Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 7 Sách Kết nối tri thức - Chủ đề 5: Em với gia đình

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 7 Sách Kết nối tri thức - Chủ đề 5: Em với gia đình

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

Sau chủ đề này, HS sẽ:

-HS thể hiện được quan tâm của mình về bổn phận, trách nhiệm đối với gia đình.

-Sử dụng những tư duy phản biện để phản đối những quan điểm chưa phù hợp thuyết phục người khác tham gia bổn phận trách nhiệm của con người đối với gia đình trên cơ sở đó phát triển tình cảm gắn bó và trách nhiệm với gia đình.

- Lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình.

- Phát triển phẩm chất nhân ái, trách nhiệm với gia đình.

2.Năng lực

- Năng lực chung:

+ Tự chủ và học tập: vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề.

+ Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung ; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.

- Năng lực hoạt động trải nghiệm:

+ Năng lực thích ứng với cuộc sống: Hiểu biết về bản đối với gia đình, biết điều chỉnh bản thân để đáp ứng sự thay đổi.

+ Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Kĩ năng lập kế hoạch, kĩ năng thể hiện kế hoạch và điều chỉnh hoạt động.

+ Năng lực định hướng về nghề nghiệp: Hiểu biết về nghề nghiệp, đưa ra quyết định và lập kế hoạch học tập.

3.Phẩm chất : nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

docx 9 trang phuongtrinh23 27/06/2023 1960
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 7 Sách Kết nối tri thức - Chủ đề 5: Em với gia đình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ:
-HS thể hiện được quan tâm của mình về bổn phận, trách nhiệm đối với gia đình.
-Sử dụng những tư duy phản biện để phản đối những quan điểm chưa phù hợp thuyết phục người khác tham gia bổn phận trách nhiệm của con người đối với gia đình trên cơ sở đó phát triển tình cảm gắn bó và trách nhiệm với gia đình.
- Lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình.
- Phát triển phẩm chất nhân ái, trách nhiệm với gia đình.
2.Năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và học tập: vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề.
+ Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung ; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
- Năng lực hoạt động trải nghiệm:
+ Năng lực thích ứng với cuộc sống: Hiểu biết về bản đối với gia đình, biết điều chỉnh bản thân để đáp ứng sự thay đổi.
+ Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Kĩ năng lập kế hoạch, kĩ năng thể hiện kế hoạch và điều chỉnh hoạt động.
+ Năng lực định hướng về nghề nghiệp: Hiểu biết về nghề nghiệp, đưa ra quyết định và lập kế hoạch học tập.
3.Phẩm chất : nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
4.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
a.Đối với giáo viên
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
- Các bài hát, trò chơi phù hợp với lứa tuổi HS về gia đình.
- Video về hoạt động lao động của HS tại gia đình, sưu tầm những câu chuyện về lao động tại gia đình
- Hướng dẫn HS thực hiện các nhiệm vụ trong sgk, các nhiệm vụ cần rèn luyện tại nhà để tham gia các hoạt động trên lớp hiệu quả.
b.Đối với học sinh
- SGK, SBT hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7
- Sưu tầm một số tình huống và một số câu chuyện về kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm.
- Thực hiện nhiệm vụ trong sgk, sbt trước khi đến lớp
- Thực hiện những việc làm thể hiện sự chăm sóc, yêu thương người thân trong gia đình và chụp ảnh ghi lại kết quả.
- Những công việc đã làm, kế hoạch lao động đã thực hiện tại gia đình nếu có.
- Sưu tầm những tình huống và các câu chuyện về lao động tại gia đình của các bạn.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ 1. Chia sẻ về kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm.
HĐ2. Xác định việc nên, không nên làm khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm.
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS hứng thú với chủ đề, và nhận diện , chia sẻ được những kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm phù hợp hay chưa phù hơp.
b. Nội dung: GV tổ chức cho hs nghiên cứu 2 trường hợp trong SGK để trả lời các câu hỏi về kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm hình thức theo nhóm.
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS thực hiện theo yêu cầu của mục tiêu
 GV tổ chức cho HS chia sẻ ý kiến của mình về kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt ốm trong 2 trường hợp trên.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm: Đọc phần định hướng nội dung, kết hợp đọc 2 vd trong SGK.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trả lời.
- GV nhận xét, giảng giải để HS thấy được động cơ của Minh và Hương là tốt, nhưng do thiếu kinh nghiệm, hiểu biết có gây ra hậu quả là đau dạ dày khi uống nước chanh lúc đói và uống thuốc khánh sinh khi đau dạ dày mà không biết nguyên nhân gây đau bụng có thể dẫn đến nhờn khánh sinh và tác hại khó lường khác.
GV kẻ lên bảng 2 cột và ghi những ý kiến chia sẻ vào các cột tương ứng về kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm. và trả lời câu hỏi :Khi người thân bị mệt, ốm em đã làm gì và làm như thế nào
Kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt
Kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt
HS trả lời theo sự hiểu biết và đã làm ở nhà khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm.
Sau khi hs chia sẻ giáo viên động viên, khích lệ các em cúng tham gia phâm tích, tổng hợp kinh nghiệm về khĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt ốm.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
*Hoạt động 1:Chia sẻ về kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm.
a. Mục tiêu: Giúp HS nhận ra được điểm mạnh và điểm hạn chế của bản thân.
b. Nội dung: GV cho HS thảo luận, chia sẻ và trình bày trước lớp.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
HĐ 1. Chia sẻ kĩ năng của bản thân khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm về điểm mạnh, điểm hạn chế của mỗi cá nhân khi chăm sóc người thân bị mệt ,ốm.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hình thành nhóm, thảo luận và chia sẻ với các thành viên trong nhóm.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm trả lời. GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
GV đánh giá, nhận xét, kết luận.
HĐ 2. NV2. Xác định việc nên, không nên làm khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức chơi trò chơi’’ Ai nhanh, ai đúng”
Chia lớp thành 2 đội và phân công nhiệm vụ:
*Đội 1: Nêu ra những việc lên làm khi chăm sóc người thân bị mệt ốm.
*Đội 2 : Nêu ra những việc không nên làm khi người thân bị mệt, ốm.
GV phát cho mỗi đội các thẻ giấy màu khác nhau, vd:
+giấy màu xanh: Viết những điều lên làm khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm.
+giấy màu đỏ: viết những điều không lên làm khi người thân bị mệt, ốm.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận và chia sẻ với nhau, xác định từng việc lên làm và không lên làm khi người thân bị mệt, đau nhức xương khớp hay bị sốt, đâu đầu hay bị thương ở chân 
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV gọi HS lên bảng ghi vào giấy màu sau đó từng đội dán vào các cột trên bảng kẻ sẵn.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện
GV tổng hợp kết quả và nhận xét hoạt động.
I.Chia sẻ về kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm.
1. Nhận diện điểm mạnh và điểm hạn chế của bản thân
- Điểm mạnh:
● Biết giải quyết vấn đề
● Kiên trì,biết quan tâm chăm sóc người thân
● Tính kỷ luật cao
- Điểm yếu:
● Chăm sóc chưa chú đáo và chưa biết thể hiện thái độ yêu thương.
=> Trong mỗi gia đình , không tránh khỏi những lúc có người thân bị mệt, ốm. Là người con trong gia đình, mỗi chúng ta cần phải thể hiện tình thương yêu trách nhiệm của mình đối với người thân khi bị mệt, ốm bằng việc làm cụ thể, phù hợp với khả năng của mình. Điều này đòi hỏi chúng ta phải học hỏi và rèn luyện để có được những kĩ năng chăm sóc nguoief thân khi bị mệt, ốm.
2. Chia sẻ việc nên, không nênmà em tự hào và điểm hạn chế mà em muốn khắc phục
Việc nên làm khi chăm sóc người thân bị mệt,ốm.
Việc không nên làm khi chăm sóc người thân bị mệt,ốm.
Cho người thân uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
Cho uống nước chanh lúc đói.
Lựa chọn cách chăm sóc phù hợp với từng trường hợp.
Làm theo mọi yêu cầu của người thân lúc mệt,dù điều đó có thể gây ra hậu quả khó lường.
Cân nhắc ,lựa chọn để đáp ứng với nhu cầu tình trạng sức khỏe, bối cảnh cụ thể.
Tùy tiện chăm sóc người thân theo ý chủ quan, cho người thân uống thuốc tùy tiện.
Chăm sóc phải phù hợp với từng loại bệnh.
Aps dụng một cách chăm sóc chung cho tất cả các biểu hiện bệnh.
Thường xuyên theo dõi sức khỏe của nguoif bệnh.
Lơ là theo dõi sức khỏe của người mệt, ốm.
*LUYỆN TẬP/THỰC HÀNH.
 Hoạt động 3. Sắm vai thể hiện kĩ năng chăm sóc người thân
1. Mục tiêu:HS vận dụng được cách chăm sóc người thân khi bị mệt ốm, phù hợp.
2.Nội dung: GV nêu yêu cầu, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời theo yêu cầu
3.Sảm phẩm học tập : mời các nhóm đã sắm vai thể hiện cách giải quyết tình huống đã thống nhất trong nhóm.
4.Tổ chức hoạt động:
 - GV tổ chức cho HS thảo luận theo cặp hoặc theo nhóm sau đó yêu cầu HS sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình hướng được nêu trong SGK .
- Sau khi sắm vai thể hiện cách sử lí từng tình huống, gv tổ chức cho hs tham gia nhận xét ,đưa ra các cách sử lí tích cực khác,cùng phân tích điểm phù hợp của từng cách chăm sóc mà hs thực hiện trong bối cảnh cụ thể.
GV nhận xét hoạt động của Hs khi sắm vai các tình huống.
*VẬN DỤNG:
Hoạt động 4: Vận dụng kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm.
 1. Mục tiêu:HS vận dụng, củng cố được cách chăm sóc người thân khi bị mệt ốm trong thực tiễn cuộc sống ở gia đinh.
2.Nội dung: GV nêu yêu cầu HS thể hiện được kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, sốt, đau đầu, đau bụng ,đau người , chân tay ..
3.Sảm phẩm học tập : mời các nhóm đã sắm vai thể hiện cách giải quyết tình huống đã thống nhất trong nhóm.
4.Tổ chức hoạt động: Hs áp dụng trong gia đinh khi chẳng may có người mệt, ốm.
*TỔNG KẾT
-Mời một số em chia sẻ những điều học hỏi được và cảm xúc của bản thân sau hoạt động .
GV kết luận chung:
+Chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm thể hiện trách nhiệm của các em đối gđ em.
+ Quan tâm, yêu thương người thân khi bị mệt ốm chưa đủ, các em còn phải cần biết chăm sóc đúng cách và thẻ hiện bằng hành động phù hợp.
+Khi các em thể hiện tốt kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm sẽ làm cho người thân cảm thấy ấm áp,hạnh phúc và khỏe hơn.
 NỘI DUNG 2: KẾ HOẠC LAO ĐỘNG TẠI GIA ĐÌNH
HĐ 5. Kế hoạch lao động tại gia đình.
HĐ6. Xây dựng kế hoạc lao động tại gia đình của em.
a. Mục tiêu: HS chia sẻ được những công việc lao động tại gia đình để góp phần tăng thu nhập nếu có và cách xây dựng kế hoạch lao động tại gia đình.
b. Nội dung: GV tổ chức cho hs chia sẻ theo nhóm chung cả lớp về những nội dung mà gv nêu ra.
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
HĐ 5. Kế hoạch lao động tại gia đình.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia lớp thành các nhóm, yêu cầu HS thảo luận và đưa ra câu trả lời theo nội dung câu hỏi:
 +Em đã tham gia thực hiện những hoạt động lao động nào tại gia đình?trong số đó hoạt động nào em thực hiện thường xuyên?
+ Em đã chủ động xắp sếphoạt động lao động tại gia đình như thế nào để thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập
+ Em có kế hoạch cụ thể về lao động tại gia đình không? Nếu có kế hoạch lao động tại gia đình của em đã được xây dựng như thế nào?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hình thành nhóm, thảo luận .
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm thực hành trước lớp
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV cùng HS phân tích cách các bạn trong từng nhóm đã tham gia hoạt động như thế nào trong gia đình mình, sau đó nhận xét và kết luận.
 HĐ6. Xây dựng kế hoạch lao động tại gia đình của em.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS về nhà thực hiện lao động lao động tại gia đình theo kế hoạch đã xây dựng(yêu cầu HS ghi chép và có thể quay video để chia sẻ)
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động 
- GV mời các em báo cáo kế hoạch lao động tại gia đình trước lớp.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
II. Kế hoạch lao động tại gia đình.
-Em đã tham gia lao động như: Nấu cơm, quét nhà, rửa bát, làm vườn ..
-Những hoạt động em làm thường xuyên là: rửa bát, quét nhà, nấu cơm.
-Đi học về sớm thì em làm giúp gia đình
-Em xây dựng kế hoạch cụ thể như chủ nhật không đi học có nhiều thời gian em sẽ làm công việc nhà nhiều hơn.
-Tham gia làm công việc nhà không chỉ là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của mình đối với gia đình đó chính là thể hiện sự chia sẻ, giúp đỡ và tình yêu thương đối với gia đình.
III.Xây dựng kế hoạch lao động tại gia đình của em.
Những ghi chép hoặc video của hs khi thực hiện công việc lao động tại gia đình
 NỘI DUNG 3 : LẮNG NGHE TÍCH CỰC GÓP Ý KIẾN NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH 
a.Mục tiêu: 
-Nhận biết và chia sẻ được những biểu hiện của sự lắng nghe tích cực các thành viên trong gia đình.
- Thể hiện được kĩ năng lắng nghe tích cực của các thành viên trong gia đình.
b.Nội dung: GV giao nhiệm vụ, HS thực hiện
c.Sản phẩm học tập: Kết quả thực hiện của HS.
d.Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
HĐ 1. LẮNG NGHE TÍCH CỰC GÓP Ý KIẾN NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GVtổ chức cho hs nghiên cứu trường hợp trong sgk và thảo luận để 
 +Nhận xét thái độ và cách tiếp nhận ý kiến của bạn hiếu.
+ Đưa ra cách thể hiện với tình huống này.
+ Chỉ ra ý nghĩa của việc lắng nghe tích cực của các thành viên trong gia đình. 
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hình thành nhóm, thảo luận .
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm trả lời trước lớp
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV cùng HS phân tích cách các bạn trong từng nhóm sau đó nhận xét và gv kết luận.
HĐ2. Sắm vai thể hiện cách lắng nhe tích cực
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo cặp sau đó sắm vai thể hiện cách giải quyết 2 tình huống trong SGK.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động 
- GV tổ chức cho HS tham gia nhận xét , đưa ra các biểu hiện lắng nghe tích cực, cùng phân tích điểm phù hợp của từng biểu hiện.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập.
GV kết luận kết quả hoạt động dựa vào cách thể hiện lắng nghe tích cực của HS và bổ sung them những biểu hiện tích cực lắng nghe khác 
I. LẮNG NGHE TÍCH CỰC GÓP Ý KIẾN NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
+ Thái độ của Hiếu chưa thể hiện sự tôn trọng và muốn lắng nghe góp ý, khuyên bảo của bố mẹ.
+Trong tình huống này, để thể hiện sự lắng nghe tích cực Hiếu phải dừng xem ti vi, tập trung nghe bố mẹ nói để hiểu cảm xúc và tâm trạng cũng như mông muốn của bố mẹ , chờ bố mẹ nói xong mói trình bày xuy nghĩ , ý kiến của mình , không nên cãi lại bố mẹ mà phải tự dặt mình vào vị trí của bố mẹ để thấu hiểu nỗi lòng của bố mẹ.
+ Chúng ta phải biết lắng nghe tích cực khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp và sự chia sẻ từ người thân trong gia đình vì họ luôn muốn nhũng điều tốt đẹp nhất cho chúng ta, cần tránh việc làm cho những người thân bị tổn thương khi họ có những góp ý vói mông muốn tốt hơn cho chúng ta.
*GV tổng kết:
+ Dừng những việc làm đang làm để tập trung nghe người thân nói, chia sẻ.
+ Dõi theo cảm xúc của người thân nói.
+Đặt mình vào vị trí người thân để thấu hiểu.
+ Nghe với thiện trí và suy nghĩ tích cực người thân luôn muốn tốt cho mình.
+Chỗ nào chưa chắc chắn hiểu đúng cần hỏi lại cho rõ tránh hiểu lầm.
+ Nếu có gì còn khúc mắc nên thật lòng trình bày.
II.Sắm vai thể hiện cách lắng nhe tích cực
Lắng nghe tích cực là một kĩ năng cần thiết trong giao tiếp hằng ngày với người thân trong gia đình. Nó giúp mọi thành viên trong gia đình thấu hiểu nhau , chia sẻ và đồng cảm với nhau, tạo nên sự gắn bó chặt chẽ và tạo dựng hạnh phúc bền vững của gia đình.vì vậy các em cần phải thường xuyên thực hiện các yêu cầu thể hiện sự lắng nghe tích cự và thường xuyên rèn luyện để có kĩ năng lắng nghe tích cực các thành viên trong gia đình.
*Vận dụng
 Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng lắng nghe tích cực trong gia đình
 1. Mục tiêu:HS vận dụng được những yêu cầu lắng nghe tích cực người thân trong gia đình để nhận ra những điều cần thay đổi trong các tình huống giao tiếp hàng ngày.
 2.Nội dung: GV nêu yêu cầu HS về nhà thực hiện lắng nghe tích cực người thân trong các tình huống hằng ngày ,tiếp thu ý kiến xác đáng của họ và thay đổi những hành vi chưa phù hợp.
3.Sảm phẩm học tập : Những tình huống lắng nghe tích cực của người thân trong gia đình. 
4.Tổ chức hoạt động: giao cho học sinh thực hiện ngoài giờ lên lớp .
*Hoạt động 4: Khảo sát cuối chủ đề
1. Mục tiêu: 
- Giúp HS vận dụng đánh giá sự tiến bộ của bản thân sau khi học chủ đề.
- Thể hiện được ít nhất 3 kĩ năng chăm sóc người thân trong các tình huống mệt, ốm.
- Thể hiện được ít nhất 5 kĩ năng lắng nghe tích cực khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp của người thân.
- Lập được kế hoạch lao động tại gia đình của bản thân.thực hiện được kế hoạch lao động đã lập. 
2.Nội dung: Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn sau chủ đề.
3.Sảm phẩm học tập : sản phẩm của gọc sinh.
4.Tổ chức hoạt động: giao cho học sinh thực hiện ngoài giờ lên lớp .
- Hướng dần HS sau khi xác định mức độ thì tính điếm của mình theo thang điểm như sau:
Thường xuyên thực hiện: 3 điểm;
Thỉnh thoảng thực hiện: 2 điểm;
Chưa thực biện: 1 điểm.
GV yêu cầu HS tính tống điểm và đưa ra nhận xét từ số liệu thu được. Điếm càng cao chứng tỏ kĩ năng làm những việc chăm sóc gia đình và biết quan tâm chia sẻ những khó khăn bố mẹ và gia đình.
GV mời một số HS chia sẻ kết quả của mình trước lớp

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_lop_7_sach_ket_noi_tr.docx