Bài giảng Đại số Lớp 7 - Tiết 54: Luyện tập - Trần Thị Hường

Bài giảng Đại số Lớp 7 - Tiết 54: Luyện tập - Trần Thị Hường

Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài x(m), chiều rộng y(m) (x,y > 4). Người ta mở lối đi xung quanh vườn (thuộc đất của vườn) rộng 2m.

Hỏi chiều dài , chiều rộng của khu đất còn lại để trồng trọt là bao nhiêu m?

Tính diện tích khu đất trồng trọt biết x =15m; y =12m

 

ppt 21 trang bachkq715 4370
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đại số Lớp 7 - Tiết 54: Luyện tập - Trần Thị Hường", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ TỚI DỰ TIẾT DẠY TẠI LỚP 7A1 TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN QUỲ HỢP------***------Giáo viên : Trần Thị HườngTrường THCS Minh HợpKHỞI ĐỘNG1. Trong các biểu thức đại số sau biểu thức nào là đơn thức?A. 2x(y+1)	;	B. -x2yzC. x2 + x + 1 ;	D. (x - 1)(x + 2) B. -x2yz2. Bậc của đơn thức -5xy2z là: A. 3 ; B. 5 C. 4 ; D. 2C. 43.Kết quả của phép thu gọn đơn thức 5a2b(-2ab2) là: A. -10 a3b3	 B. 10 a3b3 C. -10 a2b2 D. Một kết quả khácA. -10 a3b3Vì: 5a2b(-2ab2) = 5.(-2) (a2.a)(b.b2) = -10 a3b34. Trong các cặp đơn thức sau, cặp đơn thức nào đồng dạng ? Vì sao? Vì hai đơn thức có cùng phần biến và hệ số khác 05. Giá trị của biểu thức A= 2x + 3y tại x = -2; y = 1 là:A. 5	;	B. -1 C. 7 ; 	D. Một kết quả khác.B. -1Vì thay x = -2 và y =1 vào A ta có:A = 2.(-2) + 3.1 = -4 +3 = -1 6. Tính tích các đơn thức sau.và Tiết 54ĐẠI SỐ 7:LUYỆN TẬP---***---P IGAOTPXXXXXXOGT IA Tính tổng các đơn thức rồi tìm chữ cái tương ứng bằng cách click vào kết quả để tìm tên nhà toán học nổi tiếng. Bài 1: Nhà toán học nào ?165324 P I T A G O- Để cộng (hay trừ) các đơn thức đồng dạng, ta cộng (hay trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến. ? Khi cộng hay trừ các đơn thức đồng dạng ta cần lưu ý điều gì?Bài 2 Điền các đơn thức thích hợp vào ô trống :LUYỆN TẬPLUYỆN TẬPBài 3. a. Tính giá trị của biểu thức sau tại x = 1 và y = 1893Để tính giá trị của một biểu thức ta thực hiện các bước sau:- Thu gọn biểu thức (nếu có thể).- Thay các giá trị của biến vào biểu thức. - Tính ra kết quả và kết luận.Để tính giá trị của một biểu thức ta thực hiện ntn?b.Tính giá trị của biểu thức tại x = 0,5 và y = -1. Bài 4Cho đơn thức: . a) Viết ba đơn thức đồng dạng với đơn thức . b) Tính tổng cả bốn đơn thức trên.c) Tính giá trị của đơn thức vừa tìm được tại x = -1, y = 1.TRÒ CHƠI TOÁN HỌCBài 5.HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ- Hai ®¬n thøc ®ång d¹ng.- Céng(hay trõ) c¸c ®¬n thøc ®ång d¹ng.* Cần nắm vững các vấn đề sau:- Nh©n hai hay nhiÒu ®¬n thøc.* Chú ý các dạng toán: - Tính giá trị của biểu thức - Tính tổng (hiệu) và tính tích các đơn thức - Tìm bậc của đơn thức.* Bài tập về nhà: Bài 21, 22, 23 / Tr 22 SBT* Đọc trước bài “Đa thức” Trang 36 SGK.Bài tập làm thêm :Hãy tính A(B + C) bằng 2 cách ?Bài toán thực tếMột mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài x(m), chiều rộng y(m) (x,y > 4). Người ta mở lối đi xung quanh vườn (thuộc đất của vườn) rộng 2m.Hỏi chiều dài , chiều rộng của khu đất còn lại để trồng trọt là bao nhiêu m?Tính diện tích khu đất trồng trọt biết x =15m; y =12mKÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ MẠNH KHỎECHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN HỌC GIỎI3.Kết quả của phép thu gọn đơn thức 5a2b(-2ab2) là: A. -10 a3b3	 B. 10 a3b3 C. -10 a2b2 D. Một kết quả khác.Để tính tích của các đơn thức ta làm như sau:- Nhân các hệ số với nhau - Nhân các phần biến với nhau.Để tính tích của các đơn thức ta làm thế nào?4.Đơn thức -2x2y đồng dạng với đơn thức nào sau đây? A. -2xy2	; 	 B. -2xy	C. 2x2y +1	;	D. 3x2yHai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác 0 và có cùng phần biến.Thế nào là hai đơn thức đồng dạng Để tìm bậc của đơn thức ta làm như sau: - Thu gọn đơn thức - Tìm bậc: Bậc của đơn thức có hệ số khác 0 là tổng số mũ của tất cả các biến có trong đơn thức đó.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dai_so_lop_7_tiet_54_luyen_tap_tran_thi_huong.ppt