Kế hoạch dạy học bộ môn Sinh học 8 theo CV4040 - Năm học 2020-2021 - Trường TH&THCS Tường Hạ
Bài 7. Bộ xương
Bài 8. Cấu tạo và tính chất của xương
Bài 9. Cấu tạo và tính chất của cơ
Bài 10. Hoạt động của cơ
Bài 11. Tiến hóa của hệ vận động. Vệ sinh hệ vận động
Bài 12: Thực hành: tập sơ cứu và băng bó cho người gãy xương
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học bộ môn Sinh học 8 theo CV4040 - Năm học 2020-2021 - Trường TH&THCS Tường Hạ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH&THCS TƯỜNG HẠ TỔ CHUYÊN MÔN THCS CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH DẠY HỌC BỘ MÔN SINH HỌC 8 Năm học 2020-2021 Cả năm: 35 tuần (70 tiết). Học kì I: 18 tuần (36 tiết). Học kì II: 17 tuần (34 tiết) (Giảm tải theo Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ GDĐT) Tiết Chương Tên bài/Chủ đề Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện Tích hợp Thuyết minh 1 2 3 4 5 1 Chương I. Khái quát về cơ thể người Bài 1: Bài mở đầu 2 Bài 2: Cấu tạo cơ thể người Mục II. Lệnh ▼ trang 9 Không yêu cầu học sinh thực hiện PTNL 3 Bài 3. Tế bào Mục II. Lệnh ▼ trang 11 Không yêu cầu học sinh thực hiện PTNL Mục III. Thành phần hóa học của tế bào Học sinh tự đọc 4 Bài 4. Mô Mục I. Lệnh ▼ trang 14 Không yêu cầu học sinh thực hiện PTNL Mục II. 1. Lệnh ▼ trang 14 Mục II.2. Lệnh ▼ trang 15 Mục II.3. Lệnh ▼ trang 15 Mục I. Lệnh ▼ trang 14 5 Bài 5: Thực hành: Quan sát tế bào và mô Kỹ năng sống PTNL TNST 6 Bài 6. Phản xạ Mục I. Lệnh ▼ trang 21 Không yêu cầu học sinh thực hiện PTNL Mục II.2. Lệnh ▼ trang 21 Mục II.3. Vòng phản xạ Học sinh tự đọc 7 - 12 Chương II. Vận động Chủ đề: Vận động (6T) Cả 6 bài: Bài 7, Bài 8, Bài 9, Bài 10, Bài 11 và Bài 12 Tích hợp thành chủ đề: Vận động, dạy trong 6 tiết. PTNL Bài 7. Bộ xương Mục II. Phân biệt các loại xương Học sinh tự đọc Kỹ năng sống Bài 8. Cấu tạo và tính chất của xương Mục I. Cấu tạo của xưoug Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần chữ đóng khung ở cuối bài Mục III. Thành phần hóa học và tính chất của xương Kỹ năng sống Bài 9. Cấu tạo và tính chất của cơ Mục I. Cấu tạo bắp cơ và tế bào cơ Học sinh tự đọc Kỹ năng sống Bài 10. Hoạt động của cơ Mục I. Công cơ Không yêu cầu học sinh thực hiện Kỹ năng sống Mục II. Lệnh ▼ trang 34 Kỹ năng sống Bài 11. Tiến hóa của hệ vận động. Vệ sinh hệ vận động Mục I. Bảng 11. Không yêu cầu học sinh thực hiện Kỹ năng sống Mục II. Sự tiến hóa của hệ cơ người so với hệ cơ thú Học sinh tự đọc Kỹ năng sống Bài 12: Thực hành: tập sơ cứu và băng bó cho người gãy xương Kỹ năng sống TNST 13- 19 Chương III. Tuần hoàn Chủ đề: Tuần hoàn (7T) Cả 7 bài: Bài 13, Bài 14, Bài 15, Bài 16, Bài 17, Bài 18 và Bài 19 Tích hợp thành chủ đề: Tuần hoàn, dạy trong 7 tiết. PTNL Bài 13. Máu và môi trường trong cơ thể Mục I.1. Nội dung ■ Thí nghiệm Giáo viên mô tả thí nghiệm, không yêu cầu học sinh thực hiện Kỹ năng sống Bài 14. Bạch cầu – Miễn dịch Bài 15. Đông máu và nguyên tắc truyền máu Mục II.2. Lệnh ▼ trang 49, 50 Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần chữ đóng khung ở cuối bài Kỹ năng sống Bài 16. Tuần hoàn máu và lưu thông bạch huyết Mục II. Lệnh ▼ trang 52 Không yêu cầu học sinh thực hiện Kỹ năng sống Bài 17. Tim và mạch máu Mục I. Lệnh ▼ trang 54 - Bảng 17.1 Không yêu cầu học sinh thực hiện Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 3 Bài 18. Vận chuyển máu qua hệ mạch. Vệ sinh hệ tuần hoàn Mục I. Lệnh ▼ trang 58, 59 Không yêu cầu học sinh thực hiện Bài 19. Thực hành: Sơ cứu cầm máu Kỹ năng sống 20 Ôn tập giữa kỳ I 21 Kiểm tra giữa kì I Nội dung bài kiểm tra tăng cường các câu hỏi theo định hướng phát triển năng lực của HS. Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm. 22 - 25 Chương IV. Hô hấp Chủ đề: Hô hấp (4T) Cả 4 bài: Bài 20, Bài 21, và Bài 23 Tích hợp thành chủ đề: Hô hấp , dạy trong 4 tiết. PTNL Bài 20. Hô hấp và các cơ quan hô hấp Mục II. Bảng 20. Học sinh tự học Mục II. Lệnh ▼ trang 66 Không yêu cầu học sinh thực hiện Kỹ năng sống Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2 Bài 21. Hoạt động hô hấp Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2 Không yêu cầu học sinh thực hiện Bài 22. Vệ sinh hô hấp Cả bài Học sinh tự đọc Bài 23. Thực hành: Hô hấp nhân tạo 26 - 31 Chương V. Tiêu hóa Chủ đề: Tiêu hóa (6T) Cả 5 bài: Bài 24, Bài 25, Bài 27, Bài 28, Bài 29 Tích hợp thành chủ đề: Tiêu hóa, dạy trong 6 tiết. PTNL Bài 24:Tiêu hóa và các cơ quan tiêu hóa Bài 25:Tiêu hóa ở khoang miệng Bài 26. Thực hành: Tìm hiểu hoạt động của enzim trong nước bọt Cả bài Không yêu cầu học sinh thực hiện Bài 27. Tiêu hóa ở dạ dày Mục I. Lệnh ▼ trang 87, ý 2 (Căn cứ...) Không yêu cầu học sinh thực hiện Bài 28. Tiêu hóa ở ruột non Mục I. Lệnh ▼ trang 90 Không yêu cầu học sinh thực hiện Bài 29. Hấp thụ chất dinh dưỡng và thải phân Mụcl. Hình 29.1 Không yêu cầu học sinh thực hiện Kĩ năng sống - GDBVMT - GD ƯPVBĐKH Mục I. Hình 29.2 và nội dung liên quan Bài 30: Vệ sinh tiêu hóa Cả bài Học sinh tự đọc 32 Chương VI. Trao đổi chất và năng lượng Bài 31: Trao đổi chất GD ƯPVBĐKH GDBVMT PTNL 33 Bài 32. Chuyển hóa Mục I. Lệnh ▼ trang 103 Không yêu cầu học sinh thực hiện Sử dụng NLTK&HQ (Phần I) PTNL Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 3 và câu 4* 34 Bài 33. Thân nhiệt Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH PTNL 35 Bài 35. Ôn tập học kì I Theo nội dung bài 35 Không ôn tập những nội dung đã tinh giảm. 36 Kiểm tra học kì I Nội dung bài kiểm tra tăng cường các câu hỏi theo định hướng phát triển năng lực của HS. Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm. 37 Bài 34. Vitamin và muối khoáng 38 Bài 36. Tiêu chuẩn ăn uống. Nguyên tắc lập khẩu phần ăn Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH PTNL 39 Bài 37 Thực hành: phân tích một khẩu Kỹ năng sống PTNL TNST 40 - 42 Chương VII. Bài tiết Chủ đề: Bài tiết (3T) Cả 3 bài: Bài 38, Bài 39 và Bài 40 Tích hợp thành chủ đề: Bài tiết, dạy trong 3 tiết. PTNL Bài 38. Bài tiết và cấu tạo hệ bài tiết nước tiểu Mục II. Cấu tạo của hệ bài tiết nước tiểu Không yêu cầu học chi tiết cấu tạo, chỉ học phần chữ đóng khung ở cuối bài Kỹ năng sống Bài 39. Bài tiết nước tiểu Mục I. Tạo thành nước tiểu Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học sự tạo thành nước tiểu ở phần chữ đóng khung ở cuối bài Mục II. Lệnh ▼ trang 127 Không yêu cầu học sinh thực hiện Bài 40. Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu Cả bài Học sinh tự đọc 43- 44 Chương VIII. Da Chủ đề: Da Cả 2 bài: Bài 41 và Bài 42 Tích hợp thành chủ đề: Da, dạy trong 2 tiết. PTNL Bài 41. Cấu tạo và chức năng của da Mục I. Cấu tạo của da Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học cấu tạo ở phần chữ đóng khung ở cuối bài Kỹ năng sống Bài 42. Vệ sinh da Cả bài Học sinh tự đọc 45 Chương IX. Thần kinh và giác quan Bài 43. Giới thiệu chung hệ thần kinh Mục I. Nơron - đơn vị cấu tạo của hệ thần kinh Không yêu cầu học sinh thực hiện PTNL Bài 44. Thực hành: Tìm hiểu chức năng (liên quan đến cấu tạo) của tủy sống Cả bài Không yêu cầu học sinh thực hiện 46 Bài 45: Dây thần kinh tủy PTNL 47 Bài 46. Trụ não, tiếu não, não trung gian Mục II, Mục III và Mục IV Không yêu cầu học chi tiết cấu tạo, chỉ học vị trí và chức năng các phần PTNL Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 1 Không yêu cầu học sinh thực hiện 48 Bài 47. Đại não Mục II. Lệnh ▼ trang 149 Không yêu cầu học sinh thực hiện PTNL 49 Bài 48. Hệ thần kinh sinh dưỡng Mục I. Hình 48.2 và nội dung liên quan trong lệnh ▼ Không yêu cầu học sinh thực hiện PTNL Mục II. Bảng 48.1 và nội dung liên quan Mục III. Bảng 48.2 và nội dung liên quan Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2 Không yêu cầu học sinh thực hiện Các nội dung còn lại của bài Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần chữ đóng khung ở cuối bài Chủ đề: Cơ quan phân tích (3T) Cả 3 bài: Bài 49, Bài 50 và Bài 51 Tích hợp thành chủ đề: dạy trong 3 tiết. PTNL 50- 52 Bài 49. Cơ quan phân tích thị giác Mục II.1. Hình 49.3 và các nội dung liên quan Không yêu cầu học sinh thực hiện Mục II.2. Cấu tạo của màng lưới Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học các thành phần của màng luới Mục II. Lệnh ▼ trang 156 Không yêu cầu học sinh thực hiện Mục II.3. Lệnh ▼ trang 157 Bài 50: Vệ sinh mắt Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH Bài 51. Cơ quan phân tích thính giác Mục I. Hình 51.2. và các nội dung liên quan đến cấu tạo ốc tai Không yêu cầu học sinh thực hiện Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH Mục I. Lệnh ▼ trang 163 Không yêu cầu học sinh thực hiện 53 Ôn tập giữa kì Ôn tập từ bài 36-51 54 Kiểm tra giữa kì II Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm. 55 Bài 52: Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện PTNL 56 Bài 53: Hoạt động thần kinh cấp cao ở người PTNL 57 Bài 54: Vệ sinh hệ thần kinh Kỹ năng sống PTNL 58 Chương X. Nội tiết Bài 55: Giới thiệu chung hệ nội tiết 59- 61 Chủ đề: Các tuyến nội tiết (3T) Cả 3 bài: bài 56. 57 và bài 58 Tích hợp thành chủ đề: dạy trong 3 tiết. PTNL Bài 56. Tuyến yên, tuyến giáp - Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học vị trí và chức năng của các tuyến Kỹ năng sống Bài 57. Tuyến tụy và tuyến trên thận Bài 58. Tuyến sinh dục Kỹ năng sống 62 Bài 59: Sự điều hòa và phối hợp của các tuyến nội tiết 63 Bài 60: Cơ quan sinh dục nam Kỹ năng sống 64 Bài 61: Cơ quan sinh dục nữ Kỹ năng sống 65 Bài 62: Thụ tinh,thụ thai và sự phát triển của thai Kỹ năng sống 66 Bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH 67 Bài 64: Các bệnh lây truyền qua đường sinh dục (bệnh tình dục) Kỹ năng sống 68 Bài 65: Đại dịch AIDS –thảm họa của loài người Kỹ năng sống 69 Bài 66: Ôn tập - Tổng kết 70 Kiểm tra học kì II Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm. Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dục trung học chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế. TRƯỜNG TH&THCS TƯỜNG HẠ TỔ CHUYÊN MÔN THCS CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH DẠY HỌC BỘ MÔN SINH HỌC 9 Năm học 2020-2021 Cả năm: 35 tuần (70 tiết). Học kì I: 18 tuần (36 tiết). Học kì II: 17 tuần (34 tiết) (Giảm tải theo Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ GDĐT) Tiết Chương Tên bài/Chủ đề Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện Tích hợp 1 2 3 4 5 1 DI TRUYỀN VÀ BIẾN DỊ Chương I. Các thí nghiệm của Men đen Bài 1. Menden và di truyền học Mục Câu hỏi và bài tập trang 7: Câu 4 Không yêu cầu học sinh thực hiện Chủ đề: Lai một cặp tính trạng (3T) Cả 2 bài: Bài 2 và Bài 3 Tích hợp thành chủ đề: Lai một cặp tính trạng, dạy trong 3 tiết. Làm bài tập về 1 cặp TT 2 Bài 2. Lai một cặp tính trạng Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 4 Không yêu cầu học sinh thực hiện 3 Bài 3. Lai một cặp tính trạng (tiếp theo) Mục V. Trội không hoàn toàn Không yêu cầu học sinh thực hiện Kỹ năng sống Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 3 4 Bài tập Lai một cặp tính trạng 5 Bài 4. Lai hai cặp tính trạng Kỹ năng sống 6 Bài 5. Lai hai cặp tính trạng (tiếp) 7 Bài tập Lai hai cặp tính trạng Bài 6. Thực hành: Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại Cả bài Khuyến khích học sinh tự thực hiện Bài 7. Bài tập chương 1 Cả bài Không yêu cầu học sinh thực hiện 8 Chương II. Nhiễm sắc thể Bài 8. Nhiễm sắc thể 9-10 Chủ đề: Phân bào Cả 3 bài: Bài 9 và Bài 10, bài 11 Tích hợp thành chủ đề: Phân bào, dạy trong 3 tiết. Bài 9. Nguyên phân Mục I. Biến đổi hình thái nhiễm sắc thể trong chu kì tế bào Không yêu cầu học sinh thực hiện Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 1 Bài 10. Giảm phân Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2 Không yêu cầu học sinh thực hiện 11 Bài 11. Phát sinh giao tử và thụ tinh 12 Bài 12. Cơ chế xác định giới tính Kỹ năng sống 13 Bài 13. Di truyền liên kết Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2 và câu 4 Không yêu cầu học sinh thực hiện 14 Bài 14. Thực hành: Quan sát hình thái nhiễm sắc thể Kỹ năng sống 15 Bài tập chương 2 16 Chương III. ADN và gen Bài 15. ADN 17 Bài 16. ADN và bản chất của gen 18 Bài 17. Mối quan hệ giữa gen và ADN 19 Bài 18. Prôtêin Mục II. Lệnh ▼ trang 55 Không yêu cầu học sinh thực hiện 20 Bài 19. Mối quan hệ giữa gen và tính trạng Kỹ năng sống 21 Bài 20. Thực hành: Quan sát và lắp mô hình ADN Kỹ năng sống 22 Ôn tập giữa kỳ I 23 Kiểm tra giữa kì I Không kiểm tra nội dung đã tinh giảm 24 Chương IV. Biến dị Bài 21. Đột biến gen Kĩ năng sống GD ứng phó với BĐKH GD bảo vệ môi trường 25- 28 Chủ đề: Đột biến NST (2T) Cả 3 bài: Bài 22, Bài 23, Bài 24 Tích hợp thành chủ đề: Đột biến NST, dạy trong 3 tiết. Bài 22. Đột biến cấu trúc NST Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường Bài 23. Đột biến số lượng nhiễm sắc thể Mục I. Lệnh ▼ trang 67 Không yêu cầu học sinh thực hiện Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường Bài 24. Đột biến số lượng nhiễm sắc thể (tiếp theo) Mục IV. Sự hình thành thể đa bội Học sinh tự đọc Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2 Không yêu cầu học sinh thực hiện Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 29 Bài 25. Thường biến Bài 26. Thực hành: Nhận biết một vài dạng đột biến Cả bài Không yêu cầu học sinh thực hiện 30 Bài 27. Thực hành: Quan sát thường biến Kĩ năng sốngGD ứng phó với BĐKH 31 Chương V. Di truyền học người Bài 28. Phương pháp nghiên cứu di truyền ở người Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 32 Bài 29. Bệnh và tật di truyền ở người Kĩ năng sống 33 Bài 30. Di truyền học với con người Mục II.1. Bảng 30.1 Không yêu cầu học sinh thực hiện Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 34 Bài 31. Công nghệ tế bào Mục I. Lệnh ▼ trang 89, ý 2 (Để nhận được mô non...) Không yêu cầu học sinh thực hiện Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường Mục II. Ứng dụng công nghệ tế bào Không yêu cầu học chi tiết về cơ chế, chỉ học các ứng dụng 35 Bài 40. Ôn tập phần di truyền và biến dị/ Ôn tập cuối kỳ I Mục I. Bảng 40.1 Không thực hiện cột “Giải thích” Mục II. Câu 7 và câu 10 Không thực hiện 36 Kiểm tra cuối Kỳ I 37 Chương VI. Ứng dụng di truyền học Bài 32. Công nghệ gen Mục I. Khái niệm kĩ thuật gen và công nghệ gen Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần chữ đóng khung ở cuối bài Mục II. ứng dụng công nghệ gen Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học các ứng dụng Bài 33. Gây đột biến nhân tạo trong chọn giống Cả bài Học sinh tự đọc 38 Bài 34. Thoái hóa do thụ phấn và do giao phối gần 39 Bài 35. Ưu thế lai Mục III. Các phương pháp tạo ưu thế lai Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần chữ đóng khung ở cuối bài Bài 36. Các phương pháp chọn lọc Cả bài Học sinh tự đọc Bài 37. Thành tựu chọn giông ở Việt Nam Cả bài Học sinh tự đọc Bài 38. Thực hành: Tập dượt thao tác giao phấn Cả bài Khuyến khích học sinh tự thực hiện Bài 39. Thực hành: Tìm hiểu thành tựu chọn giống vật nuôi và cây trồng Cả bài Khuyến khích học sinh tự thực hiện 40 Bài 40. Ôn tập phần di truyền và biến dị Mục I. Bảng 40.1 Không yêu cầu học sinh thực hiện cột “Giải thích” Mục II. Câu 7 và câu 10 Không ôn tập những nội dung đã tinh giản 41 SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG Bài 41. Môi trường và các nhân tố sinh thái Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 4 Không yêu cầu học sinh thực hiện Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 42 Chương I. Sinh vật và môi trường Bài 42. Ảnh hưởng của ánh sáng lên đời sống sinh vật Mục I. Lệnh ▼ trang 122-123 Không yêu cầu học sinh thực hiện Kĩ năng sống GD ứng phó với BĐKH GD bảo vệ môi trường Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần I) 43 Bài 43. Ảnh hưởng của nhiệt độ và độ ẩm lên đời sống sinh vật Kĩ năng sống GD ứng phó với BĐKH GD bảo vệ môi trường Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần I) 44 Bài 44. Ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường Bài 45-46. Thực hành : tìm hiểu môi trường và ảnh hưởng của một số nhân tố sinh thái lên đời sống sinh vật Cả bài Khuyến khích học sinh tự thực hiện 45 Chương II. Hệ sinh thái Bài 47. Quần thể sinh vật Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 46 Bài 48. Quần thể người Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 47 Bài 49. Quần xã sinh vật Hệ sinh thái Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 48 Bài 50. Hệ sinh thái Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 49-50 Bài 51-52. Thực hành: Hệ sinh thái Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 51 Ôn tập chương II. Hệ sinh thái 52 Ôn tập giữa kì II 53 Kiểm tra giữa kì II Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm 54 Chương III. Con người, dân số và môi trường Bài 53. Tác động của con người đối với môi trường Kĩ năng sống GD ứng phó với BĐKH GD bảo vệ môi trường Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần I+II+III) 55 56 Bài 54. Ô nhiễm môi trường Kĩ năng sống GD ứng phó với BĐKH GD bảo vệ môi trường Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần II) 57 Bài 55. Ô nhiễm môi trường (tiếp theo) Kĩ năng sống GD ứng phó với BĐKH GD bảo vệ môi trường Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần II) 58-59 Bài 56-57. Thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 60 61 Chương IV. Bảo vệ môi trường Bài 58. Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 62 Bài 59. Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 63 Bài 60. Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường Bài 61. Luật bảo vệ môi trường Cả bài Học sinh tự đọc Kĩ năng sống Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường Bài 62. Thực hành: Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương Cả bài Khuyến khích học sinh tự thực hiện Kĩ năng sống GD ứng phó với BĐKH GD bảo vệ môi trường Sử dụng năng lượng TK&HQ 65 Ôn tập Chương III. Con người, dân số và môi trường Chương IV. Bảo vệ môi trường 65-66 Bài 63. Ôn tập phần Sinh vật và môi trường/Ôn tập cuối kỳ II Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 67 Kiểm tra cuối kì II 68 Bài 64. Tổng kết chương trình toàn cấp Biến đổi khí hậu GD bảo vệ môi trường 69 Bài 65. Tổng kết chương trình toàn cấp (tiếp theo) 70 Bài 66. Tổng kết chương trình toàn cấp (tiếp theo) Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dục trung học chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế. NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DUYỆT CỦA TỔ CM DUYỆT CỦA BGH
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_day_hoc_bo_mon_sinh_hoc_8_theo_cv4040_nam_hoc_2020.docx