Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chủ đề: Bật nhảy - Trường PTDTNT-THCS H CL
I. Nội dung chủ đề:
- Đá lăng sang ngang.
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Nhảy bước bộ.
- Chạy đà nhảy xa.
- Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà.
- Trò chơi.
II. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Biết tên và cách thực hiện: Đá lăng sang ngang; Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Nhảy bước bộ; Chạy đà nhảy xa; Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà; Trò chơi.
2. Kĩ năng:
Thực hiện được, cơ bản đúng Đá lăng sang ngang; Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Nhảy bước bộ; Chạy đà nhảy xa; Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà; Trò chơi.
3. Thái độ:
- Có ý thức tự giác, tích cực trong tập luyện.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tác phong nhanh nhẹn.
- Biết vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học.
- Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của GV, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
4. Định hướng năng lực hình thành:
Giúp cho hs hình thành kỹ năng nhanh nhẹn, phát triển sức khỏe, ứng dụng trong cuộc sống và tham gia thi đấu.
CHỦ ĐỀ: BẬT NHẢY. Số tiết: 12 Ngày soạn: Tiết theo PPCT: 25, 26, 27, 28, 29, 20, 37, 38, 39, 40, 41, 42. Tuần dạy: 13, 14, 15, 19, 20, 21. I. Nội dung chủ đề: - Đá lăng sang ngang. - Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. - Nhảy bước bộ. - Chạy đà nhảy xa. - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. - Trò chơi. II. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện: Đá lăng sang ngang; Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Nhảy bước bộ; Chạy đà nhảy xa; Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà; Trò chơi. 2. Kĩ năng: Thực hiện được, cơ bản đúng Đá lăng sang ngang; Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Nhảy bước bộ; Chạy đà nhảy xa; Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà; Trò chơi. 3. Thái độ: - Có ý thức tự giác, tích cực trong tập luyện. - Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tác phong nhanh nhẹn. - Biết vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học. - Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của GV, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 4. Định hướng năng lực hình thành: Giúp cho hs hình thành kỹ năng nhanh nhẹn, phát triển sức khỏe, ứng dụng trong cuộc sống và tham gia thi đấu. III. Xác định và mô tả các mức độ yêu cầu: NỘI DUNG NHẬN BIẾT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG VẬN DỤNG CAO Nội dung 01 - Đà 1 bước giậm nhảy- đá lăng. - Đá lăng sang ngang. - Trò chơi: nhảy ô tiếp sức. Biết tên Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi: nhảy ô tiếp sức. Biết cách thực hiện Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi: nhảy ô tiếp sức. Thực hiện được Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi: nhảy ô tiếp sức. Nội dung 02 - Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát. - Đá lăng sang ngang. - Trò chơi: Lò cò tiếp sức. Biết tên Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang;Trò chơi: Lò cò tiếp sức. Biết cách thực hiện được Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang;Trò chơi: Lò cò tiếp sức. Thực hiện cơ bản Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang;Trò chơi: Lò cò tiếp sức. Nội dung 03 - Nhảy bước bộ. - Trò chơi: Nhảy dây tiếp sức. Biết tên Nhảy bước bộ; Trò chơi : Nhảy dây tiếp sức. Biết cách thực hiện Nhảy bước bộ; Trò chơi : Nhảy dây tiếp sức. Thực hiện cơ bản Nhảy bước bộ; Trò chơi : Nhảy dây tiếp sức. Thực hiện tương đối đúng Nhảy bước bộ. Nội dung 04 - Nhảy bước bộ. - Trò chơi: nhảy ô tiếp sức. Biết tên Nhảy bước bộ; Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Biết cách thực hiện Nhảy bước bộ; Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Thực hiện cơ bản động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Thực hiện đúng kỹ thuật Nhảy bước bộ. Nội dung 05 - Nhảy bước bộ. - Chạy đà nhảy xa. - Trò chơi: nhảy ô tiếp sức. Biết tên Nhảy bước bộ; Chạy đà nhảy xa.Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Biết cách thực hiện Nhảy bước bộ; Chạy đà nhảy xa.Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Thực hiện cơ bản động tác Nhảy bước bộ; Chạy đà nhảy xa.Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Thực hiện đúng kỹ thuật Nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa. Nội dung 06 - Chạy đà nhảy xa. - Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Biết tên Chạy đà nhảy xa; Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Biết cách thực hiện Chạy đà nhảy xa; Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Thực hiện được động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Nội dung 07 - Chạy đà nhảy xa. - Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Biết tên Chạy đà nhảy xa; Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Biết cách thực hiện Chạy đà nhảy xa; Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Thực hiện được động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Nội dung 08 - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Trò chơi: Nhảy dây tiếp sức. Biết tên Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà;Trò chơi: Nhảy dây tiếp sức. Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà;Trò chơi: Nhảy dây tiếp sức. Thực hiện được động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà;Trò chơi: Nhảy dây tiếp sức. Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi: Nhảy dây tiếp sức. Nội dung 09 - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Biết tên Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Thực hiện cơ bản đúng Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Thực hiện đúng kỹ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Nội dung 10 - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Biết tên Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Thực hiện cơ bản đúng Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Thực hiện tương đối đúng Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Nội dung 11 - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Bật nhảy 2 tay với vật chuẩn trên cao. Biết tên Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Bật nhảy 2 tay với vật chuẩn trên cao. Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Bật nhảy 2 tay với vật chuẩn trên cao. Thực hiện đúng kỹ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Bật nhảy 2 tay với vật chuẩn trên cao. Thực hiện đúng kỹ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Bật nhảy 2 tay với vật chuẩn trên cao. Nội dung 12 - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Bật nhảy bằng 1 chân, tay với vật chuẩn trên cao. Biết tên Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Bật nhảy bằng 1 chân, tay với vật chuẩn trên cao. Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Bật nhảy bằng 1 chân, tay với vật chuẩn trên cao. Thực hiện đúng Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Bật nhảy bằng 1 chân, tay với vật chuẩn trên cao. IV. Câu hỏi bài tập: Em hãy kể một số trò chơi phát triển sức mạnh của chân? Sau khi nhảy Bước bộ trên không, thì chân giậm hay chân lăng chạm cát trước? Sau khi thực hiện kỹ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà, thì chân đá lăng hay chân giậm nhảy chạm cát trước? Em hãy cho biết kỹ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà và kỹ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà giống hay khác nhau? V. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, xà, nệm, trụ xà, thước, cờ... 2. Chuẩn bị của học sinh: Dụng cụ, trang phục TDTT, vệ sinh sân bãi, kiểm tra phương tiện. VI. Tổ chức các hoạt động học tập 1. Ổn định lớp: - GV kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh, sân bãi, dụng cụ tập luyện. - Phổ biến mục đích, nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động chung: Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối chụm, , gối mở, ép dọc, ép ngang, - KĐ chuyên môn: bật cao tại chỗ, nhảy dây nhanh, -Quan sát sửa sai, nhắc nhở hs khởi động tích cực. - Sản phẩm mong đợi: HS thực hiện được các bài tập. 2. Kiểm tra bài cũ - Em hãy nêu tên các bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của chân? - Em hãy kể tên 1 số trò chơi phát triển sức mạnh của chân? - Thực hiện kỹ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. 3. Tiến trình dạy học: 3.1. Hoạt động khởi động: Thực hiện trò chơi “ Nhảy dây tiếp sức” - Mục tiêu: Thông qua trò chơi rèn luyện tính khéo léo, phản xạ nhanh nhẹn. - Phương thức: + Giáo viên phổ biến luật chơi và cách chơi. + Chia lớp thành 4 đội, số lượng bằng nhau. - Sản phẩm mong đợi: Học sinh thực hiện được cách chơi. - Giáo viên nhận xét, dẫn dắt vào bài mới: Học sinh thực hiện được trò chơi giúp các em phản xạ nhanh nhẹn. 3.2. Hoạt động hình thành kiến thức: Nội dung 1: Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác: Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện được Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. cho hs nghe. - Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác. - Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác - Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện được Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức cho hs thấy. Đà 1 bước- giậm nhảy- đá lăng Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác. - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức của hs. Nội dung 2: Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện được biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức cho hs nghe. - Bước 2: giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác. - Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức. - Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức. Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; trò chơi Lò cò tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện được biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức cho hs thấy. Trò chơi Lò cò tiếp sức Đà 1 bước- giậm nhảy- đá lăng - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác. - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức. - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác biết Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát; Đá lăng sang ngang; Trò chơi Lò cò tiếp sức của hs. Nội dung 3: Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức cho hs nghe. - Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác. - Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. + Kĩ năng:Thực hiện được Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức cho hs thấy. Trò chơi Nhảy dây - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác. - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức của hs. Nội dung 4: Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện được Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức cho hs nghe. - Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác. - Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác Nhảy bước bộ; trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. + Kĩ năng:Thực hiện được Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức cho hs thấy. Trò chơi Nhảy ô tiếp sức - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác. - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Nhảy bước bộ; Trò chơi Nhảy ô tiếp sức của hs. Nội dung 5: Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện được nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức cho hs nghe. - Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác. - Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác - Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. + Kĩ năng:Thực hiện được nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức cho hs thấy. Chạy đà nhảy xa - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác. - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác nhảy bước bộ, Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức của hs. Nội dung 6: Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện được Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức cho hs nghe. - Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác. - Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. + Kĩ năng:Thực hiện được Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức cho hs thấy. Chạy đà nhảy xa - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác. - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức của hs. Nội dung 7: Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện được Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức cho hs nghe. - Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác. - Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. + Kĩ năng:Thực hiện được Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức cho hs thấy. Chạy đà nhảy xa - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác. - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Chạy đà nhảy xa; Trò chơi Nhảy vào vòng tròn tiếp sức của hs. Nội dung 8: Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. + Kĩ năng: Thực hiện được Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức cho hs nghe. - Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác. - Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. + Kĩ năng:Thực hiện được Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức cho hs thấy. Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác. - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức. - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác Chạy đà nhảy xa, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Trò chơi Nhảy dây tiếp sức của hs. Nội dung 9: Hoạt động 1: Hình thành cho hs biết một số động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. + Kĩ năng: Thực hiện được Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà cho hs nghe. - Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác. - Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. - Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Giáo viên nhận xét từng nhóm, đánh giá kỹ thuật động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. + Kĩ năng:Thực hiện được Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: GV cho hs xem tranh về các kỹ thuật động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà cho hs thấy. Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà - Bước 2: Gv giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác. - Bước 3: GV hướng dẫn lại kỹ thuật, hs thực hiện được động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. - Bước 4: HS các nhóm trình bày kỹ thuật động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi nhận xét, thảo luận. - Bước 5: Tập hợp lớp nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà của hs. Nội dung 10: Hoạt động 1: Nhắc lại (ôn) cho hs biết một số động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. - Mục tiêu: + Kiến thức: Biết cách thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. + Kĩ năng: Thực hiện được Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng qua xà. - Phương thức: + Cho học sinh xem tranh, giáo viên phân tích, thị phạm, câu hỏi, bài tập. + Chia nhóm, cặp đôi,... Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau: - Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thật động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân lăng
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_chu_de_bat_nhay_truong_ptdtnt_thcs_h_c.docx