Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chủ đề: Chạy bền - Trường PTDTNT-THCS H CL

Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chủ đề: Chạy bền - Trường PTDTNT-THCS H CL

I. Nội dung chủ đề: Chạy bền lớp 7

II. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

Biết cách thực hiện một số bài tập phát triển sức bền: Nhảy dây bền. Tâng cầu bền. Chạy theo địa hình quy định. Một số động tác hồi tỉnh. Phân phối sức khi chạy. Thở “dốc” và cách khắc phục. Đau “sốc “ và cách khắc phục.

2. Kĩ năng:

Thực hiện được cơ bản đúng một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển thể lực và cách khắc phục hiện tượng cưc điểm kĩ thuật chạy bền.

3. Thái độ:

Có ý thực tự giác.

Có kỉ luật tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh và có thói quen giữ gìn vệ sinh.

4. Định hướng năng lực hình thành:

Biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và tập luyện để giử gìn, nâng cao sức khỏe.

Thực hiện nếp sống lành mạnh.

 

doc 13 trang Trịnh Thu Thảo 02/06/2022 3780
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chủ đề: Chạy bền - Trường PTDTNT-THCS H CL", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: CHẠY BỀN 
Số tiết: 6 tiết
Ngày soạn: 
Tiết theo phân phối chương trình: 59, 60, 61, 62, 63,64.
Tuần dạy: 30, 31, 32.
I. Nội dung chủ đề: Chạy bền lớp 7
II. Mục tiêu:	
1. Kiến thức: 
Biết cách thực hiện một số bài tập phát triển sức bền: Nhảy dây bền. Tâng cầu bền. Chạy theo địa hình quy định. Một số động tác hồi tỉnh. Phân phối sức khi chạy. Thở “dốc” và cách khắc phục. Đau “sốc “ và cách khắc phục.
2. Kĩ năng:
Thực hiện được cơ bản đúng một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển thể lực và cách khắc phục hiện tượng cưc điểm kĩ thuật chạy bền.
3. Thái độ:
Có ý thực tự giác.
Có kỉ luật tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh và có thói quen giữ gìn vệ sinh.
4. Định hướng năng lực hình thành:
Biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và tập luyện để giử gìn, nâng cao sức khỏe.
Thực hiện nếp sống lành mạnh.
	III. Xác định và mô tả các mức độ yêu cầu (xây dựng bảng mô tả các mức yêu cầu cần đạt cho mỗi loại câu hỏi/bài tập trong chủ đề)
Nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dung cao
Nội dung 01:
- Nhảy dây bền, tâng cầu bền.
- Một số động tác hồi tỉnh 
Biết tên:
- Nhảy dây bền và tâng cầu bền.
- Hồi tỉnh cơ thể.
Biết cách thực hiện được: 
- Biết cách thực hiện nhảy dây bền và tâng cầu bền. 
- Hồi tỉnh cơ thể.
- Thực hiện đươc nhảy dây bền và tâng cầu bền. 
- Hồi tỉnh cơ thể.
Nội dung 02:
- Giới thiệu các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục 
- Chạy theo địa hình quy định
- Nhảy dây bền, tâng cầu bền
- Biết được hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục 
- Chạy theo địa hình quy định
- Hiểu được hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục 
- Hiểu chạy theo địa hình quy định
- Biết cách thực hiện nhảy dây bền và tâng cầu bền. 
- Biết được hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục 
- Chạy theo địa hình quy định
- Thực hiện được nhảy dây bền và tâng cầu bền.
Nội dung 03:
- Cách phân phối sức khi chạy.
- Chạy theo địa hình quy định
- Nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
Hiểu được: 
- Cách phân phối sức khi chạy.
- Biết cách phân phối sức khi chạy.
- Hiểu chạy theo địa hình quy định
- Biết cách thực hiện nhảy dây bền và tâng cầu bền.
- Thực hiện được phân phối sức khi chạy.
- Chạy theo địa hình quy định
- Thực hiện được nhảy dây bền và tâng cầu bền.
Luyện tập hằng ngày nang cao sức khỏe
Nội dung 04:
- Chạy theo địa hình quy định
- Nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Chạy theo địa hình quy định
- Thực hiện được nhảy dây bền và tâng cầu bền.
Luyện tập nâng cao sức khỏe và chuẩn bị cho thi đấu.
Nội dung 05:
- Chạy theo địa hình quy định
- Nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Chạy theo địa hình quy định
- Biết cách thực hiện nhảy dây bền và tâng cầu bền.
- Chạy theo địa hình quy định
- Thực hiện được nhảy dây bền và tâng cầu bền.
Luyện tập nâng cao sức khỏe và chuẩn bị cho thi đấu.
Nội dung 06:
- Chạy theo địa hình quy định
- Nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Chạy theo địa hình quy định
- Biết cách thực hiện nhảy dây bền và tâng cầu bền.
- Chạy theo địa hình quy định
- Thực hiện được nhảy dây bền và tâng cầu bền.
Luyện tập nâng cao sức khỏe và chuẩn bị cho thi đấu.
IV. Biên soạn các câu hỏi/bài tập
Khi tập chạy bền, có bạn lúc đầu chạy rất nhanh, như vậy đúng hay sai? Vì sao?
Cần phân phối sức khi chạy bền như thế nào?
Em đã gặp hiện tượng thở dốc bao giờ chưa? Hiện tượng đó thể hiện như thế nào? 
Để khắc phục hiện tượng thở dốc em cần làm gì?
Em đã gặp hiện tượng đau sốc bao giờ chưa? Hiện tượng đó thể hiện như thế nào?
Để khắc phục hiện tượng đau sốc em cần làm gì?
	 V. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi, vôi, cờ 
2. Chuẩn bị của học sinh: Vệ sinh sân bãi, dây nhảy, cầu đá, trang phục đúng quy định 
	VI. Tổ chức các hoạt động học tập:
Ổn định lớp:
	- GV kiểm tra sỉ số, trang phục, sức khoẻ, sân bãi dụng cụ tập luyện. 
- GV phổ biến mục đích yêu cầu, nội dung học.
- Khởi động chung: Xoay các khớp cổ, cổ tay chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối chụm, gối mở, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, 
- Quan sát sữa sai, nhắc nhỡ học sinh khởi động tích cực.
	- Sản phẩm mong đợi:
Làm nóng các khớp, cơ, phòng tránh chấn thương trong tập luyện.
2. Kiểm tra bài cũ.
Khi tập chạy bền, có bạn lúc đầu chạy rất nhanh, như vậy đúng hay sai? Vì sao?
Cần phân phối sức khi chạy bền như thế nào?
Em đã gặp hiện tượng thở dốc bao giờ chưa? Hiện tượng đó thể hiện như thế nào? Để khắc phục hiện tượng thở dốc em cần làm gì?
Em đã gặp hiện tượng đau sốc bao giờ chưa? Hiện tượng đó thể hiện như thế nào? Để khắc phục hiện tượng đau sốc em cần làm gì?
 3. Thiết kế tiến trình dạy học
	 3.1. Hoạt động khởi động 
Thực hiện trò chơi “ Tâng cầu tiếp sức”
	- Mục tiêu:
Thông qua trò chơi rèn luyện tính khéo léo, phản xạ nhanh nhẹn, sức bền.
	- Phương thức: 
	+ Giáo viên phổ biến luật chơi và cách chơi.
	+ Chia lớp thành 4 đội, số lượng bằng nhau.
	- Sản phẩm mong đợi: Học sinh thực hiện được cách chơi.
	- Giáo viên nhận xét, dẫn dắt vào bài mới:
 Học sinh thực hiện được trò chơi giúp các em phản xạ nhanh nhẹn, thể hiện được sức bền, khéo léo.
	3.2. Hoạt động hình thành kiến thức:
	Phương án: 
* Nội dung 1:
	Hoạt động 1: 
- Mục tiêu: Hình thành cho học sinh biết kỹ thuật nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh.
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cơ bản đúng nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên giới thiệu về kỹ thuật nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh.
 	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được kỹ thuật.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kỹ thuật nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện kỹ thuật nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện kỹ thuật nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh.
+ Kĩ năng: Thực hiện được kỹ thuật kỹ thuật nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh.	
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về các kỹ thuật nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh chân cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được nội dung giáo viên đề ra.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận kỹ thuật nhảy dây bền, tâng cầu bền và một số động tác hồi tỉnh của học sinh.
* Nội dung 2:
	Hoạt động 1: 
- Mục tiêu: Hình thành cho học sinh biết các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cơ bản đúng các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
 Bước 1: Giáo viên giới thiệu về các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
 	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được kỹ thuật.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
+ Kĩ năng: Thực hiện được các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được nội dung giáo viên đề ra.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận các hiện tượng thở “dốc”, đau “sốc” và cách khắc phục, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền của học sinh.
* Nội dung 3:
	Hoạt động 1: 
- Mục tiêu: Hình thành cho học sinh biết cách phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cơ bản đúng phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
 Bước 1: Giáo viên giới thiệu về phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
 	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được kỹ thuật.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện các hiện tượng phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
+ Kĩ năng: Thực hiện được các hiện tượng phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được nội dung giáo viên đề ra.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận phân phối sức khi chạy, chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền của học sinh.
* Nội dung 4:
	Hoạt động 1: 
- Mục tiêu: Hình thành cho học sinh biết cách chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cơ bản đúng chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
 Bước 1: Giáo viên giới thiệu về chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
 	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được kỹ thuật.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
+ Kĩ năng: Thực hiện được chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được nội dung giáo viên đề ra.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền của học sinh.
* Nội dung 5:
	Hoạt động 1: 
- Mục tiêu: Hình thành cho học sinh biết cách chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cơ bản đúng chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
 Bước 1: Giáo viên giới thiệu về chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
 	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được kỹ thuật.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
+ Kĩ năng: Thực hiện được chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được nội dung giáo viên đề ra.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền của học sinh.
* Nội dung 5:
	Hoạt động 1: 
- Mục tiêu: Hình thành cho học sinh biết cách chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
	+ Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
	+ Kĩ năng: Thực hiện được cơ bản đúng chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
 Bước 1: Giáo viên giới thiệu về chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
 	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận hình dung ra kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ hình dung được kỹ thuật.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền của học sinh.
Hoạt động 2: Nắm được kỹ thuật và cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
+ Kĩ năng: Thực hiện được chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.
- Phương thức: 
+ Diễn giảng, thuyết trình, câu hỏi, bài tập, phân tích, thị phạm, trực quan, phân nhóm, 
	+ Hoạt động cá nhân, cả lớp, nhóm, cặp đôi, 
	Hoạt động trên tiến hành theo các bước được gợi ý như sau:
Bước 1: Giáo viên cho xem tranh về chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền.cho học sinh thấy.
	Bước 2: Giáo viên giao cán sự tổ chức từng nhóm thảo luận phân tích kỹ thuật.
	Bước 3: Học sinh sẽ tập được nội dung giáo viên đề ra.
	Bước 4: Học sinh các nhóm trình bày từng kỹ thuật, tìm hiểu so sánh qua tranh, trao đổi, nhận xét thảo luận.
Bước 5: Giáo viên nhận xét, đánh giá kết luận chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền của học sinh.
3.3. Hoạt động luyện tập: 
- Phương thức: 
	+ Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
+ Hoạt động cả lớp, nhóm, cặp đôi, 	
- Dự kiến sản phẩm: 
Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng thực hiện một số bài tập phát triển sức bền: Nhảy dây bền. Tâng cầu bền. Chạy theo địa hình quy định. Một số động tác hồi tỉnh. Phân phối sức khi chạy. Thở “dốc” và cách khắc phục. Đau “sốc “ và cách khắc phục để rèn luyện sức khỏe, hướng dẫn người khác cùng tập.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
 	Gọi học sinh của từng nhóm lên thực hiện kỹ thuật một số động tác hồi tĩnh và cách khắc phục thở “dốc”, đau “sốc” sau đó giáo viên nhận xét, đánh giá học sinh đạt - chưa đạt.
3.4. Hoạt động vận dụng: 
- Mục tiêu:
 + Kiến thức: Hiểu cách thực hiện kỹ thuật một số bài tập phát triển sức bền: Nhảy dây bền. Tâng cầu bền. Chạy theo địa hình quy định. Một số động tác hồi tỉnh. Phân phối sức khi chạy. Thở “dốc” và cách khắc phục. Đau “sốc “ và cách khắc phục để rèn luyện sức khỏe, hướng
	 + Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật một số bài tập phát triển sức bền: Nhảy dây bền. Tâng cầu bền. Chạy theo địa hình quy định. Một số động tác hồi tỉnh. Phân phối sức khi chạy. Thở “dốc” và cách khắc phục. Đau “sốc “ và cách khắc phục để rèn luyện sức khỏe, hướng
- Phương thức: 
	+ Phân tích thị phạm, trực quan, đàm thoại, tập luyện, 
+ Hoạt động cả lớp, nhóm, cặp đôi, 	
- Dự kiến sản phẩm:
Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng thực hiện một số bài tập phát triển sức bền: Nhảy dây bền. Tâng cầu bền. Chạy theo địa hình quy định. Một số động tác hồi tỉnh. Phân phối sức khi chạy. Thở “dốc” và cách khắc phục. Đau “sốc “ và cách khắc phục để rèn luyện sức khỏe, hướng dẫn người khác cùng tập.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
Gọi học sinh của từng nhóm lên thực hiện kỹ thuật một số động tác hồi tĩnh và cách khắc phục thở “dốc”, đau “sốc” sau đó giáo viên nhận xét, đánh giá học sinh đạt - chưa đạt 
3.5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: 
- Mục tiêu:
 + Kiến thức: Thông hiểu cách thực hiện kỹ thuật một số bài tập phát triển sức bền, hồi tĩnh, cách khắc phục khi mệt và phân phối sức khi chạy.
	 + Kĩ năng: Thực hiện thành thạo kỹ thuật một số bài tập phát triển sức bền, hồi tĩnh, cách khắc phục khi mệt và phân phối sức khi chạy.
- Phương thức: 
	+ Trực quan, đàm thoại, tập luyện, thi đấu, 
+ Hoạt động lớp, nhóm, cặp, 
- Dự kiến sản phẩm:
Giúp cho học sinh hình thành kỹ năng một số bài tập phát triển sức bền, hồi tĩnh, cách khắc phục khi mệt và phân phối sức khi chạy.
hướng dẫn người khác cùng tập.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm, hoạt động:
Học sinh thực hiện động tác một số bài tập phát triển sức bền, hồi tĩnh, cách khắc phục khi mệt và phân phối sức khi chạy sau đó giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả theo mức đạt, chưa đạt.
TỔ TRƯỞNG CM
LÊ THỊ ÁNH HUỆ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_7_chu_de_chay_ben_truong_ptdtnt_thcs_h_c.doc