Đề kiểm tra 15 phút môn Lớp 7 - Học kì 2 - Năm học 2019-2020
I. Mục tiêu :
Kiến thức: Củng cố lại cho HS các kiến thức về biểu thức đại số, đơn thức, đơn thức đồng dạng.
Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng tính giá trị của một biểu thức đại số, cộng trừ các đơn thức đồng dạng. Bậc cũa đơn thức.
Thái độ: Giáo dục HS ý thức giải toán, chính xác, khoa học.
II.- Đề kiểm tra và đáp án:
1/ Đề kiểm tra:
ĐỀ A
Câu 1:(3đ) Tính giá trị của biểu thức - tại x = -2 và y = 3.
Câu 2: (2đ) Cho các đơn thức sau: ; ; ; ; ;
Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức
Câu 3: (2đ) Tính tổng đơn thức sau:
Câu 4: (3đ) Tính tích của hai đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức:: và 3x2 y3z
ĐỀ B
Câu 1:(3đ) Tính giá trị của biểu thức - 3xy tại x = 1 và y = -3.
Câu 2: (2đ) Cho các đơn thức sau: ; ; ; ; ;
Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức
Câu 3:(2đ) Tính tổng đơn thức sau:
Câu 4:(3đ) Tính tích của hai đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức thu được:
và
ĐỀ KIỂM TRA 15 PHÚT MÔN : ĐẠI SỐ KHỐI 7 (Bài số 2 / HKII – Năm học: 2019 - 2020) I. Mục tiêu : Kiến thức: Củng cố lại cho HS các kiến thức về biểu thức đại số, đơn thức, đơn thức đồng dạng. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng tính giá trị của một biểu thức đại số, cộng trừ các đơn thức đồng dạng. Bậc cũa đơn thức. Thái độ: Giáo dục HS ý thức giải toán, chính xác, khoa học. II.- Đề kiểm tra và đáp án: 1/ Đề kiểm tra: ĐỀ A Câu 1:(3đ) Tính giá trị của biểu thức - tại x = -2 và y = 3. Câu 2: (2đ) Cho các đơn thức sau: ; ; ; ; ; Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức Câu 3: (2đ) Tính tổng đơn thức sau: Câu 4: (3đ) Tính tích của hai đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức:: và 3x2 y3z ĐỀ B Câu 1:(3đ) Tính giá trị của biểu thức - 3xy tại x = 1 và y = -3. Câu 2: (2đ) Cho các đơn thức sau: ; ; ; ; ; Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức Câu 3:(2đ) Tính tổng đơn thức sau: Câu 4:(3đ) Tính tích của hai đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức thu được: và 2/ Đáp án ĐỀ A Câu 1:(3đ) Thay x = -2 và y = 3 vào biểu thức -+ 3xy, ta có: (0,5đ) (-2)(-2) . 32 + 3.(-2).3 (1đ) = 4 . 9 - 18 = 18 (1đ) Vậy giá trị của biểu thức đã cho tại x = -2 và y = 3 là 18 (0,5đ) Câu 2:(2đ) Đơn thức đồng dạng với đơn thức là: (1đ) ; (1đ) Câu 3:(2đ) (1đ) =(1đ) Câu 4:(3đ) a) () .( ) (0,5đ) =(-2.3)() (yy3)(zz) (0,5đ) = -6 (1đ) Bậc của đơn thức thu được là 11 (1đ) ĐỀ B Câu 1:(3đ) Thay x = 1 và y = -3 vào biểu thức - 3xy, ta có: (0,5đ) 2 . 1 . (-3)2 – 3.1.(-2) (1đ) = 2 . 9 -3.2 = 18 + 6.= 24 (1đ) Vậy giá trị của biểu thức đã cho tại x = 1 và y = -3 là 24 (0,5đ) Câu 2:(2đ) Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức là (1đ) ; (1đ) Câu 3:(2đ) = (1đ) = (1đ) Câu 4:(3đ) ().() (0,5đ) = (-2.3)(x3 x2 ) (yy3)(zz) (0,5đ) = (1đ) Bậc của đơn thức thu được là 11 (1đ) Giáo viên bộ môn Hà Hồng Hài Họ và tên : ..... ĐỀ KIỂM TRA 15 PHÚT HK2 Lớp : 7/ Môn: ĐẠI SỐ 7 Ngày KT: /6/2020 GV coi KT Điểm Nhận xét của GV ĐỀ A Câu 1:(3đ) Tính giá trị của biểu thức - tại x = -2 và y = 3. Câu 2: (2đ) Cho các đơn thức sau: ; ; ; ; ; Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức Câu 3: (2đ) ) Tính tổng các đơn thức sau: Câu 4: (3đ)Tính tích của hai đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức:: và 3x2 y3z Bài làm / .. Họ và tên: .. ĐỀ KIỂM TRA 15 PHÚT HK2 Lớp : 7/ Môn: ĐẠI SỐ 7 Ngày KT: 6/2020 GV coi KT Điểm Nhận xét của GV ĐỀ B Câu 1:(3đ) Tính giá trị của biểu thức - 3xy tại x = 1 và y = -3. Câu 2: (2đ) Cho các đơn thức sau: ; ; ; ; ; Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức Câu 3:(2đ) Tính tổng các đơn thức sau: Câu 4:(3đ)Tính tích của hai đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức thu được: và Bài làm
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_15_phut_mon_lop_2_hoc_ki_2_nam_hoc_2019_2020.doc