Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Lớp 7 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Tây Sơn

Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Lớp 7 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Tây Sơn

 - Mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 7 (Tóm tắt).

- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT ( phần 1)

 - Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT ( phần 2)

- Một số qui định khi học tập bộ môn.

 Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải (trái), quay đằng sau. Điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1- 2, 2; Học: Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4.

 - Ôn những nội dung đã học. Học: biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 – 9

- Chạy bền: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.

 - Ôn những nội dung đã học; Học đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại và cách điều khiển. Đổi chân khi đi sai nhịp.

- Chạy bền: Trò chơi ( Do Gv chọn).

 Luyện tập đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.

 Bước đầu hoàn thiện những kỹ năng đã học. Ôn một số nội dung HS thực hiện còn yếu do GV chọn.

- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.

 - Hoàn thiện những kỹ năng đã học.

- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.

 - Hoàn thiện những kỹ năng đã học. Chuẩn bị kiểm tra.

 - Kiểm Tra thường xuyên : Đội hình đội ngũ.

*. Học sinh tự tập luyện

Ôn tập: Cách điều khiển một số kĩ năng đã học

*. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề.

 

doc 18 trang Trịnh Thu Thảo 29/05/2022 3280
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Lớp 7 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Tây Sơn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT TP. QUY NHƠN
 TRƯỜNG THCS TÂY SƠN
 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2021 – 2022
Môn: THỂ DỤC Khối lớp: 7 
(Kèm theo Công văn số 2214/SGDĐT-GDTrH ngày 03/11/2020 của Sở GD&ĐT Bình Định
Và Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/09/2021 của Bộ GD&ĐT )
Cả năm: (35 tuần x 02 tiết/tuần) = 70 tiết
Học kỳ I: (18 tuần x 02 tiết/tuần) = 36tiết
Học kỳ II: (17 tuần x 02 tiết/tuần) = 34 tiết
TT
Chủ đề/bài học
Số tiết
Hướng dẫn thực hiện
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học
Ghi chú
Học kỳ I
Tuần 1
LÝ THUYẾT
02
- Mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 7 (Tóm tắt).
- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT ( phần 1)
- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT ( phần 2)
- Một số qui định khi học tập bộ môn.
 - Kiến thức: 
+ Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động thể dục thể thao; 
+ Biết nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh. 
+ Biết được mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 7 (tóm tắt) 
 + Biết được một số qui định khi học tập bộ môn.
Kỹ năng: 
 + Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.
 + Vận dụng một số qui định khi học tập bộ môn vào tiết học.
Thái độ:
 + Tích cöïc thöïc hieän theo söï höôùng daãn, yeâu caàu cuûa giaùo vieân, ban caùn söï lôùp. 
 + Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học trong lớp.
Tuần 2,3,4
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN
06
8 tiết, giảm 2 còn 6 tiết
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải (trái), quay đằng sau. Điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1- 2, 2; Học: Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4.
- Ôn những nội dung đã học. Học: biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 – 9
- Chạy bền: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
- Ôn những nội dung đã học; Học đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại và cách điều khiển. Đổi chân khi đi sai nhịp.
- Chạy bền: Trò chơi ( Do Gv chọn).
Luyện tập đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.
Bước đầu hoàn thiện những kỹ năng đã học. Ôn một số nội dung HS thực hiện còn yếu do GV chọn.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
- Hoàn thiện những kỹ năng đã học. 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
- Hoàn thiện những kỹ năng đã học. Chuẩn bị kiểm tra.
- Kiểm Tra thường xuyên : Đội hình đội ngũ.
*. Học sinh tự tập luyện
Ôn tập: Cách điều khiển một số kĩ năng đã học
*. Lồng ghép giáo dục quốc phòng cuối chủ đề.
- Kiến thức:
+ Bieát caùch thöïc hieän theo töøng khaåu leänh caùc ñoäng taùc học ở lớp 6 và một số nội dung học mới ở lớp 7. 
- Kỹ năng: 
+ Thöïc hieän ñöôïc ôû möùc töông ñoái chính xaùc, nhanh nhẹn, khoâng chen laán, khoâng xoâ nhau theo töøng khaåu leänh caùc ñoäng taùc.
+ Vận dụng kiến thức ĐHĐN vào các tiết học khác. 
- Thái độ:
 + Tích cöïc thöïc hieän theo söï höôùng daãn, yeâu caàu cuûa giaùo vieân, ban caùn söï lôùp. 
 + Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học ngoài trời.
Tuần 5,6,7,8
BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
07
- Học 3 động tác: Vươn thở, tay, chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
Ôn 3 động tác đã học; Học 2 đông tác: lườn, bụng.
- Ôn luyện 5 động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 
Ôn 5 động tác đã học; Học 2 động tác: Phối hợp, Thăng bằng.
- Ôn 7 động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Ôn 7 động tác đã học; Học 2 động tác Nhảy, điều hòa.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Bước đầu luyện tập hoàn thiện bài thể dục với cờ lớp 7, gồm 9 động tác.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Kiến thức: 
 + Bieát caùch thöïc hieän theo töøng khaåu leänh caùc ñoäng taùc: Vươn thở, tay ,chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa.
 + Biết thở đúng khi thực hiện động tác. 
- Kỹ năng: 
 + Thöïc hieän ñöôïc ôû möùc töông ñoái chính xaùc, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu và kết hợp với thở đúng khi thực hiện bài thể dục với cờ.
 + Vận dụng để tự tập hằng ngày nâng cao sức khỏe 
 - Thái độ: 
 +Tích cöïc thöïc hieän theo söï höôùng daãn, yeâu caàu cuûa giaùo vieân, ban caùn söï lôùp. 
 + Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học ngoài trời.
Tuần 8
KIỂM TRA GIỮA KỲ 
01
Kiểm tra đánh giá giữa kỳ (ĐĐGgk) : Bài thể dục với cờ lớp 7.
-Kiến thức: 
+ Bieát caùch thöïc hieän theo töøng khaåu leänh caùc ñoäng taùc.
+ Biết thở đúng khi thực hiện động tác
- Kỹ năng: 
 + Thöïc hieän ñöôïc ôû möùc töông ñoái chính xaùc, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu và kết hợp với thở đúng khi thực hiện bài thể dục với cờ.
 + Vận dụng để tự tập hằng ngày nâng cao sức khỏe 
 - Thái độ: 
 +Tích cöïc thöïc hieän theo söï höôùng daãn, yeâu caàu cuûa giaùo vieân, ban caùn söï lôùp. 
 + Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính..
Tuần 9
BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN (tiếp theo)
02
- Hoàn thiện bài thể dục với cờ lớp 7, gồm 9 động tác.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
Hoàn thiện bài thể dục với cờ lớp 7, gồm 9 động tác. Chuẩn bị kiểm tra.
- Kiến thức: 
 + Bieát caùch thöïc hieän theo töøng khaåu leänh caùc ñoäng taùc: Vươn thở, tay ,chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa.
 + Biết thở đúng khi thực hiện động tác. 
- Kỹ năng: 
 + Thöïc hieän ñöôïc ôû möùc töông ñoái chính xaùc, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu và kết hợp với thở đúng khi thực hiện bài thể dục với cờ.
 + Vận dụng để tự tập hằng ngày nâng cao sức khỏe 
 - Thái độ: 
 +Tích cöïc thöïc hieän theo söï höôùng daãn, yeâu caàu cuûa giaùo vieân, ban caùn söï lôùp. 
 + Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính..
Tuần 10, 11, 12,13,14
CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
10
(12 tiết giảm 2 còn 10 tiết)
Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh (do GV chọn); Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Trò chơi “Chạy tiếp sức”. 
Ôn các động tác bổ trợ, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy, vai hướng chạy, lưng hướng chạy – xuất phát. Trò chơi “ Chạy tiếp sức chuyển vật”, 
Luyện tập các động tác bổ trợ. Ôn mặt, vai, lưng hướng chạy - xuất phát. Học : Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Trò chơi : “Lò cò tiếp sức”.
- Ôn một số động tác bổ trợ đã học, đứng tại chỗ đánh tay; Ôn tư thế sẵn sàng – xuất phát. Học : Ngồi - xuất phát.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
Ôn các động tác bổ trợ, tư thế sẵn sàng – xuất phát chạy 30m; Ngồi - xuất phát. Học: Kĩ thuật chạy đạp sau. Trò chơi : “ chạy thoi tiếp sức”.
Ôn các động tác bổ trợ, tư thế sẵn sàng – xuất phát chạy 30m; Ngồi - xuất phát; Kĩ thuật chạy đạp sau. Trò chơi : “ hoàng anh – hoàng yến”.
Ôn các nội dung đã học ( GV chọn); Học: Tư thế xuất phát cao - chạy nhanh 40m. Trò chơi “ai nhanh hơn”.
Ôn các động tác bổ trợ, luyện tập xuất phát cao – chạy nhanh 60m.
Ôn các động tác bổ trợ, luyện tập xuất phát cao – chạy nhanh 60m.
Ôn các động tác bổ trợ. Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m. Luyện tập nâng cao thành tích.
Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m. Nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra.
Kiểm tra thường xuyên : chạy nhanh (Xuất phát cao – chạy nhanh 60m).
*. Học sinh tự luyện tập: Ôn tập:
Một số động tác bổ trợ và phát triển thể lực
+ Đứng mặt hướng chạy – xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy – xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy – xuất phát
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy gót chạm mông
+ Chạy nâng cao đùi
+ Đứng tại chỗ đánh tay
Chạy bền: 
Học sinh tự luyện tâp: Ôn tập:
- “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
- Chạy bước nhỏ
- Chạy gót chạm mông
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy vòng số 8
- Chạy trên địa hình tự nhiên
*. Học sinh tự đọc: Chạy lên dốc, xuống dốc (lên cầu thang, xuống cầu thang)
- Kiến thức: Biết và thực hiện được tương đối chính xác các nội dung ôn tập, một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển thể lực mới học.
- Kỹ năng: Thöïc hieän töông ñoái chính xaùc caùc kyõ thuaät cô baûn cuûa Chạy nhanh ñöôïc hoïc, đạt tiêu chuẩn kiểm tra thể lực, vaän duïng caùc kyõ naêng ñaõ hoïc vaøo việc tập luyện và tham gia các giải HKPĐ các cấp.
 - Thái độ: Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
 - Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học ngoài trời.
Tuần15
Đội hình đội ngũ – Chạy bền
2
Ôn tập: ĐHĐN:Cách điều khiển một số kĩ năng đã học.
CHẠY BỀN:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy gót chạm mông
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy vòng số 8
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính..
Tuần 16
Chạy nhanh – Chạy bền
2
Ôn tập: : Một số động tác bổ trợ và phát triển thể lực
+ Đứng mặt hướng chạy – xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy – xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy – xuất phát
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy gót chạm mông
+ Chạy nâng cao đùi
+ Đứng tại chỗ đánh tay
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính..
Tuần 17, 18
ÔN TẬP - KIỂM TRA
04
Ôn tập kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Chạy nhanh (Xuất phát cao – chạy nhanh 60m).
Kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Chạy nhanh (Xuất phát cao – chạy nhanh 60m).
Ôn tập nội dung kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực: Bật xa tại chỗ, chạy 30m (xuất phát cao).
Kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực. Bật xa tại chỗ, chạy 30m (xuất phát cao).
- Kiến thức: Biết và thực hiện được tương đối chính xác các nội dung ôn tập, kiểm tra .
- Kỹ năng: Thöïc hieän töông ñoái chính xaùc caùc kyõ thuaät cô baûn cuûa Chạy nhanh ñöôïc hoïc, đạt tiêu chuẩn kiểm tra thể lực, vaän duïng caùc kyõ naêng ñaõ hoïc vaøo việc tập luyện và tham gia các giải HKPĐ các cấp.
 - Thái độ: Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính..
 Tổng số tiết: 36
Học kỳ II
Tuần 1,2,3,4
ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
07
(8 tiết giảm 1 tiết còn 7 tiết)
- Ôn kĩ thuật: Tâng cầu bằng đùi; Tâng cầu bằng má trong bàn chân; Chuyền cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, nhóm 2-3 người. Học tư thế chuẩn bị và di chuyển.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
Ôn một số bài tập phát triển thể lực, Ôn kĩ thuật: Tâng cầu và chuyền cầu bằng đùi, má trong. Học: Tâng cầu bằng mu bàn chân. Giới thiệu luật đá cầu. Thi tâng cầu bằng mu hoặc má trong bàn chân. 
- Ôn một số bài tập phát triển thể lực, tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân. Học: Chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2 - 3 người.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
Ôn một số động tác phát triển thể lực, tư thế chuẩn bị và di chuyển. Học: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn một số động tác phát triển thể lực và sự khóe léo ( do GV soạn). Ôn tư thế chuẩn bị, chuyền cầu và phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Học: Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Ôn các bài tập phát triển thể lực và sự khéo léo, tâng cầu, phát cầu thấp chân, cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Thi đấu tập. 
Hoàn thiện kĩ thuật phát cầu thấp chân, cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Chuẩn bị kiểm tra.
Kiểm Tra thường xuyên: Đá cầu (phát cầu thấp chân hoặc cao chân chính diện bằng mu bàn chân).
*. Chuẩn kiến thức kĩ năng:
Vận dụng những hiểu biết về luật khi tập luyện, thi đấu: Điều chỉnh “thi đấu” thành “đấu tập”
*. Học sinh tự đọc:
- Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Tâng cầu bằng mu bàn chân
- Kiến thức: 
 + Biết cách thực hiện một số kĩ thuật tâng cầu, đỡ cầu, chuyền cầu, phát cầu.
 + Hiểu một số điểm trong Luật Đá cầu. 
 + Vận dụng những hiểu biết về Luật khi tập luyện và thi đấu.
- Kỹ năng: Thöïc hieän töông ñoái chính xaùc caùc kyõ thuaät cô baûn cuûa Đá cầu ñöôïc hoïc, vaän duïng caùc kyõ naêng ñaõ hoïc vaøo việc tập luyện và thi đấu.
- Thái độ: 
+Tích cöïc thöïc hieän theo söï höôùng daãn, yeâu caàu cuûa giaùo vieân, ban caùn söï lôùp. 
 + Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học ngoài trời.
5,6,7,8,9
THỂ THAO TỰ CHỌN – CHẠY BỀN
08
( 9 giảm 1 tiết còn 8)
- Làm quen một số động tác bổ trợ, trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn, học một số động tác bổ trợ, tập thể lực.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
Ôn tập một số động tác bổ trợ và trò chơi, Học một số động tác kĩ thuật chuyên môn.
- Ôn, học một số động tác bổ trợ, tập một số kĩ thuật chuyên môn đã học. 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn, học một số động tác bổ trợ, Học kĩ thuật (do GV chọn).
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn, học một số động tác bổ trợ, tập một số kĩ thuật chuyên môn. 
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn tập, bước đầu hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
*. Học sinh tự tập luyện:
Ôn tập:
- Một số động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh tay
- Di chuyển
- Chuyền bóng cao tay bằng hai tay
*. Học sinh tự đọc:
Bài tập bổ trợ:
- Đệm bóng bằng hai tay: Người tập đập bóng xuống đất, để bóng nảy lên, sau đó di chuyển đến dưới bóng, thực hiện động tác đệm bóng
- Phát bóng thấp tay chính diện: Thực hiện phát bóng từ sau đường biên ngang.
- Kiến thức: 
 + Biết và thực hiện đúng các kỹ thuật di chuyển, chuyền bóng cao tay bằng hai tay( đã học).
 + Biết và thực hiện tương đối đúng các kỹ thuật đệm bóng bằng hai tay, phát bóng thấp tay( mới học).
 + Biết một số điểm của luật bóng chuyền và vận dụng trong đấu tập.
 + Biết vận dụng để tự tập rèn luyện thể lực.
- Kỹ năng: 
+ Thöïc hieän ñöôïc ôû möùc töông ñoái chính xaùc các kỹ thuật đã học và mới học. 
 + Biết vận dụng tự tập hằng ngày các kỹ năng đã học để giữ gìn và nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực và rèn luyện kĩ thuật.
 - Thái độ: 
+Tích cöïc thöïc hieän theo söï höôùng daãn, yeâu caàu cuûa giaùo vieân, ban caùn söï lôùp. 
 + Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học ngoài trời.
Tuần 9
KIỂM TRA GIỮA KỲ
01
- Kiểm tra đánh giá giữa kỳ (ĐĐGgk) : Môn tự chọn
- Kiến thức: Biết và thực hiện được tương đối chính xác các nội dung kiểm tra.
- Kỹ năng: Thöïc hieän töông ñoái chính xaùc caùc kyõ thuaät cô baûn ñöôïc hoïc, đạt vaän duïng caùc kyõ naêng ñaõ hoïc vaøo việc tập luyện và tham gia các giải HKPĐ các cấp.
- Thái độ: Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính.
Tuần 10,11,12,13,14
BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
10
( 12 giảm 2 còn 10 tiết)
- Đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, đà một bước giậm nhảy đá lăng. Trò chơi: Nhảy cừu (hoặc GV chọn).
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn đá lăng trước, đá lăng trước –sau, đá lăng sang ngang, đà một bước giậm nhảy - đá lăng. Học: Đà một bước giậm nhảy vào hố hoặc nệm.
- Chạy bền: Trò chơi ( Do Gv chọn).
- Ôn các động tác bổ trợ đã học, đà một bước giậm nhảy vào hố hoặc nệm. Học: Đà 3 bước giậm nhảy vào hố hoặc nệm.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
Ôn các động tác bổ trợ đã học, đà 1 – 3 bước giậm nhảy vào hố hoặc nệm. Học: Động tác nhảy “bước bộ trên không”.
Ôn một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh của chân và trò chơi: ( do GV chọn). Học: Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân, ôn nhảy bước bộ trên không. Học: Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Ôn bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của chân, chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. Học: Bật nhảy bằng 2 chân tay với vật trên cao.
- Chạy bền: Luyện tập chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân. Học: Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. Trò chơi “Nhảy vượt rào tiếp sức” (hoặc do GV chọn).
Ôn tập, luyện tập chạy đà chính diện co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
Bước đầu hoàn thiện kĩ thuật “Nhảy bước bộ trên không” và “Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà”.
Hoàn thiện kĩ thuật “Nhảy bước bộ trên không” và “Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà”. Chuẩn bị kiểm tra.
- Kiểm tra thường xuyên : Bật nhảy (kĩ thuật “Nhảy bước bộ trên không” hoặc “Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà”.
*. Điểm giậm nhảy trong Nhảy cao: thay “điểm giậm nhảy” bằng “vị trí giậm nhảy”
*. Học sinh tự đọc: Trò chơi phát triển sức mạnh chân:
Trò chơi: Khéo vướng chân.
- Kiến thức: Biết và thực hiện được tương đối chính xác các nội dung ôn tập, một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển thể lực mới học.
- Kỹ năng: Thöïc hieän töông ñoái chính xaùc caùc kyõ thuaät cô baûn cuûa Bật Nhảy ñöôïc hoïc, đạt tiêu chuẩn kiểm tra thể lực, vaän duïng caùc kyõ naêng ñaõ hoïc vaøo việc tập luyện và tham gia các giải HKPĐ các cấp.
- Thái độ: Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học ngoài trời.
Tuần15
Đá cầu, chạy bền
1
Ôn tập:
- Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Tâng cầu bằng mu bàn chân
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học ngoài trời.
Tuần 15
Bóng chuyền, chạy bền
1
Ôn tập: 
- Một số động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh tay
- Di chuyển
- Chuyền bóng cao tay bằng hai tay
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học ngoài trời.
Tuần 16
Bật nhảy, chạy bền
2
Ôn tập: 
- Xác đinh vị trí giậm nhảy
 - Trò chơi phát triển sức mạnh chân
Dạy học theo nhóm
Dạy học cá nhân
Dạy học ngoài trời.
Tuần17
ÔN TẬP - KIỂM TRA
04
Ôn tập kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : kĩ thuật “Nhảy bước bộ trên không” và “Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà”.
Kiểm tra đánh giá cuối kỳ (ĐĐGck) : Bật nhảy (kĩ thuật “Nhảy bước bộ trên không” hoặc “Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà”.
Ôn tập nội dung kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực: Chạy tùy sức 5 phút, chạy con thoi. 
Kiểm tra đánh giá xếp loại thể lực. Chạy tùy sức 5 phút, chạy con thoi.
- Kiến thức: Biết và thực hiện được tương đối chính xác các nội dung ôn tập, kiểm tra.
- Kỹ năng: Thöïc hieän töông ñoái chính xaùc caùc kyõ thuaät cô baûn cuûa Bật Nhảy ñöôïc hoïc, đạt tiêu chuẩn kiểm tra thể lực, vaän duïng caùc kyõ naêng ñaõ hoïc vaøo việc tập luyện và tham gia các giải HKPĐ các cấp.
- Thái độ: Hs có tính kyû luaät, tinh thaàn taäp theå, taùc phong nhanh nheïn vaø tö theá cô baûn ñuùng.
- Định hướng các năng lực cần phát triển: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực thể chất.
- Tập trung kiểm tra theo đơn vị lớp. Kiểm tra lần lượt theo giới tính..
 Tổng số tiết: 34
 Tổng cộng: 70
Hiệu trưởng
Trần Mộng Hòe
Quy Nhơn, ngày ... tháng năm 2021
TỔ TRƯỞNG/NHÓM TRƯỞNG
Trần Thị Bích Thủy

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_giao_duc_mon_the_duc_lop_7_nam_hoc_2021_2022_truong.doc