Giáo án Thể dục 6 - Tiết 69: Kiểm tra đánh giá thể lực của học sinh - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục 6 - Tiết 69: Kiểm tra đánh giá thể lực của học sinh - Năm học 2020-2021

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

 Kiểm tra đánh giá thể lực của HS: Biết cách thực hiện bật xa tại chỗ, chạy 30m xuất phát cao

2. Kỹ năng:

 - Thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật và đạt tiêu chuẩn RLTT bật xa tại chỗ, chạy nhanh 30m xuất phát cao.

3. Thái độ: Có ý thức kiểm tra, đảm bảo an toàn trong khi kiểm tra.

II. NÔI DUNG

- Kiểm tra bật xa tại chỗ

- Kiểm tra chạy 30m

III. CHUẨN BỊ

- GV: Còi, thước đo thành tích, đồng hồ, dây đích.

- HS chuẩn bị sân bãi.

-

IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

 

doc 4 trang Trịnh Thu Thảo 02/06/2022 7090
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục 6 - Tiết 69: Kiểm tra đánh giá thể lực của học sinh - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ...... / 5 /2021 
Ngày giảng: ..... / 5/2021..................7A1 ..............................7A2
TIẾT 69
 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC CỦA HỌC SINH
 (Bật xa tại chỗ - chạy 30m) 
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 Kiểm tra đánh giá thể lực của HS: Biết cách thực hiện bật xa tại chỗ, chạy 30m xuất phát cao
2. Kỹ năng:
 - Thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật và đạt tiêu chuẩn RLTT bật xa tại chỗ, chạy nhanh 30m xuất phát cao.
3. Thái độ: Có ý thức kiểm tra, đảm bảo an toàn trong khi kiểm tra.
II. NÔI DUNG
- Kiểm tra bật xa tại chỗ
- Kiểm tra chạy 30m
III. CHUẨN BỊ
GV: Còi, thước đo thành tích, đồng hồ, dây đích.
HS chuẩn bị sân bãi.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Nội dung
Phương pháp – Tổ chức
A.HĐ1 - Hoạt động khởi động:
1. Nhận lớp:
GV nhận lớp và phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ kiểm tra.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay khớp cổ chân kết hợp khớp cổ tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối....
- Ép dọc– ép ngang.
- Đứng lên ngồi xuống theo nhịp vỗ tay
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá cao gót.
 B. HĐ2- Nội dung kiểm tra
1. Kiểm tra đánh giá thể lực của HS: - Bật xa tại chỗ.
- Chạy nhanh 30m xuất phát cao.
2. Cách đánh giá xếp loại:
Xếp loại tùy theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
- Xếp loại tốt: 
+ Bật xa tại chỗ: Nam >194cm.
 Nữ > 162cm
+ Chạy nhanh 30m xuất phát cao:
Nam < 5,30s.
 Nữ < 6,30s
- Xếp loại đạt: 
+ Bật xa tại chỗ: Nam > 172cm.
 Nữ > 145cm
+ Chạy nhanh 30m xuất phát cao:
Nam < 6,30s.
 Nữ < 7,30s
- Xếp loại không đạt: 
Các thành tích không đạt theo quy định.
- HS tập các động tác thả lỏng nhẹ nhàng
C. HĐ3- Kết thúc
 - Nhận xét công bố kết quả
 - Dặn dò HS tiết sau tiếp tục kiểm tra TCRL TT
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 - Đội hình nhận lớp.
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€
 €GV
HS chạy vòng trên sân trường về xếp hàng khởi động:
€ € € € € € € € 
€ € € € € € €
€ € € € € € € € 
 €CS
GV nhắc nhở yêu cầu HS khởi động kĩ.
GV phổ biến cách thức kiểm tra, xếp loại. 
- Kiểm tra bật xa theo nhóm, mỗi nhóm 3 - 4 HS. Mỗi HS được kiểm tra 3 lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lại.
 GV theo dõi kiểm tra cho điểm.
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
*GV
- Kiểm tra chạy 30m: 2HS /nhóm.
 € 
 €
 € 	
 CB XP €
 GV
HS xếp hàng tập các động tác thả lỏng.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 GV €
Ngày soạn: ....../ 5 /2021 
Ngày giảng: ........5 /2021 ( 7A1), ..............( 7A2)
 TIẾT 70
 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC HỌC SINH
 (Chạy con thoi 4x 10m và chạy tùy sức 5 phút)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 Kiểm tra đánh giá thể lực của HS: Biết cách thực hiện chạy con thoi 4x 10m và chạy tùy sức 5 phút.
2. Kỹ năng:
 Thực hiện đạt tiêu chuẩn thể lực chạy con thoi 4x10m và chạy tùy sức 5 phút
3. Thái độ:
 Có ý thức kiểm tra, đảm bảo an toàn trong khi kiểm tra.
II. NÔI DUNG
- Kiểm tra chạy con thoi 4 x 10m
- Kiểm tra chạy tuỳ sức 5 phút
III. CHUẨN BỊ
 - GV: Còi, , đồng hồ, dây đích. 
 - HS chuẩn bị sân bãi.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Nội dung
Phương pháp – Tổ chức
A. HĐ 1- Hoạt động khởi động
1. Nhận lớp: 
GV nhận lớp và phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ kiểm tra.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay khớp cổ chân kết hợp khớp cổ tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối......
- Ép dọc– ép ngang.
- Đứng lên ngồi xuống theo nhịp vỗ tay
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá cao gót.
B. HĐ2- Nội dung kiểm tra
1. Kiểm tra đánh giá thể lực của HS:
 - Chạy con thoi 4x10m
 - Chạy tùy sức 5 phút
2. Cách đánh giá xếp loại:
Xếp loại tùy theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
- Xếp loại tốt: 
+ Chạy con thoi 4x10m
 Nam ≤ 12,30s
 Nữ ≤ 12,70s
+ Chạy tùy sức 5 phút
 Nam > 960m
 Nữ > 840m
- Xếp loại đạt: 
+ Chạy con thoi 4x10m
 Nam ≤ 13,00s
 Nữ ≤ 13,70s
+ Chạy tùy sức 5 phút:
 Nam > 870m
 Nữ > 750m
- Xếp loại không đạt: 
Các thành tích không đạt theo quy định.
- Thả lỏng nhẹ nhàng
C. HĐ 3. Kết thúc giờ
- Nhận xét giờ
- GV công bố kết quả xếp loại
- Kết thúc giờ học.
........................................................................................................................................................................................................................................................................................
 - Đội hình nhận lớp.
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€
 €GV
HS chạy nhẹ nhàng vòng trên sân trường
về xếp hàng khởi động:
€ € € € € € € 
€ € € € € € €
€ € € € € € € 
 €CS
GV nhắc nhở yêu cầu HS khởi động kĩ.
GV phổ biến cách thức kiểm tra, xếp loại.
Kiểm tra theo nhóm, 3 HS/ nhóm chạy thoi, chạy tùy sức nhóm 10HS/ nhóm. Mỗi HS được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lại.
GV theo dõi kiểm tra cho điểm. 
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
 € € 
 €
 € 	
 CB XP 
Chạy tùy sức vòng trên sân trường, kiểm tra theo nhóm 10 HS
 *	*
	*	*
HS thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau nội dung kiểm tra 
Đội hình kết thúc.
€€€€€€€€
€€€€€€€€
€€€€€€€€
GV €

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_6_tiet_69_kiem_tra_danh_gia_the_luc_cua_hoc.doc