Giáo án Tin học 7 - Tiết 51+52: Học toán với Toolkit Math (Tiếp) - Năm học 2010-2011 - Đào Minh Hiếu
A . MỤC TIÊU
1. Kiến thức :
- HS nhận biết và phân biệt được các nàm hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM
2. Kỹ năng :
- HS có thể thực hiện và thao tác được các lệnh solve, make, grapg, penwidth, pencolor bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh.
- Hiểu và áp dụng được các tính năng của phần mềm trong việc học tập và giải toán trong chương trinh học trên lớp của mình.
3. Thái độ :
Nghiêm túc, tích cực học tập.
B. PHƯƠNG PHÁP
- Phương pháp thuyết trình và minh họa
C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên:
Giáo án; các slide điện tử trình chiếu; máy vi tính cài đặt phần mềm Toolkit Math màn hình chiếu, các ví dụ và bài tập cũng cố.
2. Chuẩn bị của học sinh:
Sách giáo khoa; vở ghi.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
I. Ổ định lớp : 2 phút.
II. Kiểm tra bài cũ:
Câu 1:Nêu tác dụng của các lênh Simplify, Plot, Expand?
Câu 2: Hãy thực hiện các phép tính sau:
a)4/5+7/8 b)(3/7+2/5):(7/9-2/3) c) (0.2+3.8).(2^3+0.5)
Câu 3: Hãy vẽ đồ thị hàm số sau: a) y=2x -1 b) y = 3x+2
Câu 4:Rút gọn đa thức sau: 7x^2-3x^2 + 2y^3+4y^3
Ngày soạn: 28/ 02 / 2011 Tiết thứ 51 – 52: HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH (Tiếp) A . MỤC TIÊU 1. Kiến thức : - HS nhận biết và phân biệt được các nàm hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM 2. Kỹ năng : - HS có thể thực hiện và thao tác được các lệnh solve, make, grapg, penwidth, pencolor bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh. - Hiểu và áp dụng được các tính năng của phần mềm trong việc học tập và giải toán trong chương trinh học trên lớp của mình. 3. Thái độ : Nghiêm túc, tích cực học tập. B. PHƯƠNG PHÁP - Phương pháp thuyết trình và minh họa C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án; các slide điện tử trình chiếu; máy vi tính cài đặt phần mềm Toolkit Math màn hình chiếu, các ví dụ và bài tập cũng cố. 2. Chuẩn bị của học sinh: Sách giáo khoa; vở ghi. D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP I. Ổ định lớp : 2 phút. II. Kiểm tra bài cũ: Câu 1:Nêu tác dụng của các lênh Simplify, Plot, Expand? Câu 2: Hãy thực hiện các phép tính sau: a)4/5+7/8 b)(3/7+2/5):(7/9-2/3) c) (0.2+3.8).(2^3+0.5) Câu 3: Hãy vẽ đồ thị hàm số sau: a) y=2x -1 b) y = 3x+2 Câu 4:Rút gọn đa thức sau: 7x^2-3x^2 + 2y^3+4y^3 III. Bài mới Đặt vấn đề: Phần mềm TIM còn có lệnh nào nửa không? Triển khai bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Các lệnh tính toán nâng cao (tiếp) - GV hệ thống lại các phần đã học : GV trình chiếu và chuyển tiếp : - GV thực hiện ví dụ trực thiếp trên phần mềm - GV chuyênt tiếp và phân tích : - GV thực hiện ví dụ trực thiếp trên phần mềm - GV chuyênt tiếp : - GV phân tích và thực hiện mẫu trên máy - HS ch ú ý - HS ghi bài - HS chú ý theo giỏi - HS ghi bài - HS chú ý theo giỏi - HS ghi bài - HS chú ý theo giỏi - HS chú ý theo giỏi Hoạt động 2: luyện tập - GV trình chiếu và yêu cầu HS ghi bài tập luyên tập - GV phân công vị trí thực hành - GV hướng dẫn v à sữa sai. - Hs chú ý và ghi bài - HS quan sát. - HS ngồi đúng vị trí phân công và thực hiện bài thực hành IV.Củng cố: - Nhắc lại một số kiến thức vừa học: V.Hướng dẫn về nhà: VI. Rót kinh nghiÖm sau tiÕt gi¶ng:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_7_tiet_5152_hoc_toan_voi_toolkit_math_tiep_n.doc