Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2019-2020

Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu

1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.

a. Kiến thức

- Bài thể dục: Học sinh biết tên và cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn.

- Bật nhảy: Học sinh biết cách thực hiện động tác đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang. Trò chơi: nhảy ô tiếp sức.

- Chạy bền: Học sinh biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.

b. Kĩ năng

- Bài thể dục: Học sinh thực hiện được các động tác vươn thở, tay, chân lườn.

- Bật nhảy: Học sinh biết thực hiện cơ bản đúng động tác đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang.

- Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên.

c. Thái độ

- Học sinh có tính kỉ luật, rèn luyện ý chí cố gắng.

2. Định hướng phát triển năng lực.

- Năng lực vận động, năng lực thể lực.

3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.

- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh.

1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi.

2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao, cờ.

III. Chuỗi các hoạt động học.

 

doc 173 trang bachkq715 3120
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tiết 1 Phòng tránh chấn thương 
 khi hoạt động TDTT
Ngày soạn: 23 / 8 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu 
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức 
- Học sinh biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
b. Kỹ năng 
 - Học sinh biết vận dụng để phòng tránh chấn thương khi luyện tập, thi đấu.
c. Thái độ
- Học sinh có ý thức tự bảo vệ an toàn cho bản thân, phòng tránh chấn thương khi tập luyện TDTT.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực tự lựa chọn và xác định môn thể thao phù hợp.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp giảng giải, vấn đáp.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Địa điểm :Lớp học.
- Phương tiện: tranh ảnh một số chấn thương khi tập luyện TDTT
2. Chuẩn bị của học sinh: vở ghi.
III. Chuỗi các hoạt động học
Nội dung 
 Định lượng
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- ổn định lớp
- Phổ biến nội dung bài học
II.Phần cơ bản
- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
- ý nghĩa của phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
- Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc xem thương, không chịu tuân theo các quy tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như:
Xây sát, choáng ngất, tổn thương cơ, bong gân, tổn thương khớp và sai khớp, giập hoặc gãy xương.
 - Chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thể lực, thi đấu, kết quả học tập hiện tại cũng như lao động và công tác sau này là đi ngược lại với mục đích khi tham gia tập luyện TDT. Do đó, chấn thương là kẻ thù của TDTT. Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu TDTT. 
III. Phần kết thúc
- Nhắc nhở HS về ôn bài và chuẩn bị giầy cho giờ sau.
2ph
40ph
3ph
- GV đặt câu hỏi
+ Mục đích tập luyện TDTT là gì ?
+ Có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập luyện TDTT ?
+ Hãy kể một số chấn thương TDTT mà em biết ?
IV. Rút kinh nghiệm
 Tiết 2	 đội hình đội ngũ- chạy nhanh
Ngày soạn: 23 / 8 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu 
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức 
- Đội hình đội ngũ: học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng.đứng nghiêm,nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, điểm số.
- Chạy nhanh: học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
b. Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: học sinh thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng.đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, điểm số.
- Chạy nhanh: học sinh thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động:
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II.Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
- ễn: Tập hợp hàng dọc, dúng hàng, đứng nghiờm, đứng nghỉ, quay phải, quay trỏi, quay đằng sau, điểm số.
 2. Chạy ngắn
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đá gót chạm mông
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
15 ph
15 ph
20 m
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV .
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động 
 €(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác 
- GV hưỡng dẫn HS tập luyện, thực hiện mẫu cho HS quan sát.
- HS tập luyện theo nhóm
- Đội hình tập luyện
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 €(GV) 
- GV quan sát hưỡng dẫn học sinh tập luyện
- Đội hình thả lỏng
€(GV)
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học, nhắc nhở HS tập luyện ở nhà.
IV. Rút kinh nghiệm.
Tiết 3 	 đội hình đội ngũ - chạy nhanh
Ngày soạn: 28/ 8 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức
- Đội hình đội ngũ: Học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc - ngang,dóng hang, điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1- 2, 1-2 đến hết. đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
 - Chạy nhanh:Học sinh biết cách thực hiện chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy bước nhở.
b. Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: : Học sinh thực hiện được tập hợp hàng dọc - ngang,dóng hang,điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1- 2, 1-2 đến hết. đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
 - Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy bước nhở.
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng.
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
1.Đội hình đội ngũ
- Ôn tập
+ Tập hợp hàng ngang- dọc.Dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm nghỉ,quay phải, quay trái, quay đằng sau.
+ Điểm số từ 1 đến hết và 1- 2,1-2 đến hết
+ Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
2.Chạy nhanh
* Ôn tập
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Chạy bước nhỏ
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
15 ph
15 ph
20m
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV.
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
 €(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. 
- HS tập luyện theo nhóm
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV hưỡng dẫn học sinh tập luyện
- Đội hình tập luyện
€€€€ 
€€€€ 
€€€€ 
€€€€
 €(GV)
- GV quan sát hưỡng dẫn HS tập luyện
Đội hình thả lỏng
€(GV)
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
IV. Rút kinh nghiệm.
 .
Tiết 4 đội hình đội ngũ - chạy nhanh
Ngày soạn: 28 / 8 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Đội hình đội ngũ: Học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc - ngang,dóng hang.Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. biến đổi đội hình 0- 2- 4, 0 - 3- 6- 9 từ hàng ngang.
- Chạy nhanh: Học sinh biết cách thực hiện chạy nâng cao đùi,chạy bước nhỏ, chạy đạp sau. Tư thế sẵn sàng xuất phát.
 b.Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: : Học sinh thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc - ngang, dóng hàng. Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội 
hình 0- 2- 4, 0 - 3- 6- 9.
- Chạy nhanh:Học sinh thực hiện được chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy bước nhỏ, Tư thế sẵn sàng xuất phát. 
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy.
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
1.Đội hình đội ngũ
- Ôn tập
+ Tập hợp hàng ngang- dọc.Dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm nghỉ,quay phải, quay trái, quay đằng sau.
+ Đội hình 0 -2-4.
+ Đội hình 0 - 3- 6 - 9
2.Chạy nhanh
* Ôn tập
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Chạy bước nhỏ
- Tư thế sẵn sàng xuất phát
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
 - Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
15 ph
15 ph
20m
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV 
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
 €(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác 
- HS tập luyện theo nhóm
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV quan sát hưỡng dẫn học sinh tập luyện.
- Đội hình tập luyện
€€€€ 
€€€€ 
€€€€ 
€€€€
 €(GV)
- GV thực hiện mẫu động tác
- HS tập luyện
- GV quan sát hưỡng dẫn 
- Đội hình thả lỏng
€(GV)
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
IV. Rút kinh nghiệm.
Tiết 5 phòng tránh chấn thương 
 khi hoạt động TDTT
Ngày soạn: 4 / 9 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức
- Học sinh biết được một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương vầ cách phòng tránh.
b. Kĩ năng 
- Học sinh vận dụng để phòng tránh chấn thương khi tập luyện thi đấu.
c. Thái độ
- Học sinh có ý thức tự bảo vệ bản thân khi tập luyện thể dục thể thao để phòng tránh chấn thương.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Một số tranh ảnh tai nạn khi tập luyện thể dục thể thao.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy.
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
II. Phần cơ bản
* Một số nguyên nhân để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh
a ) Một số nguyên nhân
- Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT như:
+ Nguyên tắc hệ thống: Đó là tập luyện TDTT thường xuyên, kiên trì có hệ thống.
+ Nguyên tắc tăng tiến: Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp
+ Nguyên tắc vừa sức: Cần tập luyện với khả năng và sức khỏe của mỗi người.
- Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT như: 
+ Địa điểm phương tiện không đảm bảo an toàn vệ sinh.
+Trang phục tập luyện không phù hợp.
+ Môi trường tập luyện như ánh sáng, không khí, nhiệt độ, tiếng ồn... không đảm bảo yêu cầu.
+ Ăn uống quá nhiều ngay trước hoặc sau khi tập.
- Không tuân thủ nội quy, kỉ luật trong tập luyện và thi đấu TDTT.
b ) Cách phòng tránh
- Khi bắt đầu tập cần phải khởi động
- Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
- Không tập các động tác khó, nguy hiểm không có người hưỡng dẫn, bảo hiểm.
- Sau buổi tập cần phải thực hiện hồi tĩnh
- Cần tiến hành dọn vệ sinh sân tập và kiểm tra sửa chữa các phương tiện trước khi tiến hành buổi tập.
- Khi tập xong không nên ngồi chỗ thông gió hoặc tắm nước lạnh vì rất dễ cảm.
- Cần tập luyện TDTT thường xuyên không uống rượu bia, thuốc lá, các chất ma túy.
III. Phần kết thúc
- Nhận xét
3ph
40ph
2ph
- GV kiểm tra sĩ số lớp
- GV hỏi : Theo em nguyên nhân xảy ra chấn thương đó là gì ?
- Không tiến hành khởi động khi bắt đầu buổi tập, như vậy đúng hay sai ?
- Để thực hiện nguyên tắc tăng tiến em cần tập luyện như thế nào ?
- Để thực hiện nguyên tắc vừa sức em cần tập luyện như thế nào ?
- GV yêu cầu HS kể một số ví dụ về nguyên nhân xảy ra chấn thương trong tập luyện TDTT.
- Tại sao khi bắt đầu tập luyện cần phải khởi động ?
- Cần phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT bằng cách nào ?
- GV nhận xét đánh giá tinh thần học tập của học sinh.
IV. Rút kinh nghiệm
Tiết 6 đội hình đội ngũ - chạy nhanh
Ngày soạn: 4 / 8 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức
- Đội hình đội ngũ: Học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc - ngang,dóng hang.Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. biến đổi đội hình 0- 2- 4, 0 - 3- 6- 9 từ hàng dọc.
- Chạy nhanh: :Học sinh biết cách thực hiện chạy đạp sau, ngồi - xuất phát.
b. Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: Học sinh thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc - ngang,dóng hang.Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.biến đổi đội hình 0- 2- 4, 0 - 3- 6- 9 từ hàng dọc.
- Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy đạp sau, ngồi - xuất phát.
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng.
- Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng.
+ ép ngang - dọc.
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
- Ôn tập
+ Tập hợp hàng dọc -ngang,dóng hang.
+ Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. + Biến đổi đội hình 0- 2- 4, 0 - 3- 6- 9 từ hàng dọc.
2.Chạy nhanh
* Ôn tập
- Chạy đạp sau
- Ngồi - xuất phát
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x 8nhịp
15 ph
15 ph
20m
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV.
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường.
- Đội hình khởi động.
 €(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác 
- Đội hình tập luyện
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV quan sát hưỡng dẫn học sinh tập luyện.
- HS tập luyện theo nhóm
- GV quan sát sửa chữa cho HS
- Đội hình tập luyện
€€€€€€€€ 
€€€€€€€€ 
€€€€€€€€
 €(GV)
- GV thực hiện mẫu động tác
- HS tập luyện
- GV quan sát hưỡng dẫn 
- Đội hình thả lỏng
€(GV)
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
IV. Rút kinh nghiệm. 
 .
Tiết 7 Đội hình đội ngũ - chạy nhanh
Ngày soạn: 12 / 9 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức
- Đội hình đội ngũ: Học sinh biết cách biến đổi đội hình 0 -2 - 4, 0 - 3 - 6 - 9. Đi đều đứng lại. 
- Chạy nhanh: Học sinh biết cách thực hiện chạy đạp sau, ngồi - xuất phát. Trò chơi: Ai nhanh hơn.
b. Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: Học sinh thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0 -2 - 4, 0 - 3 - 6- 9. Đi đều đứng lại.
- Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy đạp sau, ngồi - xuất phát. Trò chơi: Ai nhanh hơn.
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy.
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn, ngực, vặn mình, chân, lưng bụng.
+ ép ngang - dọc.
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
1.Đội hình đội ngũ
- Ôn tập
+ Biến đổi đội hình 0 -2 - 4, 
0 - 3 - 6- 9. 
+ Đi đều đứng lại. 
2.Chạy nhanh
* Ôn tập
- Chạy nâng cao đùi
- Ngồi - xuất phát
* Trò chơi : Ai nhanh hơn
III. Phần kết thúc
 - Thả lỏng
 - Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
15 ph
15 ph
20m
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV. 
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường.
- Đội hình khởi động. 
 €(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. 
- Đội hình tập luyện
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- HS tập luyện, GV quan sát hướng dẫn.
- Đội hình tập luyện
€€€€€€€€ 
€€€€€€€€ 
€€€€€€€€
 €(GV)
- HS tập luyện
- GV quan sát hưỡng dẫn. 
- GV điều khiển trò chơi. Nhắc nhở HS chơi đúng luật
- Đội hình thả lỏng
€(GV)
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
IV. Rút kinh nghiệm.
Tiết 8 Đội hình đội ngũ - chạy nhanh - chạy bền
Ngày soạn: 12 / 9 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức
- Đội hình đội ngũ: Học sinh biết biến đổi đội hình 0 -2 - 4, 0 - 3 - 6- 9. Đi đều dứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh: Học sinh biết cách thực hiện chạy nâng cao đùi,chạy gót chạm mông, chạy bước nhỏ, chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh 30m
- Chạy bền: Học sinh biết chạy trên địa hình tự nhiên.
b. Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: Học sinh thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0 -2 - 4, 0 - 3 - 6- 9. Đi đều dứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ, chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh 30m 
- Chạy bền: Học sinh thực hiện đươc chạy trên địa hình tự nhiên.
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn, ngực, vặn mình, chân, lưng bụng.
+ ép ngang - dọc.
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
1.Đội hình đội ngũ
- Ôn tập
+ Biến đổi đội hình 0 -2 - 4 và 0 - 3 - 6- 9. 
Đi đều dứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2.Chạy nhanh
* Ôn tập
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy bước nhỏ
- Chạy đá gót chạm mông
- chạy đạp sau. 
- Xuất phát cao - chạy nhanh .
3. Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam 400m
+ Nữ 350m
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
 - Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
12 ph
10 ph
20m
30m
8 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV 
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường.
- Đội hình khởi động.
 €(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác . 
- GV chia nhóm tập luyện
- HS tập luyện 
- GV quan sát sửa chữa động tác cho HS
- Đội hình tập luyện. 
€€€€€€€€ 
€€€€€€€€ 
€€€€€€€€
 €(GV) 
- HS tập luyện.
- GV quan sát hướng dẫn.
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường.
- GV quan sát nhắc nhở HS chạy đúng địa hình quy định.
- Đội hình thả lỏng
 €(GV)
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
IV. Rút kinh nghiệm.
 .
Tiết 9 Đội hình đội ngũ - chạy nhanh
Ngày soạn: 19 / 9/ 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức
- Đội hình đội ngũ: Học sinh biết cách biến đổi đội hình 0 -2 - 4, 0 - 3 - 6- 9. Đi đều dứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh: Học sinh biết cách thực hiện chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. Xuất phát cao - chạy nhanh 30m
b. Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: Học sinh thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0 -2 - 4, 0 - 3 - 6 - 9. Đi đều dứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, Xuất phát cao - chạy nhanh 30m.
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung.
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn, ngực, vặn mình, chân, lưng bụng.
+ ép ngang – dọc.
+ Xoay các khớp.
II. Phần cơ bản
1.Đội hình đội ngũ
- Ôn tập
+ Đi đều đứng lại
+ Đổi chân khi đi đều sai nhịp
+ Biến đổi đội hình 0- 2 - 4
2.Chạy nhanh
* Ôn tập
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy bước nhỏ
- Chạy đá gót chạm mông
- Xuất phát cao chạy nhanh
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
 - Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
15 ph
15 ph
20m
30m
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường.
- Đội hình khởi động.
 €(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. 
- HS tập luyện theo nhóm
- GV quan sát hướng dẫn HS tập luyện
- Đội hình 0 – 2 – 4
€ 0 
€ 2 
€ 4 
€ 0
€ 2 
€ 4
€ 0 
€ 2
- GV hưỡng dẫn HS cách biến đổi đội hình
- HS tập luyện
- Đội hình tập luyện
€€€€€ 
€€€€€
€€€€€
 €(GV)
- HS tập luyện
- GV quan sát hưỡng dẫn 
- Đội hình thả lỏng
€(GV)
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
IV. Rút kinh nghiệm
Tiết 10 Đội hình đội ngũ - chạy nhanh - chạy bền
Ngày soạn: 19 / 9 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức
- Đội hình đội ngũ: Học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều đứng lại. Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9.
- Chạy nhanh: Học sinh biết cách thực hiện chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. Xuất phát cao - chạy nhanh 30m.
- Chạy bền: Học sinh biết được hiện tượng thở dốc, đau sóc và cách khắc phục. Chạy trên địa hình tự nhiên.
b. Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: Học sinh thực hiện cơ bản đúng đi đều đứng lại. Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9.
- Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. Xuất phát cao - chạy nhanh 30m.
- Chạy bền: Học sinh chạy được trên địa hình tự nhiên.
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao.
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng.
+ ép ngang – dọc.
+ Xoay các khớp.
II. Phần cơ bản
1.Đội hình đội ngũ
- Ôn tập
+ Đi đều đứng lại
- Học biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9
2.Chạy nhanh
* Ôn tập
+ Chạy nâng cao đùi,
+Chạy bước nhỏ, 
+ Chạy gót chạm mông. 
+ Xuất phát cao - chạy nhanh 
3. Chạy bền
- Hiện tượng thở dốc : là thở nhanh, nông. Sau khi chạy một vài trăm mét thấy tức ngực, khó thở. 
 - Đau sóc : là đau ở vùng thượng vị hoặc mạng sườn
- Khắc phục. :Chạy chậm lại, cần hít thở sâu, không nên ăn nhiều khi tập chạy.
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam 400m
+ Nữ : 350m
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
 - Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
10 ph
10 ph
20m
30m
10ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV.
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường.
- Đội hình khởi động.
 €(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. 
- HS tập luyện theo nhóm
- GV quan sát hưỡng dẫn, sửa chữa động tác cho HS.
- GV hưỡng dẫn HS cách biến đổi đội hình 0- 3 - 6 - 9
€ 0 
€ 3 
€ 6 
€ 9
€ 0 
€ 3
€ 6 
€ 9
- Đội hình tập luyện
€€€€€ 
€€€€€
€€€€€
 €(GV)
- GV thực hiện mẫu cho HS quan sát
- HS tập luyện
- GV quan sát sửa chữa.
- GV giới thiệu hiện tượng thở dốc, đau sóc và cách khắc phục.
- HS chạy thành một hàng dọc theo địa hình quy định.
- Đội hình thả lỏng
€(GV)
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
IV. Rút kinh nghiệm
Tiết 11 Đội hình đội ngũ - chạy nhanh
Ngày soạn: 26 / 9 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức
- Đội hình đội ngũ: Học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều đứng lại. Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9, đội hình 0 - 2 - 4.
- Chạy nhanh: Học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh 50m.
b. Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: Học sinh thực hiện cơ bản đúng đi đều đứng lại. Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9, đội hình 0 - 2 - 4.
- Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh 50m.
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên : Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ.
2. Chuẩn bị của học sinh : Giầy thể thao.
III. Chuỗi các hoạt động học.
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng.
+ ép ngang - dọc.
+ Xoay các khớp.
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
- Ôn tập
+ Đi đều đứng lại
+ Đội hình 0 - 3 - 6 - 9
+ Đội hình 0 - 2 - 4
2.Chạy nhanh
* Ôn tập
- Chạy bước nhỏ, 
- Nâng cao đùi, 
-Chạy đạp sau. 
- Xuất phát cao - chạy nhanh.
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
15 ph
15 ph
20m
50m
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV.
 €(GV)
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
 € € € € € € € 
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường.
- Đội hình khởi động. 
 €(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. 
- HS tập luyện theo nhóm. 
- HS thay phiên nhau hô khẩu lệnh
- GV quan sát hướng dẫn, sửa chữa động tác cho HS.
- Đội hình tập luyện
€€€€€€€€ 
€€€€€€€€ 
€€€€€€€€
 €(GV)
- HS tập luyện
- GV quan sát sửa chữa.
- Đội hình thả lỏng
€(GV)
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
€ € € € € € € € 
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
IV. Rút kinh nghiệm
Tiết 12 Đội hình đội ngũ - chạy nhanh- chạy bền
Ngày soạn: 26 / 9 / 2019
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
7
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
a. Kiến thức
- Đội hình đội ngũ: Học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều đứng lại. Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9, đội hình 0 - 2 - 4.
- Chạy nhanh: :Học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh 50m.
- Chạy bền: Học sinh biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.
b. Kĩ năng
- Đội hình đội ngũ: Học sinh thực hiện cơ bản đúng đi đều đứng lại. Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9, đội hình 0 - 2 - 4.
- Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh 50m.
- Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên.
c. Thái độ
- Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở trường và tự tập ở nhà.
2. Định hướng phát triển năng lực.
- Năng lực vận động, năng lực thể lực.
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ.
2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao.
III. Chuỗi các hoạt động học.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_7_chuong_trinh_hoc_ca_nam_nam_hoc_2019_2.doc