Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chủ đề: Bóng chuyền - Trường PTDTNT-THCS H CL

Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chủ đề: Bóng chuyền - Trường PTDTNT-THCS H CL

I. Nội dung chủ đề:

CHUYỀN BÓNG CAO TAY BẰNG HAI TAY, ĐỆM BÓNG, PHÁT BÓNG THẤP TAY CHÍNH DIỆN, LUẬT BÓNG CHUYỀN, ĐẤU TẬP

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

- Biết tên và cách thực hiện: Chuyền bóng cao tay, Đệm bóng. Phát bóng thấp tay chính diện. Một số động tác bổ trợ, trò chơi.

- Hiểu một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.

 2. Kĩ năng:

 Thực hiện được, cơ bản đúng cách đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng hai tay, phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập, Luật, biết một số điểm trong Luật bóng chuyền, một số bài tập bổ trợ, trò chơi.

 3. Thái độ:

 - Có ý thức tự giác, tích cực trong tập luyện.

 - Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tác phong nhanh nhẹn.

 - Biết vận dụng những kiến thức, kỷ năng đã học.

 - Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của GV, đảm bảo an toàn trong tập luyện.

4. Định hướng năng lực hình thành:

 Giúp cho hs hình thành kỹ năng nhanh nhẹn, phát triển sức khỏe, ứng dụng trong cuộc sống và tham gia thi đấu.

 

docx 26 trang Trịnh Thu Thảo 02/06/2022 2430
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chủ đề: Bóng chuyền - Trường PTDTNT-THCS H CL", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 CHỦ ĐỀ: BÓNG CHUYỀN.
Số tiết: 10
Ngày soạn:
Tiết theo PPCT: 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58.
Tuần dạy: 25, 26, 27, 28, 29.
I. Nội dung chủ đề:
CHUYỀN BÓNG CAO TAY BẰNG HAI TAY, ĐỆM BÓNG, PHÁT BÓNG THẤP TAY CHÍNH DIỆN, LUẬT BÓNG CHUYỀN, ĐẤU TẬP
I. Mục tiêu:
	1. Kiến thức: 
- Biết tên và cách thực hiện: Chuyền bóng cao tay, Đệm bóng. Phát bóng thấp tay chính diện. Một số động tác bổ trợ, trò chơi.
- Hiểu một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.	
	2. Kĩ năng:
 Thực hiện được, cơ bản đúng cách đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng hai tay, phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập, Luật, biết một số điểm trong Luật bóng chuyền, một số bài tập bổ trợ, trò chơi. 
	3. Thái độ:
 - Có ý thức tự giác, tích cực trong tập luyện.
 - Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tác phong nhanh nhẹn.
 - Biết vận dụng những kiến thức, kỷ năng đã học. 
 - Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của GV, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
4. Định hướng năng lực hình thành:
 Giúp cho hs hình thành kỹ năng nhanh nhẹn, phát triển sức khỏe, ứng dụng trong cuộc sống và tham gia thi đấu.
	III. Xác định và mô tả các mức độ yêu cầu:
NỘI DUNG
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
VẬN DỤNG CAO
Nội dung 01 
- Đệm bóng
- Một số động tác bổ trợ: tung và bắt bóng cá nhân, đập bóng, nằm sấp chống đẩy.
Biết tên một số động tác bổ trợ, đệm bóng.
Biết cách thực hiện đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
Thực hiện được động tác đệm bóng và động tác bổ trợ.
Nội dung 02
- Đệm bóng
- Một số động tác bổ trợ: tung và bắt bóng cá nhân, đập bóng, nằm sấp chống đẩy.
Biết tên một số động tác bổ trợ, đệm bóng.
Biết cách thực hiện được đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
Thực hiện cơ bản động tác đệm bóng và động tác bổ trợ.
Nội dung 03
 - Đệm bóng.
 - Một số động tác bổ trợ: chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy.
 - Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
Biết tên một số động tác bổ trợ, đệm bóng, Chuyền bóng cao tay bằng hai tay
Biết cách thực hiện đệm bóng, một số động tác bổ trợ. Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
Thực hiện cơ bản động tác đệm bóng và động tác bổ trợ. Thực hiện cơ bản kỹ thuật chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật đệm bóng. Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
Nội dung 04
 - Đệm bóng.
 - Một số động tác bổ trợ( đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy).
 - Phát bóng thấp tay chính diện.
Biết tên một số động tác bổ trợ, đệm bóng, Phát bóng thấp tay chính diện.
Biết cách thực hiện đệm bóng, một số động tác bổ trợ. Phát bóng thấp tay chính diện.
Thực hiện cơ bản động tác đệm bóng và động tác bổ trợ. Thực hiện cơ bản phát bóng thấp tay chính diện.
Thực hiện đúng kỹ thuật đệm bóng. 
Nội dung 05
 - Một số động tác bổ trợ: đập bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
 - Phát bóng thấp tay chính diện.
Biết tên một số động tác bổ trợ.Phát bóng thấp tay chính diện.
Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, Phát bóng thấp tay chính diện.
Thực hiện được động tác bổ trợ. Thực hiện được phát bóng thấp tay chính diện.
Nội dung 06
 - Một số động tác bổ trợ: chuyền bóng theo nhóm 2 người, đập bóng.
 - Phát bóng thấp tay chính diện.
Biết tên một số động tác bổ trợ.Phát bóng thấp tay chính diện
Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ. Phát bóng thấp tay chính diện.
Thực hiện được động tác bổ trợ. Thực hiện được phát bóng thấp tay chính diện.
Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật phát bóng thấp tay chính diện.
Nội dung 07
 - Phát bóng thấp tay chính diện.
 - Giới thiệu một số điểm trong luật bóng chuyền 
 - Đấu tập
Biết tên phát bóng thấp tay chính diện. Biết một số điều trong Luật.
Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện. Hiểu và nắm được một số điều trong Luật.
Thực hiện cơ bản đúng phát bóng thấp tay chính diện. Biết vận dụng một số Luật trong đấu tập.
Thực hiện đúng kỹ thuật phát bóng thấp tay chính diện.Vân dụng được trong đấu tập.
Nội dung 08
 - Phát bóng thấp tay chính diện
 - Giới thiệu một số điểm trong luật bóng chuyền 
 - Đấu tập
Biết tên phát bóng thấp tay chính diện. Biết một số điều trong Luật.
Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện. Hiểu và nắm được một số điều trong Luật.
Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật phát bóng thấp tay chính diện. Biết vận dụng một số Luật trong đấu tập.
Thực hiện đúng kỹ thuật phát bóng thấp tay chính diện.Vận dụng được trong đấu tập.
Nội dung 09
 Đấu tập
Biết tên một số kỹ thuật đã học.
Biết cách thực hiện một số kỹ thuật đã học.
Thực hiện đúng các kỹ thuật đã học.
Vận dụng được các kỹ thuật đã học trong đấu tập.
Nội dung 10
 Đấu tập
Biết cách thực hiện một số kỹ thuật đã học.
Thực hiện đúng các kỹ thuật đã học.
Vận dụng được các kỹ thuật đã học trong đấu tập.
IV. Câu hỏi bài tập:
Em hãy kể một số hiểu biết về môn bóng chuyền mà em biết? 
Trong thi đấu bóng chuyền gồm có bao nhiêu vận động viên?
Cho biết chiều cao của lưới thi đấu bóng chuyền lứa tuổi 9-13?
Tay tiếp xúc với bóng như thế nào khi đệm bóng?
Thực hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện?
Điểm đặc biệt trong điệm bóng là gì? 
	V. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
 Giáo án, sân bóng chuyền, bóng, còi, cờ...
	2. Chuẩn bị của học sinh:
 Dụng cụ, trang phục TDTT, vệ sinh sân bãi, kiểm tra phương tiện.
	VI. Tổ chức các hoạt động học tập
1. Ổn định lớp:
 - GV kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh, sân bãi, dụng cụ tập luyện.
 - Phổ biến mục đích, nội dung, yêu cầu bài học.
 - Khởi động chung: Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối chụm, gối mở, ép dọc, ép ngang, 
 - KĐ chuyên môn: đập bóng, nằm sấp chống đẩy, 
 - Quan sát sửa sai, nhắc nhở hs khởi động tích cực.
 - Sản phẩm mong đợi: HS thực hiện được các bài tập. 
	2. Kiểm tra bài cũ
 - Em hãy nêu tên các bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay?
 - Trong thi đấu bóng chuyền gồm có bao nhiêu vận động viên?
3. Tiến trình dạy học:
	3.1. Hoạt động khởi động: Thực hiện trò chơi “ chuyền bóng qua đầu”
	- Mục tiêu:
Thông qua trò chơi rèn luyện tính khéo léo, phản xạ nhanh nhẹn.	
	- Phương thức: 
	+ Giáo viên phổ biến luật chơi và cách chơi.
	+ Chia lớp thành 4 đội, số lượng bằng nhau.
	- Sản phẩm mong đợi: Học sinh thực hiện được cách chơi.
	- Giáo viên nhận xét, dẫn dắt vào bài mới:
 Học sinh thực hiện được trò chơi giúp các em có cảm giác với bóng và phản xạ nhanh nhẹn.
	3.2. Hoạt động hình thành kiến thức: 
Nội dung 1:
	Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác bổ trợ: tung và bắt bóng cá nhân, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện đệm bóng, một số bài tập bổ trợ.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách đệm bóng, một số bài tập bổ trợ.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
 Tung và bắt bóng cá nhân Nằm sấp chống đẩy
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ cho hs nghe.
	- Bước 2: giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện đệm bóng, một số bài tập bổ trợ.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách đệm bóng, một số bài tập bổ trợ.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ của hs.
Nội dung 2:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác bổ trợ: tung và bắt bóng cá nhân, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện đệm bóng, một số bài tập bổ trợ.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách đệm bóng, một số bài tập bổ trợ.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
 Tung và bắt bóng cá nhân Nằm sấp chống đẩy
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ cho hs nghe.
	- Bước 2: giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện đệm bóng, một số bài tập bổ trợ.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách đệm bóng, một số bài tập bổ trợ.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ.
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác đệm bóng, một số động tác bổ trợ của hs.
Nội dung 3:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác bổ trợ: chuyền bóng theo nhóm 2 - 3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
 Chuyền bóng cao tay Nằm sấp chống đẩy
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay cho hs nghe.
	- Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay .
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. 
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác chuyền bóng theo nhóm 2-3 người, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay của hs.
Nội dung 4:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác bổ trợ: đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện cho hs nghe.
	- Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm, nằm sấp chống đẩy, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện
của hs.
Nội dung 5:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
Chuyền bóng
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về c một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện cho hs nghe.
	- Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác 
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện.
 - Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện.
 - Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật một số động tác bổ trợ, phát bóng thấp tay chính diện của hs.
Nội dung 6:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác bổ trợ: đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện cho hs nghe.
	- Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện.
 - Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện.
 - Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện.
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác đập bóng, chuyền bóng theo nhóm 2 người, phát bóng thấp tay chính diện của hs.
Nội dung 7:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác: phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập cho hs nghe.
	- Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
 - Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
 - Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập của hs.
Nội dung 8:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác: phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập cho hs nghe.
	- Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
 - Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
 - Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập.
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, một số điểm trong Luật bóng chuyền, đấu tập của hs.
Nội dung 9:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác: phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập cho hs nghe.
	- Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
 - Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
 - Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập của hs.
Nội dung 10:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác: phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập cho hs nghe.
	- Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
 - Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
 - Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập cho hs thấy.
 - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
 - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập.
 - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận.
 - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện, đấu tập của hs.
Nội dung 11:
 Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác: phát bóng thấp tay chính diện.
- Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện.
- Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác phát bóng thấp tay chính diện cho hs nghe.
	- Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	- Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác phát bóng thấp tay chính diện.
	- Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận.
	- Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động phát bóng thấp tay chính diện.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện.
 - Mục tiêu:
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện.
	+ Kĩ năng:Thực hiện được cách phát bóng thấp tay chính diện.
 - Phương thức: 
+ Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập.
	+ Chia nhóm, cặp đôi,...
	 Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	- Bước 1:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_7_chu_de_bong_chuyen_truong_ptdtnt_thcs.docx