Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 8 đến 15 - Năm học 2020-2021
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Bài thể dục với cờ: Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân. (Áp dụng lớp học đảo ngược)
- Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường.
2. Kĩ năng:
- Bài thể dục với cờ: Thuộc và thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân. (Áp dụng lớp học đảo ngược)
- Chạy cự ly trung bình: Thực hiện được bài tập rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường.
- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi.
HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục và chạy cự ly trung bình. Biết điều khiển nhóm tập luyện.
3. Thái độ: Tập trung thực hiện đúng các nội dung yêu cầu mục tiêu. và đảm bảo an toàn tập luyện.
II. NÔI DUNG.
- Học 3 động tác vươn thở, tay, chân của bài TD với cờ
- Học chạy cự ly trung bình: Bài tập chạy theo đường rích rắc, chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường.
III. CHUẨN BỊ:
- GV: Còi, hai lá cờ nhỏ.
- HS: dọn vệ sinh sân tập và mỗi HS hai lá cờ nhỏ.
CHỦ ĐỀ 3 + 4 (7 tiết) BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ VÀ CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện bài thể dục với cờ 9 động tác. - Biết cách thực hiện các bài tập rèn luyện chạy cự ly trung bình. 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục với cờ 9 động tác và rèn luyện kĩ năng duy trì sức bền, nâng cao thể lực. 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện tốt các nội dung và tôn trọng đoàn kết, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu do giáo viên đề ra. Soạn ngày : 28 tháng 9 năm 2020 Giảng ngày : 01/10/2020 CHỦ ĐỀ 3 + 4 TIẾT 8 - BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ – CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài thể dục với cờ: Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân. (Áp dụng lớp học đảo ngược) - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài thể dục với cờ: Thuộc và thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân. (Áp dụng lớp học đảo ngược) - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện được bài tập rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi. HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục và chạy cự ly trung bình. Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Tập trung thực hiện đúng các nội dung yêu cầu mục tiêu. và đảm bảo an toàn tập luyện. II. NÔI DUNG. - Học 3 động tác vươn thở, tay, chân của bài TD với cờ - Học chạy cự ly trung bình: Bài tập chạy theo đường rích rắc, chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. III. CHUẨN BỊ: GV: Còi, hai lá cờ nhỏ. HS: dọn vệ sinh sân tập và mỗi HS hai lá cờ nhỏ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - Tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Trò chơi: “ Kết thân ” + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Tập 3 động tác thể dục với cờ ( Áp dụng lớp học đảo ngược) - Động tác vươn thở: - Động tác tay. - Động tác tay: - Động tác chân. * Giới thiệu qua phần chạy theo đường rich rắc và phần chạy cự ly trung bình trên sân trường C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Tập 3 động tác vươn thở, tay, chân với cờ. - Tập chạy theo đường rich rắc theo nhóm D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng. - Bài thể dục với cờ: Thi trình diễn nội dung đã tập luyện. *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam nữ chạy 2 vòng sân. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng. - Nhận xét giờ học. - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. Tìm tập thêm các động tác bài thể dục, và tập nhảy dây rèn sức bền. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... .................................................................... ............................................................................................................................................ - Cán sự lớp tập trung lớp, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học. - Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS - GV cho các nhóm HS báo cáo kết quả đã giao từ tiết 7 . - HS nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét ,chốt kiến thức kĩ thuật động tác. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai nhiều. - GV giới thiệu qua phần chạy cự ly trung bình. - GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS - Từng nhóm tự đánh giá cá nhân nhóm tập luyện. - Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn các động tác bài TD với cờ. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, đánh giá nhận xét, củng cố bài. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly sau đó thực hiện thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV giao cho HS thực hiện tập luyện hàng ngày các nội dung đã học. HS tìm hiểu và tập thêm các động tác . Soạn ngày : 02 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày : 05 tháng 10 năm 2020 (7A2), ..(7A1) CHỦ ĐỀ 3 + 4 TIẾT 9 - BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ – CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài thể dục với cờ: Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng (Áp dụng lớp học đảo ngược) - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài thể dục với cờ: Thuộc và thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, lườn bụng (Áp dụng lớp học đảo ngược) - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện được bài tập rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi. HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục và chạy cự ly trung bình. Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Tập trung thực hiện đúng các nội dung yêu cầu mục tiêu và đảm bảo an toàn tập luyện. II. NÔI DUNG. - Bài TD với cờ: Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân, học 2 động tác lườn, bụng. - Chạy cự ly trung bình: Tập rèn luyện chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. III. CHUẨN BỊ: GV: Còi, hai lá cờ nhỏ. HS: dọn vệ sinh sân tập và mỗi HS hai lá cờ nhỏ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - Tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Trò chơi: “ Chạy theo tín hiệu còi ” + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần. - Kiểm tra bài cũ: Nêu tên và tập 3 động tác đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Bài TD với cờ: Tập 2 động tác lườn, bụng ( Áp dụng lớp học đảo ngược) - Động tác lườn - Động tác bụng. C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Tập 5 động tác TD với cờ: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng. * Bài thể dục với cờ: Thi trình diễn nội dung đã tập luyện. *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam chạy 3 vòng sân, nữ chạy 2 vòng. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng. - Nhận xét giờ học. - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. Tìm tập thêm các động tác bài thể dục, và tập nhảy dây rèn sức bền. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... .................................................................... ............................................................................................................................................ - Cán sự lớp tập trung lớp, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học. - Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra bài cũ, HS khác nhận xét, GV nhận xét xếp loại. - GV cho các nhóm HS báo cáo kết quả tập 2 động tác lườn, bụng đã giao từ tiết 8. - HS nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét ,chốt kiến thức kĩ thuật động tác. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai nhiều. - GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS - Từng nhóm tự đánh giá cá nhân nhóm tập luyện. - Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn các động tác bài TD với cờ. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, đánh giá nhận xét, củng cố bài TD - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly sau đó thực hiện thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV giao cho HS thực hiện tập luyện hàng ngày các nội dung đã học. HS tìm hiểu và tập thêm các động tác . Soạn ngày : 03 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày : tháng 10 năm 2020 .. CHỦ ĐỀ 3 + 4 TIẾT 10 - BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ – CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài thể dục với cờ: Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, giữ thăng bằng. - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường, tuyên truyền cho HS hiểu ý nghĩa rèn luyện sức bền để nâng cao sức khỏe học tập, khỏe để bảo vệ tổ quốc ( Tích hợp GDQP) 2. Kĩ năng: - Bài thể dục với cờ: Thuộc và thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, lườn bụng, phối hợp, giữ thăng bằng. - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện được bài tập rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường, tự rèn luyện sức bền nâng cao sức khỏe để học tập và bảo vệ tổ quốc. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi. HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục và chạy cự ly trung bình. Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Tập trung thực hiện đúng các nội dung yêu cầu mục tiêu và đảm bảo an toàn tập luyện. II. NÔI DUNG. - Bài TD với cờ: Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, học 2 động tác phối hợp, giữ thăng bằng. - Chạy cự ly trung bình: Tập rèn luyện chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. III. CHUẨN BỊ: GV: Còi, hai lá cờ nhỏ. HS: dọn vệ sinh sân tập và mỗi HS hai lá cờ nhỏ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - Tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần. - Kiểm tra bài cũ: Nêu tên và tập 5 động tác đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Bài TD với cờ: Tập 2 động tác phối hợp, giữ thăng bằng - Động tác phối hợp. - Động tác thăng bằng. C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Tập 7 động tác TD với cờ: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, giữ thăng bằng. D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng. * Bài thể dục với cờ: Thi trình diễn nội dung đã tập luyện ( Bốc thăm vào động tác nào thực hiện động tác đó) *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam chạy 3 vòng sân, nữ chạy 2 vòng. ( Tích hợp GDANQP: Tuyền truyền giáo dục HS tự giác rèn luyện sức bền, khỏe để học tập và bảo vệ tổ quốc) - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng. - Nhận xét giờ học. - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. Tìm tập thêm các động tác bài thể dục, và tập nhảy dây rèn sức bền. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... .................................................................... ............................................................................................................................................ - Cán sự lớp tập trung lớp, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học. - Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra bài cũ, HS khác nhận xét, GV nhận xét xếp loại. - GV giao tranh cho HS tập 2 động tác phối hợp và giữu thăng bằng, HS hoạt động theo nhóm . - HS tập trung báo cáo 2 động tác vừa tập, HS nhận xét nhóm đã thực hiện. - GV nhận xét, chốt kiến thức kĩ thuật động tác. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai nhiều. - GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS - Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn các động tác bài TD với cờ. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, đánh giá nhận xét, củng cố bài TD - GV giới thiệu, tuyên truyền giáo dục cho học sinh ý nghĩa rèn luyện sức bền. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích vòng cuối về đích, sau đó thực hiện đi bộ thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV giao cho HS thực hiện tập luyện hàng ngày các nội dung đã học. HS tìm hiểu và tập thêm các động tác . Soạn ngày : 09 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày : 12 tháng 10 năm 2020 (7A1), 13/10(7A2) CHỦ ĐỀ 3 + 4 TIẾT 11- BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ – CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài thể dục với cờ: Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, giữ thăng bằng, nhảy, điều hòa. - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện chạy rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường, tuyên truyền cho HS hiểu ý nghĩa rèn luyện sức bền để nâng cao sức khỏe học tập, khỏe để bảo vệ tổ quốc ( Tích hợp GDQP) 2. Kĩ năng: - Bài thể dục với cờ: Thuộc và thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, lườn bụng, phối hợp, giữ thăng bằng, nhảy, điều hòa. - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện chạy đúng cự ly, rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường, tự rèn luyện sức bền nâng cao sức khỏe để học tập và bảo vệ tổ quốc. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi. HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục và chạy cự ly trung bình. Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Tập trung thực hiện đúng các nội dung yêu cầu mục tiêu và đảm bảo an toàn tập luyện. II. NÔI DUNG. - Bài TD với cờ: Ôn 7 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, giữ thăng bằng. Học động tác nhảy và điều hòa. - Chạy cự ly trung bình: Tập rèn luyện chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường ( 3 vòng) III. CHUẨN BỊ: GV: Còi, hai lá cờ nhỏ. HS: dọn vệ sinh sân tập và mỗi HS hai lá cờ nhỏ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - Tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Chơi trò chơi: Tìm người chỉ huy + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần. - Kiểm tra bài cũ: Tập các động tác đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Bài TD với cờ: Tập 2 động tác nhảy và điều hòa - Động tác nhảy : - Động tác điều hòa : C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Tập 9 động tác TD với cờ: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, giữ thăng bằng, nhảy, điều hòa. D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng. * Bài thể dục với cờ: Thi trình diễn nội dung đã tập luyện ( Bốc thăm vào động tác nào thực hiện động tác đó) *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam, nữ chạy 3 vòng sân. ( Tích hợp GDANQP: Tuyền truyền giáo dục HS tự giác rèn luyện sức bền, khỏe để học tập và bảo vệ tổ quốc) - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng. - Nhận xét giờ học. - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. Vận dụng tập bài TD vào các buổi sáng và tập nhảy dây rèn sức bền. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... .................................................................... ............................................................................................................................................ - Cán sự lớp tập trung lớp, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học. - Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS GV gọi HS lên tập bất kì động tác nào, HS khác nhận xét, GV nhận xét xếp loại. - GV giao tranh cho HS tập 2 động tác nhảy và điều hòa, HS hoạt động theo nhóm . - HS tập trung báo cáo 2 động tác vừa tập, HS nhận xét nhóm đã thực hiện. - GV nhận xét, chốt kiến thức kĩ thuật động tác. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai nhiều. - GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS - Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn các động tác bài TD với cờ. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, đánh giá nhận xét, củng cố bài TD - GV tiếp tục tuyên truyền giáo dục cho học sinh ý nghĩa rèn luyện sức bền. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích vòng cuối về đích, sau đó thực hiện đi bộ thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV giao cho HS thực hiện tập luyện hàng ngày các nội dung đã học. HS tìm hiểu và tập thêm các động tác . Soạn ngày : 12 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày : 15 tháng 10 năm 2020 (7A1, 7A2) CHỦ ĐỀ 3 + 4 TIẾT 12- BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ – CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài thể dục với cờ: Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, giữ thăng bằng, nhảy, điều hòa. - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện chạy rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài thể dục với cờ: Thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác vươn thở, tay, chân, lườn bụng, phối hợp, giữ thăng bằng, nhảy, điều hòa. - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện chạy đúng cự ly, rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi. HS thực hiện đúng các động tác bài thể dục với cờ và chạy cự ly trung bình. Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Tập trung thực hiện đúng các nội dung yêu cầu mục tiêu và đảm bảo an toàn tập luyện. II. NÔI DUNG: - Bài TD với cờ: Ôn 9 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, giữ thăng bằng, nhảy và điều hòa. - Chạy cự ly trung bình: Tập rèn luyện chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường (3 vòng) III. CHUẨN BỊ: GV: Còi, hai lá cờ nhỏ. HS: dọn vệ sinh sân tập và mỗi HS hai lá cờ nhỏ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - Tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Chơi trò chơi: Kết thân + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần. - Kiểm tra bài cũ: Tập các động tác đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Không C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Tập 9 động tác TD với cờ: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, giữ thăng bằng, nhảy, điều hòa. D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng. * Bài thể dục với cờ: Thi trình diễn nội dung đã tập luyện *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam, nữ chạy 3 vòng sân. *Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng. - Nhận xét giờ học. - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. Vận dụng tập bài TD vào các buổi sáng và tập nhảy dây rèn sức bền. HS khá giỏi tìm nhạc có nhịp 2 - 4 để tập cho them sinh động. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... .................................................................... ............................................................................................................................................ - Cán sự lớp tập trung lớp, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học. - Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS GV gọi HS lên tập bất kì động tác nào, HS khác nhận xét, GV nhận xét xếp loại. - GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, tự kiểm tra nhau các động tác, GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS khi cần thiết. - Lớp tập trung: Các nhóm lên trình diễn các động tác bài TD với cờ. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, đánh giá nhận xét, củng cố bài TD - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích vòng cuối về đích, sau đó thực hiện đi bộ thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV giao nhiệm vụ cho HS, nhận xét đánh giá giờ học. Soạn ngày : 16 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày : 19 tháng 10 năm 2020 (7A1), 20/10(7A2) CHỦ ĐỀ 3 + 4 TIẾT 13 - BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ – CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài thể dục với cờ: Biết cách thực hiện các động tác bài TD với cờ, kết hợp kiểm tra lấy điểm 15 phút. - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện chạy rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài thể dục với cờ: Thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác bài TD với cờ, kết hợp kiểm tra lấy điểm 15 phút. Làm quen tập với nhạc bài hát “ Đi ta đi lên” - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện chạy đúng cự ly, rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi. HS thực hiện đúng các động tác bài thể dục với cờ theo nhạc và nâng cao thành tích chạy cự ly trung bình. Biết điều hành nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Tập trung thực hiện đúng các nội dung yêu cầu mục tiêu và đảm bảo an toàn tập luyện. II. NÔI DUNG: - Ôn bài TD với cờ, kết hợp kiểm tra lấy điểm 15 phút. Tập bài TD ghép với nhạc bài hát. - Chạy cự ly trung bình: Tập rèn luyện chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường (3 vòng) III. CHUẨN BỊ: GV: Còi, hai lá cờ nhỏ. Loa, nhạc HS: dọn vệ sinh sân tập và mỗi HS hai lá cờ nhỏ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - Tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Chơi trò chơi: Hóa đá + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần. - Kiểm tra bài cũ: Không B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Không C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Tập 9 động tác TD với cờ: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, giữ thăng bằng, nhảy, điều hòa. Tập làm quen với nhạc bài hát “ Đi ta đi lên” D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng. * Tập các động tác bài TD: Kết hợp lấy điểm 15 phút: Kiểm tra từ động tác 1 – 7 + Xếp loại Đ: Thực hiện được 7 động tác, đảm bảo biên độ động tác, nhịp nhàng. + Xếp loại CĐ: Thực hiện sai 2 - 3 động tác. *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam, nữ chạy 3 vòng sân. *Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng. - Nhận xét giờ học. - BTVN: Vận dụng tập bài TD vào các buổi sáng và tập nhảy dây rèn sức bền. Tập theo nhạc */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... .................................................................... ............................................................................................................................................ - Cán sự lớp tập trung lớp, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học. - Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS - GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo nhóm, tự kiểm tra nhau các động tác, GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS khi cần thiết. - GV mở nhạc cho HS tự chủ động tập theo. - Lớp tập trung: Các nhóm bốc thăm lên trình diễn các động tác bài thể dục kết hợp lấy điểm 15 phút. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, đánh giá nhận xét xếp loại . - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy theo nhóm sức khỏe, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích vòng cuối về đích, sau đó thực hiện đi bộ thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV giao nhiệm vụ cho HS, nhận xét đánh giá giờ học. Soạn ngày : 19 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày : 22 tháng 10 năm 2020 (7A1, 7A2) CHỦ ĐỀ 3 + 4 TIẾT 14 - BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ – CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài thể dục với cờ: Biết cách thực hiện bài TD ghép với nhạc bài hát “Đi ta đi lên” - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện chạy rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài thể dục với cờ: Trải nghiệm chủ động tập thuộc và thực hiện cơ bản đúng bài TD với nhạc bài hát “ Đi ta đi lên” - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện chạy đúng cự ly, rèn luyện sức bền trên địa hình tự nhiên sân trường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi. HS thực hiện đúng các động tác bài thể dục với cờ theo nhạc và nâng cao thành tích chạy cự ly trung bình. Biết điều hành nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Tập trung thực hiện đúng các nội dung yêu cầu mục tiêu và đảm bảo an toàn tập luyện. II. NÔI DUNG: - Bài TD với cờ: Trải nghiệm tập bài TD ghép với nhạc bài hát. - Chạy cự ly trung bình: Tập rèn luyện chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường (3 vòng) III. CHUẨN BỊ: GV: Còi, hai lá cờ nhỏ. Loa, nhạc HS: dọn vệ sinh sân tập và mỗi HS hai lá cờ nhỏ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - Tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần. - Kiểm tra bài cũ: Không B/ HĐ2- Hình thành kiến thức mới: Không C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Ôn luyện bài TD với cờ với nhạc bài hát “ Đi ta đi lên” D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng. * Trải nghiệm bài TD với âm nhạc *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam, nữ chạy 3 vòng sân. *Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng. - Nhận xét giờ học. - BTVN: Vận dụng tập bài TD vào các buổi sáng và tập nhảy dây rèn sức bền. Tập theo nhạc */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... .................................................................... ............................................................................................................................................ - Cán sự lớp tập trung lớp, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học. - Lớp tập trung hang ngang khởi động Cán sự lớp điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS - GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo nhóm, GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS khi cần thiết. - GV mở nhạc cho HS tự chủ động tập theo. - Lớp tập trung: GV cho từng nhóm lên tập bài TD với nhạc bài hát « Đi ta đi lên » - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, đánh giá nhận xét xếp loại . - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy theo nhóm sức khỏe, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích vòng cuối về đích, sau đó thực hiện đi bộ thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV giao nhiệm vụ cho HS, nhận xét đánh giá giờ học. Soạn ngày : 23 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày : 26 tháng 10 năm 2020 (7A1), 27/10(7A2) TIẾT 15 KIỂM TRA GIỮA KÌ: BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Kiểm tra giữa kì bài thể dục với cờ: Biết cách thực hiện 9 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, giữ thăng bằng, phối hợp, nhảy, điều hòa. 2. Kĩ năng: - Thuộc và thực hiện cơ bản đúng 9 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, giữ thăng bằng, phối hợp, nhảy, điều hòa - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: HS thực hiện tố các động tác bài TD với cờ và tập ghép được trên nền nhạc 3. Thái độ: Có ý thức tập trung kiểm tra các nội dung yêu cầu do giáo viên đề ra. II. NÔI DUNG: - Kiểm tra 9 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, giữ thăng bằng, phối hợp, nhảy, điều hòa. III. CHUẨN BỊ : GV: Máy tính, nhạc bài thể dục. Bàn GV HS: Mỗi HS hai lá cờ nhỏ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – Tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. + Chạy nhạ nhàng 1 vòng sân. + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Ôn bài thể dục B/ HĐ2 – Kiểm tra giữa kì: Bài thể dục 9 động tác với cờ: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, giữ thăng bằng, phối hợp nhảy, điều hòa. Xếp loại Đ: + HS khá giỏi thuộc và thực hiện tốt 9 động tác bài TD với cờ tteen nền nhạc bài hát “ Đi ta đi lên” + HS trung bình, yếu: Thuộc và thực hiên được 9 động tác, có sai xót nhỏ. Xếp lạo CĐ: Thực hiện không thuộc các động tác, các nhịp động tác còn nhiều sai xót. GV căn cứ tùy vào cách thực hiện kiểm tra của từng học sinh để đánh giá xếp loại. * Trò chơi thả lỏng nhẹ nhàng C/ HĐ3: Hoạt động kết thúc - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố kết quả. - BTVN: Nhớ lại tập các động tác bổ trợ của phần chạy ngắn */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ................................................................ ................................................................ ................................................................. ................................................................ .................................................................................................................................. ................................................................ Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ giờ kiểm tra. GV - Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS HS tự nghe nhạc ôn bài thể dục. GV nêu yêu cầu và cách kiểm tra giữa kì để HS nắm rõ. Kiểm tra theo nhóm 3 - 4HS. - GV nhận xét, đánh giá , xếp loại HS GV yêu cầu Hội đồng tự quản cho lớp chơi, thực hiện thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_8_den_15_nam_hoc_2020_2021.doc