Giáo án Thể dục 7 - Học kỳ 2 - Năm học 2020-2021 - Lê Thị Yến
I.Mục tiêu
1.Kiến thức:
- Giúp HS luyện tập phát triển các nhóm cơ chính thông qua bài thể dục 9 động tác.
- Các động tác bật nhảy, trò chơi
- Nắm được hiện tượng thở dốc, cách khắc phục, một số động tác thư giãn.
2.Kỹ năng:
- Thực hiện tương đối các động tác Vươn thở , Tay.
- Thực hiện tương đối kỹ thuật đá năng trước -sau đá lăng ngang .Trò chơi ” Bật xa tiếp sức’’
- Làm quen với chạy bền một số động tác thư dãn, thả lỏng, đảm bảo tốt yc định lượng .
3.Thái độ :
- Có thái độ nghiêm túc trong giờ học
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
4.Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí, giao tiếp, hợp tác
- Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương.
5. Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học:
- Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai.
- Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi.
GIÁO ÁN THỂ DỤC 7 HK II NĂM HỌC 2020 – 2021 Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7A7 7A10 10/01/2020 Ngày 20/01 20/1 Tiết 37 Bài Thể dục: Học 2 động tác : Vươn thở , Tay Bật nhảy: Ôn động tác Đá năng trước -sau .Trò chơi ”Bật xa tiếp sức’’ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. I.Mục tiêu 1.Kiến thức: Giúp HS luyện tập phát triển các nhóm cơ chính thông qua bài thể dục 9 động tác. Các động tác bật nhảy, trò chơi Nắm được hiện tượng thở dốc, cách khắc phục, một số động tác thư giãn. 2.Kỹ năng: Thực hiện tương đối các động tác Vươn thở , Tay. Thực hiện tương đối kỹ thuật đá năng trước -sau đá lăng ngang .Trò chơi ” Bật xa tiếp sức’’ Làm quen với chạy bền một số động tác thư dãn, thả lỏng, đảm bảo tốt yc định lượng . 3.Thái độ : Có thái độ nghiêm túc trong giờ học Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 4.Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí, giao tiếp, hợp tác - Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương. 5. Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai. - Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi. II.Địa điểm - phương tiện: §Þa ®iÓm : S©n trêng THCS Lương Khánh Thiện. Ph¬ng tiÖn: + GV: Cßi - 4 cê mèc. Tranh vÏ bµi thÓ dôc víi cê. + HS : Mçi hs 2 cê cÇm tay. III. Nội dung và phương pháp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu 1- Nhận lớp kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung yêu cầu 2- Khởi động a . Khởi động chung : Xoay các khớp , ép dọc – ép ngang, tập bài TDTK b. Khởi động chuyên môn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, hất gót về sau, chạy đạp sau. 3-.Kiểm tra bài cũ Thực hiện động tác bật xa ,đạp sau 7- 8’ 2 x 8 / đt Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ theo ĐH: - GV nhận lớp rồi hướng dẫn học sinh khởi động - Gọi 2-3 học sinh HS khác nhận xét => GV nhận xét chung và cho điểm B. Phần cơ bản 1/ Bài thể dục: Tập bài TD phát triển chung 9 động tác: Học: a. Động tác Vươn thở: * Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên b. Động tác Tay: * Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên 2/. Bật nhảy: -Ôn một số động tác bổ trợ đã học + Đá lăng trước + Đá lăng sa - Trò chơi ”Bật xa tiếp sức’’ Củng cố: Thực hiện nội dung + 2 động tác ( vươn thở , tay )của bài thể dục + Thực hiện động tác ( Đá lăng trước- Đá lăng sau 2 Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên 32-33’ 15-20’ 6-7’ 2’ 5’ GV thị phạm 2 động tác. GV phân tích từng động tác. GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện. HS thực hiện theo hiệu lệnh của GV. GV hướng dẫn HS luyện tập. Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS ĐH cả lớp tập : - GV nhắc lại yêu cầu tiền hành tổ chức cho học sinh ôn tập . Nhóm 1 Nhóm 2 - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - GV hướng dẫn luật chơi và các chơi tiến hành tổ chức cho học sinh chơi .........> 0 .........> 0 .........> 0 .........> 0 - Gọi 4-6 học snh thực hiện lớp quan sát nhận xét cho điểm – Gv đưa ra lời nhận xét . Chia lớp làm 2 nhóm chạy Nam, Nữ chạy riêng C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá( các động tác bổ trợ cho bật nhảy ,bài thể dục, chạy bền 400m 2 lần) 5’ 3-4L 2L - Gv hướng dẫn thả lỏng - Gv nhận xét ngắn gọn -Gv cho bài về nhà theo nội dung Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7A7 7A10 10/01/2020 Ngày 20/01 20/1 Tiết 38 Bài Thể dục: Ôn 2 động tác : Vươn thở , Tay ; Học 2 động tác,chân, lườn Bật nhảy: Ôn động tác Đá năng trước -sau đá lăng ngang .Trò chơi ”Nhẩy ô tiếp sức’’ I. Mục đích, yêu cầu: 1.Kiến thức: Giúp HS luyện tập phát triển các nhóm cơ chính thông qua bài thể dục 9 động tác. Các động tác bật nhảy, trò chơi 2.Kỹ năng: Thực hiện tương đối các động tác Vươn thở, tay, yêu cầu nắm được 2 động tác,chân, lườn Thực hiện tương đối kỹ thuật đá năng trước -sau đá lăng ngang .Trò chơi ”Nhẩy ô tiếp sức’’ 3.Thái độ : Có thái độ nghiêm túc trong giờ học Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 4.Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí, giao tiếp, hợp tác - Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương. 5. Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai. - Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi. II. Địa điểm – phương tiện §Þa ®iÓm : S©n trêng THCS Lương Khánh Thiện. Ph¬ng tiÖn: + GV: Cßi - 4 cê mèc. Tranh vÏ bµi thÓ dôc víi cê. III. Nội dung và phương pháp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu 1- Nhận lớp kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung yêu cầu 2- Khởi động a . Khởi động chung : Xoay các khớp , ép dọc – ép ngang, tập bài TDTK b. Khởi động chuyên môn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, hất gót về sau, chạy đạp sau. 3-.Kiểm tra bài cũ Thực hiện động tác bật xa ,đạp sau 7- 8’ 2 x 8 / đt Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ theo ĐH: - GV nhận lớp rồi hướng dẫn học sinh khởi động - Gọi 2-3 học sinh HS khác nhận xét => GV nhận xét chung và cho điểm B. Phần cơ bản 1/ Bài thể dục: Tập bài TD phát triển chung 9 động tác: * Ôn : 2 động tác ( Vươn thở, Tay) Học: a. Động tác : chân Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên Động tác : lườn . * Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên 2/. Bật nhảy: -Ôn một số động tác bổ trợ đã học + Đá lăng trước + Đá lăng sau - Trò chơi ”Nhẩy ô tiếp sức’’ Củng có: Thực hiện nội dung + 2 động tác ( vươn thở , tay )của bài thể dục + Thực hiện động tác ( Đá lăng trước- Đá lăng sau) 32-33’ 15-20’ 6-7’ 2’ Gv cho ôn lại hai động tác ( Vươn thở, Tay) * GV thị phạm 2 động tác. GV phân tích từng động tác. GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện. HS thực hiện theo hiệu lệnh của GV. GV hướng dẫn HS luyện tập. Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS ĐH cả lớp tập : - GV nhắc lại yêu cầu tiền hành tổ chức cho học sinh ôn tập . Nhóm 1 Nhóm 2 - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - GV hướng dẫn luật chơi và các chơi tiến hành tổ chức cho học sinh chơi - Gọi 4-6 học snh thực hiện lớp quan sát nhận xét cho điểm – Gv đưa ra lời nhận xét . C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá( các động tác bổ trợ cho bật nhảy ,bài thể dục, chạy bền 400m 2 lần) 5’ 3-4L 2L - Gv hướng dẫn thả lỏng - Gv nhận xét ngắn gọn -Gv cho bài về nhà theo nội dung Kiến an;Ngày 11 tháng 01 năm 2021 Xác nhận BGH Xác nhận tổ, nhóm chuyên môn Đỗ Đình Quỳnh Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7A7 7A10 17/01/2020 Ngày 27/01 27/1 Tiết 39 Bài Thể dục: Ôn 4 động tác : Vươn thở , tay, chân, lườn Bật nhảy: Ôn động tác Đá năng trước -sau đá lăng ngang .Trò chơi ”Bật xa tiếp sức’’ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Giúp HS luyện tập phát triển các nhóm cơ chính thông qua bài thể dục 9 động tác. Các động tác bật nhảy, trò chơi. Nắm được hiện tượng thở dốc, cách khắc phục, một số động tác thư giãn. 2.Kỹ năng: Thực hiện tương đối tốt 4 động tác Vươn thở, tay, chân , lườn Thực hiện tương đối kỹ thuật đá năng trước -sau đá lăng ngang .Trò chơi ” bật xa tiếp sức’’ Làm quen với chạy bền một số động tác thư dãn, thả lỏng, đảm bảo tốt yc định lượng . 3.Thái độ : Có thái độ nghiêm túc trong giờ học Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. - Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. 4. Năng lực: - Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí, giao tiếp, hợp tác - Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương. 5. Phương pháp và kỹ thuật dạy học - Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai. - Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi. II. Địa điểm – phương tiện §Þa ®iÓm : S©n trêng THCS Lương Khánh Thiện. Ph¬ng tiÖn: + GV: Cßi - 4 cê mèc. Tranh vÏ bµi thÓ dôc víi cê. + HS : Mçi hs 2 cê cÇm tay. III|- Nội dung và phương pháp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu 1- Nhận lớp kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung yêu cầu 2- Khởi động a . Khởi động chung : Xoay các khớp , ép dọc – ép ngang, tập bài TDTK b. Khởi động chuyên môn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, hất gót về sau, chạy đạp sau. 3-.Kiểm tra bài cũ Thực hiện động tác bật xa ,đạp sau 7- 8’ 2 x 8 / đt Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ theo ĐH: - GV nhận lớp rồi hướng dẫn học sinh khởi động - Gọi 2-3 học sinh HS khác nhận xét => GV nhận xét chung và cho điểm B. Phần cơ bản 1/ Bài thể dục: Tập bài TD phát triển chung 9 động tác: * Ôn : 2 động tác ( Vươn thở, Tay) Học: a. Động tác : * Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên . Động tác : * Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên 2/. Bật nhảy: -Ôn một số động tác bổ trợ đã học + Đá lăng trước + Đá lăng sau - Trò chơi ”bật xa tiếp sức’’ Củng có: Thực hiện nội dung + 2 động tác ( vươn thở , tay,chân lườn )của bài thể dục + Thực hiện động tác ( Đá lăng trước- Đá lăng sau) 32-33’ 15-20’ 6-7’ 2’ Gv cho ôn lại 4 động tác GVnhắc nhở phân tích từng động tác. GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện. HS thực hiện theo hiệu lệnh của GV. GV hướng dẫn HS luyện tập. Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS ĐH cả lớp tập : - GV nhắc lại yêu cầu tiền hành tổ chức cho học sinh ôn tập . Nhóm 1 Nhóm 2 - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - GV hướng dẫn luật chơi và các chơi tiến hành tổ chức cho học sinh chơi - GV hướng dẫn luật chơi và các chơi tiến hành tổ chức cho học sinh chơi .........> 0 .........> 0 .........> 0 .........> 0 - Gọi 4-6 học sinh thực hiện lớp quan sát nhận xét cho điểm – Gv đưa ra lời nhận xét . C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá( các động tác bổ trợ cho bật nhảy ,bài thể dục, chạy bền 400m 2 lần) 5’ 3-4L 2L - Gv hướng dẫn thả lỏng - Gv nhận xét ngắn gọn -Gv cho bài về nhà theo nội dung Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7A7 7A10 17/01/2020 Ngày 27/01 27/1 Tiết 40 Bài Thể dục: Ôn : 4 động tác : Vươn thở , Tay ,chân, lườn Bật nhảy: Ôn động tác Đá năng trước –sau, sang ngang : Đà một bước giậm nhảy vào hố cát . I.Mục tiêu 1.Kiến thức: Giúp HS luyện tập phát triển các nhóm cơ chính thông qua bài thể dục 9 động tác. Các động tác bật nhảy, Đà một bước giạm nhảy vào hố cát . 2.Kỹ năng: Thực hiện tương đối các động tác Vươn thở , tay, chân, lườn . Thực hiện tương đối kt đá năng trước -sau đá lăng ngang . Đà một bước giậm nhảy vào hố cát . 3.Thái độ : Có thái độ nghiêm túc trong giờ học Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. 4.Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí, giao tiếp, hợp tác - Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương. 5. Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai. - Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi. II. Địa điểm – phương tiện §Þa ®iÓm : S©n trêng THCS Lương Khánh Thiện. Ph¬ng tiÖn: + GV: Cßi - 4 cê mèc. Tranh vÏ bµi thÓ dôc víi cê. + HS : Mçi hs 2 cê cÇm tay. III. Nội dung và phương pháp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu 1- Nhận lớp kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung yêu cầu 2- Khởi động a . Khởi động chung : Xoay các khớp , ép dọc – ép ngang, tập bài TDTK b. Khởi động chuyên môn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, hất gót về sau, chạy đạp sau. 3-.Kiểm tra bài cũ Thực hiện động tác dá lăng trước- sau - Thực hiện 4 dộng tác vươn, thở, chân,tay ,lườn 7- 8’ 2 x 8 / đt Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ theo ĐH: - GV nhận lớp rồi hướng dẫn học sinh khởi động - Gọi 2-3 học sinh HS khác nhận xét => GV nhận xét chung và cho điểm B. Phần cơ bản 1/ Bài thể dục: Tập bài TD phát triển chung 9 động tác: Ôn: 4 dộng tác vươn, thở, chân,tay ,lườn 2/. Bật nhảy: -Ôn một số động tác bổ trợ đã học + Đá lăng trước + Đá lăng sau - Đà một bước giậm nhẩy vào hố cát * Chia nhóm : Ôn 2 nội dung Củng có: Thực hiện nội dung + 2 động tác ( vươn thở , tay )của bài thể dục + Thực hiện động tác ( Đá lăng trước- Đá lăng sau) 32-33’ 15-20’ 9-10’ 2’ GV phân tích từng động tác. GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện. HS thực hiện theo hiệu lệnh của GV. GV hướng dẫn HS luyện tập. Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS ĐH cả lớp tập : - GV nhắc lại yêu cầu tiền hành tổ chức chia làm 2 nhóm cho học sinh ôn tập . Nhóm 1 ------> Nhóm 2 : - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - Gọi 4-6 học snh thực hiện lớp quan sát nhận xét cho điểm – Gv đưa ra lời nhận xét . C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá( các động tác bổ trợ cho bật nhảy ,bài thể dục, chạy bền 400m 2 lần) 5’ 3-4L 2L - Gv hướng dẫn thả lỏng - Gv nhận xét ngắn gọn -Gv cho bài về nhà theo nội dung Kiến an;Ngày 18 tháng 01 năm 2021 Xác nhận BGH Xác nhận tổ, nhóm chuyên môn Đỗ Đình Quỳnh Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7A7 7A10 17/01/2020 Ngày 10/03 10/03 Tiết 41 Bài Thể dục: Ôn 4 động tác : Vươn thở , tay, chân, lườn. Bật nhảy: Ôn động tác Đá năng trước -sau đá lăng ngang, đà ba bước giậm nhảy vào hố cát. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. I.Mục tiêu 1.Kiến thức: Giúp HS luyện tập phát triển các nhóm cơ chính thông qua bài thể dục 9 động tác. Các động tác bật nhảy, trò chơi. Nắm được hiện tượng thở dốc, cách khắc phục, một số động tác thư giãn. 2.Kỹ năng: Thực hiện tương đối 4 động tác Vươn thở , tay, chân, lườn. Thực hiện tương đối kt đá năng trước -sau đá lăng ngang , đà ba bước giậm nhảy vào hố cát. Làm quen với chạy bền một số động tác thư dãn, thả lỏng, đảm bảo tốt yc định lượng . 3.Thái độ : Có thái độ nghiêm túc trong giờ học Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. 4.Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí, giao tiếp, hợp tác - Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương. 5. Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai. - Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi. II. Địa điểm – phương tiện §Þa ®iÓm : S©n trêng THCS Hång Bµng. Ph¬ng tiÖn: + GV: Cßi. + HS : Mçi hs 2 cê cÇm tay. III. Nội dung và phương pháp . Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu 1- Nhận lớp kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung yêu cầu 2- Khởi động a . Khởi động chung : Xoay các khớp , ép dọc – ép ngang, tập bài TDTK b. Khởi động chuyên môn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, hất gót về sau, chạy đạp sau. 3-.Kiểm tra bài cũ Thực hiện động tác bật xa ,đạp sau ,động tác Vươn thở ,tay, chân 7- 8’ 2 x 8 / đt Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ theo ĐH: - GV nhận lớp rồi hướng dẫn học sinh khởi động - Gọi 2-3 học sinh HS khác nhận xét => GV nhận xét chung và cho điểm B. Phần cơ bản 1/ Bài thể dục: Tập bài TD phát triển chung 9 động tác: * Ôn : 6 động tác Vươn thở , tay, chân, lườn a. Động tác chân Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên b động tác lườn Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên 2/. Bật nhảy: -Ôn một số động tác bổ trợ đã học + Đá lăng trước + Đá lăng sau - Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát. Củng có: Thực hiện nội dung + 6 động tác đã hoc + Thực hiện động tác ( Đá lăng trước- Đá lăng sau) 3 Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên 32-33’ 15-20’ 6-7’ 2’ Gv cho ôn lại 6động tác GV nhắc nhở kt động tác. GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện. HS thực hiện theo hiệu lệnh của GV. GV hướng dẫn HS luyện tập. Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS ĐH cả lớp tập : - GV nhắc lại yêu cầu tiền hành tổ chức cho học sinh ôn tập . Nhóm 1 Nhóm 2 - Gv quan sát sửa sai cho học sinh ------> - Gọi 4-6 học sinh thực hiện lớp quan sát nhận xét cho điểm – Gv đưa ra lời nhận xét . Chia lớp làm 2 nhóm chạy Nam, Nữ chạy riêng C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá( các động tác bổ trợ cho bật nhảy ,bài thể dục, chạy bền 400m 2 lần) 5’ 3-4L 2L - Gv hướng dẫn thả lỏng - Gv nhận xét ngắn gọn -Gv cho bài về nhà theo nội dung Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7A7 7A10 17/01/2020 Ngày 10/03 10/03 Tiết 42 BÀI THỂ DỤC: Ôn : 4 động tác : Vươn thở , Tay, chân, lườn học 2 đt bụng pbối hợp. BẬT NHẢY: Ôn động tác Đá năng trước –sau, sang ngang : Đà một bước giạm nhảy vào hố cát . I.Mục tiêu 1.Kiến thức: - Giúp HS luyện tập phát triển các nhóm cơ chính thông qua bài thể dục 9 động tác. - Các động tác bật nhảy, trò chơi. 2.Kỹ năng: Thực hiện tương đối các động tác vươn thở,tay, chân, lườn. nắm được 2 động tác bụng, phối hợp Thực hiện tương đối kt đá năng trước -sau đá lăng ngang , Đà một bước gịâm nhảy vào hố cát 3.Thái độ : Có thái độ nghiêm túc trong giờ học. Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 4.Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí, giao tiếp, hợp tác - Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương. 5. Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai. - Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi. II. Địa điểm – phương tiện §Þa ®iÓm : S©n trêng THCS Lương Khánh thiện Ph¬ng tiÖn: + GV: Cßi, ®Öm - v¸n giËm nh¶y, 4 cê mèc. + HS : Mçi hs 2 cê cÇm tay. III. Nội dung và phương pháp . Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu 1- Nhận lớp kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung yêu cầu 2- Khởi động a . Khởi động chung : Xoay các khớp , ép dọc – ép ngang, tập bài TDTK b. Khởi động chuyên môn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, hất gót về sau, chạy đạp sau. 3-.Kiểm tra bài cũ Thực hiện động tác đá lăng trước- sau - Thực hiện 4 dộng tác vươn, thở, chân,tay ,lườn 7- 8’ 2 x 8 / đt Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ theo ĐH: - GV nhận lớp rồi hướng dẫn học sinh khởi động - Gọi 2-3 học sinh HS khác nhận xét => GV nhận xét chung và cho điểm B. Phần cơ bản 1/ Bài thể dục: Tập bài TD phát triển chung 9 động tác: Ôn: 4 dộng tác vươn, thở, chân,tay ,lườn Học: Động tácbụng : Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên Động tác phối hợp Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên \2/. Bật nhảy: -Ôn một số động tác bổ trợ đã học + Đá lăng trước + Đá lăng sau - Đà một bước giậm nhẩy vào hố cát * Chia nhóm : Ôn 2 nội dung Củng có: Thực hiện nội dung + 2 động tác ( vươn thở , tay )của bài thể dục + Thực hiện động tác ( Đá lăng trước- Đá lăng sau) 32-33’ 15-20’ 9-10’ 1’ GV phân tích từng động tác. GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện. HS thực hiện theo hiệu lệnh của GV. GV hướng dẫn HS luyện tập. Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS ĐH cả lớp tập : - GV nhắc lại yêu cầu tiền hành tổ chức chia làm 2 nhóm cho học sinh ôn tập . Nhóm 1 ------> Nhóm 2 : - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - Gọi 4-6 học snh thực hiện lớp quan sát nhận xét cho điểm – Gv đưa ra lời nhận xét . C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá( các động tác bổ trợ cho bật nhảy ,bài thể dục, chạy bền 400m 2 lần) 5’ 3-4L 2L - Gv hướng dẫn thả lỏng. - Gv nhận xét ngắn gọn. -Gv cho bài về nhà theo nội dung . Kiến an;Ngày 18 tháng 01 năm 2021 Xác nhận BGH Xác nhận tổ, nhóm chuyên môn Đỗ Đình Quỳnh Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7A7 7A10 9/03/2020 Ngày 17/03 17/03 Tiết 43 BÀI THỂ DỤC: Ôn 6 động tác bài TD BẬT NHẢY: Ôn động tác Đá năng trước -sau đá lăng ngang . Học trò chơi ”khéo vướng chân’’ CHẠY BỀN: Chạy trên địa hình tự nhiên I.Mục tiêu 1. Kiến thức: Giúp HS luyện tập phát triển các nhóm cơ chính thông qua bài thể dục 9 động tác. Các động tác bật nhảy, trò chơi Rèn luyện sức bền, hiện tượng thở dốc, cách khắc phục, một số động tác thư giãn. 2.Kỹ năng: Thực hiện tương đối 6 động tác Vươn thở , tay, chân, lườn, bụng, phối hợp. Thực hiện tương đối kỹ thuật đá năng trước -sau đá lăng ngang .Trò chơi ” khéo vương chân’’ Kết hợp tốt kt chạy bền ,một số động tác thư dãn, thả lỏng, đảm bảo tốt yc định lượng 3.Thái độ : Có thái độ nghiêm túc trong giờ học Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. 4.Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí, giao tiếp, hợp tác - Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương. 5. Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai. - Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi. II. Địa điểm – phương tiện §Þa ®iÓm : S©n trêng THCS Lương Khánh Thiện. Ph¬ng tiÖn: + GV : Cßi. + HS : Mçi hs 2 cê cÇm tay. III. néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu 1- Nhận lớp kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung yêu cầu 2- Khởi động a . Khởi động chung : Xoay các khớp , ép dọc – ép ngang, tập bài TDTK b. Khởi động chuyên môn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, hất gót về sau, chạy đạp sau. 3-.Kiểm tra bài cũ Thực hiện động tác bật xa ,đạp sau 6 đt bài Td đã học 7- 8’ 2 x 8 / đt Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ theo ĐH: - GV nhận lớp rồi hướng dẫn học sinh khởi động - Gọi 2-3 học sinh HS khác nhận xét => GV nhận xét chung và cho điểm B. Phần cơ bản 1/ Bài thể dục: Tập bài TD phát triển chung 9 động tác: * Ôn : 6 động tác ( Vươn thở tay, chân, lườn, bụng, phối hợp) 2/. Bật nhảy: -Ôn một số động tác bổ trợ đã học + Đá lăng trước + Đá lăng sau - Trò chơi ”khéo vướng chân’’ Củng có: Thực hiện nội dung + 6 động tác đã học của bài thể dục + Thực hiện động tác ( Đá lăng trước- Đá lăng sau) 32-33’ 10’ 15-20’ 6-7’ Gv cho ôn lại 6 động tác GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện. HS thực hiện theo hiệu lệnh của GV. GV hướng dẫn HS luyện tập. Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS ĐH cả lớp tập : - GV nhắc lại yêu cầu tiền hành tổ chức cho học sinh ôn tập . Nhóm 1 Nhóm 2 - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - GV hướng dẫn luật chơi và các chơi tiến hành tổ chức cho học sinh chơi - Gọi 4-6 học snh thực hiện lớp quan sát nhận xét cho điểm – Gv đưa ra lời nhận xét C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: +Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá( các động tác bổ trợ cho bật nhảy ,bài thể dục, chạy bền 400m 5’ 3-4L 2L 2 (lần) - Gv hướng dẫn thả lỏng - Gv nhận xét ngắn gọn -Gv cho bài về nhà theo nội dung. Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7A7 7A10 9/03/2020 Ngày 17/03 17/03 Tiết 44 BÀI THỂ DỤC: Ôn động tác : Vươn thở, Tay, chân, lườn, bụng, phối hợp: Học 2 động tác : Thăng bằng và nhảy BẬT NHẢY: Ôn : Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát .Trò chơi ”khéo vướng chân’’ I.Mục tiêu 1.Kiến thức: Giúp HS luyện tập phát triển các nhóm cơ chính thông qua bài thể dục 9 động tác. Các động tác bật nhảy, trò chơi 2.Kỹ năng: Thực hiện tương đối các động tác Vươn thở, Tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, nhảy, yêu cầu nắm được 2 động tác thăng bằng và nhảy. Thực hiện tương đối kỹ thuật đá năng trước -sau đá lăng ngang . Trò chơi ”khéo vướng chân’’ 3.Thái độ : Có thái độ nghiêm túc trong giờ học Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. - Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. 4.Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí, giao tiếp, hợp tác - Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương. 5. Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai. - Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi. II. Địa điểm – phương tiện §Þa ®iÓm : S©n trêng THCS Lương Khánh Thiện. Ph¬ng tiÖn: + GV : Cßi. + HS : Mçi hs 2 cê cÇm tay. III. Nội dung và phương pháp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu 1- Nhận lớp kiểm tra sĩ số và phổ biến nội dung yêu cầu 2- Khởi động a . Khởi động chung : Xoay các khớp , ép dọc – ép ngang, tập bài TDTK b. Khởi động chuyên môn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, hất gót về sau, chạy đạp sau. 3-.Kiểm tra bài cũ -Thực hiện động tác bật xa ,đạp sau - Thực hiện động tác : Vươn thở, Tay, chân, lườn, bụng, phối hợp 7- 8’ 2 x 8 / đt Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ theo ĐH: - GV nhận lớp rồi hướng dẫn học sinh khởi động - Gọi 2-3 học sinh HS khác nhận xét => GV nhận xét chung và cho điểm B. Phần cơ bản 1/ Bài thể dục: Tập bài TD phát triển chung 9 động tác: * Ôn : 6 động tác ( Vươn thở, Tay, chân, lườn, bụng, phối hợp) Học: a. Động tác :Thăng bằng * Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên . b/ Động tác :Nhảy * Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên 2/. Bật nhảy: -Ôn một số động tác bổ trợ đã học Ôn : Đá 3 bước giậm nhảy vào hố cát . Thực hiện động tác Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát . Củng có: Thực hiện 8 động tác của bài TD thể dục , Thực hiện động tác Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát Trò chơi : ”khéo vướng chân’’ 32-33’ 15-20’ 6-7’ Gv cho ôn lại 6 động tác GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện. HS thực hiện theo hiệu lệnh của GV. GV hướng dẫn HS luyện tập. Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS ĐH cả lớp tập : - GV nhắc lại yêu cầu tiền hành tổ chức cho học sinh ôn tập . Nhóm 1 - Gv quan sát sửa sai cho học sinh Nhóm 2 ------> - GV hướng dẫn luật chơi và các chơi tiến hành tổ chức cho học sinh chơi - Gọi 4-6 học snh thực hiện lớp quan sát nhận xét cho điểm – Gv đưa ra lời nhận xét . C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_7_hoc_ky_2_nam_hoc_2020_2021_le_thi_yen.doc