăn dò: Hỏi tên bài:
Giáo viên hệ thống nội dung bài học.
Nhận xét. Tuyên dương.
Học bài, xem bài mới.
Thực hiện đúng luật đi bộ trên đường.
Học sinh kể về các tai nạn mà các em đã chứng kiến.
Học sinh nhắc lại tựa bài học.
Học sinh lắng nghe nội dung thảo luận.
Học sinh thảo luận theo nhóm 8 em. Nêu những tình huống xãy ra và lời khuyên của mình.
Học sinh các nhóm trình bày và bổ sung cho nhau các ý kiến hay.
Không được chạy lao ra đường, bám theo ngoài ô tô 
Học sinh khác nhắc lại.
Học sinh lắng nghe nội dung yêu cầu.
Học sinh quan sát tranh ở SGK để hoàn thành câu hỏi của giáo viên.
Học sinh nói trước lớp cho cô và các bạn cùng nghe.
Học sinh khác nhận xét và bổ sung.
Cần đi sát mép đường bên phải của mình còn trên đường có vỉa hè thì đi trên vỉa hè.
Vài học sinh nhắc lại.
Học sinh chí ý lắng nghe quy cách chơi và chơi thử một vài lần.
Học sinh thực hiện trò chơi.
Học sinh nêu tên bài.
Học sinh nhắc nội dung bài học.
Thực hiện tốt khi đi trên đường để đảm bảo ATGT.
VBT
Kịch bản trò chơi.
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY vµ CH©n CỦA BAØI THEÅ DUÏC - TROØ CHÔI : Nhaûy oâ tieáp söùc
I. Muïc tieâu: 
- OÂn troø chôi “Nhaûy oâ tieáp söùc”. Yeâu caàu bieát tham gia chôi ôû möùc coù söï chuû ñoäng.
- Laøm quen 3 ñoäng taùc: Vöôn thôû, tay và chân cuûa baøi theå duïc. Yeâu caàu thöïc hieän ôû möùc ñoä cô baûn ñuùng.
II. Chuaån bò: 
-Doïn veä sinh nôi taäp, keõ oâ chuaån bò cho troø chôi.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
HĐ
HOẠT ĐÔNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Đ.D
HĐ1
MT1
HĐ2
MT2
* Phaàn môõ ñaàu:
Thoåi coøi taäp trung hoïc sinh.
Phoå bieán noäi dung yeâu caàu cuûa baøi hoïc.
Ñöùng taïi choã voã tay vaø haùt (2 phuùt)
Chaïy nheï nhaøng theo 1 haøng doïc theo ñòa hình töï nhieân ôû saân tröôøng 40 ñeán 50 meùt.
Ñi thöôøng theo voøng troøn (ngöôïc chieàu kim ñoàng hoà) vaø hít thôû saâu (1 -> 2 phuùt)
* Phaàn cô baûn:
Ôn 2 đ taùc vöôn thôû, tay: 2 – 3 laàn, 2x4 nhòp
Giaùo vieân neâu teân ñoäng taùc, laøm maãu, giaûi thích vaø cho hoïc sinh taäp baét chöôùc. Sau laàn taäp thöù nhaát, giaùo vieân nhaän xeùt uoán naén ñoäng taùc sai, cho taäp laàn 2. choïn hoïc sinh thöïc hieän ñoäng taùc toát leân laøm maãu vaø cuøng caû lôùp tuyeân döông. Cho taäp theâm 2 – 3 laàn nöõa ñeå caùc em quen ñoäng taùc.
Chuù yù: Nhòp vöôn thôû chaäm, gioïng hoâ keùo daøi keát hôïp hít thôû saâu khi taäp ñoäng taùc.
Ñoäng taùc chaân: 2 – 3 laàn.
Höôùng daãn töông töï nhö ñoäng taùc treân.
OÂn 2 ñoäng taùc vöôn thôû vaø tay: 1 – 2 laàn,
2 x 4 nhòp.
Troø chôi: Nhaûy oâ tieáp söùc 
GV neâu troø chôi sau ñoù giaûi thích caùch chôi, Toå chöùc cho hoïc sinh chôi thöû vaøi laàn roài toå chöùc chôi thaät.
* Phaàn keát thuùc :
GV duøng coøi taäp hôïp hoïc sinh.
Ñi thöôøng theo nhòp vaø haùt 2 ->3 haøng doïc.
Troø chôi hoài tænh: Do giaùo vieân choïn.
GV cuøng HS heä thoáng baøi hoïc.
Höôùng daãn veà nhaø thöïc haønh.
Hoïc sinh ra saân. Ñöùng taïi choã, khôûi ñoäng.
Hoïc sinh laéng nghe naémYC noäi dung baøi hoïc.
Hoïc sinh thöïc hieän theo höôùng daãn cuûa lôùp tröôûng.
Hoïc sinh thöïc hieän theo höôùng daãn cuûa GV.
Hoïc sinh neâu laïi quy trình taäp ñoäng taùc vöôn thôû.
Hoïc sinh taäp thöû.
Hoïc sinh thöïc hieän theo höôùng daãn cuûa GV.
Hoïc sinh neâu laïi quy trình taäp ñoäng taùc tay.
Hoïc sinh taäp thöû.
Lôùp tröôûng toå chöùc chôi, Giaùo vieân theo doõi uoán naén vaø söõa sai.
Hoïc sinh thöïc hieän theo höôùng daãn cuûa lôùp tröôûng.
Còi
Còi\
Còi
GẤP MŨ CA LÔ (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
 1. Nắm cách gấp mũ ca lô bằng giấy; Gấp được mũ ca lô bằng giấy, các nếp gấp tương đối thẳng phẳng .
 2. Rèn cho HS gấp mũ ca lô thành thạo.
 3. Giáo dục HS yêu thích môn học, cẩn thận.
II.chuẩn bị:
 GV: Mẫu gấp mũ ca lô bằng giấy mẫu. 1 tờ giấy màu hình vuông. 
 Học sinh: Giấy nháp trắng, bút chì, vở thủ công.
III.Các hoạt động dạy học :
HĐ
HOẠT ĐÔNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Đ.D
HĐ1
MT1
HĐ2
MT2
* KTBC: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
Nhận xét chung về việc chuẩn bị của HS
* Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa.
* Học sinh thực hành:
Giáo viên gợi ý để học sinh nhớ và nhắc lại quy trình gấp.
Đặt giấy hình vuông phía màu úp xuống :
Gấp lấy đường dấu giữa theo đường chéo (H2)
Gấp đôi hình vuông theo đường gấp chéo ở H2 ta được H3.
Gấp đôi H3 để lấy đường dấu giữa, sao đó mở ra, gấp 1 phần của cạnh bên phải vào sao cho phần mép giấy cách đều với cạnh trên và điểm đầu của cạnh đó chạm vào đường dấu giữa H4.
Lật H4 ra mặt sau và cũng gấp tương tự ta được H5
Gấp lớp giấy phía dưới của H5 lên sao cho sát với cạnh bên vừa mới gấp như H6. Gấp theo đường dấu và gấp vào trong phần vừa gấp lên H7 ta được H8.
Lật H8 ra mặt sau, cũng làm tương tự như vậy ta được H10.
*Học sinh thực hành gấp hình mũ ca lô.
Quan sát giúp đỡ các em yếu hoàn thành sản phẩm tại lớp.
* Củng cố, dặn dò: nhắc lại quy trình gấp mũ ca lô.
Nhận xét, tuyên dương các em gấp đẹp.
Học sinh mang dụng cụ để trên bàn cho giáo viên kểm tra.
Vài HS nêu lại
Học sinh lắng nghe các quy trình gấp mũ ca lô bằng giấy.
Học sinh nhắc lại quy trìh gấp mũ ca lô bằng giấy. Học sinh khác bổ sung nếu thấy cần thiết.
Học sinh thực hành gấp mũ ca lô bằng giấy.
Học sinh trang trí sản phẩm của mình và trưng bày sản phẩm trước lớp.
Nêu quy trình gấp mũ ca lô 
Thực hiện gấp mũ ca lô ở nhà thành thạo
Mẫu gấp mũ ca lô bằng giấy mẫu. 1 tờ giấy màu hình vuông.
Giấy nháp trắng, bút chì, vở thủ công.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_7_tuan_20_nam_hoc_2015_2016.doc