Giáo án Thể dục Khối 7 - Chủ đề: Chạy nhanh

Giáo án Thể dục Khối 7 - Chủ đề: Chạy nhanh

1. Kiến thức: Biết tên cách thực hiện: Xuất phát cao chạy nhanh.

2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng: Xuất phát cao chạy nhanh.

 3. Thái độ: Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện; Ứng xử đúng với bạn trong tập luyện và thi đấu; Tự giác trong học tập và ngoại khóa; Không sử dụng chất kích thích.

4. Định hướng năng lực hình thành: Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng phát triển sức nhanh, phản ứng nhanh để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, ứng dụng trong cuộc sống và tham gia thi đấu.

 

docx 20 trang Trịnh Thu Thảo 02/06/2022 3020
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Khối 7 - Chủ đề: Chạy nhanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: CHẠY NHANH. 
Số tiết: 10
Ngày soạn: 
Tiết theo phân phối chương trình: 15,16,17,18,19,20,21,22,23,24.
Tuần dạy: 08,09,10,11,12.
I. Nội dung chủ đề:
XUẤT PHÁT CAO CHẠY NHANH.
	II. Mục tiêu:	
	1. Kiến thức: Biết tên cách thực hiện: Xuất phát cao chạy nhanh.
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng: Xuất phát cao chạy nhanh.
	3. Thái độ: Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện; Ứng xử đúng với bạn trong tập luyện và thi đấu; Tự giác trong học tập và ngoại khóa; Không sử dụng chất kích thích.
4. Định hướng năng lực hình thành: Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng phát triển sức nhanh, phản ứng nhanh để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, ứng dụng trong cuộc sống và tham gia thi đấu.
III. Xác định và mô tả các mức độ yêu cầu:
NỘI DUNG
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
VẬN DỤNG CAO
Nội Dung 01
- Ôn chạy nâng cao đùi.
Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, tư thế sẵn sàng xuất phát.
Thực hiện được động tác chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Học chạy đạp sau.
Biết tên chạy đạp sau.
- Học tư thế sẵn sàng xuất phát.
Nội Dung 02
- Ôn chạy nâng cao đùi.
Biết cách thực hiện tư thế sẵn sàng xuất phát 10 mét.
Thực hiện được động tác chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tư thế sẵn sàng xuất phát 10 mét.
- Ôn chạy đạp sau.
- Ôn tư thế sẵn sàng xuất phát.
Nội Dung 03
Kiểm tra giữa học kì I
.
.
Nội Dung 04
- Ôn chạy đạp sau.
- Học ngồi xuất phát.
Thực hiện được chạy đạp sau, thực hiện được ngồi xuất phát 10 mét
Nội Dung 05
- Ôn chạy đạp sau.
- Ôn xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
Thực hiện được chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
Nội Dung 06
- Ôn xuất phát cao chạy nhanh 40 mét.
- Ôn trò chơi: “Ai nhanh hơn”.
Biết cách chơi: trò chơi: “Ai nhanh hơn”.
Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 40 mét, Trò chơi: “Ai nhanh hơn”.
Ôn luyện hằng ngày nâng cao thành tích.
Nội Dung 07
- Ôn xuất phát cao chạy nhanh 40 mét.
- Ôn trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
Biết cách chơi: trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 40 mét, Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
Ôn luyện hằng ngày nâng cao thành tích.
Nội Dung 08
- Ôn xuất phát cao chạy nhanh 40 mét.
- Ôn trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 40 mét.
Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
Ôn luyện hằng ngày nâng cao thành tích.
Nội Dung 09
- Ôn xuất phát cao chạy nhanh 30 mét. (Chuẩn bị kiểm tra).
Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
Thực hiện 3 – 5 lần trong tuần xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60 mét.
Nội Dung 10
- Ôn xuất phát cao chạy nhanh 30 mét. 
Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
Thực hiện 3 – 5 lần trong tuần xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60 mét.
IV. Câu hỏi bài tập:
1. Em hãy cho biết Chạy ngắn có mấy giai đoạn? 
2. Em hãy cho biết ở giai đoạn Xuất phát có mấy hiệu lệnh?
3. Em hãy cho biết ở hiệu lệnh Sẵn sàng toàn thân dồn lên mấy điểm tựa? 
4. Em hãy cho biết khi nghe hiệu lệnh Chạy chân nào bước trước?
5. Em hãy cho biết khi Chạy chân chạm đường chạy cả bàn chân hay nữa trước bàn chân?
6. Em hãy cho biết khi Chạy qua Đích dừng lại liền được không? Vì sao?
	V. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
 Tranh Bài tập bổ trợ, tranh kỹ thuật Chạy nhanh, còi, thước, vôi, đồng hồ bấm giờ,...
	2. Chuẩn bị của học sinh:
 Trang phục đúng quy định, vệ sinh sân tập, 
	VI. Tổ chức các hoạt động học tập:
Ổn định lớp:
	- GV kiểm tra sỉ số, trang phục, sức khoẻ, sân bãi dụng cụ tập luyện. 
- GV phổ biến mục đích yêu cầu, nội dung học.
- Khởi động chung: Xoay các khớp cổ, cổ tay chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối chụm, gối mở, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, 
- Quan sát sữa sai, nhắc nhỡ học sinh khởi động tích cực.
	- Sản phẩm mong đợi:
Làm nóng các khớp, cơ, phòng tránh chấn thương trong tập luyện.
 	2. Kiểm tra bài cũ:
 - Em hãy nêu tên các bài tập bổ trợ và trò chơi bổ trợ sức nhanh mà em biết?
3. Tiến trình dạy học:
	3.1. Hoạt động khởi động: 
	- Mục tiêu:
 - Phương thức: 
	+ Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
	+ Hoạt động cả lớp, nhóm.
	- Giáo viên nhận xét, dẫn dắt vào bài mới:
	Em hãy kể tên một vài vận động viên nổi tiếng trong các nội dung chạy mà em biết?
	Hôm nay chúng ta sẻ chơi trò chơi Ai nhanh hơn.
3.2. Hoạt động hình thành kiến thức: 
Nội dung 1: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát, cho học sinh nghe.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát, của học sinh.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
 Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát của học sinh.
Nội dung 2: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát, cho học sinh nghe.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát, của học sinh.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát.
Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát của học sinh.
Nội dung 3: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát, cho học sinh nghe.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dụng được về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát, của học sinh.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
- Phương thức: 	
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát của học sinh.
Nội dung 4: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát, cho học sinh nghe.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dụng được về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát, của học sinh.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
- Phương thức: 	
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát cho học sinh thấy. 
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật chạy đạp sau, ngồi xuất phát của học sinh.
Nội dung 5: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, cho học sinh nghe.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được về kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, của học sinh.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh cho học sinh thấy. 
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh của học sinh.
Nội dung 6:
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh, trò chơi ai nhanh hơn.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh, trò chơi ai nhanh hơn.
+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh, trò chơi ai nhanh hơn.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh, trò chơi ai nhanh hơn, cho học sinh nghe.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh, trò chơi ai nhanh hơn.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh, trò chơi ai nhanh hơn, của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh, trò chơi ai nhanh hơn.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về trò chơi ai nhanh hơn, xuất phát cao chạy nhanh.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về kỹ thuật trò chơi ai nhanh hơn, xuất phát cao chạy nhanh, cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật trò chơi ai nhanh hơn, xuất phát cao chạy nhanh.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật trò chơi ai nhanh hơn, xuất phát cao chạy nhanh, của học sinh.
Nội dung 7: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh, cho học sinh nghe.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh, của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh cho học sinh thấy. 
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh của học sinh.
Nội dung 8:
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh, cho học sinh nghe.
 Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh, của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh của học sinh.
Nội dung 9: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét. 
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét, cho học sinh nghe.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét, của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về xuất phát cao chạy nhanh 30 mét 
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về xuất phát cao chạy nhanh 30 mét cho học sinh thấy. 
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét. 
Nội dung 10: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết tên kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
+ Kĩ năng: Thực hiện được về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét. 
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét, cho học sinh nghe.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét, của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện về xuất phát cao chạy nhanh 30 mét 
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về xuất phát cao chạy nhanh 30 mét cho học sinh thấy. 
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
Bước 3: Học sinh sẽ tập được về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30 mét.
3.3. Hoạt động luyện tập: 	
- Phương thức: 
	+ Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
+ Hoạt động cả lớp, nhóm, cặp đôi, 	
- Dự kiến sản phẩm: 
Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng phát triển sức nhanh, phản ứng nhanh để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
 	Gọi học sinh của từng nhóm lên thực hiện động tác về kỹ thuật chạy đạp sau, sẵn sàng xuất phát, giáo viên nhận xét, đánh giá của học sinh đạt, chưa đạt.
3.4. Hoạt động vận dụng: 
- Mục tiêu:
 + Kiến thức: Hiểu cách thực hiện về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh.
	 + Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh.
- Phương thức: 
	+ Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
+ Hoạt động cả lớp, nhóm, cặp đôi, 	
- Dự kiến sản phẩm:
Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng phát triển sức nhanh, phản ứng nhanh để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
Học sinh của từng nhóm lên thực hiện về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh, từng nhóm nhận xét, đánh giá kết quả cho nhau theo mức đạt, chưa đạt.
3.5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: 
- Mục tiêu:
 + Kiến thức: Thông hiểu cách thực hiện về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh.
	+ Kĩ năng: Thực hiện đúng về kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh.
	+ Trực quan, đàm thoại, tập luyện, thi đấu, 
+ Hoạt động lớp, nhóm, cặp, 
- Dự kiến sản phẩm:
Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng phát triển sức nhanh, phản ứng nhanh để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, ứng dụng trong cuộc sống và tham gia thi đấu.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
Học sinh thực hiện động tác Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng phát triển sức nhanh, phản ứng nhanh để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, ứng dụng trong cuộc sống và tham gia thi đấu, tự tìm hiểu sưu tầm một số vận động viên nổi tiếng về các cự ly chạy, giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả theo mức đạt, chưa đạt.
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Ngày soạn: 
Tiết theo phân phối chương trình: 17
Tuần dạy: 09
	I. Mục tiêu:	
	1. Kiến thức: Biết tên cách thực hiện về kỹ thuật tư thế sẵn sàng xuất phát.
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng về kỹ thuật tư thế sẵn sàng xuất phát.
	3. Thái độ: Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện; Ứng xử đúng với bạn trong tập luyện và thi đấu; Tự giác trong học tập và ngoại khóa; Không sử dụng chất kích thích.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Chuẩn bị của giáo viên: Tranh bài tập bổ trợ, tranh kỹ thuật chạy nhanh, còi, thước, vôi, ...
2. Chuẩn bị của học sinh: Trang phục đúng quy định, vệ sinh sân tập, 
III. Tiến trình kiểm tra
Ổn định lớp: 
- GV kiểm tra sỉ số, trang phục, sức khoẻ, sân bãi dụng cụ tập luyện. 
- GV phổ biến mục đích yêu cầu, nội dung kiểm tra.
- Khởi động chung: Xoay các khớp cổ, cổ tay chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối chụm, gối mở, ép dọc, ép ngang,..
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, 
- Quan sát sữa sai, nhắc nhỡ học sinh khởi động tích cực.
2. Phương pháp kiểm tra: 
- Học sinh ngồi theo đội hình hai hàng ngang theo hai bên đướng chạy.
- Giáo viên phân công cán sự hỗ trợ, gọi tên theo nhóm nam riêng nữ riêng, mỗi lần lên thực hiện 2 học sinh.
- Giáo viên theo dõi nhận xét xếp loại.
3. Mức độ: 
+ Đạt: Học sinh thực hiện cơ bản đúng về kỹ thuật tư thế sẵn sàng xuất phát.
+ Chưa đạt: Học sinh thực hiện chưa cơ bản đúng về kỹ thuật tư thế sẵn sàng xuất phát.
IV. Mức độ yêu cầu:
NỘI DUNG
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
VẬN DUNG CAO
Nội Dung 10
- Kiểm tra: tư thế sẵn sàng xuất phát
Biết tên nội dung kiểm tra: tư thế sẵn sàng xuất phát
Biết mục đích yêu cầu nội dung kiểm tra: tư thế sẵn sàng xuất phát 
Thực hiện đạt nội dung kiểm tra: tư thế sẵn sàng xuất phát
Biết vận dụng tập luyện hằng ngày 
TỔ TRƯỞNG CM
LÊ THỊ ÁNH HUỆ

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_khoi_7_chu_de_chay_nhanh.docx