Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 49: Ôn tập học kỳ II

Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 49: Ôn tập học kỳ II

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức: Cñng cè nh÷ng néi dung ®· häc.

2. Về năng lực: Phát triển năng lực tự học, sáng tạo; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực phân tích, tổng hợp thông tin.

3. Về phẩm chất: Có ý thức vận dụng kiến thức được học vào thực tế cuộc sống tại gia đình và địa phương.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: Đọc SGK, tham khảo tài liệu, hình vẽ SGK và nghiên cứu nội dung bài, soạn giáo án.

2. Học sinh: Đọc SGK, chuẩn bị bài.

III. Tiến trình dạy học

Hoạt động của GV- HS Nội dung

HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu (5 phút)

1. Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức cũ, huy động kiến thức, tạo hứng thú cho hs. Rèn khả năng hợp tác cho hs. Cho HS hiểu được giá trị của việc có rừng.

2. Nội dung: Hđ cá nhân.

3. Sản phẩm: Trình bày miệng.

4. Tổ chức thực hiện:

Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi.

*Thực hiện nhiệm vụ:

HS: Suy nghĩ nhớ lại kiến thức trả lời câu hỏi.

*Báo cáo kết quả: Hs trình bày miệng

*Đánh giá kết quả:

-Hs nhận xét, bổ sung

GV đánh giá cho điểm.

GV nhận xét và dẫn dắt vào bài.

 

docx 3 trang sontrang 6221
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 49: Ôn tập học kỳ II", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 34 Ngày soạn: ..
Tiết: 49 Ngày dạy: 
ÔN TẬP HỌC KÌ II
Môn học: Công nghệ; lớp: 7.
Thời gian thực hiện: 1 tiết.
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Cñng cè nh÷ng néi dung ®· häc. 
2. Về năng lực: Phát triển năng lực tự học, sáng tạo; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực phân tích, tổng hợp thông tin.
3. Về phẩm chất: Có ý thức vận dụng kiến thức được học vào thực tế cuộc sống tại gia đình và địa phương.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Đọc SGK, tham khảo tài liệu, hình vẽ SGK và nghiên cứu nội dung bài, soạn giáo án.
2. Học sinh: Đọc SGK, chuẩn bị bài.
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của GV- HS
Nội dung
HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu (5 phút)
1. Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức cũ, huy động kiến thức, tạo hứng thú cho hs. Rèn khả năng hợp tác cho hs. Cho HS hiểu được giá trị của việc có rừng.
2. Nội dung: Hđ cá nhân.
3. Sản phẩm: Trình bày miệng.
4. Tổ chức thực hiện:
Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi.
*Thực hiện nhiệm vụ:
HS: Suy nghĩ nhớ lại kiến thức trả lời câu hỏi.
*Báo cáo kết quả: Hs trình bày miệng
*Đánh giá kết quả: 
-Hs nhận xét, bổ sung
GV đánh giá cho điểm.
GV nhận xét và dẫn dắt vào bài.
HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức mới. (25 phút).
Ôn tập
1. Mục tiêu: Nắm được kiến tức các nội dung đã học.
2. Nội dung: Hđ cá nhân, hđn, Kĩ thuật đặt câu hỏi; Kĩ thuật giao nhiệm vụ; hoạt động cả lớp.
3. Sản phẩm: Phiếu học tập cá nhân phiếu học tập nhóm, hoàn thành nội dung trong vở ghi.
4. Tổ chức thực hiện:
GV dïng b¶ng phô h­íng dÉn néi dung c¸c c©u hái cÇn «n tËp, c¸c kü n¨ng vµ yªu cÇu cÇn ®¹t ®­îc cña tõng c©u hái.
C©u hái 1: Nªu vai trß và nhiệm vụ của nghành trồng rừng ở nước ta.
C©u hái 2: Cho biết các phương pháp kích thích hạt nảy mầm?
Chăm sóc rừng sau khi trồng?
C©u hái 3: Có mấy loại khai thác rừng? Trình bày từng loại khai thác?
C©u hái 4: Nêu mục đích, các biện pháp bảo vệ rừng
C©u hái 5: Vai trò và nhiệm vụ của chăn nuôi ở nuôi ở nước ta
C©u hái 6: Thế nào là sự sinh trưởng và sự phát dục của giống vật nuôi, Vd?
C©u hái 7: Thế nào là chọn phối, các phương pháp chọn phối?
C©u hái 8: thế nào là thức ăn vật nuôi nguồn gốc thức ăn và vai trò của các chất dinh dưỡng trong thức ăn?
C©u hái 8: Trình bày một số phương pháp sản xuất thức ăn?
- Ph©n nhãm th¶o luËn vµ ph©n chia néi dung th¶o luËn cho c¸c nhãm (Nhãm 1: c©u 1,2- Nhãm 2: c©u 3, 4- Nhãm 3: c©u 5,6- Nhãm 4: c©u 7,8)
- Gäi ®¹i diÖn tõng nhãm lªn b¶ng tr×nh bày, nhãm kh¸c nhËn xÐt, bæ sung. GV nhËn xÐt, lÕt luËn.
*Thực hiện nhiệm vụ:
-HS: Làm việc cá nhân thảo luận nhóm trả lời câu hỏi:
Dự kiến trả lời:
*Báo cáo kết quả:
- Hs trình bày kết quả.
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
GV: chốt kiến thức, ghi bảng.
HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập (3 phút)
1. Mục tiêu: Củng cố kiến thức của HS.
2. Nội dung: Hđ cá nhân. Kĩ thuật đặt câu hỏi; Kĩ thuật giao nhiệm vụ; hoạt động cả lớp.
3. Sản phẩm: HS trình bày miệng.
4. Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu cá nhân học sinh trả lời câu hỏi: 
_ Tóm tắt các nội dung chính của bài.
*Thực hiện nhiệm vụ:
-HS: Làm việc cá nhân hệ thống lại kiến thức.
*Báo cáo kết quả:
- Hs trình bày nhanh.
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng (5 phút)
1. Mục tiêu: Nắm vững lại kiến thức.
2. Nội dung: Hđ cá nhân.
3. Sản phẩm: Bài làm cá nhân.
4. Tổ chức thực hiện:
GV đưa ra bài tập: Không có.
*Thực hiện nhiệm vụ:
-HS: Làm việc cá nhân:
*Báo cáo kết quả:
- HS lên bảng làm bài 
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
HOẠT ĐỘNG 5: Tìm tòi mở rộng, sáng tạo (nếu có) (5 phút)
* Mục tiêu: Tìm hiểu thêm để mở rộng kiến thức.
* Nhiệm vụ: Cá nhân tìm hiểu qua sách báo, mạng internet, trao đổi với người thân...
* Phương thức hoạt động: Phiếu học tập cá nhân.
* Yêu cầu sản phẩm: Hs tự đánh giá, hs đánh giá lẫn nhau, người thân đánh giá.
* Cách tiến hành: 
1. GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS: 
Về nhà em hãy tìm hiểu qua mạng internet, qua sách báo trả lời câu hỏi.
GV đưa ra bài tập.
Gv: hướng dẫn, giao nhiệm vụ về nhà cho hs
2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ:
 + Đọc yêu cầu.
 + Về nhà suy nghĩ trả lời.
IV. Tổng kết và hướng dẫn tự học (2 phút)
1. Tổng kết.
2. Hướng dẫn tự học ở nhà. 
- Về nhà học bài.
- Đọc, chuẩn bị tiết sau ôn tập học kì 2. Tiết 2

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_49_on_tap_hoc_ky_ii.docx