Giáo án Thể dục Khối 7 - Chủ đề: Bài thể dục phát triển chung - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Khối 7 - Chủ đề: Bài thể dục phát triển chung - Năm học 2020-2021

1. Kiến thức: Biết tên cách thực hiện 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.

2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.

 3. Thái độ: Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện; Ứng xử đúng với bạn trong tập luyện và thi đấu; Tự giác trong học tập và ngoại khóa.

4. Định hướng năng lực hình thành: Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng tập bài thể dục để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, biết ghép nhạc vào bài thể dục để đồng diễn.

 

docx 15 trang Trịnh Thu Thảo 02/06/2022 2230
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Khối 7 - Chủ đề: Bài thể dục phát triển chung - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.
Số tiết: 06.
Ngày soạn: 19/9/2020
Tiết theo phân phối chương trình: 09,10,11,12,13,14.
Tuần dạy: 05,06,07.
I. Nội dung chủ đề: 
BÀI TDPTC (VỚI CỜ) 9 ĐỘNG TÁC: VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, LƯỜN, BỤNG, TOÀN THÂN, THĂNG BẰNG, NHẢY, ĐIỀU HÒA.
	II. Mục tiêu:	
	1. Kiến thức: Biết tên cách thực hiện 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.	
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.	
	3. Thái độ: Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện; Ứng xử đúng với bạn trong tập luyện và thi đấu; Tự giác trong học tập và ngoại khóa.
4. Định hướng năng lực hình thành: Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng tập bài thể dục để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, biết ghép nhạc vào bài thể dục để đồng diễn.
III. Xác định và mô tả các mức độ yêu cầu:
NỘI DUNG
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
VẬN DỤNG CAO
Nội dung 01
- Học động tác Vươn thở, Tay, Chân.
Biết tên động tác Vươn thở, Tay, Chân.
Biết cách thực hiện động tác Vươn thở, Tay, Chân.
Thực hiện được động tác Vươn thở, Tay, Chân.
Nội dung 02
- Ôn động tác Vươn thở, Tay, Chân.
Thực hiện được động tác Vươn thở, Tay, Chân.
Tập luyện hằng ngày động tác Vươn thở, Tay, Chân.
- Học động tác Lườn, Bụng.
Biết tên động tác Lườn, Bụng.
Biết cách thực hiện động tác Lườn, Bụng.
Thực hiện được động tác Lườn, Bụng.
Nội dung 03
- Ôn động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng.
Thực hiện được động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng.
Tập luyện hằng ngày động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng.
- Học động tác Toàn thân, Thăng bằng.
Biết tên động tác Toàn thân, Thăng bằng.
Biết cách thực hiện động tác Toàn thân, Thăng bằng.
Thực hiện được động tác Toàn thân, Thăng bằng.
Nội dung 04
- Ôn động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng.
Thực hiện được động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng.
Tập luyện hằng ngày động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng.
- Học động tác Nhảy, Điều hòa.
Biết tên động tác Nhảy, Điều hòa.
Biết cách thực hiện động tác Nhảy, Điều hòa.
Thực hiện được động tác Nhảy, Điều hòa.
Nội dung 05
- Ôn 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa. (Chuẩn bị kiểm tra).
Thực hiện cơ bản đúng động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
Tập luyện nâng cao động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa. Chuẩn bị kiểm tra.
Nội dung 06
- Kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
Biết cách thực đúng kỹ thuật, nhịp điệu, biên độ.
Thực hiện cơ bản đúng Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
Tập luyện ghép nhạc cho Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
IV. Câu hỏi bài tập:
1. Em hãy cho biết bài thể dục lớp 7 có mấy động tác? Kể tên thứ tự từng động tác? 
2. Em hãy cho biết tên 3 động tác khó thực hiện trong 9 động tác bài thể dục? 
3. Em hãy cho biết để giữ thăng bằng tốt trong động tác thăng bằng em phải thực hiện như thế nào? 
4. Em hãy cho biết tập bài thể dục có tác dụng như thế nào?
	V. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
 Tranh kỹ thuật bài thể dục, còi,...
	2. Chuẩn bị của học sinh:
 Trang phục đúng quy định, vệ sinh sân tập, 
	VI. Tổ chức các hoạt động học tập:
Ổn định lớp:
	- GV kiểm tra sỉ số, trang phục, sức khoẻ, sân bãi dụng cụ tập luyện. 
- GV phổ biến mục đích yêu cầu, nội dung học.
- Khởi động chung: Xoay các khớp cổ, cổ tay chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối chụm, gối mở, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, 
- Quan sát sữa sai, nhắc nhỡ học sinh khởi động tích cực.
	- Sản phẩm mong đợi: Làm nóng các khớp, cơ, phòng tránh chấn thương trong tập luyện.
 	2. Kiểm tra bài cũ:
 - Em hãy nêu cách phòng ngừa chấn thương trong tập luyện thể dục thể thao?
3. Tiến trình dạy học:
	3.1. Hoạt động khởi động: 
	- Mục tiêu:
 - Phương thức: 
	+ Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
	+ Hoạt động cả lớp, nhóm.
	- Giáo viên nhận xét, dẫn dắt vào bài mới:
	Trong các buổi học, giờ ra chơi các em thường có hoạt động tập thể nào?
1. Động tác vươn thở: 2.Động tác tay:
3. Động tác chân: 4. Động tác lườn:
5. Động tác bụng: 6. Động tác phối hợp:
7. Động tác thăng bằng: 8. Động tác nhảy:
9.Động điều hòa:
3.2. Hoạt động hình thành kiến thức: 
* Nội dung 1: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết động tác Vươn thở, Tay, Chân.
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện động tác Vươn thở, Tay, Chân.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được động tác Vươn thở, Tay, Chân.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thuật động tác Vươn thở, Tay, Chân.	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kỹ thuật động tác Vươn thở, Tay, Chân của học sinh.
	Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Vươn thở, Tay, Chân.	
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện động tác Vươn thở, Tay, Chân.
+ Kĩ năng: Thực hiện được động tác Vươn thở, Tay, Chân.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về các kỹ thuật động tác Vươn thở, Tay, Chân cho học sinh thấy.
1. Động tác vươn thở: 2.Động tác tay:
3. Động tác chân: 
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được động tác.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Vươn thở, Tay, Chân của học sinh.
*Nội dung 2: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết động tác Lườn, Bụng.
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện động tác Lườn, Bụng.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được động tác Lườn, Bụng.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
	Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thuật động tác Lườn, Bụng.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được động tác.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kỹ thuật động tác Lườn, Bụng của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Lườn, Bụng.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện động tác Lườn, Bụng.
+ Kĩ năng: Thực hiện được động tác Lườn, Bụng.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về các kỹ thuật động tác Lườn, Bụng cho học sinh thấy.
Động tác lườn:
Động tác bụng: 
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được động tác.
Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Lườn, Bụng của học sinh.
*Nội dung 3: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết động tác Toàn thân, Thăng bằng.
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện động tác Toàn thân, Thăng bằng.
+ Kĩ năng: Thực hiện được động tác Toàn thân, Thăng bằng.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi,...
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thuật động tác Toàn thân, Thăng bằng.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dụng được động tác.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kỹ thuật động tác Toàn thân, Thăng bằng, của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Toàn thân, Thăng bằng.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện động tác Toàn thân, Thăng bằng.
+ Kĩ năng: Thực hiện được động tác Toàn thân, Thăng bằng.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về các kỹ thuật động tác Toàn thân, Thăng bằng cho học sinh thấy.
 Động tác phối hợp: 
 Động tác thăng bằng:
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được động tác.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Toàn thân, Thăng bằng của học sinh.
*Nội dung 4: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết động tác Nhảy, Điều hòa.
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện động tác Nhảy, Điều hòa.
+ Kĩ năng: Thực hiện được động tác Nhảy, Điều hòa.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thuật động tác Nhảy, Điều hòa.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dụng được động tác.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kỹ thuật động tác Nhảy, Điều hòa, của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện động tác Nhảy, Điều hòa.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện động tác Nhảy, Điều hòa.
+ Kĩ năng: Thực hiện được động tác Nhảy, Điều hòa.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về các kỹ thuật động tác Nhảy, Điều hòa cho học sinh thấy.
Động tác nhảy:
Động điều hòa:
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được động tác.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật động tác Nhảy, Điều hòa, của học sinh.
*Nội dung 5: 
Hoạt động 1: Hình thành cho học sinh biết 9 động tác.
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện 9 động tác.
+ Kĩ năng: Thực hiện được 9 động tác.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các kỹ thuật 9 động tác.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được 9 động tác.
Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kỹ thuật 9 động tác của học sinh.
Hoạt động 2:Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện 9 động tác.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện 9 động tác
+ Kĩ năng: Thực hiện được 9 động tác.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về các kỹ thuật 9 động tác cho học sinh thấy.
1. Động tác vươn thở: 2.Động tác tay:
3. Động tác chân: 4. Động tác lườn:
5. Động tác bụng: 6. Động tác phối hợp:
7. Động tác thăng bằng: 8. Động tác nhảy:
9.Động điều hòa:
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích động tác.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được 9 động tác.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật 9 động tác của học sinh.
3.3. Hoạt động luyện tập: 
- Phương thức: 
	+ Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
+ Hoạt động cả lớp, nhóm, cặp đôi, 	
- Dự kiến sản phẩm: 
Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng biết tập bài thể dục hằng ngày để rèn luyện sức khỏe, ghép nhạc và hướng dẫn người khác cùng tập.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
 	Gọi học sinh của từng nhóm lên thực hiện động tác kỹ thuật Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa, giáo viên nhận xét, đánh giá học sinh đạt- chưa đạt.
3.4. Hoạt động vận dụng: 
- Mục tiêu:
 + Kiến thức: Hiểu cách thực hiện kỹ thuật Bài thể dục và cách thực hiện Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.	
	 + Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật Bài thể dục và cách thực hiện Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.	
- Phương thức: 
	+ Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
+ Hoạt động cả lớp, nhóm, cặp đôi, 	
- Dự kiến sản phẩm:
Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng biết tập bài thể dục hằng ngày để rèn luyện sức khỏe, ghép nhạc và hướng dẫn người khác cùng tập.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
Học sinh của từng nhóm lên thực hiện kỹ thuật Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa, từng nhóm nhận xét, đánh giá kết quả cho nhau theo mức đạt- chưa đạt.
3.5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: 
- Mục tiêu:
 + Kiến thức: Thông hiểu cách thực hiện kỹ thuật Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
 + Kĩ năng: Thực hiện thành thạo kỹ thuật Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.	- Phương thức: 
	+ Trực quan, đàm thoại, tập luyện, thi đấu, 
+ Hoạt động lớp, nhóm, cặp, 
- Dự kiến sản phẩm:
Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng biết tập bài thể dục hằng ngày để rèn luyện sức khỏe, ghép nhạc và hướng dẫn người khác cùng tập.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
Học sinh thực hiện động tác kỹ thuật Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa, tự sưu tầm và tập các bài thể dục, bài múa khác, giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả theo mức đạt, chưa đạt.
Tổ trưởng CM
Lê Thị Ánh Huệ
KIỂM TRA 1 TIẾT
TÊN BÀI: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. Số tiết: 01.
Ngày soạn: 31 tháng 08 năm 2019.
Tiết theo phân phối chương trình: 14.
Tuần dạy: 07.
	I. Mục tiêu:	
	1. Kiến thức: Biết tên cách thực hiện Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.	
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.	
	3. Thái độ: Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện; Ứng xử đúng với bạn trong tập luyện và thi đấu; Tự giác trong học tập và ngoại khóa.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Chuẩn bị của giáo viên: Tranh kỹ thuật bài thể dục, còi,...
	2. Chuẩn bị của học sinh: Trang phục đúng quy định, vệ sinh sân tập, 
III. Tiến trình kiểm tra
Ổn định lớp: 
 - GV kiểm tra sỉ số, trang phục, sức khoẻ, sân bãi dụng cụ tập luyện. - GV phổ biến mục đích yêu cầu, nội dung kiểm tra.
 - Khởi động chung: Xoay các khớp.
 - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, 
 - Quan sát sữa sai, nhắc nhỡ học sinh khởi động tích cực.
2. Phương pháp kiểm tra: 
- Học sinh ngồi theo đội hình chữ U.
- Giáo viên gọi tên theo nhóm nam riêng nữ riêng, mỗi lần lên thực hiện 2 đến 3 học sinh.
- Giáo viên theo dõi nhận xét xếp loại.
3. Mức độ: 
+ Đạt: Học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật, nhịp điệu, biên độ 5 động tác.
+ Chưa đạt: Học sinh thực hiện chưa đúng kĩ thuật, nhịp điệu, biên độ nhịp điệu, biên độ 5 động tác.
IV. Mức độ yêu cầu:
NỘI DUNG
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
VẬN DUNG CAO
NỘI DUNG 06
 Kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
Biết cách thực đúng kỹ thuật, nhịp điệu, biên độ.
Thực hiện cơ bản đúng Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
Tập luyện ghép nhạc cho Bài thể dục phát triển chung 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
Tổ trưởng CM
Lê Thị Ánh Huệ

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_khoi_7_chu_de_bai_the_duc_phat_trien_chung_n.docx