Bài giảng Hình học Lớp 7 - Bài 3: Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song (Bản đẹp)

Bài giảng Hình học Lớp 7 - Bài 3: Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song (Bản đẹp)

 Xem hình 28a ( Cho biết d’//d và d”//d )

a) Dự đoán xem d’ và d” có song song với nhau không? Vì sao?

b) Vẽ đường thẳng a vuông góc với d ( như hình 28b ) rồi trả lời các câu hỏi sau:

∙ a có vuông góc với d’ không? Vì sao?

∙ a có vuông góc với d” không? Vì sao?

 ∙ d’ có song song với d” không? Vì sao?

 

ppt 10 trang bachkq715 3030
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hình học Lớp 7 - Bài 3: Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
11bAB13acVì vaø laø hai goùc ôû vò trí so le trong neân a / / bCho như hình vẽ hai đường thẳng a và b có song song với nhau không ? Vì sao3bAB13acTính chất 1: Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ 3 thì chúng song song với nhaunmk m // n k  n Căn cứ vào hình vẽ hãy điền vào chỗ .......Nếu k  m và k  n thì ............ Nếu m // n và k  m thì ............ bacTính chất 2: Một đường thẳng vuông góc với trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia. ?27a. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng d’ vì và d // d’ b. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng d’’ vì và d // d’’ c. Đường thẳng d’ song song với đường thẳng d’’ vì d // d’ và d // d’’ Tính chất 3 : Hai đường thẳng phân biệt cùng song song với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau Khi ba đường thẳng d, d’, d’’ song song với nhau từng đôi một ta nói ba đường thẳng ấy song song với nhau Kí hiệu là d // d’ // d’’8Vì a // b 11 Nên ( 2 góc trong cùng phía ) 1Vì a // b Nên ( 2 góc trong cùng phía ) Vì a // b Nên ( 2 góc đồng vị ) 10

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_hinh_hoc_lop_7_bai_3_quan_he_giua_tinh_vuong_goc_v.ppt