Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 16 đến 25 - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 16 đến 25 - Năm học 2020-2021

 MỤC TIÊU

 1. Kiến thức: HS biết cách thực các động tác bổ trợ kĩ thuật xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m, trò chơi. Biết số một số điều luật cơ bản chạy ngắn.

2. Kỹ năng: HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ, trò chơi, kĩ thuật xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m. Vận dụng luật vào tập luyện.

 Yêu cầu đối với HS khá, giỏi:

HS thực hiện tốt xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m, chú trọng nâng dần thành tích.

3. Thái độ:

Có ý thức tập luyện tốt các nội dung và tôn trọng đoàn kết, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu do giáo viên đề ra.

 

doc 31 trang Trịnh Thu Thảo 02/06/2022 3250
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 16 đến 25 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 5 (10 TIẾT) - CHẠY CỰ LY NGẮN
 MỤC TIÊU
 	1. Kiến thức: HS biết cách thực các động tác bổ trợ kĩ thuật xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m, trò chơi. Biết số một số điều luật cơ bản chạy ngắn.
2. Kỹ năng: HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ, trò chơi, kĩ thuật xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m. Vận dụng luật vào tập luyện. 
 Yêu cầu đối với HS khá, giỏi:
HS thực hiện tốt xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m, chú trọng nâng dần thành tích.
3. Thái độ: 
Có ý thức tập luyện tốt các nội dung và tôn trọng đoàn kết, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu do giáo viên đề ra.
Soạn ngày : 26 tháng 10 năm 2020
Giảng ngày : 29 tháng 10 năm 2020 ( 7A1, 7A2)
CHỦ ĐỀ 5 
 TIẾT 16 - CHẠY NGẮN.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : 
 	Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, trò chơi “ chạy tiếp sức”. 
2. Kĩ năng:
 	- Chạy ngắn: Thực hiện được các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, trò chơi “ chạy tiếp sức”. 
 Yêu cầu đối với HS khá, giỏi:
HS thực hiện đúng các động tác bổ trợ, trò chơi do GV chọn. 
3.Thái độ: Có ý thức tập luyện tích cực, Đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG:
Tập các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, trò chơi “ chạy tiếp sức”. 
III. CHUẨN BỊ : 
GV: Còi, 3 lá cờ nhỏ, chân đế cắm cờ, kẻ vạch xuất phát – giới hạn. 
HS: Dọn vệ sinh sân bãi. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Phương pháp - tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Trò chơi: “ Kết thân ”
+/ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông. 
Đánh tay tại chỗ
Chạy tăng tốc 10- 20m 
C/ HĐ3: Hoạt động luyện tập
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông
Đánh tay tại chỗ
Chạy tăng tốc 10- 20m 
D/HĐ4 : Hoạt động vận dụng
Chạy tăng tốc 
 - Trò chơi: “Chạy tiếp sức ”
- Thả lỏng các khớp.
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng.
- Nhận xét giờ học. 
- BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. Tìm tập thêm các động tác khác. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
................................................................
Chủ tịch HĐTQ báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
 €GV
- Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
GV đặt câu hỏi: Em hãy nêu tên các động tác bổ trợ phần chạy ngắn mà em đã học ở lớp 6. HS trả lời - GV – HS khác nhận xét, chia sẻ. 
- GV làm mẫu từng động tác, HS quan sát sau đó GV giao nhiệm vụ cho HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm. 
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
 €
- GV bao quát, giúp đỡ, trao đổi cùng học sinh.
- Lớp tập trung: - GV gọi 1- 2 nhóm lên thực hiện.
 - HS nhận xét, chia sẻ.
 - GV nhận xét chốt kiến thức kĩ thuật động tác và hướng dẫn lớp tập 2 -3 lần 
- GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
- Lớp tập trung: GV cho 2- 4 HS thực hiện chạy, HS khác nhận xét, GV nhận xét
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
10m
- HS tổ chức trò chơi, GV bao quát nhắc nhở HS chơi, sau đó thực hiện thả lỏng.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
Soạn ngày : 29 tháng 10 năm 2020
Giảng ngày : 02 tháng 11 năm 2020 (7A1) 03/11 (7A2)
CHỦ ĐỀ 5 - TIẾT 17 - CHẠY NGẮN.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : 
 	Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tang tốc, xuất phát cao- chạy nhanh 20m, trò chơi “ Hoàng anh, hoàng yến
2. Kĩ năng:
 	- Chạy ngắn: Thực hiện được các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, chạy xuất phát cao – chạy nhanh 20m, trò chơi “ Hoàng anh, hoàng yến”
 Yêu cầu đối với HS khá, giỏi:
HS thực hiện đúng các động tác bổ trợ, xuất phát cao – chạy nhanh 20m, trò chơi do GV chọn. 
3. Thái độ: Có ý thức tập luyện tích cực, đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG:
Tập các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, xuất phát cao – chạy nhanh 20m, trò chơi “ Hoàng anh, hoàng yến”. 
III. CHUẨN BỊ : 
GV: Còi, kẻ vạch xuất phát – giới hạn. 
HS: Dọn vệ sinh sân bãi. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Phương pháp - tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Người lịch sự”
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
Tập các động tác bổ trợ:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông
Đánh tay tại chỗ
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới
Xuất phát cao - chạy nhanh 20 m 
C/ HĐ3: Hoạt động luyện tập
Chạy tăng tốc
Xuất phát cao – chạy nhanh 10- 20m 
D/HĐ4 : Hoạt động vận dụng
 - Xuất phát cao – chạy nhanh 20m 
 - Trò chơi: “Hoàng anh, hoàng yến ”
- Thả lỏng các khớp.
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng.
- Nhận xét giờ học. 
- BTVN: Về nhà tự tập thể lực nhảy dây hoặc chạy nhanh nếu có đường chạy
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
................................................................
Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
 €GV
- Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
 € € € € € € 
 € € € € € € 
- GV hướng dẫn động tác, HS quan sát sau đó GV giao nhiệm vụ cho HS hoạt động nhóm ( 2- 4 HS chạy / lượt) 
- GV bao quát, giúp đỡ, trao đổi cùng học sinh.
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
10m
- Lớp tập trung: - GV gọi 1- 2 nhóm lên thực hiện.
 - HS nhận xét, chia sẻ.
 - GV nhận xét chốt kiến thức kĩ thuật động tác.
- GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 Lớp tập trung: GV cho 2- 4 HS thực hiện chạy, HS khác nhận xét, GV nhận xét
- HS tổ chức trò chơi, GV bao quát nhắc nhở HS chơi, sau đó thực hiện thả lỏng.
Đội hình chơi
Giới hạn
 € € € € € € € € €
Hoàng anh
 € € € € € € € € €
Hoàng yến
Giới hạn
HS tham gia chơi bị thua, đấm lưng cho đội thắng.
HS tự chủ động thả lỏng nhẹ nhàng các khớp.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
Soạn ngày : 02 tháng 10 năm 2020
Giảng ngày : 05 tháng 11 năm 2020 (7A1,7A2)
CHỦ ĐỀ 5 - TIẾT 18 - CHẠY NGẮN.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : 
 	Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tang tốc, xuất phát cao- chạy nhanh 20 - 40m.
2. Kĩ năng:
 	- Chạy ngắn: Thực hiện được các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, chạy xuất phát cao – chạy nhanh 20 -40m.
 Yêu cầu đối với HS khá, giỏi:
HS thực hiện đúng các động tác bổ trợ, xuất phát cao – chạy nhanh 20 – 40m.
3. Thái độ: Có ý thức tập luyện tích cực, đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG:
Tập các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, xuất phát cao – chạy nhanh 20- 40m. 
III. CHUẨN BỊ : 
GV: Còi, kẻ vạch xuất phát – giới hạn. 
HS: Dọn vệ sinh sân bãi. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Phương pháp - tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
* Tập các động tác bổ trợ:
 - Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông
Đánh tay tại chỗ
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới
 Không
C/ HĐ3: Hoạt động luyện tập
Chạy tăng tốc 20m 
Xuất phát cao – chạy nhanh 20 - 40m 
D/HĐ4 : Hoạt động vận dụng
 - Xuất phát cao – chạy nhanh 40m 
- Thả lỏng các khớp.
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng.
- Nhận xét giờ học. 
- BTVN: Về nhà tự tập thể lực nhảy dây hoặc chạy nhanh nếu có đường chạy
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
................................................................
Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
 €GV
- Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
 € € € € € € 
 € € € € € € 
- GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 Lớp tập trung: GV cho lựa chọn cặp đôi HS thực hiện chạy, HS khác nhận xét, GV nhận xét, củng cố bài. 
HS tự chủ động thả lỏng nhẹ nhàng các khớp.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
Soạn ngày : 06 tháng 11 năm 2020
Giảng ngày : tháng 11 năm 2020 
CHỦ ĐỀ 5 - TIẾT 19 - CHẠY NGẮN.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : 
 	Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, xuất phát cao- chạy nhanh 20 - 40m, trò chơi “Chạy tiếp sức”
2. Kĩ năng:
 	- Chạy ngắn: Thực hiện được các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, chạy xuất phát cao – chạy nhanh 20 -40m, trò chơi “Chạy tiếp sức”
 Yêu cầu đối với HS khá, giỏi:
HS thực hiện đúng các động tác bổ trợ, xuất phát cao – chạy nhanh 20 – 40m.
3. Thái độ: Có ý thức tập luyện tích cực, đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG:
Tập các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đánh tay tại chỗ, chạy tăng tốc, xuất phát cao – chạy nhanh 20- 40m, trò chơi “Chạy tiếp sức”
III. CHUẨN BỊ : 
GV: Còi, kẻ vạch xuất phát – giới hạn. 
HS: Dọn vệ sinh sân bãi. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Phương pháp - tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
* Tập các động tác bổ trợ:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông
* Kiểm tra bài cũ: Thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 20m
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới
 Không
C/ HĐ3: Hoạt động luyện tập:
Đánh tay tại chỗ 
Chạy tăng tốc 20m 
Xuất phát cao – chạy nhanh 20 - 40m 
D/HĐ4 : Hoạt động vận dụng
 - Xuất phát cao – chạy nhanh 40m 
- Trò chơi “ Chạy tiếp sức “
- Thả lỏng các khớp.
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng.
- Nhận xét giờ học. 
- BTVN: Về nhà tự tập các động tác bổ trợ và tập thể lực chạy tại chỗ. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
................................................................
Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
 €GV
- Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
 € € € € € € 
 € € € € € € 
- GV gọi 2 HS lên lên kiểm tra, Gv nhận xét đánh giá tư thế vào xuất phát cao chạy nhanh 20m
- GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
20 – 40m
 Lớp tập trung: GV cho HS lựa chọn cặp đôi thi chạy, HS khác nhận xét, GV nhận xét, củng cố bài. 
Gv nêu yêu cầu và cho HS chơi trò chơi. 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
10m
HS tự chủ động thả lỏng nhẹ nhàng các khớp.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
Soạn ngày : 07 tháng 11 năm 2020
Giảng ngày : tháng 11 năm 2020 
CHỦ ĐỀ 5 - TIẾT 20 - CHẠY NGẮN.
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức: 
 	- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, xuất phát cao – chạy nhanh 20 - 40m, trò chơi “ chạy tiếp sức”
2. Kĩ năng:
 	- Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ, xuất phát cao – chạy nhanh 20 – 40m, trò chơi “ chạy tiếp sức”
Yêu cầu đối với HS khá giỏi: HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ, xuất phát cao – chạy nhanh 20- 40 m, trò chơi do GV chọn. 
3. Thái độ: Có ý thức tập luyện tích cực, Đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG:
Ôn các động tác bổ trợ , xuất phát cao chạy nhanh 20 - 40 m.
Trò chơi “ chạy tiếp sức”
III. CHUẨN BỊ : 
GV: Còi.
HS kẻ vạch xuất phát 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Phương pháp - tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Kết thân”
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Đứng lên ngồi xuống 10 lần. 
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá cao gót
*Kiểm tra bài cũ: 
Thực hiện động tác kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20m. 
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới
Không
C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập:
Đánh tay tại chỗ
Chạy tăng tốc 20m
Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 40m
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng:
Kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 40m
- Trò chơi “ Chạy tiếp sức”
- Thả lỏng các khớp.
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng.
- Nhận xét giờ học. 
- BTVN: Về nhà tự tập thể lực các động tác bổ trợ
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
........................................................................
........................................................................
.......................................................................
......................................................................
......................................................................................................................................................
Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
 €GV
- Cán sự điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra, HS khác quan sát, nhận xét, GV nhận xét, xếp loại. 
- GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
20 - 40 m
Lớp tập trung: GV cho HS thực hiện thi chạy theo nhóm sức khỏe 2- 3HS/ nhóm. 
- Các nhóm chia sẻ.
- GV nhận xét, đánh giá nhận xét, củng cố bài.
Đội hình chơi:
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
10m
- HS tổ chức trò chơi, GV bao quát nhắc nhở HS chơi, sau đó thực hiện thả lỏng.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV giao cho HS thực hiện tập luyện hàng ngày các nội dung đã học 
Soạn ngày : 15 tháng 11 năm 2020
Giảng ngày : tháng 11 năm 2020 
CHỦ ĐỀ 5 - TIẾT 21 - CHẠY NGẮN.
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức: 
 	- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, xuất phát cao – chạy nhanh 40 - 60m trò chơi “ Hoàng Anh Hoàng Yến”
2. Kĩ năng:
 	- Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ, xuất phát cao – chạy nhanh 40 -60m, trò chơi “ Hoàng Anh Hoàng Yến”
Yêu cầu đối với HS khá giỏi: HS thực hiện đúng kĩ thuật. 
3. Thái độ: Có ý thức tập luyện tích cực, Đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG:
Ôn các động tác bổ trợ , xuất phát cao chạy nhanh 40 -60m
Trò chơi “Hoàng Anh Hoàng Yến ”
III. CHUẨN BỊ : 
GV: Còi.
HS kẻ vạch xuất phát, giới hạn. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Phương pháp - tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Chạy theo tín hiệu còi.”
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Đứng lên ngồi xuống 10 lần. 
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá cao gót.
*Kiểm tra bài cũ: 
Thực hiện động tác kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20m. 
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới
Không
C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập:
Đánh tay tại chỗ
Chạy tăng tốc 20m
Xuất phát cao chạy nhanh 40 -60m
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng:
Kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m
- Trò chơi “ Hoàng Anh Hoàng Yến”
- Thả lỏng các khớp.
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng.
- Nhận xét giờ học. 
- BTVN: Về nhà tự tập thể lực chạy tại chỗ hoạch nhảy dây, hoặc chạy, tìm hiểu một số điều luật chạy ngắn. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
........................................................................
........................................................................
.......................................................................
......................................................................
......................................................................................................................................................
Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
 €GV
- Cán sự điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra, HS khác quan sát, nhận xét, GV nhận xét, xếp loại. 
- GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 40 -60m
Lớp tập trung: GV cho HS thực hiện thi chạy theo nhóm sức khỏe 2- 3HS/ nhóm. 
- Các nhóm chia sẻ.
- GV nhận xét, đánh giá nhận xét, củng cố bài.
Đội hình chơi:
Giới hạn
 € € € € € € € € €
Hoàng anh
 € € € € € € € € €
Hoàng yến
Giới hạn
- HS tham gia choi bị thua, thưởng nhảy lò cò 2 vòng quanh vị trí lớp tập trung.
- HS tổ chức trò chơi, GV bao quát nhắc nhở HS chơi, sau đó thực hiện thả lỏng.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV giao bài tập cho HS về nhà và nhận xét giờ học. 
Soạn ngày : 20 tháng 11 năm 2020
Giảng ngày : 23 tháng 11 năm 2020 (7A1), 24/11 (7A2)
 CHỦ ĐỀ 5 - TIẾT 22 - CHẠY NGẮN 
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
Chạy ngắn: Biết cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m biết một số điều luật cơ bản của chạy ngắn, trò chơi “ chạy tiếp sức”
2. Kĩ năng:
Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 30 - 60m, vận dụng điều luật vào đấu tập, trò chơi.
Yêu cầu đối với HS khá giỏi: Nâng dần thành tích.
 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện các nội dung yêu cầu do giáo viên đề ra. Đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG
- Giới thiệu một số điều luật cơ bản 
- Tập xuất phát cao chạy nhanh 30 - 60m.
- Trò chơi “ Chạy tiếp sức” 
III. CHUẨN BỊ 
 - GV: + Còi, dây đích. 
 - HS: + Kẻ sân vạch xuất phát, vạch giới hạn.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
 Nội dung
 Phương pháp - Tổ chức 	
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu bài học 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Hoá đá”
+ Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, đá cao gót, đanh tay tại chỗ.
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới:
 Giới thiệu một số điều luật cơ bản của chạy ngắn: 
* Trong khi chạy VĐV phải chạy theo ô quy định của mình nếu VĐV nào giẫm lên vạch kẻ phân chia các ô chạy hoặc chạy sang ô chạy của người khác là phạm luật và bị loại khỏi cuộc thi.
* VĐV được công nhận là chạy hết cự li, khi bất kỳ bộ phận nào của cơ thể (trừ đầu cổ tạy chân) đã chạm tới mặt phẳng tạo bởi vạch đích và dây đích.
* Nếu VĐV bị ngã trước khi đến đích, nhưng nhờ quán tính, toàn bộ cơ thể đã lăn qua vạch đích, vẫn được công nhận đã chạy hết cự li.
C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập:
 Xuất phát cao – chạy nhanh 30 - 60m
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng: 
 - Đấu tập chạy 60m
Trò chơi “ Chạy tiếp sức”
 - Thả lỏng các khớp. 
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng.
- Nhận xét giờ học. 
- BTVN: Tập chạy 60m hoặc thể lực, tìm hiểu thêm luật chạy ngắn. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Cán sự lớp tập trung lớp báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €GV
- Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
.
GV giới thiệu luật cho HS hiểu và biết cơ bản luật cần thực hiện. 
- GV giao nhiệm vụ cho HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, GV bao quát sửa sai giúp đỡ HS
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
XP
 30- 60m.
GH
Lớp tập trung đấu tập, từng cặp đôi 
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GVnhận xét, đánh giá 
Đội hình chơi
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
10m
HS tham gia chơi bị thua, thưởng đứng lên ngồi xuống 10 lần. 
 - Lớp thực hiện thả lỏng nhẹ nhàng. 
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV dăn dò HS . 
Soạn ngày : 23 tháng 11 năm 2020
Giảng ngày : 26 tháng 11 năm 2020 (7A1, 7A2)
 CHỦ ĐỀ 5 - TIẾT 23 - CHẠY NGẮN 
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
Chạy ngắn: Biết cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 60m, nâng dần thành tích
2. Kĩ năng:
Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 60m, nâng dần thành tích. 
 	3. Thái độ: Có ý thức tập luyện các nội dung yêu cầu do giáo viên đề ra. Đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG
- Tập xuất phát cao chạy nhanh 60m.
III. CHUẨN BỊ 
 - GV: Còi, dây đích, đồng hồ. 
 - HS: Kẻ vạch xp, giới hạn 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
 Nội dung
 Phương pháp – Tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu bài học 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Chạy theo tín hiệu còi”
+ Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, đá cao gót, đánh tay tại chỗ. 
Kiêm tra bài cũ: Thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 30m. 
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới:
(Không)
C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập:
Chạy tăng tốc 20m.
Xuất phát cao – chạy nhanh 60m
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng: 
 - Đấu tập chạy 60m. 
 - Thả lỏng các khớp. 
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng.
- Nhận xét giờ học. 
- BTVN: Tập chạy 60m 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Cán sự lớp tập trung lớp báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €GV
- Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
.
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra, HS chia sẻ, GV nhận xét xếp loại. 
- GV giao nhiệm vụ cho HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, GV bao quát sửa sai giúp đỡ HS
- Từng nhóm nhỏ tự đánh giá cá nhân các bạn thực hiện kĩ thuật. 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
XP
 30- 60m.
GH
Lớp tập trung đấu tập, từng cặp đôi 
 - GV bấm thành tích cho HS. 
- Lớp thực hiện thả lỏng nhẹ nhàng. 
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV dăn dò HS . 
Soạn ngày : 27 tháng 11 năm 2020
Giảng ngày : 30 tháng 12 năm 2020 (7A1), 01/12 (7A2)
CHỦ ĐỀ 5 - TIẾT 24 - CHẠY NGẮN.
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức: 
 	- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m, trò chơi “ Hoàng anh, hoàng yến”
2. Kĩ năng:
- Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m, trò chơi “ Hoàng anh, hoàng yến”
- HS khá giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 40 - 60m, nâng dần thành tích
3. Thái độ: Có ý thức tập luyện tích cực, đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG:
Ôn kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
Chơi trò chơi “ Hoàng anh, hoàng yến”
III. CHUẨN BỊ : 
GV: Còi, dây đích, đồng hồ 
HS: Kẻ vạch xuất phát, giới hạn, trò chơi.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Phương pháp - tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Trò chơi: “ Kết thân ”
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Đứng lên ngồi xuống 10 lần. 
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá cao gót, đánh tay tại chỗ. 
+ Chạy tăng tốc 15 – 20m
*Kiểm tra bài cũ: 
Thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 20m
B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới
 Không
C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập:
- Ôn kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 40 -60m
D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng:
Thực hiện kĩ thuật chạy nhanh 60m. Kết hợp bấm giờ 
- Trò chơi “ Hoàng anh, hoàng yến”
- Thả lỏng các khớp.
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng.
- Nhận xét giờ học. 
- BTVN: Về nhà tự tập thể lực, tìm hiểu thêm luật, vi deo các thi đấu. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
................................................................
...........................................................................
Cán sự lớp báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
 €GV
- Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
€ € € € € € € € €
€ € € € € € € € €
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra, HS khác. nhận xét, GV nhận xét, xếp loại. 
- GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo đội hình nước chảy nhóm 2 – 3 HS, GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
40 - 60m
- Cho HS đấu tập chạy theo nhóm sức khỏe. nam, nữ riêng.
 € € € 
 € € € 
 € € € 
 € € € 
60m
 - HS nhận xét chia sẻ.
- GV nhận xét, đánh giá nhận xét, củng cố.
* GV nêu yêu cầu trò chơi và giao cho HS tổ chức chơi và trọng tài. 
- Đội hình chơi “ Hoàng anh, hoàng yến”
Giới hạn
 € € € € € € € € €
Hoàng anh
 € € € € € € € € €
Hoàng yến
Giới hạn
GV nhận xét đánh giá trò chơi.
HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
GV giao nhiệm vụ cho HS và nhận xét giờ học. 
Soạn ngày : 30 tháng 11 năm 2020
Giảng ngày : 03 tháng 12 năm 2020 ( 7A1, 7A2)
CHỦ ĐỀ 5 - TIẾT 25- TRẢI NGHIỆM THI CHẠY NGẮN 
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
Trải nghiệm thi chạy ngắn giữa các cá nhân trong lớp: Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m. Kết hợp lấy điểm 15 phút.
2. Kĩ năng:
+ HS yếu, Tb: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, kết hợp đo thành tích làm quen với thi đấu giữa các cá nhân. 
+ HS khá giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, kết hợp nâng cao thành tích, nam đạt thành tích từ 10,5s – 10 s, nữ đạt từ 11,4s đến 10,6s. 
3. Thái độ: Có ý thức thực hiện các nội dung yêu cầu do giáo viên đề ra. Đảm bảo an toàn trong trải nghiệm. 
II. NÔI DUNG:
- Trải nghiệm thi chạy với các cá nhân trong lớp: Xuất phát cao chạy nhanh 60m, kết hợp đo thành tích. Kết hợp lấy điểm 15 phút.
III. CHUẨN BỊ 
 - GV: Còi, đồng hồ, dây đích. 
 - HS: Kẻ sân vạch xuất phát, vạch giới hạn.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
 Nội dung
 Phương pháp tổ chức
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu bài. 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, đá cao gót, đánh tay tại chỗ. 
+ Chạy tăng tốc 20m.
B/ HĐ2 - Hoạt động vận dụng
Hoạt động trải nghiệm thi chạy ngắn giữa các cá nhân trong lớp, kết hợp lấy điểm 15 phút.
Kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m. 
+ HS yếu, Tb: Thực hiện cơ bản đúngkĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, kết hợp đo thành tích làm quen với thi đấu giữa các cá nhân. 
+ HS khá giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, nam đạt thành tích từ 10 – 10,5s, nữ đạt từ 10,6 -11s.
Thả lỏng các khớp. 
C./ HĐ3 – Hoạt động kết thúc
- Nhận xét giờ học. 
- Dặn dò HS về: Chuẩn bị cầu đá, tập tâng cầu. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
.................................................................
Cán sự lớp tập trung, điểm số, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €GV
- CS lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS 
€ € € € € € € € €
 € € € € € € € € €
GV nêu yêu cầu và phân công HS cùng làm trọng tài, ghi kết quả. 
HS thi chạy theo giới tính nam riêng, nữ riêng. 
 € € 
 € € 
 € € 
 € € 
 € € 
XP
 60m
GH
 - GV quan sát nhận xét, đánh giá thi đua. 
- Lớp thực hiện thả lỏng nhẹ nhàng. 
 Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_16_den_25_nam_hoc_2020_2021.doc