Giáo án Thể dục Lớp 7 - Năm học 2019-2020
A. MỤC TIÊU:
- Kiến Thức: ĐHĐN; Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, Đứng nghiêm, đứng nghỉ, Quay phải, quay trái, quay đằng sau; Chạy nhanh: Chạy b¬ước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện t¬ợng “ thở dốc ” và cách khắc phục ; Một số động tác th¬ giãn thả lỏng.
- Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao trong từng động tác và các hoạt động trong các nội dung học.
- Thái Độ: Tự giác, tích cực tập luyện, có ý thức cao trong hoạt động tập thể.
B. CHUẨN BỊ:
I. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án, đồng hồ bấm giờ, kiểm tra sân bãi trước khi học tập.
II. Chuẩn bị của học sinh:
- Học sinh chuẩn bị giầy, trang phục gọn gàng.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 1 LÍ THUYẾT NGUYÊN NHÂN VÀCÁCH PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNGKHI HOẠT ĐỘNG TDTT A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: + Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT + Biết vận dụng khi học giờ TD và tự tập hằng ngày. - Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn. - Thái Độ: Học tập nghiêm túc, chú ý nghe giáo viên hướng dẫn nội dung bài học. B. CHUẨN BỊ: I. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo viên chuẩn bị giáo án,phòng học, học sinh chuẩn bị vở ghi bài. II. Chuẩn bị của học sinh: - Học sinh chuẩn bị giầy, trang phục gọn gàng. C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: I/ Phần mở đầu - Ổn định tổ chức lớp - Kiểm tra sĩ số - Giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học. II/ Phần cơ bản: 1. Cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT: * Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người thế nhưng chúng ta biết hoặc không biết coi thường phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT sẽ sảy ra chấn thương như xây sát nhẹ chưa hoặc có chảy máu ít ra ngoài, choáng, ngất, tổn thương cơ, bong gân,tổn thương khớp và sai khớp, giập hoặc gẫy xương, chấn động não và cột sống. 2. Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh. a) Một số nguyên nhân. * Không tập luyện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT - Nguyên tắc hệ thống: cần tập luyện TDTT thường xuyên, kiên trì có hệ thống - Nguyên tắc tăng tiến: cần tập từ nhẹ đến nặng; từ đơn giản đến phức tạp dần theo kế hoạch nhất định, không nóng vội, ngẫu hứng, tuỳ tiện. - Nguyên tắc vừa sức: tập phải phù hợp với khả năng và sức khoẻ của mỗi người. * Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong TL TDTT. - Địa điểm, phương tiện TL không bảo đảm an toàn, vệ sinh - Trang phục tập luyện không phù hợp - Môi trường tập luyện như ánh sáng, không khí, nhiệt độ, tiếng ồn - Ăn uống nhiều trước và sau khi tập. * Không tuân thủ nội quy, kỷ luật trong TL và thi đấu TDTT. - Tập luyện TDTT là hoạt động tập thể nếu không tuân thủ theo quy định dẫn đến xảy ra chấn thương. b) Cách phòng tránh: - Khi bắt đầu buổi tập phải khởi động để đưa cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái vận động, trong phần nôi dung học cần tập từ đơn giản đến phức tạp, từ nhẹ đến nặng. Trước khi nghỉ nhất thiết phải hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái vận động sang trạng thái bình thường. - Trong quá trình tập nếu học sinh sức khoẻ không tốt phải báo cáo với giáo viên, không tham gia thi đấu khi chưa có một quá trình tập luyện nhất định. - Giáo viên và học sinh cần phải vệ sinh sân tập và kiểm tra phương tiện, nên mặc đồng phục thể thao, giầy tập, không ăn, uống nhiều trước và sau khi tập, khi tập song không nên ngồi trước gióvà tắm ngay. - Mối học sinh cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, TL TDTT thường xuyên, không uống rượu bia, hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý . 3. Củng cố: - Giáo viên nhắc lại toàn bộ nội dung của bài ngắn gọn, nhắc nhở trước khi tập luyện. D. RÚT KINH NGHIỆM: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 2 ĐHĐN – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: ĐHĐN; Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, Đứng nghiêm, đứng nghỉ, Quay phải, quay trái, quay đằng sau; Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tợng “ thở dốc ” và cách khắc phục ; Một số động tác th giãn thả lỏng. - Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao trong từng động tác và các hoạt động trong các nội dung học. - Thái Độ: Tự giác, tích cực tập luyện, có ý thức cao trong hoạt động tập thể. B. CHUẨN BỊ: I. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, đồng hồ bấm giờ, kiểm tra sân bãi trước khi học tập. II. Chuẩn bị của học sinh: - Học sinh chuẩn bị giầy, trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS I. TỔ CHỨC LỚP: 1. Nhận lớp - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân sau đó xếp thành vòng tròn tập bài thể dục tay không, xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển. II. KIỂM TRA BÀI CŨ III. BÀI MỚI. 1. ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng, Đứng nghiêm, đứng nghỉ, Quay phải, quay trái, quay đằng sau. 2. Chạy nhanh : Ôn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. 3. Chạy bền : - Chạy trên địa hình tự nhiên + Giới thiệu hiện tượng “ Thở dốc ” và cách khắc phục ; Một số động tác hồi tĩnh, thư giãn thả lỏng . IV. CỦNG CỐ BÀI: 2 em thực hiện ba động tác bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. V. KẾT THÚC, HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: - Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu , dũ chân- tay. - Nhận xét. - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. 7’ 2’ 5’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx15m 30’ 12’ 13’ 5’ 3’ 5’ Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. đội hình khởi động Gv - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học ngắn gọn.Chia nhóm tập luyện nam riêng, nữ riêng Đội hình tập luyện GV nêu nội dung và y/c của giờ học, Giáo viên quan sát và sửa sai theo nhóm tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x GV x x x GV : Làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác 1 lần - Hô cho hs thực hiện - H/s chia nhóm ra tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x x 15m GV x ĐH x x x x x x x x x x x x GV GV: Giới thiệu hiện tượng “ thở dốc ” và cách khắc phục. GV : Quan sát và nhận xét h/s thực hiện -Lớp chú ý quan sát bạn làm .Gv sửa sai chung. - Một số động tác thả lỏng đưa trạng thái vận động trở về trạng thái hoạt động bình thường. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. - HS chú ý nghe nhận xét để sửa sai và nghe nội dung bài tập về nhà D. RÚT KINH NGHIỆM. ................................................................................................................................................................................................ Ngày tháng năm 2019 Ký Duyệt Đinh Thị Hồng Thúy Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 3 ĐHĐN – CHẠY NHANH A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: ĐHĐN; Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, Đứng nghiêm, đứng nghỉ, Quay phải, quay trái, quay đằng sau, điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1 - 2 ; 1 - 2 ; Học biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Chạy nhanh: Trò chơi “ Chạy tiêt sức ”, “ Chạy tiếp sức chuyển vật ” một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức nhanh. - Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao trong từng động tác và các hoạt động trong các nội dung học. - Thái Độ: Tự giác, tích cực tập luyện, có ý thức cao trong hoạt động tập thể. B. CHUẨN BỊ: I. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, đồng hồ bấm giờ, kiểm tra sân bãi trước khi học tập. II. Chuẩn bị của học sinh: - Học sinh chuẩn bị giầy, trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS I. TỔ CHỨC LỚP: 1. Nhận lớp - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân sau đó xếp thành vòng tròn tập bài thể dục tay không, xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển. II. KIỂM TRA BÀI CŨ Em hãy thực hiên đứng nghiêm , đứng nghỉ , Quay phải , quay trái , quay đằng sau . III. BÀI MỚI. 1. ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , Đứng nghiêm , đứng nghỉ , Quay phải , quay trái , quay đằng sau . Điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1 – 2 ; 1 – 2 . + Học biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 2. Chạy nhanh : + Trò chơi “ Chạy tiêt sức ”,“ Chạy tiếp sức chuyển vật ” + Một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức nhanh. - Chạy đạp sau. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy tăng tốc độ. IV. CỦNG CỐ BÀI: 2 em thực hiện ba động tác bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. V. KẾT THÚC, HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: - Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu , dũ chân- tay. - Nhận xét. - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. 7’ 2’ 5’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx15m 3’ 27’ 14’ 13’ 3’ 5’ Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. đội hình khởi động Gv - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học ngắn gọn.Chia nhóm tập luyện nam riêng, nữ riêng Đội hình tập luyện GV nêu nội dung và y/c của giờ học, Giáo viên quan sát và sửa sai theo nhóm tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x GV x x x GV : Làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác 1 lần - Hô cho hs thực hiện GV : Quan sát h/s thực hiện 0 x 2 x 4 x GV Làm mẫu và phân tích động tác 1 lần - Hô cho hs thực hiện - Hs chia nhóm ra tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x x 15m GV Tổ chức và quan sát h/s chơi ĐH x x x x x x x x x x x x 20m x GV : Quan sát và nhận xét h/s thực hiện -Lớp chú ý quan sát bạn làm .Gv sửa sai chung. - Một số động tác thả lỏng đưa trạng thái vận động trở về trạng thái hoạt động bình thường. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. - HS chú ý nghe nhận xét để sửa sai và nghe nội dung bài tập về nhà D. RÚT KINH NGHIỆM. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 4 ĐHĐN – CHẠY NHANH - CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: ĐHĐN; Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, Đứng nghiêm, đứng nghỉ, Quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Chạy nhanh: Ôn luyện tại chỗ đánh tay, Đứng mặt hướng chạy xuất phát, Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi. Chạy bền: Học phân phối sức khi chạy, Chạy trên địa hình tự nhiên - Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao trong từng động tác và các hoạt động trong các nội dung học. - Thái Độ: Tự giác, tích cực tập luyện, có ý thức cao trong hoạt động tập thể. B. CHUẨN BỊ: I. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, đồng hồ bấm giờ, kiểm tra sân bãi trước khi học tập. II. Chuẩn bị của học sinh: - Học sinh chuẩn bị giầy, trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS I. TỔ CHỨC LỚP: 1. Nhận lớp - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân sau đó xếp thành vòng tròn tập bài thể dục tay không, xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển. II. KIỂM TRA BÀI CŨ Em hãy thực hiên đứng nghiêm , đứng nghỉ , Quay phải , quay trái , quay đằng sau . III. BÀI MỚI. 1. ĐHĐN : Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , Đứng nghiêm , đứng nghỉ , Quay phải , quay trái , quay đằng sau - Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 . 2. Chạy nhanh : - Ôn luyện tại chỗ đánh tay . - Đứng mặt hướng chạy xuất phát - Chạy bước nhỏ , - Chạy nâng cao đùi . 3. Chạy bền : - Học phân phối sức khi chạy . - Chạy trên địa hình tự nhiên . IV. CỦNG CỐ BÀI: 2 em thực hiện tại chỗ đánh tay. V. KẾT THÚC, HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: - Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu , dũ chân- tay. - Nhận xét. - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. 7’ 2’ 5’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx15m 3’ 27’ 11’ 11’ 5’ 3’ 5’ Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. đội hình khởi động Gv - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học ngắn gọn.Chia nhóm tập luyện nam riêng, nữ riêng Đội hình tập luyện GV nêu nội dung và y/c của giờ học, Giáo viên quan sát và sửa sai theo nhóm tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x GV x x x GV : Làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác 1 lần - Hô cho hs thực hiện GV : Quan sát h/s thực hiện 0 x 2 x 4 x GV Làm mẫu và phân tích động tác 1 lần - Hô cho hs thực hiện - Hs chia nhóm ra tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x x 30m GV Tổ chức và quan sát h/s chơi GV : Quan sát và nhận xét h/s thực hiện Giáo viên phân tích cho HS hiểu thế nào là phân phối sức trong hki chạy. Tập chạy trên địa hình tự nhiên. -Lớp chú ý quan sát bạn làm .Gv sửa sai chung. - Một số động tác thả lỏng đưa trạng thái vận động trở về trạng thái hoạt động bình thường. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. - HS chú ý nghe nhận xét để sửa sai và nghe nội dung bài tập về nhà D. RÚT KINH NGHIỆM. ................................................................................................................................................................................................ Ngày tháng năm 2019 Ký Duyệt Đinh Thị Hồng Thúy Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 5 PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: Giúp h/s hiểu được cách phòng trách chấn thương khi hoạt động - Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao trong từng động tác và các hoạt động trong các nội dung học. - Thái Độ: Tự giác, tích cực tập luyện, có ý thức cao trong hoạt động tập thể. B. CHUẨN BỊ: I. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, tài liệu tham khảo. II. Chuẩn bị của học sinh: - Học sinh chuẩn bị sách vở, bút ghi và tìm hiểu cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT. C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS I. TỔ CHỨC LỚP: 1. Nhận lớp - Hát đầu giờ - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. II. PHẦN CƠ BẢN : A . Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT ( mục 2 ) 1. Một số nguyên nhân cơ bản để xẩy ra chấn thương và cách phòng tránh. a . Một số nguyên nhân . - Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trpng tập luyện và thi đấu TDTT nh + Nguyên tắc hệ thống. Đó là cần tập luyện TDTT thờng xuyên kiên trì , có hệ thống. + Nguyên tắc tăng tiến. Đó là cần tập từ nhẹ đến nặng từ đơn giản đến phức tạp, theo 1 kế hoạch nhất định . + Nguyên tắc vừa sức. Đó là cần tập phù hợp với khả năng và sức khỏe của mỗi ngời - Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT như : + Địa điểm, phương tiện tập luyện không đảm bảo an toàn, vệ sinh. + Trang phục tập luyện không phù hợp. + Môi trường tập luyện nh ánh sáng, không khí, tiếng ồn không đảm bảo yêu cầu. + Ăn uống quá nhiều trớc và sau khi tập luyện. b. Cách phòng tránh . - Khi bắt đầu mỗi buổi tập hoặc trớc khi thi đấu nhất thiết phải tiến hành khởi động cho tốt để đa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động. Trong phần cơ bản của buổi tập cần tập từ nhẹ đền nặng từ đơn giản đến phức tập. - Trớc khi kết thúc buổi tập nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh. IV. CỦNG CỐ BÀI: Em hãy nêu cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT. V. KẾT THÚC, HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: - Nhận xét ưu và nhược điểm của giờ học . - Hướng dẫn h/s về nhà chuẩn bị tiết 6 - Bài tập ôn luyện về nhà. 3’ 33’ 17’ 16’ 4’ 5’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số. GV nêu nội dung và y/c của giờ học. GV phân tích giảng giải cho HS hiểu vấn đề cần truyền đạt cho HS nghe. - H/s chú ý lắng nghe và tham gia hắng hái xây dựng bài - HS chú ý nghe GV nhận xét các bạn trả lời câu hỏi nhìn nhận ra cái gì đúng, cái vì còn thiếu sót. - HS chú ý nghe nhận xét để sửa sai và nghe nội dung bài tập về nhà D. RÚT KINH NGHIỆM. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 6 ĐHĐN – CHẠY NHANH A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển của ngời chỉ huy. Chạy nhanh: Ôn Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy gót chạm mông, Đứng vai hướng chạy – xuất phát. Trang bị và hoàn thiện kĩ thuật động tác cho h/s, rèn luyện và phát triển thể lực . - Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao trong từng động tác và các hoạt động trong các nội dung học. - Thái Độ: Tự giác, tích cực tập luyện, có ý thức cao trong hoạt động tập thể. B. CHUẨN BỊ: I. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, đồng hồ bấm giờ, kiểm tra sân bãi trước khi học tập. II. Chuẩn bị của học sinh: - Học sinh chuẩn bị giầy, trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS I. TỔ CHỨC LỚP: 1. Nhận lớp - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân sau đó xếp thành vòng tròn tập bài thể dục tay không, xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển. II. KIỂM TRA BÀI CŨ Em hãy thực hiên đứng nghiêm , đứng nghỉ , Quay phải , quay trái , quay đằng sau . III. BÀI MỚI. 1. ĐHĐN : - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển của người chỉ huy . 2. Chạy nhanh : + Ôn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. - Đứng vai hướng chạy – xuất phát IV. CỦNG CỐ BÀI: - Gọi 1 - 2 h/s lên thực hiện động tác vai hướng chạy. V. KẾT THÚC, HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: - Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu , dũ chân- tay. - Nhận xét. - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. 7’ 2’ 5’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx15m 3’ 27’ 14’ 13’ 3’ 5’ - Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số cho GV. ĐH x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV GV Nêu nội dung và y/c của giờ học. ĐHKĐ x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát hs thực hiện ĐH x x x x x x x x x x x GV x x x GV : Quan sát h/s thực hiện - H/s chia nhóm ra tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x x 15m x GV Quan sát và sửa sai cho h/s ĐH x x x x x x x x x x x x 20m x GV Quan sát và sửa sai cho h/s ĐH x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x -Lớp chú ý quan sát bạn làm .Gv sửa sai chung. - Một số động tác thả lỏng đưa trạng thái vận động trở về trạng thái hoạt động bình thường. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. - HS chú ý nghe nhận xét để sửa sai và nghe nội dung bài tập về nhà D. RÚT KINH NGHIỆM. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày tháng năm 2019 Ký Duyệt Đinh Thị Hồng Thúy Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 7 ĐHĐN – CHẠY NHANH - CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: ĐHĐN : Ôn đi đều - đứng lại , đi đều vòng phải (trái ). Chạy nhanh: Ôn Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi , Chạy gót chạm mông , Đứng vai hướng chạy – xuất phát. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng đau sóc và cách khắc phục. - Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao trong từng động tác và các hoạt động trong các nội dung học. - Thái Độ: Tự giác, tích cực tập luyện, có ý thức cao trong hoạt động tập thể. B. CHUẨN BỊ: I. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, đồng hồ bấm giờ, kiểm tra sân bãi trước khi học tập. II. Chuẩn bị của học sinh: - Học sinh chuẩn bị giầy, trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS I. TỔ CHỨC LỚP: 1. Nhận lớp - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân sau đó xếp thành vòng tròn tập bài thể dục tay không, xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển. II. KIỂM TRA BÀI CŨ Em hãy thực hiên động tác chạy bước nhỏ. III. BÀI MỚI. 1. ĐHĐN : + Ôn đi đều - đứng lại , đi đều vòng phải (trái ). 2. Chạy nhanh : + Ôn - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi . - Chạy gót chạm mông . + Đứng vai hướng chạy – xuất phát. 3. Chạy bền : + Chạy trên địa hình tự nhiên. + Giới thiệu hiện tượng đau sóc và cách khắc phục. IV. CỦNG CỐ BÀI: 2 em nêu lại hiện tượng đau sóc và cách khắc phục trong chạy bền. V. KẾT THÚC, HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: - Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu , dũ chân- tay. - Nhận xét. - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. 7’ 2’ 5’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx15m 3’ 27’ 11’ 11’ 5’ 3’ 5’ Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. đội hình khởi động vòng tròn Gv - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học ngắn gọn.Chia nhóm tập luyện nam riêng, nữ riêng Đội hình tập luyện GV nêu nội dung và y/c của giờ học, Giáo viên quan sát và sửa sai theo nhóm tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x x x x x x GV: Quan sát và sửa sai cho h/s. ĐH x x x x x x x x x x x x 20m x GV Quan sát và sửa sai cho h/s ĐH x x x x x x x x x x x x 20m x GV Quan sát và sửa sai cho h/s ĐH Giáo viên phân tích cho HS hiểu hiện tượng đau sóc và cách khắc phục trong chạy. Tập chạy trên địa hình tự nhiên. -Lớp chú ý quan sát bạn làm .Gv sửa sai chung. - Một số động tác thả lỏng đưa trạng thái vận động trở về trạng thái hoạt động bình thường. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. - HS chú ý nghe nhận xét để sửa sai và nghe nội dung bài tập về nhà D. RÚT KINH NGHIỆM. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 8 ĐHĐN – CHẠY NHANH A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: ĐHĐN: Ôn đi đều - đứng lại , đi đều vòng phải (trái) Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Chạy nhanh: Ôn Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi , Chạy gót chạm mông; Học ngồi xổm xuất phát. - Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao trong từng động tác và các hoạt động trong các nội dung học. - Thái Độ: Tự giác, tích cực tập luyện, có ý thức cao trong hoạt động tập thể. B. CHUẨN BỊ: I. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, đồng hồ bấm giờ, kiểm tra sân bãi trước khi học tập. II. Chuẩn bị của học sinh: - Học sinh chuẩn bị giầy, trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS I. TỔ CHỨC LỚP: 1. Nhận lớp - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân sau đó xếp thành vòng tròn tập bài thể dục tay không, xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển. II. KIỂM TRA 15 PHÚT Câu số 1: Hãy thực hiện động tác đứng nghiên, nghỉ, quay trái, quay phải, đằng sau quay. Đáp án: Xếp loại (Đ): Thực hiện tốt đủ, đúng, đều, đẹp 4 động tác trở lên. Xếp loại (CĐ): Thực hiện sai 1 động tác trở lên. Yêu cầu: thực hiện đúng động tác biên độ, nhịp nhàng khi thực hiện. Câu số 2: Hãy thực hiện tại chỗ đánh tay trong chạy nhanh. Đáp án: Xếp loại (Đ) thực hiện đúng 2 ý a, b a, Tư thế thân người hơi khom tay trước ngang ngực, cẳng tay song song mặt đất, mắt nhìn trước. b, Thực hiện động tác hai tay đánh đưa theo dọc thân người đều, nhanh mạnh và có tốc độ Xếp loại (CĐ): Thực hiện sai một trong hai nội dung a,b. III. BÀI MỚI. 1. ĐHĐN : + Ôn đi đều - đứng lại , đi đều vòng phải (trái ). Đổi chân khi đi đều sai nhịp 2. Chạy nhanh : + Ôn - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi . - Chạy gót chạm mông . + Học ngồi xổm xuất phát. IV. CỦNG CỐ BÀI: 2 em thực hiện lại kỹ thuật ngồi xổm xuất phát. V. KẾT THÚC, HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: - Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu , dũ chân- tay. - Nhận xét. - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. 7’ 2’ 5’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx15m 15’ 15’ 7’ 8’ 3’ 5’ Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. đội hình khởi động vòng tròn Gv - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học ngắn gọn. Và nêu nội dung kiểm tra 15 phút. Đội hình kiểm tra ĐHĐN, chạy nhanh GV nêu nội dung và y/c của kiểm tra ĐH x x x x x x x x x x x x x x x x GV: Quan sát đánh giá cho điểm Đội hình tập luyện GV nêu nội dung và y/c của giờ học, Giáo viên quan sát và sửa sai theo nhóm tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x x x x x x GV: Quan sát và sửa sai cho h/s. ĐH x x x x x x x x x x x x 20m x GV Quan sát và sửa sai cho h/s ĐH x x x x x x x x x x x x 20 -30m x GV Quan sát và sửa sai cho h/s -Lớp chú ý quan sát bạn làm .Gv sửa sai chung. - Một số động tác thả lỏng đưa trạng thái vận động trở về trạng thái hoạt động bình thường. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. - HS chú ý nghe nhận xét để sửa sai và nghe nội dung bài tập về nhà D. RÚT KINH NGHIỆM. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày tháng năm 2019 Duyệt của ban giám hiệu Đinh Thị Hồng Thúy Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 9 ĐHĐN – CHẠY NHANH - CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: ĐHĐN :Ôn đi đều - đứng lại , đi đều vòng phải (trái ). Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. Chạy nhanh : Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy gót chạm mông, Ngồi xổm - xuất phát. Chạy bền : Học cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khỏe; Chạy trên địa hình tự nhiên - Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao trong từng động tác và các hoạt động trong các nội dung học. - Thái Độ: Tự giác, tích cực tập luyện, có ý thức cao trong hoạt động tập thể. B. CHUẨN BỊ: I. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, đồng hồ bấm giờ, kiểm tra sân bãi trước khi học tập. II. Chuẩn bị của học sinh: - Học sinh chuẩn bị giầy, trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS I. TỔ CHỨC LỚP: 1. Nhận lớp - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân sau đó xếp thành vòng tròn tập bài thể dục tay không, xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển. II. KIỂM TRA BÀI CŨ Em hãy thực hiên động tác chạy nâng cao đùi. B . PHẦN CƠ BẢN. 1. ĐHĐN : + Ôn đi đều - đứng lại , đi đều vòng phải (trái ). + Đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. 2. Chạy nhanh : - Chạy bớc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. + Ngồi xổm - xuất phát. 3. Chạy bền : + Học cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khỏe. + Chạy trên địa hình tự nhiên. IV. CỦNG CỐ BÀI: - Gọi 1 - 2 h/s lên thực hiện yêu cầu và nội dung của giờ học . V. KẾT THÚC, HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: - Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu , dũ chân- tay. - Nhận xét. - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. 7’ 2’ 5’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx15m 3’ 27’ 11’ 11’ 5’ 3’ 5’ Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. đội hình khởi động vòng tròn Gv - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học ngắn gọn.Chia nhóm tập luyện nam riêng, nữ riêng Đội hình tập luyện GV nêu nội dung và y/c của giờ học, Giáo viên quan sát và sửa sai theo nhóm tập luyện ĐH x x x x x x x x x x x x x x x x GV: Quan sát và sửa sai cho h/s. ĐH x x x x x x x x x x x x 20m x GV Quan sát và sửa sai cho h/s ĐH x x x x x x x x x x x x 20m x GV Quan sát và sửa sai cho h/s ĐH Giáo viên phân tích cho HS hiểu hiện tượng đau sóc và cách khắc phục trong chạy. Tập chạy trên địa hình tự nhiên. -Lớp chú ý quan sát bạn làm .Gv sửa sai chung. - Một số động tác thả lỏng đưa trạng thái vận động trở về trạng thái hoạt động bình thường. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. - HS chú ý nghe nhận xét để sửa sai và nghe nội dung bài tập về nhà D. RÚT KINH NGHIỆM. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 10 ĐHĐN – CHẠY NHANH A. MỤC TIÊU: - Kiến Thức: ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng H/s thực hiện còn yếu: đi đều vòng phải (trái) Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Học biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 - 9. Chạy nhanh: Đứng vai hướng chạy - xuất phát,
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_nam_hoc_2019_2020.doc