Giáo án Đại số 7 - Tiết 34+35: Kiểm tra học kì I - Năm học 2021-2022 - Bùi Hương Giang
TIẾT 34-35. KIỂM TRA HỌC KÌ I (ĐẠI SỐ VÀ HÌNH HỌC)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Kiểm tra kiến thức của học sinh về:
+) Các phép toán trong tập hợp số thực
+) Đại lượng tỉ lệ thuận, đại lượng tỉ lệ nghịch
+) Các trường hợp bằng nhau của hai tam giác
2. Kĩ năng
Kĩ năng tính toán, trình bày bài, phân tích đề
3. Thái độ
Học sinh trung thực khi làm bài
4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất
Năng lực chung:
- Năng lực ngôn ngữ, giải quyết vấn đề
Năng lực toán học:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, ngôn ngữ toán học, giải quyết vấn đề toán học
Về phẩm chất:
- Chăm chỉ, trung thực
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Đề thi
2. Học sinh: Giấy kiểm tra, dụng cụ học tập (thước kẻ, eke, compa)
Nghiên cứu bài mới trước ở nhà.
III. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1p)
2. Kiểm tra
HS làm bài: 90 phút trên zoom
Thu bài, nhận xét giờ kiểm tra: 3 phút. HS nộp qua Azota
Hướng dẫn các hoạt động tiếp theo (1 phút):
Xem lại các kiến thức đã học trong học kì I để tiết sau ôn tập tổng hợp.
Rút kinh nghiệm Tiết 33: Chú ý những lỗi HS hay sai trong các dạng bài đề kiểm tra để HS làm bài thi tốt hơn Ngày soạn 22/12/2021 TIẾT 34-35. KIỂM TRA HỌC KÌ I (ĐẠI SỐ VÀ HÌNH HỌC) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - Kiểm tra kiến thức của học sinh về: +) Các phép toán trong tập hợp số thực +) Đại lượng tỉ lệ thuận, đại lượng tỉ lệ nghịch +) Các trường hợp bằng nhau của hai tam giác 2. Kĩ năng Kĩ năng tính toán, trình bày bài, phân tích đề 3. Thái độ Học sinh trung thực khi làm bài 4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất Năng lực chung: - Năng lực ngôn ngữ, giải quyết vấn đề Năng lực toán học: - Năng lực tư duy và lập luận toán học, ngôn ngữ toán học, giải quyết vấn đề toán học Về phẩm chất: - Chăm chỉ, trung thực II. Chuẩn bị 1. Giáo viên: Đề thi 2. Học sinh: Giấy kiểm tra, dụng cụ học tập (thước kẻ, eke, compa) Nghiên cứu bài mới trước ở nhà. III. Tiến trình dạy học 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1p) 2. Kiểm tra HS làm bài: 90 phút trên zoom Thu bài, nhận xét giờ kiểm tra: 3 phút. HS nộp qua Azota Hướng dẫn các hoạt động tiếp theo (1 phút): Xem lại các kiến thức đã học trong học kì I để tiết sau ôn tập tổng hợp. RÚT KINH NGHIỆM Ngày soạn: 22/12/2021 TIẾT 36: TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ 1 (PHẦN ĐẠI SỐ ) I.MỤC TIÊU 1.Kiến thức: Hệ thống lại kiến thức và khắc phục sai sót sau bài thi HK1 phần đại số 2.Kĩ năng: Học sinh được rèn những kĩ năng còn yếu sau bài KTHK1, thông qua việc giải lại đề, khắc phục sai sót học sinh ghi nhớ để sửa chữa 3.Thái độ: Nghiêm túc, cẩn thận, chính xác khi làm bài 4.Phát triển năng lực và phẩm chất: -Năng lực: Tính toán, tư duy logic, phát hiện và giải quyết vấn đề, lập luận và tư duy toán học -Phẩm chất: trung thực, chăm chỉ II.CHUẨN BỊ 1.Giáo viên: Chuẩn bị hệ thống câu hỏi ôn tập và bài tập, đề và đáp án bài kiểm tra học kì, bài làm của HS. 2. Học sinh: SGK, Vở ghi, đồ dùng học tập III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức ( 1’) 2. Các hoạt động dạy và học ( 43’) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1. Nhận xét ưu, khuyết qua bài kiểm tra (5p) GV nhận xét chung về bài kiểm tra, nêu ưu điểm, hạn chế qua các bài của HS HS nghe Hoạt động 2. Trả bài kiểm tra (15p) GV trả bài kiểm tra cuối học kì, yêu cầu HS xem bài, tính lại tổng số điểm. GV chiếu đáp án, HS nhận bài, xem bài. HS so bài và đáp án, biểu điểm Hoạt động 3. Chữa chi tiết-Rút kinh nghiệm (20p) GV yêu cầu HS nêu những câu hỏi mà học sinh thắc mắc, chưa làm được trong bài thi HK HS nêu Đề và đáp án GV yêu cầu HS đã làm được lên bảng chữa HS thực hiện GV cùng HS chữa bài, nhận xét HS thực hiện GV chỉ ra những sai lầm mà hs mắc phải trong từng dạng bài Hs lắng nghe, chữa bài GV chốt, yêu cầu HS khắc phục và chữa những bài mà cả lớp không làm được ( nếu có) Hs lắng nghe, chữa bài 3.Hướng dẫn về nhà (1’): Tiếp tục ôn tập các kiến thức của học kì 1 - Chuẩn bị bài đầu tiên của học kì 2: “Thu thập số liệu, thống kê tần số ” Kẻ bảng ghi lại họ tên và tháng sinh của 10 bạn trong lớp. III. RÚT KINH NGHIỆM
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dai_so_7_tiet_3435_kiem_tra_hoc_ki_i_nam_hoc_2021_20.docx