Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 2 đến 7 - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 2 đến 7 - Năm học 2020-2021

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức:

- ĐHĐN: Biết cách thực hiện đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, trò chơi “ Tìm người chỉ huy”

2. Kĩ năng:

- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, thực hiện tốt trò chơi “ Tìm người chỉ huy”

- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển tốt các bài tập. Vận dụng vào các hoạt động tập thể

3. Thái độ:

Có ý thức tập luyện các nội dung và vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.

II. NÔI DUNG.

- Ôn đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.

- Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”

III. CHUẨN BỊ.

- GV: Còi.

- HS: Dọn vệ sinh sân bãi.

 

doc 16 trang Trịnh Thu Thảo 02/06/2022 2400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 2 đến 7 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 2 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU : 
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện cách báo cáo ra vào lớp, cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng điểm số, cách dồn hàng, dàn hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay sau.
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được cách báo cáo ra vào lớp, cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng điểm số, cách dồn hàng, dàn hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay sau.
+ Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: HS thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các bài tập, biết điều khiển nhóm thực hiện các bài tập.
3. Thái độ: Có ý thức tập luyện các nội dung và vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.
II. NÔI DUNG:
- Ôn cách báo cáo ra vào lớp, cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng điểm số, cách dồn hàng, dàn hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay sau.
III. CHUẨN BỊ:
- GV: Còi. 
- HS dọn vệ sinh sân bãi.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Phương pháp – tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Đứng lên ngồi xuống 10 lần. 
+ Trò chơi: “ Chạy theo tín hiệu còi”
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: 
- Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng điểm số, cách dồn hàng, dàn hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay sau.
C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập
 - Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
 - Đứng nghiêm đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau, cách dồn hàng, dàn hàng. 
D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng.
* Thi các nhóm thực hiện các nội dung vừa học:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Quay phải quay trái quay sau.
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số. Quay phải quay trái quay sau.
*Thả lỏng các khớp nhẹ nhàng
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò HS: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học.Tìm hiểu phần biến đổi đội hình 0 - 2 - 4 , 0 -3 -6 - 9
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
................................................................
..................................................................................................................................
 - Chủ tịch HĐTQ báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
€GV
Đội hình khởi động:
€
- Cán sự lớp vừa tập vừa chỉ huy cả lớp khởi động, chơi trò chơi. 
- GV quan sát và nhắc nhở HS thực hiện. 
GV nêu yêu cầu và hướng dẫn qua nội dung, giao nhiệm vụ HS thực hiện. theo nhóm. 
GV bao quát, hỗ trợ các nhóm HS thực hiện nội dung.
Các nhóm tập trung và gọi 1- 2 nhóm lên thực hiện nội dung. HS chia sẻ nhận xét nhóm bạn thực hiện.
GV chốt kiến thức nội dung tập luyện. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai nhiều. 
- GV giao nhiệm vụ : HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 - Từng nhóm tự đánh giá cá nhận nhóm tập luyện. 
- Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn 
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, chốt nội dung. 
HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
 GV giao nhiệm vụ cho HS
Soạn ngày : 13 tháng 9 năm 2020
Giảng ngày : tháng 9 năm 2020 ..
CHỦ ĐỀ 2
TIẾT 3 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9. 
 	2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hang, điểm số, biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9.
- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển, điều hành tổ, nhóm tập luyện 
3. Thái độ: Có ý thức tập luyện các nội dung và vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.
II. NÔI DUNG.
 - Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hang, điểm số.
 - Học biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9. 
III. CHUẨN BỊ.
- HS: dọn vệ sinh sân bãi.
- GV: Còi.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
 Nội dung
 Phương pháp – Tổ chức 	
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Trò chơi: “ Kết thân ”
+/ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Đứng lên ngồi xuống 10 lần. 
Kiểm tra bài cũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hang điểm số.
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới:
- Học biến đổi đội hình 0- 2- 4 và 0 - 3- 6 - 9
+ Biến đổi hàng dọc, biến đổi hàng ngang. 
C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập:
- Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hang, điểm số.
- Biến đổi đội hình 0- 2- 4 và 0 -3- 6 - 9
 (hàng dọc, biến đổi hàng ngang)
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng:
 * Thi trình diễn: Biến đổi đội hình 0- 2- 4 và 0 -3- 6 – 9 (hàng dọc, biến đổi hàng ngang)
- Thả lỏng các khớp. 
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng: 
- Nhận xét giò học, giao nhiệm vụ.
- BTVN: Ôn bài cũ, nghiên cứu tập lại phần đi đều đứng lại.
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
................................................................
..................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................
 - Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
- Cán sự lớp vừa tập vừa chỉ huy cả lớp khởi động, chơi trò chơi. 
€
- GV quan sát và nhắc nhở HS thực hiện. 
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra chỉ huy nhóm. HS khác nhận xét chia sẻ. GV nhận xét, xếp loại. 
- GV giới thiệu nội dung học và hướng dẫn học sinh cách thực hiện. 
- Giao nhiệm vụ cho HS hoạt động: HS hoạt động nhóm, thảo luận và phân công chỉ huy tập 
- GV bao quát, hỗ trợ các nhóm HS thực hiện nội dung.
 € € € € 
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € 
 € € 
 € € 
 € € € 
 € € 
Lớp tập trung gọi 1- 2 nhóm lên thực hiện nội dung. HS chia sẻ nhận xét nhóm bạn thực hiện.
GV chốt kiến thức nội dung tập luyện. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai nhiều. 
 - GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 - Từng nhóm tự đánh giá cá nhận nhóm tập luyện. 
- Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn các nội dung.
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, củng cố.
 HS tự thực hiện thả lỏng nhẹ nhàng.
 Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV nhận xét giờ, giao nhiệm vụ BTVN
Soạn ngày : 15 tháng 9 năm 2020
Giảng ngày: 18 tháng 9 năm 2020 (7A1, 7A2)
CHỦ ĐỀ 2
TIẾT 4 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9, đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9, đi đều, đứng lại. Thực hiện được đi đều vòng phải, đi đều vòng trái. 
- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển, điều hành tổ, nhóm tập luyện. 
3. Thái độ: 
Có ý thức tập luyện các nội dung và vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.
II. NÔI DUNG.
 Ôn biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9.
Ôn đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
III. CHUẨN BỊ.
- GV: Còi.
- HS: Dọn vệ sinh sân bãi.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
 Nội dung
 Phương pháp – Tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
 - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Nhóm 3 nhóm 7 ”
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
Kiểm tra bài cũ: 
Em hãy thực hiện chỉ huy biến đổi đội hình 0 -2 - 4 hàng dọc và hàng ngang
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới:
Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái
C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: 
- Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9 (Biến đổi hàng dọc, biến đổi hàng ngang).
- Đi đều, đứng lại. 
- Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng.
Thi đua các nhóm: 
- Đi đều, đứng lại.
- Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái
- Trò chơi và thả lỏng các khớp. 
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng:
- Nhận xét giờ, dặn dò.
- BTVN: Tìm hiểu thêm phần nhạc đi đều đứng lại. Vận dụng tập luyện hàng ngày. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.......................................................................
......................................................................
......................................................................
.....................................................................
.............................................................................................................................................
......................................................................
- Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
- Cán sự lớp vừa tập vừa chỉ huy cả lớp khởi động, chơi trò chơi. 
- GV quan sát và nhắc nhở HS thực hiện.
- GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra, HS chia sẻ nhận xét, GV nhận xét, xếp loại. 
- Giao nhiệm vụ cho HS hoạt động nhóm.
 € € € € 
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € 
 € € 
 € € 
 € € € 
 € € 
- GV bao quát, hỗ trợ các nhóm HS thực hiện nội dung.
Các nhóm tập trung và ban học tập gọi 1- 2 nhóm lên thực hiện nội dung. HS chia sẻ nhận xét nhóm bạn thực hiện.
GV chốt kiến thức nội dung tập luyện. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai xót. 
 - GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 - Từng nhóm tự đánh giá cá nhận nhóm tập luyện. 
- Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn các nội dung.
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, chốt nội dung. 
- HS tổ chức chơi trò chơi nhẹ nhàng và tự thực hiện thả lỏng.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV nhận xét giờ và giao BTVN cho HS 
Soạn ngày: 18 tháng 9 năm 2020
Giảng ngày: 21 tháng 9 năm 2020 (7A1), 22/9 (7A2)
CHỦ ĐỀ 2
TIẾT 5 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9, đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái. 
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9, đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái. 
- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển, điều hành tổ, nhóm tập luyện. 
3. Thái độ: 
Có ý thức tập luyện các nội dung và vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.
II. NÔI DUNG.
Ôn biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9.
Ôn đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
III. CHUẨN BỊ.
- GV: Còi.
- HS: Dọn vệ sinh sân bãi.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
 Nội dung
 Phương pháp – Tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Tìm người chỉ huy ”
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
- Kiểm tra bài cũ: 
Em hãy thực hiện chỉ huy biến đổi đội hình 0 -3 – 6 -9 hàng ngang
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới:
 Không 
C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: 
- Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; đội hình 0 - 3 - 6 – 9 (Biến đổi hàng dọc, biến đổi hàng ngang).
- Đi đều, đứng lại. 
- Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng:
*Thi đua các nhóm: 
- Đi đều, đứng lại.
- Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái
*Thả lỏng các khớp. 
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng:
- Nhận xét giờ, dặn dò.
- BTVN: Tìm hiểu thêm phần nhạc đi đều đứng lại. Vận dụng tập luyện hàng ngày. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.......................................................................
......................................................................
......................................................................
.....................................................................
.......................................................................
- Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
- Cán sự lớp vừa tập vừa chỉ huy cả lớp khởi động, chơi trò chơi. 
- GV quan sát và nhắc nhở HS thực hiện.
- GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra chỉ huy 1 nhóm, HS chia sẻ nhận xét, GV nhận xét, xếp loại. 
- Giao nhiệm vụ cho HS hoạt động, HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 nhóm.
 € € € € 
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € 
 € € 
 € € 
 € € € 
 € €
- Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn các nội dung. Cho HS bốc thăm nội dung thực hiện ( GV chuẩn bị trước nội dung để bốc thăm)
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, chốt nội dung, củng cố bài. 
- HS tổ chức chơi trò chơi nhẹ nhàng và tự thực hiện thả lỏng.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV nhận xét giờ và giao BTVN cho HS 
Soạn ngày: 21 tháng 9 năm 2020
Giảng ngày: 24 tháng 9 năm 2020 (7A, 7A2)
CHỦ ĐỀ 2
TIẾT 6 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, trò chơi “ Hoàng Anh- Hoàng Yến”
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, thực hiện tốt trò chơi “ Hoàng Anh- Hoàng Yến”
- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển, điều hành tổ, nhóm tập luyện ĐHĐN và trò chơi. 
3. Thái độ: 
Có ý thức tập luyện các nội dung và vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.
II. NÔI DUNG.
Ôn đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
- Trò chơi: “Hoàng Anh- Hoàng Yến”
III. CHUẨN BỊ.
- GV: Còi.
- HS: Dọn vệ sinh sân bãi, kẻ vạch trò chơi. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
 Nội dung
 Phương pháp – Tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Chạy theo tin hiệu còi ”
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
- Kiểm tra bài cũ: 
Em hãy thực hiện chỉ huy đi đều, đứng lại
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới:
 Không 
C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: 
- Đi đều, đứng lại. 
- Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng:
*Thi đua các nhóm: 
- Đi đều, đứng lại.
- Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái
*Chơi trò chơi: “Hoàng Anh – Hoàng Yến”
*Thả lỏng các khớp. 
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng:
- Nhận xét giờ, dặn dò.
- BTVN: Tập đi đều đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. Vận dụng tập luyện hàng ngày. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.......................................................................
......................................................................
......................................................................
.....................................................................
.......................................................................
- Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
- Cán sự lớp vừa tập vừa chỉ huy cả lớp khởi động, chơi trò chơi. 
- GV quan sát và nhắc nhở HS thực hiện.
- GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra chỉ huy 1 nhóm, HS chia sẻ nhận xét, GV nhận xét, xếp loại. 
- Giao nhiệm vụ cho HS hoạt động, HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 nhóm.
 € € € € 
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € 
 € € 
 € € 
 € € € 
 € €
- Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn các nội dung. 
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, chốt nội dung, củng cố bài. 
- GV phổ biến yêu cầu và cho HS chơi trò chơi GV bao quát, nhắc nhở HS, có hình thức thưởng đứng lên ngồi xuống cho những HS thua cuộc 
 € € € € €
 € € € € €
- HS xếp hàng thả lỏng nhẹ nhàng
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV nhận xét giờ và giao BTVN cho HS 
Soạn ngày: 25 tháng 9 năm 2020
Giảng ngày: 28 tháng 9 năm 2020 (7A), 29/9 (7A2)
CHỦ ĐỀ 2
TIẾT 7 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, thực hiện tốt trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển tốt các bài tập. Vận dụng vào các hoạt động tập thể 
3. Thái độ: 
Có ý thức tập luyện các nội dung và vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.
II. NÔI DUNG.
Ôn đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
- Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”
III. CHUẨN BỊ.
- GV: Còi.
- HS: Dọn vệ sinh sân bãi. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
 Nội dung
 Phương pháp – Tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Kết bạn ”
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. 
+ Đứng lên ngồi xuống 10 lần.
- Kiểm tra bài cũ: Không
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Không
C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: 
- Đi đều, đứng lại. 
- Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng:
*Thi đua các nhóm: 
- Đi đều, đứng lại.
- Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái
*Chơi trò chơi: “Tìm người chỉ huy”
*Thả lỏng các khớp. 
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng:
- Nhận xét giờ, dặn dò.
- BTVN: Xem tranh bài TD với cờ, tập 3 động tác( vươn thở, tay, chân)
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.......................................................................
......................................................................
......................................................................
.....................................................................
.......................................................................
- Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
- Cán sự lớp vừa tập vừa chỉ huy cả lớp khởi động, chơi trò chơi. 
- GV quan sát và nhắc nhở HS thực hiện.
- Giao nhiệm vụ cho HS hoạt động, HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 nhóm.
 € € € € 
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € 
- Lớp tập trung: Các nhóm lên bốc thăm thứ tự thi. 
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, đánh giá, củng cố bài. 
- GV phổ biến, yêu cầu trò chơi và cho Cán sự lớp chỉ huy trò chơi.
- HS xếp hàng thả lỏng nhẹ nhàng
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV nhận xét giờ và giao BTVN cho HS 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_2_den_7_nam_hoc_2020_2021.doc