Giáo án Thể dục 6 - Tiết 69: Kiểm tra đánh giá thể lực của học sinh - Năm học 2020-2021
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Kiểm tra đánh giá thể lực của HS: Biết cách thực hiện bật xa tại chỗ, chạy 30m xuất phát cao
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật và đạt tiêu chuẩn RLTT bật xa tại chỗ, chạy nhanh 30m xuất phát cao.
3. Thái độ: Có ý thức kiểm tra, đảm bảo an toàn trong khi kiểm tra.
II. NÔI DUNG
- Kiểm tra bật xa tại chỗ
- Kiểm tra chạy 30m
III. CHUẨN BỊ
- GV: Còi, thước đo thành tích, đồng hồ, dây đích.
- HS chuẩn bị sân bãi.
-
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục 6 - Tiết 69: Kiểm tra đánh giá thể lực của học sinh - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ...... / 5 /2021 Ngày giảng: ..... / 5/2021..................7A1 ..............................7A2 TIẾT 69 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC CỦA HỌC SINH (Bật xa tại chỗ - chạy 30m) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Kiểm tra đánh giá thể lực của HS: Biết cách thực hiện bật xa tại chỗ, chạy 30m xuất phát cao 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật và đạt tiêu chuẩn RLTT bật xa tại chỗ, chạy nhanh 30m xuất phát cao. 3. Thái độ: Có ý thức kiểm tra, đảm bảo an toàn trong khi kiểm tra. II. NÔI DUNG - Kiểm tra bật xa tại chỗ - Kiểm tra chạy 30m III. CHUẨN BỊ GV: Còi, thước đo thành tích, đồng hồ, dây đích. HS chuẩn bị sân bãi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG Nội dung Phương pháp – Tổ chức A.HĐ1 - Hoạt động khởi động: 1. Nhận lớp: GV nhận lớp và phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ kiểm tra. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay khớp cổ chân kết hợp khớp cổ tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối.... - Ép dọc– ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống theo nhịp vỗ tay - Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá cao gót. B. HĐ2- Nội dung kiểm tra 1. Kiểm tra đánh giá thể lực của HS: - Bật xa tại chỗ. - Chạy nhanh 30m xuất phát cao. 2. Cách đánh giá xếp loại: Xếp loại tùy theo mức độ thực hiện động tác của từng HS. - Xếp loại tốt: + Bật xa tại chỗ: Nam >194cm. Nữ > 162cm + Chạy nhanh 30m xuất phát cao: Nam < 5,30s. Nữ < 6,30s - Xếp loại đạt: + Bật xa tại chỗ: Nam > 172cm. Nữ > 145cm + Chạy nhanh 30m xuất phát cao: Nam < 6,30s. Nữ < 7,30s - Xếp loại không đạt: Các thành tích không đạt theo quy định. - HS tập các động tác thả lỏng nhẹ nhàng C. HĐ3- Kết thúc - Nhận xét công bố kết quả - Dặn dò HS tiết sau tiếp tục kiểm tra TCRL TT ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... - Đội hình nhận lớp. GV HS chạy vòng trên sân trường về xếp hàng khởi động: CS GV nhắc nhở yêu cầu HS khởi động kĩ. GV phổ biến cách thức kiểm tra, xếp loại. - Kiểm tra bật xa theo nhóm, mỗi nhóm 3 - 4 HS. Mỗi HS được kiểm tra 3 lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lại. GV theo dõi kiểm tra cho điểm. *GV - Kiểm tra chạy 30m: 2HS /nhóm. CB XP GV HS xếp hàng tập các động tác thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV Ngày soạn: ....../ 5 /2021 Ngày giảng: ........5 /2021 ( 7A1), ..............( 7A2) TIẾT 70 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC HỌC SINH (Chạy con thoi 4x 10m và chạy tùy sức 5 phút) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Kiểm tra đánh giá thể lực của HS: Biết cách thực hiện chạy con thoi 4x 10m và chạy tùy sức 5 phút. 2. Kỹ năng: Thực hiện đạt tiêu chuẩn thể lực chạy con thoi 4x10m và chạy tùy sức 5 phút 3. Thái độ: Có ý thức kiểm tra, đảm bảo an toàn trong khi kiểm tra. II. NÔI DUNG - Kiểm tra chạy con thoi 4 x 10m - Kiểm tra chạy tuỳ sức 5 phút III. CHUẨN BỊ - GV: Còi, , đồng hồ, dây đích. - HS chuẩn bị sân bãi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG Nội dung Phương pháp – Tổ chức A. HĐ 1- Hoạt động khởi động 1. Nhận lớp: GV nhận lớp và phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ kiểm tra. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay khớp cổ chân kết hợp khớp cổ tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối...... - Ép dọc– ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống theo nhịp vỗ tay - Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá cao gót. B. HĐ2- Nội dung kiểm tra 1. Kiểm tra đánh giá thể lực của HS: - Chạy con thoi 4x10m - Chạy tùy sức 5 phút 2. Cách đánh giá xếp loại: Xếp loại tùy theo mức độ thực hiện động tác của từng HS. - Xếp loại tốt: + Chạy con thoi 4x10m Nam ≤ 12,30s Nữ ≤ 12,70s + Chạy tùy sức 5 phút Nam > 960m Nữ > 840m - Xếp loại đạt: + Chạy con thoi 4x10m Nam ≤ 13,00s Nữ ≤ 13,70s + Chạy tùy sức 5 phút: Nam > 870m Nữ > 750m - Xếp loại không đạt: Các thành tích không đạt theo quy định. - Thả lỏng nhẹ nhàng C. HĐ 3. Kết thúc giờ - Nhận xét giờ - GV công bố kết quả xếp loại - Kết thúc giờ học. ........................................................................................................................................................................................................................................................................................ - Đội hình nhận lớp. GV HS chạy nhẹ nhàng vòng trên sân trường về xếp hàng khởi động: CS GV nhắc nhở yêu cầu HS khởi động kĩ. GV phổ biến cách thức kiểm tra, xếp loại. Kiểm tra theo nhóm, 3 HS/ nhóm chạy thoi, chạy tùy sức nhóm 10HS/ nhóm. Mỗi HS được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lại. GV theo dõi kiểm tra cho điểm. CB XP Chạy tùy sức vòng trên sân trường, kiểm tra theo nhóm 10 HS * * * * HS thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau nội dung kiểm tra Đội hình kết thúc. GV
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_6_tiet_69_kiem_tra_danh_gia_the_luc_cua_hoc.doc